ผู้เขียน หัวข้อ: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)  (อ่าน 4545 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:30:57 »
ลอง
1.ถอดสายแว็คคั่มออกจากโซลินอยด์ทั้งสองเส้น แล้วจับต่อถึงกันเลย ดูว่าลิ้นปิดหรือไม่ ถ้าปิดได้แสดงว่าสายแว็คคั่มไม่รั่วแน่
2.ถอดปลั๊กไฟโซลินอยด์วัดแรงดันไฟฟ้ามีหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟก็ตรวจสอบฟิวส์
3.ตรวจเช็คโซลินอยด์ว่าทำงานหรือไม่ วัดความต้านทานควรอยู่ในช่วง 27-37 โอห์ม หรือถอดออกมาต่อไฟตรงกับแบตเตอรี่ก็ได้ดูว่าต่อไฟแล้วเปิดไหม ถอดไฟแล้วปิดรึเปล่า
4.หากโซลินอยด์ทำงานปกติ ก็ต้องไล่สายไฟกลับเข้ากล่อง DME ว่าขาดหรือไม่

ประมาณนี้นะครับ
 :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2013, 10:52:25 โดย JrcJrz »

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 21:33:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลอง
1.ถอดสายแว็คคั่มออกจากโซลินอยด์ทั้งสองเส้น แล้วจับต่อถึงกันเลย ดูว่าลิ้นปิดหรือไม่ ถ้าปิดได้แสดงว่าสายแว็คคั่มไม่รั่วแน่
2.ถอดปลั๊กไฟโซลินอยด์วัดแรงดันไฟฟ้ามีหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟก็ตรวจสอบฟิวส์
3.ตรวจเช็คโซลินอยด์ว่าทำงานหรือไม่ วัดความต้านทานควรอยู่ในช่วง 27-37 โอห์ม หรือถอดออกมาต่อไฟตรงกับแบตเตอรี่ก็ได้ดูว่าต่อไฟแล้วเปิดไหม ถอดไฟแล้วปิดรึเปล่า
4.หากโซลินอยด์ทำงานปกติ ก็ต้องไล่สายไฟกลับเข้ากล่อง DME ว่าขาดหรือไม่



ประมาณนี้นะครับ


 :P


ขอบคุณมากครับ

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 21:40:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับ

สายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าว

เมื่อกี้ลองเล่นต่อ สรุปคือ
1. กระป๋องปลายท่อไม่เสียต่อสายเอาปากดูดๆvaccum ทำงานลิ้นปิด
2. สายเบอร์4ok.
3.โซลินนอยล์วาวล์และระบบควบคุมทำงานปกติ
4. ลองดูดๆที่สายก่อนถึงvaccum tank ปรู๊ดๆปกติ
5. Vaccum ไม่มีมาจ่ายกระป๋อง
6. ถอดสายที่เสียบกับคอไอดีมาดูด อ๊วกแตก ดูดไม่ออกเหม็นน้ำมันเบนซิล สงสัยตัน เมาน้ำมันแล้วเลิกก่อน
7. เลิกดูด อาบน้ำมานอนดูดอย่างอื่นแทน
555 พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะดูดเอ๊ย มุดต่อ อู่ไหนเปิดมั่งเนี๊ยะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 22:47:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับ

สายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าว

เมื่อกี้ลองเล่นต่อ สรุปคือ
1. กระป๋องปลายท่อไม่เสียต่อสายเอาปากดูดๆvaccum ทำงานลิ้นปิด
2. สายเบอร์4ok.
3.โซลินนอยล์วาวล์และระบบควบคุมทำงานปกติ
4. ลองดูดๆที่สายก่อนถึงvaccum tank ปรู๊ดๆปกติ
5. Vaccum ไม่มีมาจ่ายกระป๋อง
6. ถอดสายที่เสียบกับคอไอดีมาดูด อ๊วกแตก ดูดไม่ออกเหม็นน้ำมันเบนซิล สงสัยตัน เมาน้ำมันแล้วเลิกก่อน
7. เลิกดูด อาบน้ำมานอนดูดอย่างอื่นแทน
555 พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะดูดเอ๊ย มุดต่อ อู่ไหนเปิดมั่งเนี๊ยะ

ทั้งมุด ทั้งดูด ระวังหน้ามืดนะครับคุณแอมมี่.. :))

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 06:39:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับ

สายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าว

เมื่อกี้ลองเล่นต่อ สรุปคือ
1. กระป๋องปลายท่อไม่เสียต่อสายเอาปากดูดๆvaccum ทำงานลิ้นปิด
2. สายเบอร์4ok.
3.โซลินนอยล์วาวล์และระบบควบคุมทำงานปกติ
4. ลองดูดๆที่สายก่อนถึงvaccum tank ปรู๊ดๆปกติ
5. Vaccum ไม่มีมาจ่ายกระป๋อง
6. ถอดสายที่เสียบกับคอไอดีมาดูด อ๊วกแตก ดูดไม่ออกเหม็นน้ำมันเบนซิล สงสัยตัน เมาน้ำมันแล้วเลิกก่อน
7. เลิกดูด อาบน้ำมานอนดูดอย่างอื่นแทน
555 พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะดูดเอ๊ย มุดต่อ อู่ไหนเปิดมั่งเนี๊ยะ

ทั้งมุด ทั้งดูด ระวังหน้ามืดนะครับคุณแอมมี่.. :))



 :)) :)) :)) ผมได้แรงบันดาลใจจากพี่แหละ555

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 09:29:50 »
Vaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ??? ???

