ผู้เขียน หัวข้อ: มา DIY วิทยุโหลๆ ติดรถให้เป็น Alpine ระดับ HI-END เกรดเทพด้วยภาค Pre Amp Out  (อ่าน 14495 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com
จากที่หาข้อมูลทั้งในและต่างประเทศ ไม่พบว่าวิทยุเดิมจะทำให้เสียงปรีดีๆ ระดับ HI-END ได้ เห็นชาวบ้านทั้งในและนอกเพิ่มกล่อง HI to LOW เสียงเหมือนเอาสัญญาณลำโพงแรงๆ
มาบีบอัดให้เล็กลงกลายเป็น RCA หลอก กลาง แหลม เบส จม หายหมด แม้กระทั่งไปเชื่อมต่อ Audioson Bit 1 , 10 ก็ตาม หรือไม่ก็เปลี่ยน วิทยุ + หน้ากาก 1 din ไปเลย ระบบ bmw หายไปหมด บอกๆตรงๆ เสียดายลองทำดูก่อน แล้วคุณจะชอบเสียงของเค้า ของมันดีอยู่แล้ว
ณ. จากข้อมูลนี้จึงได้ศึกษาวงจร line / out ของวิทยุจึงได้ค้นพบด้วยตัวเองว่า วิทยุเดิมติดรถเสียงเป็น alpine ที่ดีอยู่แล้ว แต่มาติดที่ภาคขยาย เบอร์ IC Power Amp Class Low  "TDA XXXX" ที่ใช้ร่วมกับวิทยุตลาดทั่วไป (มาลดต้นทุน)
 ติดตัวมาตั้งแต่เกิดแล้วด้วย ทำให้คุณภาพเสียงไม่พอที่จะขับลำโพงดีๆได้ ข้อมูลนี้ไม่มีใครทำทั้งในและต่างประเทศ
สุดมาพบว่าเมื่อปลด IC ภาคขยายออก (TDA7457) แล้วนำมาทำเป็น Pre Amp RCA L+R หน้าหลัง เสียงต่างจากเดิมมาก จากดินกลายเป็นดาวในทันที่
และได้เพิ่มระบบ AUX IN ในรุ่น CD 53 ก่อนปี 2002 เข้าไปอีกด้วย เสียงดีมากกว่าเดิม เพราะเป็น PRE AMP OUT แท้ๆ สูตรเป็นไปตามภาพดังต่อไปนี้

Line Out Put เชื่อมขา IC (TDA7475)
LEFT FRONT ซ้ายหน้า เชื่อม ขา + pin 15 / - pin 13
RIGHT FRONT ขวาหน้า เชื่อม ขา + pin 11 / - pin 13
LEFT REAR ซ้ายหลัง เชื่อม ขา + pin 14 / - pin 13
RIGHT REAR ขวาหลัง เชื่อม ขา + pin 12  / - pin 13
GROUND - ขั๊วลบให้ร่วมกัน  ขา - pin 13

ที่สำคัญถ้าเชื่อมวงจรตามนี้จะมีสัญญาณ ขาออก แน่นอน
ถ้าพบมีเครื่องไหนมี สัญญาณ จี่ หรือ ฮัม ให้บัคกรี (TDA7475) ถอดทิ้งออกเก็บไว้ ตามในภาพ
สัญญาณต่างๆ จะหายและเงียบสนิท เหมือนหมุน Volume ลดลงจนสุด

ปล... สงสัยตรงไหนสอบถามได้นะครับ พร้อมที่จะแชร์ไม่มีกั๊ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2015, 17:12:03 โดย songtoday »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chai03

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 112
เยี่ยมครับ

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
คำเดียวสั้นๆ รับทำไม ;D ;D ;D

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำเดียวสั้นๆ รับทำไม ;D ;D ;D

