ผู้เขียน หัวข้อ: 323iaหลังจากคิดอยู่นาน ว่าจะติด kit E85 มั้ย สรุปไม่ติดครับ E85 เดิมเเตนๆ  (อ่าน 12769 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ตามท่านข้างบนเลยครับ อย่าไปติดกล่องให้เสียเงินวิ่งอืดกว่าแบบไม่ไส่กล่อง
จรีงอย่าง ที่ท่านบนพูด รถไม่สมบุรณ์ มันก้สั่นสิ กล่องมัน ปรับ A/F
ได้อยุ่แล้ว ถ้าพวกออกชิเจนเชนเชอ และระบบอื่นสมบุรณ์
ผมไม่อยากนับถังหละเติมเยอะจนลืม สุดตีนไปเลย

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
680กม/ถัง????? :-\ :-\ จริงดิ!!!!ยิ่งกว่า hybrid อีก C:-) C:-) ผมอ่านความหมายผิดหรือเปล่าครับ ของผมในเมืองแบบสุดๆเบาๆ 320 กมเเล้ว :'(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอมาแชร์ด้วยคนครับ ไม่คิดว่าจะมีคนบ้าบิ่นเหมือนผมครับ แต่ผมเซฟไว้หน่อยเพราะไม่อยากออกกำลังกายครับ

เปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนท่อยางทน E100 ได้ ทั้งระบบ

แล้วก็ยัด E20 เพียว สัก 2 ถัง

หลังจากนั้นก็ E85 มาตลอด

E85 1 ถัง 1320 บาท (ตีว่า 1400 บาท) วิ่งได้ 680 กม. เลขไมล์แสดงยังวิ่งได้อีก 50 กม.

แต่ผมก็เริ่มมองหาปั้มเติมอีกทีตั้งแต่ 600 กม. แล้วครับ

ผมวิ่งประจำ กทม. เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ความเร็วที่ให้บ่อย ๆ ก็ 120-140 เคยขับสูงสุด บนด่วนรามอินทรากดไป 220 ก็ไม่มีสะดุดนะครับ ตลอดทางแอบกังวลเล็กน้อยเรื่องอัตราส่วนผมเลยใช้ A/F O2 Monitor ด้วยตลอด บางกว่าเบนซินเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติของส่วนผสมครับ เสียงเครื่องเบา รอบเครื่องนิ่ง

กรณีที่เครื่องจะมีการสะดุดคือ
1. O2 Sensor อ่านค่าไม่ค่อยดี
2. กรองอากาศสกปรก หรือ ตัน
3. หัวเทียนเก่า หรือ สกปรก
4. คอยย์ไม่ค่อยดี
5. เครื่องมีปัญหาเอง

ใช้มา 1 เดือนเต็ม ๆ วิ่งไป 6,xxx กม. แล้วครับ สิ่งที่รู้สึกได้คือ ประหยัดกระเป๋า และ ชอบเสียงรถมากรู้สึกได้เลยว่าเครื่องยนต์มีกำลังมากกว่าเติม โซฮอ 95 ครับ (E85 รถออกแรงได้เต็มที่กว่าครับ)

สเปครถ 323iase กุมภาพันธ์ 2003

ท่านอ่านไม่ผิดครับ ผมขับอย่างนี้มา 1 เดือนเต็มๆ ครับ ผมจะเติม 1 ถังเต็มจากรามอินทราหรือเลียบด่วนรามอินทรา-ลาดพร้าว แล้วก็ขับไปเพชรบูรณ์ แวะเติมปั้มบางจากตรงผาชี ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ 150-200 บาท (รวม 1600) ขากลับแวะเติมปั้มบางจากก่อนเข้าเมืองสระบุรี แล้วยูเทิร์นกลับ กทม. กลับถึงบ้านหมดจากเข็มเต็มถังไป 1/4 ของขีดแรก มาตรวัดระยะ กม. ที่เหลือยังวิ่งได้อีก 670 กม. เป็นอย่างนี้มา 1 เดือนครับผม

เรียกว่าผมพกเงินแบบคำนวนการเดินทางได้เลยอ่ะครับ ^^
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ผมออก เป็นเซอวิส ที่บริษัท ออกไป เหนือ ไต้ ออก ตก ไปทุกที่ ที่ลูกค้าอยากไห้ไป บางคนไม่เคยใช้ เชื่อเเต่ คนเล่าว่า เป็นเเบบนั้น เเบบนี้ ทั้งที่ไม่เคยลองเอง พวกนี้ เขาเรียก คนหลังเขา  คุณต้องลองเอง ไม่ช่าย เชื่อเเต่ พวก งูปลาๆๆ พวกที่มาพูด มันใช้ไหมเหอะ ฟังตามๆๆกันมา  นี่ จะ 1เดือน หละ ผมเอาท่อยาง เดิมติดรถ เเช่ ไส่ขวด E10 E85 ยังนิ่มดีครับ   ทดลองก่อน ที่จะมาพูดอะไรนะครับ พวกไม่ได้ทดลองเองก็อย่ามาพูดเลยดีกว่า เปลืองน้ำลายผมว่า 5555  ผมเป็นคนตรงๆๆนะ  อาจจะว่าผมไช้วาจาไม่ดี เเต่มันก้จรีงอย่างที่ผมพูด

