ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สหวัดดีครับพี่รุตพึ่งจะได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับอ่านจนเพจ 5 ก็ยังไม่มีคำถามและคำตอบที่ผมอยากรู้เลย จะรบกวนถามนะครับปกติ น้ำจะเข้าเกียรได้อย่างไรอาการน้ำเข้าเกียร และนำพาให้เสียตั้ง 3-4 หมื่นเป็นยังไงหลักการทำงานของ ออยเกียรแยกที่พี่ทำอยู่เป็นยังไง ทำไมถึงป้องการน้ำเข้าเกียรได้ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับความรู้ที่ผมไม่ทีเลย ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสหวัดดีครับพี่รุตพึ่งจะได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับอ่านจนเพจ 5 ก็ยังไม่มีคำถามและคำตอบที่ผมอยากรู้เลย จะรบกวนถามนะครับปกติ น้ำจะเข้าเกียรได้อย่างไรอาการน้ำเข้าเกียร และนำพาให้เสียตั้ง 3-4 หมื่นเป็นยังไงหลักการทำงานของ ออยเกียรแยกที่พี่ทำอยู่เป็นยังไง ทำไมถึงป้องการน้ำเข้าเกียรได้ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับความรู้ที่ผมไม่ทีเลย ขอบคุณครับปกติออยเกียร์ของเราจะใช้นำ้หม้อนำ้ไปอุ่นอุณหภูมินำ้มันเกียร์นะครับ จึงทำให้บางทีถ้าออยมันเกิดรั่วขึ้นมา...และส่วนใหญ่เท่าที่เห็นมา จะรั่วกันเยอะมากๆ พอมันรั่วปุบที่นี้แหละครับ นำ้ในหม้อนำ้มันจะเข้าไปอยู่ในเกียร์ทันที และนำ้มันเกียร์ก็จะไปอยู่ในหม้อนำ้ ข้อเสียของมันก็คือมันไม่หยดลงพื้นให้เราเห็นไงครับ จึงทำให้เราไม่รู้ว่าออยแตก ทางเดียวที่จะเห็นคือต้องเปิดฝาหม้อนำ้ดูนะครับ แต่น้อยคนครับที่จะเปิดทุกวัน เพราะตัวผมยังนานๆเปิดทีนึงเลยครับ ส่วนผมที่ใส่ออยตัวนี้ก็คือ บ้านเราผมว่าไม่จำเป็นต้องอุ่นอะไรให้ร้อน เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนจนไม่ต้องเอาอะไรไปอุ่นนะครับ มีแต่จะหาตัวช่วยที่ทำให้อุณหภูมิเครื่องกับเกียร์ไม่ร้อนเกินไปนะครับ ผมถึงเปลี่ยนจากออยนำ้ไปเป็นออยอากาศไงครับ หรือง่ายๆก็คือผมปรับให้มันเข้ากับอากาศบ้านเรานะครับ...รถเราเดิมทีเป็นรถที่ผลิตในเมืองหนาว เลยต้องทำทุกอย่างให้ตัวรถมันร้อน ถึงต้องติดนั้นติดนี้ให้อากาศมันอุ่นขึ้น แต่บ้านเราไม่จำเป็นครับ เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนได้ใจอยู่แล้วนะครับ
สวัสดีครับ คุุณ Rut,e46 318i 2001 M43tu ขอคำแนะนำใช้เบอร์ไหนดีครับขอบคุณครับ/Guy
ผมรอให้คุณ Rut ทดสอบให้ครบ 10000 โลก่อนแล้วคงได้เจอกันกับ ออย์เกียร์ (ขออภัยที่ใช้เป็นหนูลองยานะครับ)
เมื่อวานผมไปสอบถามติดตั้ง Oil gear อู่แถวบางนา เขาบอกว่า ให้ใช้ Oil Gear ของ E36/E34 ได้ ผมเลยไม่แน่ใจ เพราะกำลังจะสั่งซื้อ Hayden 403 สำหรับเครื่องM43 ครับ รบกวนกูรู แนะนำด้วยครับ
สงสัยนิดหน่อยครับ เมื่อวานคุยเรื่อง ออยเกียร์กับเพื่อนๆถ้าเราต้องการอุ่น น้ำมันเกียร์ ปกติในชุดเกียร์ เดาว่า มันน่าจะร้อนอยู่แล้ว เพราะมีลูกทอร์กที่หมุนติ้วๆอยู่ และด้วยอากาศเมืองไทยที่มันร้อนๆๆๆ อยู่แล้ว ดังนั้น ตัดระบบอุ่นน้ำมันทิ้งไปเลย ไม่ต้องใช้อากาศข้างนอกอุ่น จะดีกว่ามั้ย (เป็นข้อสงสัย เฉยๆนะครับ ผิดถูก ไม่รู้เหมือนกัน)ผมยังคิดว่าการเดินท่อออยเกียร์ ไปไว้หน้าเครื่อง ทำให้สัมผัสลมเย็นจากข้างนอก มันจะเป็นการลดอุณหภูมิ ออยเกียร์ หรือเปล่า ??
7 เดือน วิ่งแค่ หมื่นโล หลังจากจอดมานานไม่ค่อยได้ใช้ เจอพาเที่ยว ชวนเที่ยวบ่อย ไม่ถึงเดือน 2500 โลเลย
เจ้าของกระทู้ ไม่มาดูแลพวกเราแล้วจริง ๆ