ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ  (อ่าน 882 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 22:39:43 »

วันหยุด....
ขับรถใกล้ถึงบ้าน....
กลิ่นน้ำมันแรงมากเข้าในรถก่อนถึงบ้านนิดเดียว....
วันหยุดจึงกลายเป็นวันที่ไม่ได้หยุด....
เสพจนเมา เบนซินทั้งวัน....

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2022, 18:47:53 »
 ::2thmb::

แล้วอะไหล่หาได้จากที่ไหน และต้องใช้แบบไหนบ้างหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2022, 09:05:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
::2thmb::

แล้วอะไหล่หาได้จากที่ไหน และต้องใช้แบบไหนบ้างหรือครับ


พอดีสายแตกใต้ท้อง วิ่งๆดีๆไม่ได้กระแทกแต่รั่วฉีดเป็นฝอย และเริ่มหยดเยอะในเวลาแว็บเดียวจากรูเท่าเข็ม กลายเป็นขาดยาวเกือบครึ่งเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ มิน่าเขาถึงไฟไหม้กัน อันตรายจริงๆครับ
อะไหล่ที่ใช้สำหรับ diy ทำเอง ร้านอะไหล่ทั่วไปมีหมดทุกร้าน....ของที่ใช้มีดังนี้
1. สายน้ำมัน เอาสายแบบทน e85 e21 เผื่อใครใช้เบนซินพวกนี้จะได้ไม่กัดรั่ว ราคาเมตรละ 80-100 บาท ของเดิมโอกาสรั่วสูง
2. สายรัดขนาด4-10mm. ใช้ 4 ตัวเอาแบบดีๆหน่อยนะ ไม่งั้นคมตรงขอบจะรัดแล้วรั่ว ตัวที่ซื้อราคา 15 บาท :  ตัว
3. ตัวนี้ใส่ไม่ใส่ก็ได้นะ พอดีให้คลิปเมืองนอกใส่ พอดีมีของ เลยหยิบมาใส่ เป็นวาล์วกันไหลกลับ ตัวนี้สั่ง lazada มา ราคา 8x รวมขนส่ง หน้าที่น่าจะเสริมช่วย regulator อันนี้ใส่ลองดูความเปลี่ยนแปลง ระหว่างใส่กับไม่ใส่อยู่ ใช้มา 4-5 วัน ตอบสนองการกดคันเร่งดีขึ้นนิดหน่อย จากที่ใส่ oil catch can ทางยาวยังไม่ได้ลองวิ่ง เดือนหน้าน่าจะได้ลอง จะมาเล่าให้ฟัง โดยรวมรถนิ่ง เร่งนิดเดียววิ่ง ช่วงออกตัวตอนรถติดแค่ใส่เกียร์ขยับนิดๆรถก็ออกตัวแถบไม่ต้องกดคันเร่งเหมือนก่อนฟิวคล้ายๆรถญี่ปุ่น ใครจะใส่ตัวนี้หาสายรัดเพิ่ม 2 ตัวนะ
4. แว่นตากันลม อันนี้สำคัญมากที่สุดต้องมี และต้องใส่ เพื่อกันเบนซินเข้าตา กันฝุ่นเข้าตา ย้ำนะครับต้องใส่เดียวตาบอด
5. ไฟติดตัว ไว้ใช้ใต้ท้องรถ
"""ตอนทำถอดขั้วแบตออก เปิดฝาถังน้ำมันเบนซินไว้ระบายแรงดัน"""



ว่างๆมีเวลาทำเถอะครับ ผมเองแตกก่อนเข้าบ้าน 500 เมตร กลิ่นน้ำมันแรงมาก จอดรถถอยเข้าบ้าน ตกใจมากที่พื้นเปียกนอง ก้มมองใต้ท้อง ทะลักเหมือนน้ำล้นเพราะแรงดัน regulator กับปั๊มติ๊ก รถวิ่งต่ออันตรายมากๆโอกาสไฟลุกท่วมสูงมาก ใครใช้ e85 e21 แก๊สโซฮอล์จุดนี้เปลี่ยนเถอะครับ ไม่งั้นรถสไลด์แน่ๆ ค่าของไม่กี่บาท


สายตัดหัวท้ายในรูป ในมือผมด้านซ้าย ส่วนขวาผมใส่สายที่ซื้อมาใช้สายรัด รัดแทน ของเดิมถ้าท่อไม่แตก แคมป์ที่ย้ำสายก็จะรั่วอยู่ดี มีโอกาสทำครับ ส่วนภาพล่างเป็นตัว check vaule ใส่ด้านปั๊มติ๊กตัดต่อสายก่อนเสียบเข้าปั๊มติ๊ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2022, 09:30:56 โดย totochang »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 05:03:26 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ท่อแรงดันเบนซินแตก ระวังด้วยนะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2022, 22:37:21 »
ล่าสุดไปตจว.มา วิ่งเร่งรื่นมากๆครับ แต่...ก่อนไปสตาร์ทยาว สลับไม่ติด สันนิษฐาน แรงดันเบนซินเยอะจากที่ใส่ check vaule พอออกดูยางที่กักด้านในตัววาล์วทะลุ แกะปั๊มติ๊กดูท่องอแตกเพราะเก่า เปลี่ยนใหม่เรียบร้อยกลับมาสตาร์ททีเดียวติด ค่าเสียหาย 170นิดจากแอพออนไลน์