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
680กม/ถัง????? :-\ :-\ จริงดิ!!!!ยิ่งกว่า hybrid อีก C:-) C:-) ผมอ่านความหมายผิดหรือเปล่าครับ ของผมในเมืองแบบสุดๆเบาๆ 320 กมเเล้ว :'(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอมาแชร์ด้วยคนครับ ไม่คิดว่าจะมีคนบ้าบิ่นเหมือนผมครับ แต่ผมเซฟไว้หน่อยเพราะไม่อยากออกกำลังกายครับ

เปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนท่อยางทน E100 ได้ ทั้งระบบ


แล้วก็ยัด E20 เพียว สัก 2 ถัง

หลังจากนั้นก็ E85 มาตลอด

E85 1 ถัง 1320 บาท (ตีว่า 1400 บาท) วิ่งได้ 680 กม. เลขไมล์แสดงยังวิ่งได้อีก 50 กม.

แต่ผมก็เริ่มมองหาปั้มเติมอีกทีตั้งแต่ 600 กม. แล้วครับ

ผมวิ่งประจำ กทม. เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ความเร็วที่ให้บ่อย ๆ ก็ 120-140 เคยขับสูงสุด บนด่วนรามอินทรากดไป 220 ก็ไม่มีสะดุดนะครับ ตลอดทางแอบกังวลเล็กน้อยเรื่องอัตราส่วนผมเลยใช้ A/F O2 Monitor ด้วยตลอด บางกว่าเบนซินเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติของส่วนผสมครับ เสียงเครื่องเบา รอบเครื่องนิ่ง

กรณีที่เครื่องจะมีการสะดุดคือ
1. O2 Sensor อ่านค่าไม่ค่อยดี
2. กรองอากาศสกปรก หรือ ตัน
3. หัวเทียนเก่า หรือ สกปรก
4. คอยย์ไม่ค่อยดี
5. เครื่องมีปัญหาเอง

ใช้มา 1 เดือนเต็ม ๆ วิ่งไป 6,xxx กม. แล้วครับ สิ่งที่รู้สึกได้คือ ประหยัดกระเป๋า และ ชอบเสียงรถมากรู้สึกได้เลยว่าเครื่องยนต์มีกำลังมากกว่าเติม โซฮอ 95 ครับ (E85 รถออกแรงได้เต็มที่กว่าครับ)

สเปครถ 323iase กุมภาพันธ์ 2003

ท่านอ่านไม่ผิดครับ ผมขับอย่างนี้มา 1 เดือนเต็มๆ ครับ ผมจะเติม 1 ถังเต็มจากรามอินทราหรือเลียบด่วนรามอินทรา-ลาดพร้าว แล้วก็ขับไปเพชรบูรณ์ แวะเติมปั้มบางจากตรงผาชี ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ 150-200 บาท (รวม 1600) ขากลับแวะเติมปั้มบางจากก่อนเข้าเมืองสระบุรี แล้วยูเทิร์นกลับ กทม. กลับถึงบ้านหมดจากเข็มเต็มถังไป 1/4 ของขีดแรก มาตรวัดระยะ กม. ที่เหลือยังวิ่งได้อีก 670 กม. เป็นอย่างนี้มา 1 เดือนครับผม

เรียกว่าผมพกเงินแบบคำนวนการเดินทางได้เลยอ่ะครับ ^^

ผมเชื่อคุณ เเต่ระบบผมยังเดิมๆๆหมดเลยครับ เปลี่ยนกรองเบนซิล ไป 1 ที นอกนั้นเดิมท่าน

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมออก เป็นเซอวิส ที่บริษัท ออกไป เหนือ ไต้ ออก ตก ไปทุกที่ ที่ลูกค้าอยากไห้ไป บางคนไม่เคยใช้ เชื่อเเต่ คนเล่าว่า เป็นเเบบนั้น เเบบนี้ ทั้งที่ไม่เคยลองเอง พวกนี้ เขาเรียก คนหลังเขา  คุณต้องลองเอง ไม่ช่าย เชื่อเเต่ พวก งูปลาๆๆ พวกที่มาพูด มันใช้ไหมเหอะ ฟังตามๆๆกันมา  นี่ จะ 1เดือน หละ ผมเอาท่อยาง เดิมติดรถ เเช่ ไส่ขวด E10 E85 ยังนิ่มดีครับ   ทดลองก่อน ที่จะมาพูดอะไรนะครับ พวกไม่ได้ทดลองเองก็อย่ามาพูดเลยดีกว่า เปลืองน้ำลายผมว่า 5555  ผมเป็นคนตรงๆๆนะ  อาจจะว่าผมไช้วาจาไม่ดี เเต่มันก้จรีงอย่างที่ผมพูด

