ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนทั่วไปถึงรถ BMW เป็นรถค่าซ่อมแพง เพราะ ยนตรกิจ หรือเปล่า  (อ่าน 10035 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานไปศูนย์ BMW เพื่อ Update ราคาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองเครื่อง รุ่น 323iase ศูนย์ประเมินราคาก่อนทำ 12,000 (หนึ่งหมื่นสองพันบาท) โอ้พระเจ้ายอจช์มันจ๊อดมาก เลยลองไปถามที่ B-Q?? น้ำมัน Mobil1 กระป๋องทอง+ไส้กรอง ขับได้ 10,000 กิโลเมตร ราคาประเมิน 3,000 บาทเอง ทั้งๆที่ ราคาน้ำมันดีที่สุดที่ศูนย์ใช้ก้อราคาเต็มที่ ไม่เกิน 5 พัน ไส้กรองอีก 500 บาท ที่เหลือคือค่าแรงล้วนๆ

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงครับ

อันนี้ผมว่าที่ B ก็พูดเกินไปหน่อยครับ เพราะ น้ำมันเครื่องของที่ศูนย์ใช้ ข้างนอกจะไม่มีขายครับ

ส่วนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ จะอยู๋ที่ลิตรละ 750 X 7 = 5250 + กรองน้ำมันเครื่องประมาณ 500 ก็ไม่น่าเกิน 6000 นะครับ ที่ว่าหมื่นกว่าน่าจะมีอย่างอื่นด้วยมากกว่าหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานไปศูนย์ BMW เพื่อ Update ราคาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองเครื่อง รุ่น 323iase ศูนย์ประเมินราคาก่อนทำ 12,000 (หนึ่งหมื่นสองพันบาท) โอ้พระเจ้ายอจช์มันจ๊อดมาก เลยลองไปถามที่ B-Q?? น้ำมัน Mobil1 กระป๋องทอง+ไส้กรอง ขับได้ 10,000 กิโลเมตร ราคาประเมิน 3,000 บาทเอง ทั้งๆที่ ราคาน้ำมันดีที่สุดที่ศูนย์ใช้ก้อราคาเต็มที่ ไม่เกิน 5 พัน ไส้กรองอีก 500 บาท ที่เหลือคือค่าแรงล้วนๆ

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงครับ

อันนี้ผมว่าที่ B ก็พูดเกินไปหน่อยครับ เพราะ น้ำมันเครื่องของที่ศูนย์ใช้ ข้างนอกจะไม่มีขายครับ

ส่วนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ จะอยู๋ที่ลิตรละ 750 X 7 = 5250 + กรองน้ำมันเครื่องประมาณ 500 ก็ไม่น่าเกิน 6000 นะครับ ที่ว่าหมื่นกว่าน่าจะมีอย่างอื่นด้วยมากกว่าหรือเปล่าครับ

พี่ต้อมครับ  สงสัยผมว่า น่าจะยังมี  ค่าไส้กรองอากาศด้วยรึเปล่าครับ
แล้วยังไม่รวมค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการอีกครับ...
+ภาษีมูลค่าเพิ่มไปอีก  7%   มันตรงตัวจริงๆ... เพิ่มมูลค่า....ขึ้นไปอีก.... O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

jae

  • บุคคลทั่วไป
เข้าศูนย์ ยี่ห้ออะไรก็แพงเหมือน ๆ กันครับ

เคยรู้ราคากลอนประตู Toyota Harrier รึเปล่าครับ ?  ถ้าบอกว่าถูกกว่าBMW กระซิบบอกผมด้วย

ศูนย์บริการ ลงทุนกันหลัก 100 ล้านบาท ค่าที่ ค่าก่อสร้าง อุปกรณ์ แถมต้องสำรองเงินหมุนเวียนค่าจ้างพนักงาน ค่าอะไหล่ ค่าบริหารต่าง ๆ มากมายอีกครับ เดินเข้าไป มีน้ำเย็น น้ำัอัดลม กาแฟกิน ห้องแอร์เย็น ๆ ค่าไฟ ค่านั้น บางที่เลี้ยงข้าวเที่ยง มันก็ค่าใ้ช้จ่าย

ขืนเอากำไร 50 - 100 บาท ต่อคน จะอยู่ได้เหรอครับ ? วันนึงต้องทำกำไรมากกว่า 5 หมื่นถึงจะแค่พออยู่ได้เอง


naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าศูนย์ ยี่ห้ออะไรก็แพงเหมือน ๆ กันครับ

