ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินจริงๆ แล้วผมก็ไม่เคยใช้ e85 เพียงแต่รอโอกาสเท่านั้น จากที่คุณมาร์คโทรมาสอบถาม และผมได้อ่านข้อมูลในการเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณมาร์ค ก็เอามาวิเคราะห์และเดาว่า การเปลี่ยนอุปกรณ์ที่รองรับน่าจะมีเพียงกรองเบ็นซินใหม่ ส่วนอะไหล่อื่นๆ น่าจะเปลี่ยนตามสภาพการใช้งานคงจะไม่แจ๊คพ็อตในทีเดียว นึกได้ว่าคันแรกผมใช้เครื่องยนต์ m43tu ผมใช้โซ 95 เกือบหมดถัง แล้วลองเปลี่ยนมาใช้ โซ 91 ครึ่งถัง มีอาการสดุดและอืดขึ้น คุณอวิรุทได้บอกให้ผมใช้การผสมจากน้อยไปมากเพื่อให้สมองเครื่องปรับและจดจำ จึงได้เติม โซ 95 ไปผสมเต็มถังในวันนั้น อาการก็กลับมาปกติ และค่อยๆ ผสมมาเรื่อยๆ จนใช้โซ 91 อย่าง 100% เห็นว่าประหยัดขึ้นจึงได้เติมผสมระหว่างโซ 91 กับ e20 ในแบบเดียวกันก็เห็นว่าปกติดี จึงเข้าใจว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการปรับสมองของเครื่องยนต์จึงได้แนะนำคุณมาร์คให้ผสมดู แต่อย่างไรก็คงต้องดูการใช้งานอีกสักระยะจึงจะฟันธงได้ว่าเป็นอย่างไร ไม่แน่ว่ารถที่ผลิตในปีใหม่ๆ อาจจะรับการเปลี่ยนแปลงในการรีแมพได้โดยเติม e85 ทันทีเลยก็ได้ด้วยเหตุผลที่เป็นสมองเครื่องที่ได้การพัฒนามากกว่า. ส่วนตอนนี้ผมใช้ n42 เพิ่งปรับใช้โซ 91 อยู่ครับ. สุดท้ายยินดีกับคุณมาร์คด้วยครับที่เริ่มคลี่คลายในปัญหาได้ และขอให้จบปัญหาเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการรีเมพสมองเครื่องยนต์ที่ผ่านมาเกินสิบปี... มีเหตุ และ ผลครับ ขอเสริมนิดนึงนะครับ ผมกำลังสงสัยอยู่ว่า ทำไม กล่อง ECU ที่ได้รับการปรับ ทั้งองศาไฟใน การจุดระเบิด ปริมาณ การฉีด ของเชื้อเพลิง และ ค่าการผสม ระหว่างน้ำมันกับอากาศ โดยเรียบร้อยแล้ว ได้ safe map การจูน ลงไปใน memory แล้ว ทำไมถึงยังไม่ยอมเปลี่ยน ค่า ที่จะทำให้ เดินได้เรียบ แล้วไม่ สะดุดบังเอิญมาคิดได้เรื่องนึง ตอน จูน นั้น ได้เปลี่ยนน้ำมัน มาเป็น E85 รึยังครับ เพราะถ้ายังใช้ Gas95 ในขณะที่จูน อยู่ ค่า A/F ratio ที่แสดง ขึ้นตอนจูน ที่ tuner ใช้ในการวัดนั้น จะเหมาะ สำหรับ น้ำมัน Gas95 มากกว่าคราวนี้ปัญหามันอยู่ตรงนี้ ครับ เพราะค่า A/F ratio ที่เหมาะสม เพื่อที่จะเผาไหม้ได้ perfectที่สุด ในแต่ละช่วงระหว่างน้ำมัน Gas95 กับ E85 มีความแตกต่างกันอยู่ครับ สมมุติเช่น ถ้าใช้ Gas95 ค่า A/F ที่สมบูรณ์ที่สุดขณะเดินเบา คือ 14.7 แต่ ถ้าเป็น E85 จะกลายเป็น 9.76 นั่นหมายความว่า ในช่วงเดียวกัน เดินเบาเท่ากัน E85 จะใช้ น้ำมันหนา กว่า Gas 95 ครับ ถ้าตอนจูน เรา ใช้ Gas 95 ตอนจูน ค่าที่ได้ถึงเพิ่มน้ำมัน ไฟ อากาศ เข้าไป มันก็จะเป็นค่า ของน้ำมัน Gas95 อยู่ แต่พอเราเปลี่ยน เป็น E85 ปุ้ป ค่าใหม่ที่ Safe ลง ECU นั้น จะมี Error อยู่ จากความต้องการ A/F ratio ที่เพิ่มขึ้นจากส่วนต่างตามธรรมชาติของน้ำมัน ตามที่ผมได้อธิบายไปข้างต้นครับ ครับ แต่พอเราใช้น้ำมันผสม ลงไป ก็เริ่มกลับมาดีขึ้น เพราะ มัน Match กับ ข้อมูลใหม่ที่ Safe ลงไปครับมั่วๆส่วนตัวครับ