ตรงแบบกวนๆ ได้ใจดีครับ ตามนั้นเลย ส่วนมากพวกที่ติงนู่นนี่นั่น ก็ฟังมาแล้วมาขยายต่อ ถ้าเชื่อหลักเหตุและผลลองเลยครับ อย่างดีก็แค่พัง ถึงพังก็ซ่อมได้ แต่ถ้าได้ผลก็ตามที่คุณsuwannabmw ได้บอกไว้ คุ้มเกินคุ้ม

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
680กม/ถัง????? :-\ :-\ จริงดิ!!!!ยิ่งกว่า hybrid อีก C:-) C:-) ผมอ่านความหมายผิดหรือเปล่าครับ ของผมในเมืองแบบสุดๆเบาๆ 320 กมเเล้ว :'(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอมาแชร์ด้วยคนครับ ไม่คิดว่าจะมีคนบ้าบิ่นเหมือนผมครับ แต่ผมเซฟไว้หน่อยเพราะไม่อยากออกกำลังกายครับ

เปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนท่อยางทน E100 ได้ ทั้งระบบ


แล้วก็ยัด E20 เพียว สัก 2 ถัง

หลังจากนั้นก็ E85 มาตลอด

E85 1 ถัง 1320 บาท (ตีว่า 1400 บาท) วิ่งได้ 680 กม. เลขไมล์แสดงยังวิ่งได้อีก 50 กม.

แต่ผมก็เริ่มมองหาปั้มเติมอีกทีตั้งแต่ 600 กม. แล้วครับ

ผมวิ่งประจำ กทม. เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ความเร็วที่ให้บ่อย ๆ ก็ 120-140 เคยขับสูงสุด บนด่วนรามอินทรากดไป 220 ก็ไม่มีสะดุดนะครับ ตลอดทางแอบกังวลเล็กน้อยเรื่องอัตราส่วนผมเลยใช้ A/F O2 Monitor ด้วยตลอด บางกว่าเบนซินเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติของส่วนผสมครับ เสียงเครื่องเบา รอบเครื่องนิ่ง

กรณีที่เครื่องจะมีการสะดุดคือ
1. O2 Sensor อ่านค่าไม่ค่อยดี
2. กรองอากาศสกปรก หรือ ตัน
3. หัวเทียนเก่า หรือ สกปรก
4. คอยย์ไม่ค่อยดี
5. เครื่องมีปัญหาเอง

ใช้มา 1 เดือนเต็ม ๆ วิ่งไป 6,xxx กม. แล้วครับ สิ่งที่รู้สึกได้คือ ประหยัดกระเป๋า และ ชอบเสียงรถมากรู้สึกได้เลยว่าเครื่องยนต์มีกำลังมากกว่าเติม โซฮอ 95 ครับ (E85 รถออกแรงได้เต็มที่กว่าครับ)

สเปครถ 323iase กุมภาพันธ์ 2003

ท่านอ่านไม่ผิดครับ ผมขับอย่างนี้มา 1 เดือนเต็มๆ ครับ ผมจะเติม 1 ถังเต็มจากรามอินทราหรือเลียบด่วนรามอินทรา-ลาดพร้าว แล้วก็ขับไปเพชรบูรณ์ แวะเติมปั้มบางจากตรงผาชี ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ 150-200 บาท (รวม 1600) ขากลับแวะเติมปั้มบางจากก่อนเข้าเมืองสระบุรี แล้วยูเทิร์นกลับ กทม. กลับถึงบ้านหมดจากเข็มเต็มถังไป 1/4 ของขีดแรก มาตรวัดระยะ กม. ที่เหลือยังวิ่งได้อีก 670 กม. เป็นอย่างนี้มา 1 เดือนครับผม

เรียกว่าผมพกเงินแบบคำนวนการเดินทางได้เลยอ่ะครับ ^^

ผมเชื่อคุณ เเต่ระบบผมยังเดิมๆๆหมดเลยครับ เปลี่ยนกรองเบนซิล ไป 1 ที นอกนั้นเดิมท่าน

ดีครับท่าน เพียงแต่ผมเดินทางกันเป็นครอบครัวครับ มีเด็กด้วย 2 คน ดังนั้นปลอดภัยที่ไม่ต้องจอดซ่อมบำรุงน่าจะสบายใจกว่าครับ แค่นั้นเอง ลดปัญหาท่อ ปัญหากรอง ก็ลดไปได้เยอะครับ ^^
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
มีรุ่นพี่ที่ผมรู้จักก็เติมแบบเดิมๆ. มาหลายสิบถังแล้วเค้าบอกสบายๆ