เคยรู้ราคากลอนประตู Toyota Harrier รึเปล่าครับ ?  ถ้าบอกว่าถูกกว่าBMW กระซิบบอกผมด้วย

ศูนย์บริการ ลงทุนกันหลัก 100 ล้านบาท ค่าที่ ค่าก่อสร้าง อุปกรณ์ แถมต้องสำรองเงินหมุนเวียนค่าจ้างพนักงาน ค่าอะไหล่ ค่าบริหารต่าง ๆ มากมายอีกครับ เดินเข้าไป มีน้ำเย็น น้ำัอัดลม กาแฟกิน ห้องแอร์เย็น ๆ ค่าไฟ ค่านั้น บางที่เลี้ยงข้าวเที่ยง มันก็ค่าใ้ช้จ่าย


ขืนเอากำไร 50 - 100 บาท ต่อคน จะอยู่ได้เหรอครับ ? วันนึงต้องทำกำไรมากกว่า 5 หมื่นถึงจะแค่พออยู่ได้เอง

ถึงว่าสาวๆ ในศูนย์บริการฟันขาววิ๊งทุกคน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2013, 00:51:07 โดย naibig »
I'm driving BMW

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าศูนย์ ยี่ห้ออะไรก็แพงเหมือน ๆ กันครับ

เคยรู้ราคากลอนประตู Toyota Harrier รึเปล่าครับ ?  ถ้าบอกว่าถูกกว่าBMW กระซิบบอกผมด้วย

ศูนย์บริการ ลงทุนกันหลัก 100 ล้านบาท ค่าที่ ค่าก่อสร้าง อุปกรณ์ แถมต้องสำรองเงินหมุนเวียนค่าจ้างพนักงาน ค่าอะไหล่ ค่าบริหารต่าง ๆ มากมายอีกครับ เดินเข้าไป มีน้ำเย็น น้ำัอัดลม กาแฟกิน ห้องแอร์เย็น ๆ ค่าไฟ ค่านั้น บางที่เลี้ยงข้าวเที่ยง มันก็ค่าใ้ช้จ่าย

ขืนเอากำไร 50 - 100 บาท ต่อคน จะอยู่ได้เหรอครับ ? วันนึงต้องทำกำไรมากกว่า 5 หมื่นถึงจะแค่พออยู่ได้เอง

จัดเต็มเลยนะครับ ตอนผมทำงานอยู่ ที่ 0 อะไหล่ไม่มี ให้ผมมาเอาที่บางไผ่ยังมีเลยครับ 555

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
เป็นผมนะซื้อ ปตท สังเคราะห์ใช้ได้ 10,000 กิโล ราคา 1400 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท ให้ช่าง 100 บาท ค่าแรง ใส้กรองไม่กี่ร้ิอย รวมเบ็ดเสร็จไม่เกิน 1,300 บาท ที่ร้านอะไหล่ก้มีขาย ที่บูธ ปตท ในงานมอเตอร์โชว์ครับ

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
เรียนรู้ไปพร้อมกับการซ่อมบำรุงที่เหมาะสม
BMW มีแรงดึงดูดพิเศษสำหรับคนที่ชอบความสนุก ขึ้นรถทุกครั้ง สนุกทุกครั้ง
ผมตามอ่านกระทู้ BMW ปีกว่า รับรู้ข้อมูลพอสมควร ยอมรับว่าจ่ายไม่แพงอย่างที่คิด แต่สนุกกว่าแน่นอนครับ
 ;)

Mr.Kon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานไปศูนย์ BMW เพื่อ Update ราคาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองเครื่อง รุ่น 323iase ศูนย์ประเมินราคาก่อนทำ 12,000 (หนึ่งหมื่นสองพันบาท) โอ้พระเจ้ายอจช์มันจ๊อดมาก เลยลองไปถามที่ B-Q?? น้ำมัน Mobil1 กระป๋องทอง+ไส้กรอง ขับได้ 10,000 กิโลเมตร ราคาประเมิน 3,000 บาทเอง ทั้งๆที่ ราคาน้ำมันดีที่สุดที่ศูนย์ใช้ก้อราคาเต็มที่ ไม่เกิน 5 พัน ไส้กรองอีก 500 บาท ที่เหลือคือค่าแรงล้วนๆ

