ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องมาปรึกษาครับ เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นด้วยครับ / เสียงลมรั่วที่หน้าคอลโซล  (อ่าน 2932 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ขอเรื่องที่ 1 ก่อนนะครับ เหตุเกิดเมื่อเช้านี้ครับ
-ขับรถออกออกจากเส้นรามอินทรา เข้าวงแหวนตรงไปจ่ายด่านทับช้าง รถค่อนข้างแน่นติดขยับได้ทีละน้อยในช่วง 1 กิโลเมตรก่อนเข้าด่านจ่ายเงิน
-ในช่วงที่รถติดๆอยู่ ผิดสังเกตุเครืองสั่นผ่านมาทางพวงมาลัย เลยปิดทุกอย่างที่เป็นเสียงทั้งหมด วิทยุ แอร์ด้วย ดูที่วัดรอบเครื่อง มันสวิงขึ้นลงที่รอบ 500-600rpm ก็สั่นและสวิงอย่างนั้นตลอดการรถติดราว 10 นาที พอจ่ายด่านทับช้างได้ ก็วิ่งเข้าอ่อนนุช ในช่วงที่รถโล่งลอง Click down เพื่อเร่งเครื่อง ผลคือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนรถไม่มีกำลังเลย ทั้งที่แต่ก่อนกดเมื่อไร แรงมาได้อย่างใจ น้ำมันก็เติม V-power ตลอด
-แวะปั๊ม ซื้อของเซเว่นอย่างเคย แล้วกลับมาสต๊าดเครื่องเพื่อขับไปอ้อฟฟิต อาการเครื่องสวิงและสั่น กลับหายไป โดยรถที่จอดติดไฟแดง รอบนิ่งที่ 700rpm เป็นปกติ ทางโล่งลอง Click down กำลังเครื่องก็มาเป็นปกติ เหมือนไม่มีปัญหาอะไรเลย
ปล.
1) Air mass เปลี่ยนใหม่แกะกล่องเมื่อสองสามเดือนที่แล้ว
2) วาวล์กักน้ำมัน ก็เปลี่ยนใหม่เลยเมื่อเดือนที่แล้ว
3) การสต๊าดเครื่องยนต์ ติดง่ายมากบิดปุ๊บก็ติดปั๊บ เรื่องไฟแบตคงไม่มีปัญหา
พี่ๆคิดว่าเกิดอะไรขึ้นครับ ทำไมมันเป็นอย่างนี้ไปได้ครับกับระบบเครื่องยนต์ที่มีปัญหาแล้วปัญหาก็หายไปได้

เรื่องที่สอง เสียงลมรั่วที่หน้าคอลโซล
- เรื่องนี้เป็นมานานแล้ว ทุกครั้งที่มีการแตะเบรค จะได้ยินเสียงลมฟู่ๆรั่วออกมาจากห้องเครื่องตำแหน่งเสียง ก็ตรงกันกับผมที่นั่งคนขับ เมื่อเหยียบแป้นเบรคค้างไว้ ก็จะได้ยินเสียงนั้นต่อเนื่อง
ปัญหานี้ คืออะไรครับ แก้ยังไงครับ

ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเคยเป็นแบบนี้ครับ พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพักวิ่งต่อได้ ของผมจะเป็น เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว เอาคอมเช็คดูจะขึ้นโค้ดครับ

ส่วนเสียงลมไม่ทราบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นแบบนี้ครับ พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพักวิ่งต่อได้ ของผมจะเป็น เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว เอาคอมเช็คดูจะขึ้นโค้ดครับ

ส่วนเสียงลมไม่ทราบครับ

เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวจะกลับบ้านเก่าเหรอครับพี่ต้อม
แล้วเปลี่ยนนี่แพงไหมครับ หรือเวลาเกิดปัญหานี้ ให้จอดดับเครื่องแล้วสต๊าดใหม่ อย่างงี้ไปตลอดก่อนจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์เหรอครับ
พี่ต้อมมี part number ของเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไหมครับ
ขอบคุณครับ

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
เสียงลมฟู่ๆเกี่ยวกับหม้อลมเบรครึป่าวครับ :-\
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของห้าง 4900 ครับ 12147539165 แต่ของผมที่เป็นจะเป็นฝั่งไอดี เอาเครื่องเช็คดูก่อนครับ เห็นว่ามีสองฝั่ง เกิดไปซื้อมาผิดจะเสียเที่ยวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
ถ้าเครื่อง N42 เอาของผมไปเปลี่ยนดูก่อนไหมครับ ให้ฟรี ยังไม่เสียด้วย แหะๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ของ M52 มีเซ็นเซอร์ 3 ตัวที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้
1.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี (อยู่บนหัวเครื่อง)
2.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอเสีย (อยู่บนหัวเครื่อง)
3.เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง (อยู่ด้านล่างลึกพอสมควรเปลี่ยนยาก)
ตัวละประมาณ 3-4 พัน ถ้าไม่แน่ใจแนะนำเปลี่ยนหมด นับหนึ่งใหม่เลย