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีรุ่นพี่ที่ผมรู้จักก็เติมแบบเดิมๆ. มาหลายสิบถังแล้วเค้าบอกสบายๆ

มีเเต่พวกเครื่องไม่สมบูรณ์อะครับ  ที่ไปติดกล่อง เครื่องสมบูรณ์ดีๆๆ กันเขาไม่จำเป็น กล่องมันฉลาด ตามนั้นครับ คนที่ไช้เเล้วมีปัญหา เครื่องคุณไม่สมบูณ์เเน่นอน อย่าไปโทษ E85 ของเขาดีอยู่เเล้ว  :)) :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2013, 19:49:16 โดย suwannabmw »

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
บางคน เเค่เติม E20 ได้ ดีใจ ยังกะปลาซิว ได้น้ำ  เเรงไปไหมตู อิอิ เเต่ก็ฮาๆๆนะ เป็นสีสรรค์ อย่าคิดมาก มีสีสรรค์ดี

jeerawat-k

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 73
ผม 323 ia 2004 ใช้ E85 ชุดคิดมาสองปีแล้วครับ เติมมาตลอดทุกถัง น่าจะเกือบร้อยถังได้แล้วมั้ง ท่อยางของเดิมหมดยังไม่เห็นมันทะลุซะทีครับ

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผม 323 ia 2004 ใช้ E85 ชุดคิดมาสองปีแล้วครับ เติมมาตลอดทุกถัง น่าจะเกือบร้อยถังได้แล้วมั้ง ท่อยางของเดิมหมดยังไม่เห็นมันทะลุซะทีครับ
ก็ถึงบอก พวกหลังเขา มันไม่เคยใช้ แต่ฟังเขามาพูดทั้งที่ไม่เคยลอง อิอิ

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
ดีใจกับท่านทั้งหลายที่ใช้ขับสมใจครับ  :-*
รถ10กว่าปีได้ขนาดนี้ ราคาถูกขนาดนี้ ยี่ห้อขนาดนี้ ขับได้ขนาดนี้ เจ้าของเดิมไม่รู้ว่าลัเลงมาเเค่ไหน!! เข้าserviceเเละเปลี่ยนครบไม๊ก็ไม่รู้จริง100%
ตอนนี้ใช้อยู่ขอบอกก็สุดคุ้มเเล้วครับ!!!! :))
สุขมาก ขออีกนิดก็ตรงนี้เเหละ!!! E85 จะ perfectเลย!!! ;)
จะอะไรก็เเล้วเเต่ สดๆ,kit หรือ remap ถ้าwork ก็จบสวยทุกคัน.
รถมันร่างกายไม่เหมือนกันตามสภาพครับ รับเเบบไหนได้ก็ดีห ;)
เเต่นี้ก็คุ้มเเล้วครับทุกท่านี่ใช้คันนี้ E46 เเละเป็นสมาชิกwebนี้  :-X :-X
ถูกเเละดีไปFOODLANDกันเถอะ :)) :))


tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
600กม/ถัง :( :( :( อิจฉาาาาาาคร้าาาาบ!!!!! :o :o :( O0 :-\

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
วันนี้ว่าจะลองของ ปิดระบบกล่องKit วิ่งดูซิว่าจะเหมือนเพื่อนๆ ที่วิ่งได้กันไหม ถ้าได้ จะย้ายไปใส่ Nissan Teana แทนเลย

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
คุณตู้อย่าลืมนางพยาบาลสาวๆตามประกบนะครับ :-*55

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
600กม/ถัง :( :( :( อิจฉาาาาาาคร้าาาาบ!!!!! :o :o :( O0 :-\

อันนี้สิงง ผมใช้โซฮอล 95 ยังวิ่งได้ไม่เท่าเลย แค่ 400 กม.ก็จะแย่แล้ว หรือเป็นเพราะผมวิ่งในเมืองกระชากมุดแหลก O0

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณตู้อย่าลืมนางพยาบาลสาวๆตามประกบนะครับ :-*55
พี่Mark แซวนางพยาบาลผมตามไม่ทัน งง ครับ...แต่ขอรายงานผลเมื่อเช้าปิดระบบ E85kit วิ่งแบบแตนๆ ตามหัวข้อกระทู้เค้า มันมีความรู้สึกลื่นกว่าเปิดระบบ ไม่รู้อุปทานรึเปล่า แต่ความรู้สึกปกติครับอัตราเร่งดีกว่าตอนเปิดE85 15%เสียอีก เดี๋ยวคงต้องรองให้หมดถัง ถ้าเป็นแบบนี้ ถอดKit ไปใส่เทียน่าแน่นอน

asune46

  • บุคคลทั่วไป
กระแสแรงมากครับ รอติดตามเลยครับผมมม

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
ผมขออธิบายเรื่องหลักการของ E85 Kit สักนิดครับ

