ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กกำลังจะไป หรือว่าวาล์วกักแรงดันเสีย หรือ ...  (อ่าน 6224 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
เมื่อเช้าเจออาการสตาร์ทไม่ติดครับ บิดกุญแจสตาร์ทอยู่ 3 รอบกว่าจะติด อาการตามนี้เลยครับ
เย็นวันก่อนหน้า สตาร์ทรถและขับจากที่ทำงานกลับไปที่คอนโดได้ตามปกติ น้ำมันเหลือเกินครึ่งถังนิดๆ
ตอนเช้าวันนี้ เตรียมตัวขับรถไปทำงานตอนเช้าตามปกติ เข้ารถ บิดกุญแจ ปรากฎว่า
ครั้งแรก มีแต่เสียงอะไรหมุนๆ สักพัก เครื่องไม่ยอมติด ดึงกุญแจออก รอสักพัก  >:(
ครั้งที่ 2 เสียบกุญแจ บิด เสียงเหมือนจะติดแล้วก็เหลือแต่เสียงอะไรหมุนๆ เหมือนเดิม และก็ยังไม่ติด  :o
คิดในใจ เอาแล้วไง ๆ ๆ รถจอดอยู่ชั้น 6 แล้วจะเอาไปอู่ยังไงล่ะเนี่ย ก็ถอดกุญแจออก รอสักพัก
ครั้งที่ 3 เสียบกุญแจ หมุนไปที่ on ยังไม่สตาร์ท รอสักพัก แล้วก็นึกถึงพ่อแก้ว แม่แก้ว คุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  O:-) แล้วก็ลองบิดสตาร์ท ปรากฎว่าติดครับ (โล่งใจอย่างบอกไม่ถูก)
ด้วยความกังวลว่าขับๆ ไปมันจะดับอีก ก็เลยรีบเข้าปั๊มไปเติมน้ำมันเต็มถังเลยครับ
ขับมาถึงที่ทำงานตามปกติ  O0
อาการนี้ปั๊มติ๊กกำลังจะไปแล้วใช่มั้ยครับ หรือว่าวาล์วกักแรงดันเสีย หรือมีอย่างอื่นกำลังจะไปด้วยอีกครับ
ขอบคุณครับ

Condition :
- E46 323ia ปี 2001
- หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนใหม่
- แบตเพิ่งเปลี่ยนใหม่
- น้ำมันเหลือเกินครึ่งถังมานิดหน่อย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไดสตาร์ทหรือเปล่าครับ ลองเข้าร้านไดเช็คแบตเช็คไดดูก่อนครับ แต่ถ้าเป็นที่ไดแนะนำหาอู่ที่ทำบีเอ็มครับเพราะรื้อเยอะมาก


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
ตามหลักการง่ายๆ...............

ไม่น้ำมัน   ก็  ไฟจุดระเบิด

ต้องหาให้ได้ มาจากอะไร?

แนะนำว่าให้ใช้เครื่องมือตรวจสอบก่อน เช่น GT1 มันจะแจ้งให้ทราบว่า อะไรเสีย ไม่ต้องเดามาก และไปได้ถูกทางกว่าครับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
เดาว่าวาวล์วกักแรงดันคงเสียแล้ว และปั๊มติ๊กคงใกล้จะไปนะครับ ถ้าเป็นอีก ลองบิดกุญแจ ปิด ๆ เปิด ๆ แค่เปิดให้ไฟหน้าปัทม์ขึ้น แล้วก็ปิด ทำซ้ำซํกสองสามที แต่ละครั้งพอเปิดรอ 5 วิินาทีแล้วถึงบิดปิด

เปิดให้ปั๊มมันทำงาน แต่มันจะตัดภายใน 5วินาทีหากไม่สตาร์ท ก็บิดปิดเปิดใหม่ให้มันปั๊มเข้ารางอีก ทำซ้ำ ๆ มันจะมีน้ำมันพอไปส่งหัวราง

รถคันเก่าผม (E36) ตอนติดแก๊สใหม่ ๆ ช่างไม่ตัดปั๊มติ๊กให้ก็อาการนี้ครับ สตาร์ทติดยาก เปิดเบาะหลังให้คนบิดกุญแจ เอาหูแนบใกล้ๆ หัวถัง ถ้าปั๊มทำงานจะได้ยินเสียงครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น