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงครับ

ขอแชร์ 323iase
=========
พอไปถึงศูนย์ B-Q?? ปรากฎว่า พนง.เข้าใจผิดคิดว่าใช้น้ำมันแค่ 4 ลิตร ปรากฎว่าเครื่อง 6 สูบ ตัวนี้ใช้ถึง 7 ลิตรเต็มแบบหมดเกลี้ยงเลย ราคา 4 ลิตร 2390 บาท เพิ่มอีกกระป๋องละ 1 ลิตร 3 กระป๋องๆละ 650 บาท คิดเป็น 1950 บาท กรองน้ำมันเครื่อง 350 บาท เติมลมไนโตรเจน 4 ล้อ 100 บาทเติมได้เรื่อยๆ 6 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นวันนั้น 4790 บาทครับ ดูกันตามบิลเลยครับ
======================
ข้อมูลเล็ๆน้อยๆนี้เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับใครบางคนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พวกร้านบริการเปลี่ยนยาง แต่รับทำช่วงล่าง น้ำมันเครื่อง อย่างร้านป้ายเหลือง ป้ายฟ้า นี่เชื่อถืออะไรไม่ได้มากนะครับ

พนักงานเขาจะเชื่อมั่นในตัวสินค้าของเขามาก ผมเคยใส่ยาง yokohama neova ad 08 ไปตั้งศูนย์ พนักงานเขาบอกว่า " ยางที่พี่ใส่อยู่ไม่ดีหรอก เกาะถนนสู้ยางที่ผมขายอยู่ไม่ได้หรอก " ผมเลยถามว่า ยางยี่ห้ออะไรละ เขาก็ตอบว่า ของที่ร้านผมเป็น อะดรีนาลีน re002

ผมก็ได้แต่ครับๆไป...


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ก็บอกแล้วใครซ่อมแพงก็เชิญไม่ว่ากัน (เงินตัวเอง) นี่ก็ประสบการณ์ตรงของผมเช่นกัน ผมเชื่อหลายท่านใช้ไม่ใช่รถคันแรกแน่นอน และก็คงใช้รถกันมาเป็น10ปี  ใครอยากซ่อมแพงก็เชิญ แต่ถ้าอยากได้ถูกซ่อมสบายไม่เรื่องมาก หลังไมค์ครับ ใครไม่เชื่อไม่ว่ากัน เงินใครเงินมัน ใครจะกลัวก็ไม่ว่ากันประสบการณ์ใครของใครของมัน .......แต่สำหรับผมกับสมาชิกขาโหดขาลุย(ซ่อมเอง)บอกเลยว่าไม่แพงราคารับได้ ส่วนอะใหล่บอกหลายรอบแล้วว่าเบิกศูนย์มามันก็ไม่แท้เทียบเหมือนกัน(ของแท้นับชิ้นได้) ก็คนรู้จัดที่ขาบอะใหล่ที่วัดโสมวรจักร ส่งเข้าศุนย์แทยทุกอาทิตย์ เอาเป็นว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลควรใช้การวิเคาะห์เอาเองครับ ถือว่าบอกแล้วช่วยแล้วรู้อะไรก็บอกหมดไม่เคยกั๊ก ส่วนจะเชื่อใหมก็แล้วแต่ เหมือนเรื่อง acs dsc มีที่โทรมาแล้วว่ามั่ว แล้วเป็นไงไปโดนกล่องเป็นหมื่นไม่จบกลับมาเปลี่ยนสายแค่พันกว่าบาทจบ(ไม่ขอเอยท่านใหน) เอาเป้นว่าถ้ากล้าถามกล้าเชื่อในเว็ปนี้ไม่มีโดนฟันหรอกครับ ทุกคนไม่ได้เก่งเป็นเป็นประสบการณ์ทั้งนั้นครับ  :-[ :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

jae

  • บุคคลทั่วไป
อะไหล่ BMW E46 กับ VIOS
เอาที่เสียได้ตามอายุ

ลูกปืนล้อหน้าแบบดุม E46 คู่ละไม่เกิน 2500 ของเทียบ ผลิตเยอร์มัน ของ Vios ล้อหลังแบบดุมเหมือนกันของเทียบ คู่ละ 2500  ผลิตไทย
ลูกปืนล้อหลัง E46 คู่ละไม่เิกิน 1300 ผลิต Italy พอ ๆ กับ VIOS ล้อหน้า แบบตลับเหมือนกัน ผลิตในไทย