ของ N42 ไม่ทราบครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเครื่อง N42 เอาของผมไปเปลี่ยนดูก่อนไหมครับ ให้ฟรี ยังไม่เสียด้วย แหะๆ

พี่ยิ้ม ขอบคุณน้ำใจครับ เครื่องผม 323 ครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของห้าง 4900 ครับ 12147539165 แต่ของผมที่เป็นจะเป็นฝั่งไอดี เอาเครื่องเช็คดูก่อนครับ เห็นว่ามีสองฝั่ง เกิดไปซื้อมาผิดจะเสียเที่ยวครับ

พี่ต้อมครับ คือเครื่องปกติ เอาเข้าไปเช็คดู มันจะรู้เหรอครับ เพราะถ้าอาการ มันหายไปแล้ว อย่างที่บอกคือ ดับเครื่อง สต๊าดใหม่ อาการมันหายไปหน่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เจอครับ มันจะเก็บข้อมูลความผิดปกติไว้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เจอครับ มันจะเก็บข้อมูลความผิดปกติไว้ครับ

โอเครครับ เด๊ยวจะลองวิ่งไปให้เค้าเช็คให้ครับ ขอบคุณมากครับพี่ต้อม

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของ M52 มีเซ็นเซอร์ 3 ตัวที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้
1.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี (อยู่บนหัวเครื่อง)
2.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอเสีย (อยู่บนหัวเครื่อง)
3.เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง (อยู่ด้านล่างลึกพอสมควรเปลี่ยนยาก)
ตัวละประมาณ 3-4 พัน ถ้าไม่แน่ใจแนะนำเปลี่ยนหมด นับหนึ่งใหม่เลย

ของ N42 ไม่ทราบครับ

ขอบคุณครับ ราคาพอจับต้องได้เลย ขอบคุณมากครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของ M52 มีเซ็นเซอร์ 3 ตัวที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้
1.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี (อยู่บนหัวเครื่อง)
2.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอเสีย (อยู่บนหัวเครื่อง)
3.เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง (อยู่ด้านล่างลึกพอสมควรเปลี่ยนยาก)
ตัวละประมาณ 3-4 พัน ถ้าไม่แน่ใจแนะนำเปลี่ยนหมด นับหนึ่งใหม่เลย

ของ N42 ไม่ทราบครับ

ขอบคุณครับ ราคาพอจับต้องได้เลย ขอบคุณมากครับ

ลองอ่านอันนี้ดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
n42 ของผมเคยเป็นอาการนี้ครับเร่งไม่ขึ้น สาเหตุมาจากเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงครับ อาการเริ่มจากเร่งไม่ขึ้นดับเครื่องแล้วติดเครื่องใหม่ไปได้ต่อ แต่พออาการหนักขึ้นติดเครื่องไม่ได้เลยครับ รีบตรวจเช็คเลยครับก่อนที่มันจะดับกลางอากาศครับ ถ้าn42 เซ้นเซอร์เพลาวข้อเหวื่ยงเปลี่ยนอยากมากครับแนะนำให้ใช่อะไหล่แท้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เพิ่มเติมนะครับ

ราคาอะไหล่ ลองโทรเช็คหลายๆศูนย์นะครับ ยูโรปา บาเซโลนา มิลเลนเนียม แต่ละทีราคาไม่เท่ากันครับ แต่ส่วนตัวผมว่า บาเซโลนา กับ ยูโรปา คงเส้นคงวาสุด


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เสริมนิดนึงนะครับ เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆแล้ว อย่าลืมหาต้นตอเสียงลมที่รั่วด้วยนะครับ เพราะเสียงที่เกิดไม่น่าจะเกี่ยวกับระบบเซ็นเซอร์ทีกล่าวๆมาครับ ...เสียงลมที่เกิดน่าจะมาจากปั้ม 0 ยากาศเสียหรือท่อรั่วครับ เพราะถ้าตัวนี้เสียหรือท่อรั่ว จะทำให้เครื่องสั่นได้เช่นกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 12:12:45 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เสริมนิดนึงนะครับ เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆแล้ว อย่าลืมหาต้นตอเสียงลมที่รั่วด้วยนะครับ เพราะเสียงที่เกิดไม่น่าจะเกี่ยวกับระบบเซ็นเซอร์ทีกล่าวๆมาครับ ...เสียงลมที่เกิดน่าจะมาจากปั้ม 0 ยากาศเสียหรือท่อรั่วครับ เพราะถ้าตัวนี้เสียหรือท่อรั่ว จะทำให้เครื่องสั่นได้เช่นกันครับ