ยินดีช่วยเหลือครับ ปรึกษาทาง LINE ID: 0817750013 ได้เลยครับ / เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศทำเพื่อการค้า ....
วิทยุเดิมติดรถ เป็น Alpine MADE IN JAPAN เพราะ อะไหล่ภายในก็ผลิตในญี่ปุ่น เสียงดี ออกแบบมาเพื่อ BMW โดยเฉพาะ
เมือ่ DIY แล้วเสียงที่ได้ไม่ต่างจาก Alpine 9835 , 9855 , 9877 ทั้ง 3 รุ่นท็อป ยกเว้น F1 ผมเคยใช้มาก่อนเพียงแต่ไม่มีครอสปรับแต่งเท่านั้น ซึ่งสามารถเพิ่มในภายหลังได้ เมื่อทำเสร็จแล้ว ฟังเสียงมีความสด ใส หวาน สัญญาณเต็ม ดนตรีออกมาชัดเจน OK เลย ไม่เหมือนกับตัวปัจจุบันที่ขายๆอยู่กันในท้องตลาด ผลิตในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ล้วนๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2015, 10:42:11 โดย songtoday »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำเดียวสั้นๆ รับทำไม ;D ;D ;D

ยินดีช่วยเหลือครับ ปรึกษาทาง LINE ID: 0817750013 ได้เลยครับ / เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศทำเพื่อการค้า ....
วิทยุเดิมติดรถ เป็น Alpine MADE IN JAPAN เพราะ อะไหล่ภายในก็ผลิตในญี่ปุ่น เสียงดี ออกแบบมาเพื่อ BMW โดยเฉพาะ
เมือ่ DIY แล้วเสียงที่ได้ไม่ต่างจาก Alpine 9835 , 9855 , 9877 ทั้ง 3 รุ่นท็อป ยกเว้น F1 ผมเคยใช้มาก่อนเพียงแต่ไม่มีครอสปรับแต่งเท่านั้น ซึ่งสามารถเพิ่มในภายหลังได้ เมื่อทำเสร็จแล้ว ฟังเสียงมีความสด ใส หวาน สัญญาณเต็ม ดนตรีออกมาชัดเจน OK เลย ไม่เหมือนกับตัวปัจจุบันที่ขายๆอยู่กันในท้องตลาด ผลิตในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ล้วนๆ

ผมก็ใช้ alpine ตัวนี้อยู่คับ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
น่าสนใจได้รื้อกันอีกแล้ว ว่าแต่ถ้าเป็นของฟิลลิป ล่ะครับหลักการเดียวกันรึป่าว ::)

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
นีคือเอา pre-out มาต่อ amp แยกใช่มั้ยครั้บผม  :-X :-X
"ต้อง ครับ"

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น่าสนใจมากครับ

แบบนี้สามารถใช้แอมป์ได้เลย โดยไม่ต้องไปพึ่ง ตัวแปลง อะไรแล้วหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ruampol

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำเดียวสั้นๆ รับทำไม ;D ;D ;D

ยินดีช่วยเหลือครับ ปรึกษาทาง LINE ID: 0817750013 ได้เลยครับ / เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศทำเพื่อการค้า ....
วิทยุเดิมติดรถ เป็น Alpine MADE IN JAPAN เพราะ อะไหล่ภายในก็ผลิตในญี่ปุ่น เสียงดี ออกแบบมาเพื่อ BMW โดยเฉพาะ
เมือ่ DIY แล้วเสียงที่ได้ไม่ต่างจาก Alpine 9835 , 9855 , 9877 ทั้ง 3 รุ่นท็อป ยกเว้น F1 ผมเคยใช้มาก่อนเพียงแต่ไม่มีครอสปรับแต่งเท่านั้น ซึ่งสามารถเพิ่มในภายหลังได้ เมื่อทำเสร็จแล้ว ฟังเสียงมีความสด ใส หวาน สัญญาณเต็ม ดนตรีออกมาชัดเจน OK เลย ไม่เหมือนกับตัวปัจจุบันที่ขายๆอยู่กันในท้องตลาด ผลิตในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ล้วนๆ

