ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อยากทราบว่า1. ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนดีครับ2. ใช้กี่ลิตรครับ รวมเปลี่ยนกรองด้วย3. มีข้อเสนอแนะอะไรให้ผมมั่งครับ เพราะเอาเข้าศูนย์แจ้งว่า 7000 บาท (โอ้วแม่เจ้า)ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
อ้างจาก: krisada511ปริมาณน้ำมันเครื่อง = 4.25 ลิตร ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 3 พัน รวมกรอง ผมใช้ Veloil รุ่นไหนพรุ่งนี้จะดูกระป๋องให้ขอบคุณมากครับ <!-- s:D --><!-- s:D -->
ปริมาณน้ำมันเครื่อง = 4.25 ลิตร ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 3 พัน รวมกรอง ผมใช้ Veloil รุ่นไหนพรุ่งนี้จะดูกระป๋องให้
แนะนำให้ลองใช้ Mobil 1 (กระป๋องทอง) 0W-40 API SM ราคาอาจจะสูงกว่านิดหน่อย แต่รับรองไม่ผิดหวัง
ของผมขายCusco Fullysynthetic 5w-40ก็ว่าโอเครอยู่นะครับ ราคาไม่แรงด้วย4ลิตร1,600บาทเอง มีรองรับBMW LL04ด้วย
ส่วนตัวผมนะครับBMW LL01 จะเหมาะกับรถที่ต้องการเปลี่ยนถ่ายที่ระยะ เกินกว่า 1 หมื่นกิโลอย่างที่สมัยก่อนศูนย์จะให้เปลี่ยนถ่าย ที่ 25000 กิโล แต่ผมส่วนมากจะถ่ายที่ 15000 กิโล ผมเลยเลือกที่มี LL 01 ไว้ก่อนครับส่วนถ้าท่านใดเปลี่ยนถ่ายที่ หมื่นกิโล ขอให้เป็นสังเคราะห์ 100 % ก็ได้หมดแล้วละครับกับอีกอย่างเรื่องความหนืด หลายๆท่านจะแนะนำให้ใช้เบอร์ 40 กัน แต่น้ำมันเครื่องที่ BMW ใช้จะเป็นเบอร์ 30 อันนี้ผมก็ใช้ทั้งหมดทั้งเบอร์ 30 หรือ 40 ส่วนเบอร์ 30 ผมไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเรื่อง vanos กับ hydrulic lifter ด้วยหรือเปล่า ที่เป็นเหตุผลให้เขาเลือกใช้เบอร์ 30 อันนี้ก็ต้องพิจารณากันดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมขายCusco Fullysynthetic 5w-40ก็ว่าโอเครอยู่นะครับ ราคาไม่แรงด้วย4ลิตร1,600บาทเอง มีรองรับBMW LL04ด้วยเท่าที่ผมเข้าใจ LL04 ไม่ใช่สำหรับ E46 นะครับ (จะเป็นสำหรับรุ่นที่ใหม่กว่า E46 แล้วครับ LL04) แล้วก็ไม่ได้แปลว่าดีกว่า LL01 ด้วยครับ แค่คนละมาตรฐานกันเฉยๆไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินส่วนตัวผมนะครับBMW LL01 จะเหมาะกับรถที่ต้องการเปลี่ยนถ่ายที่ระยะ เกินกว่า 1 หมื่นกิโลอย่างที่สมัยก่อนศูนย์จะให้เปลี่ยนถ่าย ที่ 25000 กิโล แต่ผมส่วนมากจะถ่ายที่ 15000 กิโล ผมเลยเลือกที่มี LL 01 ไว้ก่อนครับส่วนถ้าท่านใดเปลี่ยนถ่ายที่ หมื่นกิโล ขอให้เป็นสังเคราะห์ 100 % ก็ได้หมดแล้วละครับกับอีกอย่างเรื่องความหนืด หลายๆท่านจะแนะนำให้ใช้เบอร์ 40 กัน แต่น้ำมันเครื่องที่ BMW ใช้จะเป็นเบอร์ 30 อันนี้ผมก็ใช้ทั้งหมดทั้งเบอร์ 30 หรือ 40 ส่วนเบอร์ 30 ผมไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเรื่อง vanos กับ hydrulic lifter ด้วยหรือเปล่า ที่เป็นเหตุผลให้เขาเลือกใช้เบอร์ 30 อันนี้ก็ต้องพิจารณากันดูครับเท่าที่ผมเข้าใจนะครับ เครื่อง 6 สูบของ BMW จะมีความทนกว่าเครื่อง 4 สูบ ซึ่งรถของผมเป็นเครื่อง 4 สูบ ผมจึงมองว่ามีความสำคัญที่จะใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกต้องตามสเป็คเมื่อเทียบกับรถเครื่อง 6 สูบครับ