กรองอากาศ E46 M43, M52TU ของเีทียบ ไม่เกิน 300  กรองอากาศ VIOS แท้220
กรองเครื่อง E46 M43 ราว ๆ 150 บาทของแท้ เครื่อง 1.9 ลิตร กับกรองเครื่อง VIOS เครื่อง 1.5 ลิตร แท้ตัวละ 180 เทียม 50 บาทก็มี
 ยางกันฝุ่นเพลาขับหน้า VIOS เปลี่ยนมันทุก 5 ปี ตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป
ยางกันผุ่นเพลาขับหลัง E46 สิบปีได้เปลี่ยนกันรึเปล่า ? ราคาเดียวกัน

โช๊คอัพ BMW หน้า คู่ละ ประมาณ 6 พัน  VIOS คู่ละไม่เกิน 2500 


กล่อง ABS E46 25000 VIOS ABS เฉยๆ ไม่มี  ASC ไม่ถูกกว่าแน่ ๆ เช็คเอาเอง

แต่ถ้าเทียบ Altis 2001, CIVIC Fd ชิ้นต่อชิ้น กับ BMW E46 ก็ราคาพอ ๆ กันครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่ BMW E46 กับ VIOS
เอาที่เสียได้ตามอายุ

ลูกปืนล้อหน้าแบบดุม E46 คู่ละไม่เกิน 2500 ของเทียบ ผลิตเยอร์มัน ของ Vios ล้อหลังแบบดุมเหมือนกันของเทียบ คู่ละ 2500  ผลิตไทย
ลูกปืนล้อหลัง E46 คู่ละไม่เิกิน 1300 ผลิต Italy พอ ๆ กับ VIOS ล้อหน้า แบบตลับเหมือนกัน ผลิตในไทย

กรองอากาศ E46 M43, M52TU ของเีทียบ ไม่เกิน 300  กรองอากาศ VIOS แท้220
กรองเครื่อง E46 M43 ราว ๆ 150 บาทของแท้ เครื่อง 1.9 ลิตร กับกรองเครื่อง VIOS เครื่อง 1.5 ลิตร แท้ตัวละ 180 เทียม 50 บาทก็มี
 ยางกันฝุ่นเพลาขับหน้า VIOS เปลี่ยนมันทุก 5 ปี ตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป
ยางกันผุ่นเพลาขับหลัง E46 สิบปีได้เปลี่ยนกันรึเปล่า ? ราคาเดียวกัน

โช๊คอัพ BMW หน้า คู่ละ ประมาณ 6 พัน  VIOS คู่ละไม่เกิน 2500 


กล่อง ABS E46 25000 VIOS ABS เฉยๆ ไม่มี  ASC ไม่ถูกกว่าแน่ ๆ เช็คเอาเอง

แต่ถ้าเทียบ Altis 2001, CIVIC Fd ชิ้นต่อชิ้น กับ BMW E46 ก็ราคาพอ ๆ กันครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่ BMW E46 กับ VIOS
เอาที่เสียได้ตามอายุ

ลูกปืนล้อหน้าแบบดุม E46 คู่ละไม่เกิน 2500 ของเทียบ ผลิตเยอร์มัน ของ Vios ล้อหลังแบบดุมเหมือนกันของเทียบ คู่ละ 2500  ผลิตไทย
ลูกปืนล้อหลัง E46 คู่ละไม่เิกิน 1300 ผลิต Italy พอ ๆ กับ VIOS ล้อหน้า แบบตลับเหมือนกัน ผลิตในไทย

กรองอากาศ E46 M43, M52TU ของเีทียบ ไม่เกิน 300  กรองอากาศ VIOS แท้220
กรองเครื่อง E46 M43 ราว ๆ 150 บาทของแท้ เครื่อง 1.9 ลิตร กับกรองเครื่อง VIOS เครื่อง 1.5 ลิตร แท้ตัวละ 180 เทียม 50 บาทก็มี
 ยางกันฝุ่นเพลาขับหน้า VIOS เปลี่ยนมันทุก 5 ปี ตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป
ยางกันผุ่นเพลาขับหลัง E46 สิบปีได้เปลี่ยนกันรึเปล่า ? ราคาเดียวกัน

โช๊คอัพ BMW หน้า คู่ละ ประมาณ 6 พัน  VIOS คู่ละไม่เกิน 2500 


กล่อง ABS E46 25000 VIOS ABS เฉยๆ ไม่มี  ASC ไม่ถูกกว่าแน่ ๆ เช็คเอาเอง

แต่ถ้าเทียบ Altis 2001, CIVIC Fd ชิ้นต่อชิ้น กับ BMW E46 ก็ราคาพอ ๆ กันครับ


ยางกันฝุ่น หน้าบีเอ็ม ก็แพงครับ ของแท้ คู่หลายพัน ลูกปืนล้อ แท้ เข้า 0 มีเป็นหมื่นครับ