จริงๆ แล้วผมก็ไม่เคยใช้ e85 เพียงแต่รอโอกาสเท่านั้น จากที่คุณมาร์คโทรมาสอบถาม และผมได้อ่านข้อมูลในการเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณมาร์ค ก็เอามาวิเคราะห์และเดาว่า การเปลี่ยนอุปกรณ์ที่รองรับน่าจะมีเพียงกรองเบ็นซินใหม่ ส่วนอะไหล่อื่นๆ น่าจะเปลี่ยนตามสภาพการใช้งานคงจะไม่แจ๊คพ็อตในทีเดียว นึกได้ว่าคันแรกผมใช้เครื่องยนต์ m43tu ผมใช้โซ 95 เกือบหมดถัง แล้วลองเปลี่ยนมาใช้ โซ 91 ครึ่งถัง มีอาการสดุดและอืดขึ้น คุณอวิรุทได้บอกให้ผมใช้การผสมจากน้อยไปมากเพื่อให้สมองเครื่องปรับและจดจำ จึงได้เติม โซ 95 ไปผสมเต็มถังในวันนั้น อาการก็กลับมาปกติ และค่อยๆ ผสมมาเรื่อยๆ จนใช้โซ 91 อย่าง 100% เห็นว่าประหยัดขึ้นจึงได้เติมผสมระหว่างโซ 91 กับ e20 ในแบบเดียวกันก็เห็นว่าปกติดี จึงเข้าใจว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการปรับสมองของเครื่องยนต์จึงได้แนะนำคุณมาร์คให้ผสมดู แต่อย่างไรก็คงต้องดูการใช้งานอีกสักระยะจึงจะฟันธงได้ว่าเป็นอย่างไร ไม่แน่ว่ารถที่ผลิตในปีใหม่ๆ อาจจะรับการเปลี่ยนแปลงในการรีแมพได้โดยเติม e85 ทันทีเลยก็ได้ด้วยเหตุผลที่เป็นสมองเครื่องที่ได้การพัฒนามากกว่า. ส่วนตอนนี้ผมใช้ n42 เพิ่งปรับใช้โซ 91 อยู่ครับ. สุดท้ายยินดีกับคุณมาร์คด้วยครับที่เริ่มคลี่คลายในปัญหาได้ และขอให้จบปัญหาเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการรีเมพสมองเครื่องยนต์ที่ผ่านมาเกินสิบปี...
So far so good ไม่มีปัญหาเลย(เคาะไม้) ลูกผมได้สัมผัสตำนานBM E46 อย่างมีความสุข วันนี้จะเติมอัตราเท่ากันดู 30-30-30 gas95-gas91-e85 เเล้วถังถัดไปจะเพิ่มสัดส่วนe85มากขึ้น 50%-75%เเละ 100%ดูครับความต้องการของผมคือ สัมผัสตำนานE46 ความฝันของลูกเเละผมด้วย เเบบประหยัดพลังงานครับ รายการTop Gear ชมรุ่นนี้มากๆเลยครับ นิดนึงครับ ผมเปิดกระทู้ ถาม-ตอบ ปัญหา นะครับเรื่อง 'อายุของairbag???' ใครมีข้อมูลเสริมด้วยครับ
ท่านใดที่เพิ่งใช้ E85 เมื่อใช้ไปสัก 4-5 ถัง ให้เปลื่ยนกรองเบนซินด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของปั้มติ๊กเค้าคุณตู่ติด kit ของยี่ห้อใดไป
ขออนุญาตนะครับ ผมเริ่มสงสัยขั้นตอนการRemap ของคุณแพร ครับ (ไม่ได้ ดิสเครดิตแต่อยากได้ข้อมูลที่ชัดเจน) ผมเคยอ่านเจอว่า Tuner ระบุให้เติม E85 ไปเพื่อจะได้Setup ได้ตรงกับค่าจริง แต่จากการบอกเล่าของคุณTew(พี่มาร์ค) วันที่ไป Remap(วันแรก) มีน้ำมันปกติ(โซฮอล95) อยู่ในถัง แล้วทาง Tuner ก็บอกว่าสามารถ Tune ได้ อันนี้งง ครับ แล้วมันจะได้ค่าจริงจากเชื้อเพลิงได้อย่างไร และเป็นปัญหาที่นำมาถึงทุกวันนี้ของพี่มาร์คหรือไม่ หรือการTune ที่บอกจะทำละเอียดให้เฉพาะรถที่ขึ้นDyno ซึ่งต้องจ่ายอีก 5000 บาท ถ้าไม่ได้ขึ้น Dyno ก็จะใส่เป็น Software ที่เขียนสำเร็จไว้โดยไม่ได้ดูรายละเอียดของแต่ละคัน ......อยากทราบจริงๆครับ เพราะก่อนหน้าที่พี่มาร์คจะโทรมาเล่าให้ผมฟัง เห็นบอกคุณแพรได้แจ้งว่าได้โทรปรึกษาอู่ 3-4 แห่ง ในอาการของรถพี่มาร์ค ว่าน่าจะมีอุปกรณ์บางตัวเสื่อม ได้แก่ แอร์แมส หรืออาจจะเป็นกล่องอะไรสักตัวใต้แอร์แมส (พี่มาร์คเรียกไม่ถูก) ซึ่งผมเองไม่ใช่ช่างหรือวิศวกรที่จบมาทางด้านนี้ แต่อาศัยประสบการณ์ในการใช้รถมือสอง มาประมาณไม่น้อยกว่า 15 คัน และหากเป็นอุปกรณ์เสื่อมมันก็ไม่น่าจะใช้ดีกับเชื้อเพลิงอื่นๆ ซึ่งก็เป็นตามนั้นจริงๆ พี่มาร์คได้นำรถไปเช็คกับ BMบางนา โดยทางอู่ลงทุนถอดแอร์แมสให้ทดสอบ ก็เป็นไปตามที่ผมสันนิฐาน(ไม่เสีย) ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่ผมเปิดประเด็น เป็นการมาแชร์กันจะได้เป็นข้อมูลของเพื่อนๆ เพราะมีเพื่อนๆหลายท่านมาก เข้ามาอ่านแต่ไม่Post และก็มีหลายท่านโทรหาผมเฉลี่ยสัปดาห์นึงผมได้เพื่อนที่ใช้ E46 เพิ่มสัปดาห์ละ 4-5 ท่าน จากกระทู้นี้ เลยอยากให้ทาง Tuner หรือผู้มีประสบการณ์ในcase แบบนี้มาแชร์ และเป็นโอกาสดีของ Tuner หากเคลียประเด็นได้ มีสมาชิกรอคิวแน่ๆครับ
ต้องขอเเก้ฃ้อมูลกระทู้หน่อยครับ คุณเเพเคยมาremapให้ผมอีกครั้งเเล้วครับตอนผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก นึกขึ้นได้ อันนี้เคยเขียนมาเเล้วครับตอนต้นๆนะครับ สรุปว่าe85เต็มถัง remap เเล้วไม่work คุณเเพบอกว่ามีคันนึงอาการเดียวกับผม แต่ไม่remap เติมe85เลย คุณเเพกำลังดูเเลคันนั้ยอยู่ว่าเกิดจากอะไร สงสัยตอนนี้ผมต้องผสมต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินต้องขอเเก้ฃ้อมูลกระทู้หน่อยครับ คุณเเพเคยมาremapให้ผมอีกครั้งเเล้วครับตอนผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก นึกขึ้นได้ อันนี้เคยเขียนมาเเล้วครับตอนต้นๆนะครับ สรุปว่าe85เต็มถัง remap เเล้วไม่work คุณเเพบอกว่ามีคันนึงอาการเดียวกับผม แต่ไม่remap เติมe85เลย คุณเเพกำลังดูเเลคันนั้ยอยู่ว่าเกิดจากอะไร สงสัยตอนนี้ผมต้องผสมต่อไป อ้าวหรือครับ เอาหละสิ อืมมมมลองดูทีละประเด็นนะครับปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร Remap กับ E85 100% แล้ว ผมลองตีวงแคบลงมา เกี่ยวกับระบบน้ำมันนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับไฟ กับ อากาศคราวนี้ ลองดูข้อมูลที่ผมยังไม่ทราบนะครับหัวฉีด เคยล้างแบบถอดมาล้างมั้ยครับ บางที มันสกปรก ทำให้ฉีดไม่เต็มที่ไม่เป็นฝอย ตอนใช้ 95 เลยใช้ได้ แต่เป็น E85 ต้องฉีดเยอะกว่าเดิม แต่มันสกปรก มันตัน เลยฉีดไม่พอ แต่ถึงไม่ใช้ E85 ก็ควรล้างครับ เพราะ น่าจะถึงเวลาแล้ว หรือไม่อยากเสียเยอะ ให้ลองซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดแบบที่ผสม กับน้ำมัน ลองเติมดูก่อนครับ เลือกญี่ห้อ ดีๆหน่อย ถ้าดีขึ้น ก็ไม่ต้องถอดมาล้างครับ แต่ที่ดีที่สุดคือ ถอด ออกมาแล้วแบบ ultrasonic ครับ สะอาดจริงๆO2 sensor เคยเปลี่ยนรึยังครับ แต่อันนี้ผมคิดว่าเป็นเหตุรองลงมา ยังไม่น่าเกี่ยวเท่าที่นึกออกตอนนี้ มีเท่านี้ครับ สู้ๆครับของผมเครื่อง 4 สูบ ที่ว่ายากกว่า ยังจบ 100% เลยครับผมเชื่อว่าจบแน่นอน
ค่าล้างประมาณเท่าไหร่ครับ จริงๆผมhappyกับผสมนะครับ ไม่มีปัญหาเลยตอนนี้ ผมไม่อยากลองโน่นนี่จนหลายตังเเล้วไม่ใช่ แต่ถ้าราคาไม่สาหัสก็อยากลองครับ เอ!!แล้วCT1มันไม่แสดงอะไรนอกจากนำ้มันมันleanไป อันนี้ผมไปตรวจตอนเครื่องออกอาการ เเละหลายท่านก็แนะนำมา เพราะถ้าเช๊คตอนไม่มีอาการก็ไม่โชอะไร??? คิดว่ายังไงบ้างครับ???