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ คุณ songtoday ที่ให้คำแนะนำผมทาง LINE อย่างละเอียด
  และผมต้องชีแจงก่อนว่า ที่ทำอยากจะมาลองทำ เพราะ ผมซื้อรถมานั้น เครื่องเสียงใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก คือเจ้าของเก่าไปติดเครื่องเสียงชุดใหญ่มา ตอนขาย แยกขายเครื่องเสียงไปก่อน ทำให้ระบบเสียงผม ฟังไม่ได้ตั้งแต่ซื้อมา และตัวเปิดวิทยุติดรถนั้น หัก หลุด (แต่สามารถแกะเอากาวยึดไว้ได้)
  พอลองทำ ผมก็ได้สอบถามทางคุณ songtoday ในส่วนที่ไม่เข้าใจ เพราะผมไม่มีพื้นฐานทางอีเลคเลย พอบัดกรีแบบบ้าน ๆ ได้ ทำไม่ยากครับ บัดกรีไม่กี่จุด ที่ผมว่ายากก็เป็นเรื่องของการมาตัดต่อสายจากแอมป์เข้าลำโพงเพราะต้องต่อแอมป์แยกออกมาขับสัญญานที่เราได้จากเครื่องวิทยุ เราต้องหาสายลำโพงของเรามาต่อแอมป์ให้ได้ ซึ่งแอป์ที่ว่านี้เราต้องซื้อใหม่ และขนาดมันก็ใหญ่พอสมควร ส่วนมากจึงต้องวางไว้ใต้เบาะกัน แล้วก็หาสายลำโพงมาต่อแอมป์
  จากที่ทำมา อยากแชร์ประสบการนิดนึงครับ ผมต่อไลน์สัญญานจากตัววิทยุ ไปเข้าแอมป์ ซึ่งผมวางแอมป์ไว้ใต้เบาะคนขับ เบาะคนซ้อนผมมีซับวูฟเฟอร์วางอยู่ ทำให้ต้องวางแอมป์ใต้เบาะคนขับ แล้วผมจึงเดินสายไลน์จากวิทยุ ลงข้างรถฝั่งคนซ้อนไปตามข้างรถ วนลอดใต้ขาเบาะหลัง แล้วมาเข้าแอป์ด้านคนขับ ใช้ไลน์ทำเองเพราะมันต้องใช้ยาวครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เวลาเราขับรถ เปิดวิทยุ จะมีเสียงหวีดตามรอบเครื่องที่เราเร่งออกมาทางลำโพง เร่งเครื่องมาก ก็ดังมาก ผมเลยมาหาข้อมูลในเน็ท
    สาเหตุปัญหาหลัก ๆ
    1. สายกราวที่ต่อแอมป์เส้นเล็กเกินไป (ผมเปลี่ยนเป็นเส้นใหญ่ก็ไม่หาย)
    2. การวางสายไลน์เข้าแอมป์ของผมอาจจะขนานไปกับสายไฟเส้นอื่นในรถมากเกินไป ประมาณว่าสายวางข้างสายไฟหลักของรถทำให้มีสัญญานรบกวน(ผมไม่รื้อวางใหม่ขี้เกียจ)
    3. ไลน์สัญญานจากวิทยุเข้าแอมป์อาจจะไม่ดี (ผมเลยแก้โดยนำข้อ 2และ3 มาแก้ด้วยกันโดยนำสายไลน์ดี ๆ มาเดินในแนวใหม่ โดยเดินจากวิทยุ ลงคอนโซลกลาง ผ่านเกะเก็บของ ผ่านแป้นเกียร์ ลงใต้เบาะคนขับทางด้านซ้าย)

ผลที่ได้ เสียงหวีดไม่มี เงียบสนิท เสียงดนตรีสดใส แฮปปี้มากครับ

ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลืออีกครั้งครับ.... ;) ;) ;) ;) ;)

soyti

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 53

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำเดียวสั้นๆ รับทำไม ;D ;D ;D

ยินดีช่วยเหลือครับ ปรึกษาทาง LINE ID: 0817750013 ได้เลยครับ / เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศทำเพื่อการค้า ....
วิทยุเดิมติดรถ เป็น Alpine MADE IN JAPAN เพราะ อะไหล่ภายในก็ผลิตในญี่ปุ่น เสียงดี ออกแบบมาเพื่อ BMW โดยเฉพาะ
เมือ่ DIY แล้วเสียงที่ได้ไม่ต่างจาก Alpine 9835 , 9855 , 9877 ทั้ง 3 รุ่นท็อป ยกเว้น F1 ผมเคยใช้มาก่อนเพียงแต่ไม่มีครอสปรับแต่งเท่านั้น ซึ่งสามารถเพิ่มในภายหลังได้ เมื่อทำเสร็จแล้ว ฟังเสียงมีความสด ใส หวาน สัญญาณเต็ม ดนตรีออกมาชัดเจน OK เลย ไม่เหมือนกับตัวปัจจุบันที่ขายๆอยู่กันในท้องตลาด ผลิตในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ล้วนๆ

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ คุณ songtoday ที่ให้คำแนะนำผมทาง LINE อย่างละเอียด
  และผมต้องชีแจงก่อนว่า ที่ทำอยากจะมาลองทำ เพราะ ผมซื้อรถมานั้น เครื่องเสียงใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก คือเจ้าของเก่าไปติดเครื่องเสียงชุดใหญ่มา ตอนขาย แยกขายเครื่องเสียงไปก่อน ทำให้ระบบเสียงผม ฟังไม่ได้ตั้งแต่ซื้อมา และตัวเปิดวิทยุติดรถนั้น หัก หลุด (แต่สามารถแกะเอากาวยึดไว้ได้)
  พอลองทำ ผมก็ได้สอบถามทางคุณ songtoday ในส่วนที่ไม่เข้าใจ เพราะผมไม่มีพื้นฐานทางอีเลคเลย พอบัดกรีแบบบ้าน ๆ ได้ ทำไม่ยากครับ บัดกรีไม่กี่จุด ที่ผมว่ายากก็เป็นเรื่องของการมาตัดต่อสายจากแอมป์เข้าลำโพงเพราะต้องต่อแอมป์แยกออกมาขับสัญญานที่เราได้จากเครื่องวิทยุ เราต้องหาสายลำโพงของเรามาต่อแอมป์ให้ได้ ซึ่งแอป์ที่ว่านี้เราต้องซื้อใหม่ และขนาดมันก็ใหญ่พอสมควร ส่วนมากจึงต้องวางไว้ใต้เบาะกัน แล้วก็หาสายลำโพงมาต่อแอมป์
  จากที่ทำมา อยากแชร์ประสบการนิดนึงครับ ผมต่อไลน์สัญญานจากตัววิทยุ ไปเข้าแอมป์ ซึ่งผมวางแอมป์ไว้ใต้เบาะคนขับ เบาะคนซ้อนผมมีซับวูฟเฟอร์วางอยู่ ทำให้ต้องวางแอมป์ใต้เบาะคนขับ แล้วผมจึงเดินสายไลน์จากวิทยุ ลงข้างรถฝั่งคนซ้อนไปตามข้างรถ วนลอดใต้ขาเบาะหลัง แล้วมาเข้าแอป์ด้านคนขับ ใช้ไลน์ทำเองเพราะมันต้องใช้ยาวครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เวลาเราขับรถ เปิดวิทยุ จะมีเสียงหวีดตามรอบเครื่องที่เราเร่งออกมาทางลำโพง เร่งเครื่องมาก ก็ดังมาก ผมเลยมาหาข้อมูลในเน็ท
    สาเหตุปัญหาหลัก ๆ
    1. สายกราวที่ต่อแอมป์เส้นเล็กเกินไป (ผมเปลี่ยนเป็นเส้นใหญ่ก็ไม่หาย)
    2. การวางสายไลน์เข้าแอมป์ของผมอาจจะขนานไปกับสายไฟเส้นอื่นในรถมากเกินไป ประมาณว่าสายวางข้างสายไฟหลักของรถทำให้มีสัญญานรบกวน(ผมไม่รื้อวางใหม่ขี้เกียจ)
    3. ไลน์สัญญานจากวิทยุเข้าแอมป์อาจจะไม่ดี (ผมเลยแก้โดยนำข้อ 2และ3 มาแก้ด้วยกันโดยนำสายไลน์ดี ๆ มาเดินในแนวใหม่ โดยเดินจากวิทยุ ลงคอนโซลกลาง ผ่านเกะเก็บของ ผ่านแป้นเกียร์ ลงใต้เบาะคนขับทางด้านซ้าย)

ผลที่ได้ เสียงหวีดไม่มี เงียบสนิท เสียงดนตรีสดใส แฮปปี้มากครับ

ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลืออีกครั้งครับ.... ;) ;) ;) ;) ;)

ยินดีด้วยนะครับ แก้ปัญหาได้ตรงจุด ตรงประเด็น ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงเสียงดีๆ ด้วยนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
ผมมีอีกวิธีนะครับแต่อาจไม่ดีเท่าแบบเขา

..ผมใช้ตัวแปลงสัญญาณลำโพงหลัง ซ้าย,ขวา..เป็นสัญญาณAVเสียบต่อกับแอมป์..เสียงกลางและเบส

..ตัวแอมป์ก็ยึดกับหลังเบาะคนนั่งหลังซึ่งมีแผ่นเหล็กให้ยึดอยู่.ใช้น๊อตแบบมีหัวเจาะเหล็กและมีเกลียวยึด.มีขายทั่วไป

..ตู้เบสแบบ12นิ้ว2ตู้ยกเข้าออกได้(เสียงเบสจะดร๊อบไปเยอะถ้าไม่ยึดกับตัวรถ)

..เสียงกลาง2ตัวแหลม2ตัวติดหน้ารถ

..ชุดเครื่องเสียงเดิมๆๆติดรถ กับลำโพงเดิมติดรถไม่ได้ยุ่งเลย เพราะดังและไพเราะอยู่แล้ว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2015, 10:20:23 โดย (^_^) »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

frankly

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7

toro

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
สวัสดีครับ  เพิ่งอ่านกระทู้เจอ เลยคิดจะทำบ้าง ช่วงวันหยุดสงกรานต์ไม้ไปไหน  เป็นวิทยุติดรถ e46 325 i ปี 2005 เป็นแบบเทปคาสเสตต์ ครับ  รื้อดูแล้ว(ไม่มีรูป) เป็น  IC เบอร์ TDA7385 ครับ  ลองต่อแบบที่แนะนำดู  ไม่เวอร์ค  เสียงอู้อี้ เหมือนบีบจมูก(55) ช่วยแนะนำหรือว่ารับทำไหมครับ...รื้อๆๆ ถอดๆ ประกอบๆๆ อยู่ 3 วันเต็ม

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com

รุ่นม้วนเทป หาปรีเอาท์ แถวๆนี้ครับ







ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToMay

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 41
  • มือใหม่ ใจรัก bmw
พี่ครับ ผมอยากต่อแบบพี่ เพื่อจะต่อเพาร์เวอร์ ครับ
ช่องปรี มันมี 2 เส้น ควรต่อแบบไหนครับ 
ขอแบบชัดๆ นะครับ จะได้ให้ช่าง บัคกี ได้ถูกจุดครับ
ผมบัคกี เองไม่เป็น ลองแล้วก็ไม่ได้เรื่องเลยครับ