นั้นสิครับ ลืมเรื่องลมไปเลย ขอบคุณคร้าบบบบ

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
อาการนี้ผมเป็นอยู่ทุกวันนี้ครับ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นจัดๆ  เอาคอมพ์เช็คดูก็ไม่พบความผิดปกติ ผมแก้ด้วยวิธีวอร์มเครื่องให้นานกว่าปกติซักหน่อย ประมาณว่าให้เครื่องร้อนขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อย ค่อยออกรถ มันจะไม่มีอาการ  แต่ถ้าวันไหนวอร์มไม่ได้ที่ แบบว่าต้องรีบออก อาการที่ว่าก็จะมาทุกครั้ง แต่เป็นซักพักก็จะหายไปเอง ขับต่อได้ปกติ  ของจขกท.อาการนี้เป็นตอนเช้าหรื่อเปล่าครับ วอร์มไม่ได้ที่หรือว่ารีบออกรถ

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 485
ขอแชร์ด้วยคนครับ พอดีสดๆ ร้อนๆ คือผมเป็นอาการนี้เลย เครื่องไม่มีแรง, ดับเครื่องสต๊าทใหม่ แรงดีเหมือนเดิม

ใช้เครื่องจับดูก็ไม่ฟ้องอะไร เลยปล่อยมาครึ่งปีละ แต่สองวันก่อนออกอาการนี้แถวอู่พี่สุเมธพอดี เลยแวะให้แกเอาเครื่องจับให้ตอนออกอาการนี่แหละ (ไม่ดับเครื่องเลย เดี๊ยวอาการหาย) ปรากฎว่าฟ้องครับ เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี๊ยวไอดี เปลี่ยนไปกลับมาแรงดีเหมือนเดิม :-*

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
อาการเดียวกัน ปล่อยมานานเหมือนกัน ตอนผมจะไปอู่อาการมันก็หาย แบบว่าอายหมอ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรื่อง ลม เข้าเห็นคุณโย yo-46 เคยแก้หายนะครับ ถอดออกมาซีลใหม่เลย ลองสอบถามดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแชร์ด้วยคนครับ พอดีสดๆ ร้อนๆ คือผมเป็นอาการนี้เลย เครื่องไม่มีแรง, ดับเครื่องสต๊าทใหม่ แรงดีเหมือนเดิม

ใช้เครื่องจับดูก็ไม่ฟ้องอะไร เลยปล่อยมาครึ่งปีละ แต่สองวันก่อนออกอาการนี้แถวอู่พี่สุเมธพอดี เลยแวะให้แกเอาเครื่องจับให้ตอนออกอาการนี่แหละ (ไม่ดับเครื่องเลย เดี๊ยวอาการหาย) ปรากฎว่าฟ้องครับ เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี๊ยวไอดี เปลี่ยนไปกลับมาแรงดีเหมือนเดิม :-*

สุดยอดข้อมูลจริงๆครับ เปลี่ยนไปราคาเท่าไรครับ อะไหล่เบิกศูนย์หรือป่าวครับ

เซ็นเซอร์เพราลูกเบี้ยวไอดี ตัวดีนี่เอง ใครพอมี Part number บ้างไหมครับ รบกวนด้วยครับ

เครื่อง 323 พอ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแชร์ด้วยคนครับ พอดีสดๆ ร้อนๆ คือผมเป็นอาการนี้เลย เครื่องไม่มีแรง, ดับเครื่องสต๊าทใหม่ แรงดีเหมือนเดิม

ใช้เครื่องจับดูก็ไม่ฟ้องอะไร เลยปล่อยมาครึ่งปีละ แต่สองวันก่อนออกอาการนี้แถวอู่พี่สุเมธพอดี เลยแวะให้แกเอาเครื่องจับให้ตอนออกอาการนี่แหละ (ไม่ดับเครื่องเลย เดี๊ยวอาการหาย) ปรากฎว่าฟ้องครับ เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี๊ยวไอดี เปลี่ยนไปกลับมาแรงดีเหมือนเดิม :-*

สุดยอดข้อมูลจริงๆครับ เปลี่ยนไปราคาเท่าไรครับ อะไหล่เบิกศูนย์หรือป่าวครับ

เซ็นเซอร์เพราลูกเบี้ยวไอดี ตัวดีนี่เอง ใครพอมี Part number บ้างไหมครับ รบกวนด้วยครับ

เครื่อง 323 พอ

ถามพี่ต้อมเลยครับ พี่ต้อมเคยเปลี่ยนมา :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาไว้เช็คอะไหล่ครับ เอาเลขตัวถังใส่เข้าไปครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN