คือว่า ต้นเรื่องเลย คืออยากจะแกะหัวเทียนออกมาดู ว่ามันสึก เหมือนคนอื่นบ้างไหม
เลยเริ่มจาก DIY ที่เคยผ่านๆตามา แกะออกทีละอย่าง ไปจนถึงขั้นตอนดึงคอยส์มันขึ้นมา แต่ปรากฎว่า ดึงไม่ขึ้นครับ แน่นมาก (ท่าทางมันจะยังซิง ไม่เคยโดนคอยส์เสียบเข้าๆออกๆ
) และไม่กล้าดึงแรงกลัวหัวเสียบปลั๊กมันแตก เห็นเป็นพลาสติกกรอบเชียว
แต่แล้วเหลือบไปเห็น ปลั๊กเซนเซอร์อะไรสักอย่าง ข้างๆคอเติมน้ำมันเครื่อง มีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มมาก และเลอะเป็นทางลงมาข้างล่างเลย เลยพาลนึกไปถึงบ้างครั้งเวลาจอดติดไฟแดงจะได้เห็นควันขาวลอยขึ้นมาจากข้างซุ้มล้อสักทีนึง สงสัยน้ำมันเครื่องมันจะเยิ้มมาจากจุดนี้เป็นแน่แท้
เลยอยากรู้ว่า
1. ไอ้ปลั๊กตัวที่เยิ้มๆ ระหว่างคอเติมน้ำมันเครื่องกับ คอยส์ตัวที่หนึ่ง นี่มันปลั๊กอะไร ทำหน้าที่อะไร
2. ควรจะแก้เรื่องน้ำมันเครื่องรั่วที่ไหนดี (เวลามีไม่มาก เพราะใช้รถทุกวันนี่สิ) จะได้ให้จัดหัวเทียนด้วยซะเลย
3. เคยได้ยินช่าง ยูโรป้า บอกว่า ถ้าเปิดฝาเครื่องมาเปลี่ยนประเก็นก็น่าจะหาย ค่าประเก็น ไม่กี่ร้อยบาท แต่กลัวเกลียวน๊อตมันหวานนี่สิ ต้องยกเครื่องไปกลึงรูน๊อตใหม่ ค่ากลึงกับค่ายกเครื่อง สิริรวมก็ประมาณ 15000
น้ำมันเครื่องลิตรนึงก็ประมาณ 300 แม่งกินของแพงนะเนี่ย อาทิตย์ละ 150 เนี่ย