ถ้าคอล์ย Heater ไม่รั่ว วาล์ว Heater ไม่เสีย ผมแนะนำว่าอย่าไปตัดเลยครับ เพราะระบบปรับอากาศรถยุโรป มันจะเอาน้ำร้อนมาเป็นตัวเฉลี่ยอุณหภูมิของระบบความเย็น เมื่อระบบมันทำงานไม่ครบ loop มันคงไม่ดีแน่
แต่ถ้าอยากตัดจริงๆ แล้วอยากให้คอมฯแอร์ตัดต่อได้ตามอุณหภูมิ มันก็พอมีวิธีดัดแปลงครับ โดยช่างจะติดตั้งเทอร์โมสตัทเพิ่มขึ้นอีกตัวนึงในห้องโดยสาร เมื่ออุณหภูมิได้ตามที่ต้องการ คอมฯก็จะตัด เมื่อก่อนผมใช้ Benz เพื่อนๆในบอร์ดมีทำกันหลายคันเหมือนกัน