ที่ผมยากให้เทียบคือของแท้กับของแท้ครับ  ยังไงถ้าของแท้ตีตรา bmw หมดแพงกว่าอะไหล่แท้รถญี่ปุ่นแน่นอนครับ

จะมีบางตัวที่ถูกกว่าครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
e46 เมื่อตอนออกป้ายแดง เริ่มต้น 2.3 ล้านบาท ถึงรุ่นTop 3 ล้านกว่าบาท
Vios รุ่นปีเดียวกัน ออกป้ายแดง เริ่มต้น 5แสนกว่าบาท ถึงรุ่นTop 8 แสนกว่าบาท

จะเอามาเทียบกันทำไมครับเนี่ย...!!!!!!   
แค่ราคาตอนออกป้ายแดง BMW ก็แพงกว่า ประมาณ 4 เท่าอยู่แล้วครับ

ราคาอะไหล่ ของศูนย์ มันก็ต้องแพงกว่า Vios 4 เท่าอยู่แล้วนี่ครับ

ถ้าจะเทียบค่าซ่อม ก็ต้องไปเทียบกัน พวก Benz หรือไม่ก็ Audi
ที่ราคารถตอนซื้อป้ายแดง ใกล้เคียงกัน ถึงจะเทียบกันได้ อย่างเหมาะสมครับ

ถ้าเทียบกันอย่างนี้ 
เอาค่าซ่อม Ferrari มาเทียบกับ BMW ค่าอะไหล่ BMW คงถูกเหมือนได้ฟรีเลยมั้งครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่ BMW E46 กับ VIOS
เอาที่เสียได้ตามอายุ

ลูกปืนล้อหน้าแบบดุม E46 คู่ละไม่เกิน 2500 ของเทียบ ผลิตเยอร์มัน ของ Vios ล้อหลังแบบดุมเหมือนกันของเทียบ คู่ละ 2500  ผลิตไทย
ลูกปืนล้อหลัง E46 คู่ละไม่เิกิน 1300 ผลิต Italy พอ ๆ กับ VIOS ล้อหน้า แบบตลับเหมือนกัน ผลิตในไทย

กรองอากาศ E46 M43, M52TU ของเีทียบ ไม่เกิน 300  กรองอากาศ VIOS แท้220
กรองเครื่อง E46 M43 ราว ๆ 150 บาทของแท้ เครื่อง 1.9 ลิตร กับกรองเครื่อง VIOS เครื่อง 1.5 ลิตร แท้ตัวละ 180 เทียม 50 บาทก็มี
 ยางกันฝุ่นเพลาขับหน้า VIOS เปลี่ยนมันทุก 5 ปี ตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป
ยางกันผุ่นเพลาขับหลัง E46 สิบปีได้เปลี่ยนกันรึเปล่า ? ราคาเดียวกัน

โช๊คอัพ BMW หน้า คู่ละ ประมาณ 6 พัน  VIOS คู่ละไม่เกิน 2500 


กล่อง ABS E46 25000 VIOS ABS เฉยๆ ไม่มี  ASC ไม่ถูกกว่าแน่ ๆ เช็คเอาเอง

แต่ถ้าเทียบ Altis 2001, CIVIC Fd ชิ้นต่อชิ้น กับ BMW E46 ก็ราคาพอ ๆ กันครับ


ยางกันฝุ่น หน้าบีเอ็ม ก็แพงครับ ของแท้ คู่หลายพัน ลูกปืนล้อ แท้ เข้า 0 มีเป็นหมื่นครับ

ที่ผมยากให้เทียบคือของแท้กับของแท้ครับ  ยังไงถ้าของแท้ตีตรา bmw หมดแพงกว่าอะไหล่แท้รถญี่ปุ่นแน่นอนครับ

จะมีบางตัวที่ถูกกว่าครับ

ผมเทียบกับอะไหล่ถูกสุดของทั้งสองยี่ห้อที่หาได้ครับ

เพราะถ้าเทียบอะไหล่แพง ไม่มีสิ้นสุดแน่ ๆ ลองเบิกอะไหล่รถญี่ปุ่นอย่าง Lexus IS250, Toyota Harrier ดูก็ได้ครับ หาถูกที่สุุดที่จะหาได้ จะแท้จะเทียบไม่ว่ากัน มันก็ไม่ได้ถูกกว่า BMW นะครับ