;)ยกนิ้วให้สำหรับการวินิจฉัยของคุณ Kittiisr ครับ
:-\จะลองครับ เเล้วจะรายงานasapครับ
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้วแต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้วแต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหากเรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาทแต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับรถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้วแต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหากเรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาทแต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับรถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ โอ้ ของแคมรี่ไฮบริทลูกลอยยังไม่เพื้ยนใช่ไหมครับ แล้วติด kit ตัวไหนไป อยากทราบข้อมุลละเอียดนิดเช่นรถปีไหนส่วนของ march ยังไงก็ต้องไปเคลือบ ยังไงก็ไม่รอด ส่วนของ lancer EX ลูกลอยไม่เสียเพราะ E85 นะครับ สรุปเป็นปัญหาจากการออกแบบของลูกลอยเอง จะเติม E85 E10 ก็พังเช่นกันส่วนโอริงที่ละลายใน M3 นั้นทางนั้นได้พิสูจน์มาแล้วครับว่าละลายเพราะ E85 จริงๆ เกรดของโอริงที่ใช้ในรถแต่ละยี่ห้อต่างกัน หากทราบชนิดวัสดุก็จบครับว่าได้หรือไม่ได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้วแต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหากเรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาทแต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับรถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ โอ้ ของแคมรี่ไฮบริทลูกลอยยังไม่เพื้ยนใช่ไหมครับ แล้วติด kit ตัวไหนไป อยากทราบข้อมุลละเอียดนิดเช่นรถปีไหนส่วนของ march ยังไงก็ต้องไปเคลือบ ยังไงก็ไม่รอด ส่วนของ lancer EX ลูกลอยไม่เสียเพราะ E85 นะครับ สรุปเป็นปัญหาจากการออกแบบของลูกลอยเอง จะเติม E85 E10 ก็พังเช่นกันส่วนโอริงที่ละลายใน M3 นั้นทางนั้นได้พิสูจน์มาแล้วครับว่าละลายเพราะ E85 จริงๆ เกรดของโอริงที่ใช้ในรถแต่ละยี่ห้อต่างกัน หากทราบชนิดวัสดุก็จบครับว่าได้หรือไม่ได้ขอแก้ไขข้อมูลนิดนึงนะครับ Lancer EX มีปัญหานะครับ แต่ได้เคลมไป ส่วน Camry hybrid ของคุณพ่อ เป็นรถ ปี 2010 ครับ แต่น่าจะเป็น Lot ต้นๆของตัวนี้ เพราะออกมาก็ซื้อเลย ส่วนชุด Kit ที่ใส่ Camry น่าจะเป็นของ HP+ ครับ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนติดเค้าเอาไปติดเอง ของ Mazda 3 นั่นถือเป็นข้อมูลใหม่ครับ ขอบคุณที่แจ้ง รบกวนอยากทราบเป็น โอริงส่วนไหนที่ละลายครับ ขอบคุณครับ
มีส่วนครับ ปั๊มต้องแช่ในถังตลอดเวลา แล้วมีเปลี่ยนเป็น เสปค ที่ทนได้หรือเปล่าครับ หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ ส่วน Camry ยังปกติดีทุกอย่างครับ ส่วน Part no. ไม่ทราบเลยครับ เพราะ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แล้วคันนี้ปกติ คุณพ่อใช้ครับ แกดูแล เองครับ