หลักการทำงานไม่มีอะไรมากครับ (พอมีความรู้เรื่องการจูนรถอยู่บ้างเล็กน้อย)

ระบบจะมีการจูนไม่กี่แบบ จูนน้ำมัน จูนองศาไฟ จูนอากาศ หยาบสุดก็คือหลอก Map หรือ Airmass กล่อง E85 Kit เป็นหลักการจูนน้ำมัน

ทีนี้ในตารางการจูนจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนง่าย ๆ ครับคือ ตารางหลัก (จากกล่อง ECU) และ ตารางเสริม (จากกล่องจูนที่เพิ่มเข้าไป เพื่อชดเชยเพิ่มเติมว่าจะเพิ่มจากตารางหลักกี่ % เพื่อชดเชยส่วนต่างที่คิดว่าต้องการเพิ่ม)

ดังนั้นเขา (ใครก็ไม่รู้ น่าจะคนทำกล่อง) เชื่อว่าค่าอ็อกเทนของ E85 ด้วยเหตุที่ผสมแอลกอฮอลล์เข้าไปมาก จะทำให้ค่าอ็อกเทนไม่เหมือนน้ำมันเบนซิน (ผมว่าวิศวะเชื้อเพลิงเขาน่าจะผลิตเชื้อเพลงเพื่อรองรับรถยนต์อยู่แล้วนะ ขั้นต่ำก็อ็อกเทน 95 นะ) จึงได้มีการสร้างกล่องพ่วงกับกล่องหลัก (ECU) รับสัญญาณจากกล่องหลักมาเท่าไหร่ก็เพิ่มไปอีกเท่านั้น % ตามที่กล่องพ่วงสั่งการ เพื่อป้องกัน

โดยส่วนตัวครับผมมองที่วัตถุประสงค์ของการสร้างอุปกรณ์ขึ้นมามากกว่า ไม่มีใครโง่ หรือ ใครฉลาดครับ

คนที่กล้าเพราะยอมจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองได้ และ ยอมเสียเวลาได้ หรือ อาจจะมีรถหลายคัน หรือ อาจจะมีเงินเหลือเฟือครับ แต่สำหรับใครบางคนที่เงินก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร หรือ อาจจะมีรถคันเดียว หรือ อาจจะไม่มีความเข้าใจเรื่องรถมากนัก ทำให้ไม่กล้า อันนี้ผมไม่เรียกว่าโง่ครับ ผมเรียกว่าเหมาะสมและถูกต้องแล้วครับ หรือใครบางคนที่เขาก็อยากใช้ E85 แต่เขาก็ขอปลอดภัยไว้ก่อนในการแก้ไขอะไรเล็กๆ น้อยๆ และพอจ่ายได้ผมก็มองว่าก็เป็นสิ่งสมควรเพราะนั่นคือความปลอดภัยของตัวเขาเองก็ไม่ใช่ว่าเขาโง่ครับ

ดังนั้นใครใคร่ใช้แบบไหนก็ใช้ไปเถอะครับ ขอให้ใช้ได้ประหยัดกระเป๋าของท่านได้ ให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ของการศึกษาการใช้ E85 กับรถ E46 ดีกว่าครับ อย่าให้เป็นกระทู้ของการดูถูกคนใช้ E85 ที่ติดกล่อง หรือ เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ไม่เดิมสนิทเลยครับ

เว็บไซต์แห่งนี้คือเว็บไซต์แห่งการแบ่งปันไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่เว็บไซต์แห่งการดูถูกเหยียดหยาม ถูกมั้ยครับ ผมเลยคิดว่าควรมุ่งประเด็นเพื่อแบ่งปันครับ ให้ความรู้ซึ่งกันและกันครับ ไม่ข่มกันครับ

เมื่อใดที่มีแต่ข้อมูลให้คนรุ่นหลังศึกษานะครับ เว็บจะเป็นเว็บที่น่าเข้า กระทู้นั้นจะมีแต่ความอบอุ่นครับ

ก็แค่สมาชิกใหม่คนหนึ่งครับ ที่มองเห็นสิ่งดีๆในกระทู้นี้ครับ

นัด
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

buck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขออธิบายเรื่องหลักการของ E85 Kit สักนิดครับ

หลักการทำงานไม่มีอะไรมากครับ (พอมีความรู้เรื่องการจูนรถอยู่บ้างเล็กน้อย)

ระบบจะมีการจูนไม่กี่แบบ จูนน้ำมัน จูนองศาไฟ จูนอากาศ หยาบสุดก็คือหลอก Map หรือ Airmass กล่อง E85 Kit เป็นหลักการจูนน้ำมัน

ทีนี้ในตารางการจูนจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนง่าย ๆ ครับคือ ตารางหลัก (จากกล่อง ECU) และ ตารางเสริม (จากกล่องจูนที่เพิ่มเข้าไป เพื่อชดเชยเพิ่มเติมว่าจะเพิ่มจากตารางหลักกี่ % เพื่อชดเชยส่วนต่างที่คิดว่าต้องการเพิ่ม)

ดังนั้นเขา (ใครก็ไม่รู้ น่าจะคนทำกล่อง) เชื่อว่าค่าอ็อกเทนของ E85 ด้วยเหตุที่ผสมแอลกอฮอลล์เข้าไปมาก จะทำให้ค่าอ็อกเทนไม่เหมือนน้ำมันเบนซิน (ผมว่าวิศวะเชื้อเพลิงเขาน่าจะผลิตเชื้อเพลงเพื่อรองรับรถยนต์อยู่แล้วนะ ขั้นต่ำก็อ็อกเทน 95 นะ) จึงได้มีการสร้างกล่องพ่วงกับกล่องหลัก (ECU) รับสัญญาณจากกล่องหลักมาเท่าไหร่ก็เพิ่มไปอีกเท่านั้น % ตามที่กล่องพ่วงสั่งการ เพื่อป้องกัน

โดยส่วนตัวครับผมมองที่วัตถุประสงค์ของการสร้างอุปกรณ์ขึ้นมามากกว่า ไม่มีใครโง่ หรือ ใครฉลาดครับ

คนที่กล้าเพราะยอมจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองได้ และ ยอมเสียเวลาได้ หรือ อาจจะมีรถหลายคัน หรือ อาจจะมีเงินเหลือเฟือครับ แต่สำหรับใครบางคนที่เงินก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร หรือ อาจจะมีรถคันเดียว หรือ อาจจะไม่มีความเข้าใจเรื่องรถมากนัก ทำให้ไม่กล้า อันนี้ผมไม่เรียกว่าโง่ครับ ผมเรียกว่าเหมาะสมและถูกต้องแล้วครับ หรือใครบางคนที่เขาก็อยากใช้ E85 แต่เขาก็ขอปลอดภัยไว้ก่อนในการแก้ไขอะไรเล็กๆ น้อยๆ และพอจ่ายได้ผมก็มองว่าก็เป็นสิ่งสมควรเพราะนั่นคือความปลอดภัยของตัวเขาเองก็ไม่ใช่ว่าเขาโง่ครับ

ดังนั้นใครใคร่ใช้แบบไหนก็ใช้ไปเถอะครับ ขอให้ใช้ได้ประหยัดกระเป๋าของท่านได้ ให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ของการศึกษาการใช้ E85 กับรถ E46 ดีกว่าครับ อย่าให้เป็นกระทู้ของการดูถูกคนใช้ E85 ที่ติดกล่อง หรือ เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ไม่เดิมสนิทเลยครับ

เว็บไซต์แห่งนี้คือเว็บไซต์แห่งการแบ่งปันไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่เว็บไซต์แห่งการดูถูกเหยียดหยาม ถูกมั้ยครับ ผมเลยคิดว่าควรมุ่งประเด็นเพื่อแบ่งปันครับ ให้ความรู้ซึ่งกันและกันครับ ไม่ข่มกันครับ

เมื่อใดที่มีแต่ข้อมูลให้คนรุ่นหลังศึกษานะครับ เว็บจะเป็นเว็บที่น่าเข้า กระทู้นั้นจะมีแต่ความอบอุ่นครับ

ก็แค่สมาชิกใหม่คนหนึ่งครับ ที่มองเห็นสิ่งดีๆในกระทู้นี้ครับ

นัด

 ;) x 1000

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
คุณตู้ครับ รถเราเเก่นิดๆต้องมีนางพยาบาลประกบนิดๆเมื่อถอดเครื่องช่วยออกครับ เผื่อไว้ขำขำครับ เบาสมองดี :D


Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณตู้ครับ รถเราเเก่นิดๆต้องมีนางพยาบาลประกบนิดๆเมื่อถอดเครื่องช่วยออกครับ เผื่อไว้ขำขำครับ เบาสมองดี :D
อ๋อ พึ่งget ครับ พอดีมีประเด็นกับนางพยาบาลอยู่ งง ว่าพี่Mark รู้ได้ไง 555

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขออธิบายเรื่องหลักการของ E85 Kit สักนิดครับ

หลักการทำงานไม่มีอะไรมากครับ (พอมีความรู้เรื่องการจูนรถอยู่บ้างเล็กน้อย)

ระบบจะมีการจูนไม่กี่แบบ จูนน้ำมัน จูนองศาไฟ จูนอากาศ หยาบสุดก็คือหลอก Map หรือ Airmass กล่อง E85 Kit เป็นหลักการจูนน้ำมัน

ทีนี้ในตารางการจูนจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนง่าย ๆ ครับคือ ตารางหลัก (จากกล่อง ECU) และ ตารางเสริม (จากกล่องจูนที่เพิ่มเข้าไป เพื่อชดเชยเพิ่มเติมว่าจะเพิ่มจากตารางหลักกี่ % เพื่อชดเชยส่วนต่างที่คิดว่าต้องการเพิ่ม)

ดังนั้นเขา (ใครก็ไม่รู้ น่าจะคนทำกล่อง) เชื่อว่าค่าอ็อกเทนของ E85 ด้วยเหตุที่ผสมแอลกอฮอลล์เข้าไปมาก จะทำให้ค่าอ็อกเทนไม่เหมือนน้ำมันเบนซิน (ผมว่าวิศวะเชื้อเพลิงเขาน่าจะผลิตเชื้อเพลงเพื่อรองรับรถยนต์อยู่แล้วนะ ขั้นต่ำก็อ็อกเทน 95 นะ) จึงได้มีการสร้างกล่องพ่วงกับกล่องหลัก (ECU) รับสัญญาณจากกล่องหลักมาเท่าไหร่ก็เพิ่มไปอีกเท่านั้น % ตามที่กล่องพ่วงสั่งการ เพื่อป้องกัน

โดยส่วนตัวครับผมมองที่วัตถุประสงค์ของการสร้างอุปกรณ์ขึ้นมามากกว่า ไม่มีใครโง่ หรือ ใครฉลาดครับ

คนที่กล้าเพราะยอมจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองได้ และ ยอมเสียเวลาได้ หรือ อาจจะมีรถหลายคัน หรือ อาจจะมีเงินเหลือเฟือครับ แต่สำหรับใครบางคนที่เงินก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร หรือ อาจจะมีรถคันเดียว หรือ อาจจะไม่มีความเข้าใจเรื่องรถมากนัก ทำให้ไม่กล้า อันนี้ผมไม่เรียกว่าโง่ครับ ผมเรียกว่าเหมาะสมและถูกต้องแล้วครับ หรือใครบางคนที่เขาก็อยากใช้ E85 แต่เขาก็ขอปลอดภัยไว้ก่อนในการแก้ไขอะไรเล็กๆ น้อยๆ และพอจ่ายได้ผมก็มองว่าก็เป็นสิ่งสมควรเพราะนั่นคือความปลอดภัยของตัวเขาเองก็ไม่ใช่ว่าเขาโง่ครับ

ดังนั้นใครใคร่ใช้แบบไหนก็ใช้ไปเถอะครับ ขอให้ใช้ได้ประหยัดกระเป๋าของท่านได้ ให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ของการศึกษาการใช้ E85 กับรถ E46 ดีกว่าครับ อย่าให้เป็นกระทู้ของการดูถูกคนใช้ E85 ที่ติดกล่อง หรือ เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ไม่เดิมสนิทเลยครับ

เว็บไซต์แห่งนี้คือเว็บไซต์แห่งการแบ่งปันไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่เว็บไซต์แห่งการดูถูกเหยียดหยาม ถูกมั้ยครับ ผมเลยคิดว่าควรมุ่งประเด็นเพื่อแบ่งปันครับ ให้ความรู้ซึ่งกันและกันครับ ไม่ข่มกันครับ

เมื่อใดที่มีแต่ข้อมูลให้คนรุ่นหลังศึกษานะครับ เว็บจะเป็นเว็บที่น่าเข้า กระทู้นั้นจะมีแต่ความอบอุ่นครับ

ก็แค่สมาชิกใหม่คนหนึ่งครับ ที่มองเห็นสิ่งดีๆในกระทู้นี้ครับ

นัด

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล....กระทู้นี้ไม่จบง่ายๆนะครับ แหมถ้าเป็นไปได้อยาก Small Meeting กับเพื่อนๆที่มาแชร์ในกระทู้นี้กันจริงๆเลยครับ ถ้าใครสนใจยกมือหน่อยแล้วกัน

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
ขอเเจมครับคุณตู้!! :-*
คุณe2vnm ครับ คุณเขียนดีครับ อย่างที่ผมคิดเลย   :-*


suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่ได้ว่าเลยจ้า แค่อยากบอกว่า เดิมๆถ้าเครื่องดีก้ไม่จำเป็นติด ครับ
คนที่เครื่องไม่สมบุรกรณไม่ติดกล่องแล้วสั่น  ก้ติดกล่องไปแค่นั้น อยากจะบอกว่าเดิมๆก้ไม่มีปันหาจ้า อิอิ  :'(

Pun_jojoba

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
  • 323i
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขออธิบายเรื่องหลักการของ E85 Kit สักนิดครับ

หลักการทำงานไม่มีอะไรมากครับ (พอมีความรู้เรื่องการจูนรถอยู่บ้างเล็กน้อย)

ระบบจะมีการจูนไม่กี่แบบ จูนน้ำมัน จูนองศาไฟ จูนอากาศ หยาบสุดก็คือหลอก Map หรือ Airmass กล่อง E85 Kit เป็นหลักการจูนน้ำมัน

ทีนี้ในตารางการจูนจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนง่าย ๆ ครับคือ ตารางหลัก (จากกล่อง ECU) และ ตารางเสริม (จากกล่องจูนที่เพิ่มเข้าไป เพื่อชดเชยเพิ่มเติมว่าจะเพิ่มจากตารางหลักกี่ % เพื่อชดเชยส่วนต่างที่คิดว่าต้องการเพิ่ม)

ดังนั้นเขา (ใครก็ไม่รู้ น่าจะคนทำกล่อง) เชื่อว่าค่าอ็อกเทนของ E85 ด้วยเหตุที่ผสมแอลกอฮอลล์เข้าไปมาก จะทำให้ค่าอ็อกเทนไม่เหมือนน้ำมันเบนซิน (ผมว่าวิศวะเชื้อเพลิงเขาน่าจะผลิตเชื้อเพลงเพื่อรองรับรถยนต์อยู่แล้วนะ ขั้นต่ำก็อ็อกเทน 95 นะ) จึงได้มีการสร้างกล่องพ่วงกับกล่องหลัก (ECU) รับสัญญาณจากกล่องหลักมาเท่าไหร่ก็เพิ่มไปอีกเท่านั้น % ตามที่กล่องพ่วงสั่งการ เพื่อป้องกัน

โดยส่วนตัวครับผมมองที่วัตถุประสงค์ของการสร้างอุปกรณ์ขึ้นมามากกว่า ไม่มีใครโง่ หรือ ใครฉลาดครับ

คนที่กล้าเพราะยอมจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองได้ และ ยอมเสียเวลาได้ หรือ อาจจะมีรถหลายคัน หรือ อาจจะมีเงินเหลือเฟือครับ แต่สำหรับใครบางคนที่เงินก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร หรือ อาจจะมีรถคันเดียว หรือ อาจจะไม่มีความเข้าใจเรื่องรถมากนัก ทำให้ไม่กล้า อันนี้ผมไม่เรียกว่าโง่ครับ ผมเรียกว่าเหมาะสมและถูกต้องแล้วครับ หรือใครบางคนที่เขาก็อยากใช้ E85 แต่เขาก็ขอปลอดภัยไว้ก่อนในการแก้ไขอะไรเล็กๆ น้อยๆ และพอจ่ายได้ผมก็มองว่าก็เป็นสิ่งสมควรเพราะนั่นคือความปลอดภัยของตัวเขาเองก็ไม่ใช่ว่าเขาโง่ครับ

ดังนั้นใครใคร่ใช้แบบไหนก็ใช้ไปเถอะครับ ขอให้ใช้ได้ประหยัดกระเป๋าของท่านได้ ให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ของการศึกษาการใช้ E85 กับรถ E46 ดีกว่าครับ อย่าให้เป็นกระทู้ของการดูถูกคนใช้ E85 ที่ติดกล่อง หรือ เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ไม่เดิมสนิทเลยครับ

เว็บไซต์แห่งนี้คือเว็บไซต์แห่งการแบ่งปันไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่เว็บไซต์แห่งการดูถูกเหยียดหยาม ถูกมั้ยครับ ผมเลยคิดว่าควรมุ่งประเด็นเพื่อแบ่งปันครับ ให้ความรู้ซึ่งกันและกันครับ ไม่ข่มกันครับ

เมื่อใดที่มีแต่ข้อมูลให้คนรุ่นหลังศึกษานะครับ เว็บจะเป็นเว็บที่น่าเข้า กระทู้นั้นจะมีแต่ความอบอุ่นครับ

ก็แค่สมาชิกใหม่คนหนึ่งครับ ที่มองเห็นสิ่งดีๆในกระทู้นี้ครับ

นัด


หล่อครับคุณ e22nvm ผมว่าค่อยๆเป็นค่อยๆไปก็ได้ตามใจเจ้าของครับ suwannabmw มาเเชร์ผมนับถือครับ เเต่อย่าไปดูถูกคนอื่นสิครับ บางท่านเก็บเงินที่จะซื้อมานาน หรือ บางท่านอยากจะพิสูจน์เเละวิเคราะด้วยตัวเค้าเองกับน้ำมันที่เติม คุณต้องเข้าใจเค้าด้วยครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 22:00:42 โดย Pun_jojoba »

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ผมปิดสวิทช์ E85kit มา 3 ถังแล้ว วิ่งได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยืนยันครับ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
ผมลองเติมมาแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไร และไม่ได้ติดอะไรด้วยนะครับ
อัตราเร่งไม่อืดเลยครับ 500บาทได้มา20ลิตร
ตอนแรกเติมe20เข้าไปก่อนพอจะหมดจึงเตืมe85
รายงานผลเพียงเท่านี้ครับ

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
คุณตู้เเละบูมยินดีด้วยครับ ;) ลุ้นไพ่กันน่าชม
ผมจะตามเร็วๆนี้ครับ  :-*