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 16:42:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Vaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ??? ???

ตัวนี้เป็นแค่กระป๋องพักสูญญากาศ อยู่ใต้ท้องรถระหว่างซุ่มแบตเตอรี่กับซุ้มล้อครับ (มีพลาสติกบังอยู่)
อาการเสียก็จะมีแค่รั่วตามขอบแค่นั้นเองครับ
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 20:57:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Vaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ??? ???

ตัวนี้เป็นแค่กระป๋องพักสูญญากาศ อยู่ใต้ท้องรถระหว่างซุ่มแบตเตอรี่กับซุ้มล้อครับ (มีพลาสติกบังอยู่)
อาการเสียก็จะมีแค่รั่วตามขอบแค่นั้นเองครับ



ขอบคุณมากครับ ผมอยากจะเช็คสภาพท่อยางที่เข้ากะออกว่ามันปกติหรือไม่อ่ะครับ เพราะลมแวกคั่มมันมาที่โซลินอยล์วาวล์เบามากๆ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 22:07:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Vaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ??? ???

ตัวนี้เป็นแค่กระป๋องพักสูญญากาศ อยู่ใต้ท้องรถระหว่างซุ่มแบตเตอรี่กับซุ้มล้อครับ (มีพลาสติกบังอยู่)
อาการเสียก็จะมีแค่รั่วตามขอบแค่นั้นเองครับ



ขอบคุณมากครับ ผมอยากจะเช็คสภาพท่อยางที่เข้ากะออกว่ามันปกติหรือไม่อ่ะครับ เพราะลมแวกคั่มมันมาที่โซลินอยล์วาวล์เบามากๆ

ผมว่ากระป๋องดังกล่าวถ้ารั่ว แรงดันมันก็น่าจะลดลงนะครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 20:56:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


วันนี้แก้จบแล้วครับสรุปว่าท่อแวคคั่มเล็กๆเบอร์8กลับบ้านเก่าแล้วครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 21:46:26 »
 ;) ยินดีด้วยครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 20:39:19 »
ขอบคุณครับพี่กฤษดา
มาอัพเดทเพิ่มเติม หลังจากใส่ท่อใหม่กลับไปรถวิ่งออกตัวแรงมาก  ต้นจัด ปลายแรง  เสียงไม่ดังปวดหู และที่สำคัญประหยัดน้ำมันเห็นๆครับ จากเดิมที่มีปัญหาวิ่ง 9.5 L/100 KM พอแก้ไขเสร็จ วิ่งเฉลี่ย 7.2 L/100 KM ความเร็วที่ 120 km/hr เส้นทางรังสิต บางปะอิน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2013, 20:42:05 โดย green tea »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 20:46:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่กฤษดา
มาอัพเดทเพิ่มเติม หลังจากใส่ท่อใหม่กลับไปรถวิ่งออกตัวแรงมาก  ต้นจัด ปลายแรง  เสียงไม่ดังปวดหู และที่สำคัญประหยัดน้ำมันเห็นๆครับ จากเดิมที่มีปัญหาวิ่ง 9.5 L/100 KM พอแก้ไขเสร็จ วิ่งเฉลี่ย 7.2 L/100 KM ความเร็วที่ 120 km/hr เส้นทางรังสิต บางปะอิน

ถือว่าคุ้มค่าแก่การมุด และเข้ามาถาม แล้วก็มุด. ว่างๆ มุดให้ผมด้วยนะ 555  :))

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 20:47:25 »
 :)) :)) :)) พี่อั๋นมีกี้แบต ไอโปนหมดอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2013, 20:49:51 โดย green tea »

ตรัยเทพ

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2017, 21:56:22 »
อย่ากทำบ้างจังครับ ดูปลายท่อมีแต่วาลว์ปิดเปิด กับตัวดึง คนวางเครื่อง 6 สูงไม่ได้ทำไส้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2017, 06:39:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่ากทำบ้างจังครับ ดูปลายท่อมีแต่วาลว์ปิดเปิด กับตัวดึง คนวางเครื่อง 6 สูงไม่ได้ทำไส้

เกี่ยวอะไรกับทำไส้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

NIWKOI.49

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2017, 11:29:50 »
สอบถามหน่อยครับ แล้ววาล์วมันจะปิดที่รอบเท่าไหร่ครับ

NIWKOI.49

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
Re: Vaccum gate ท่อไอเสีย330(แก้ไขเสร็จแล้วครับ)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2017, 11:44:25 »
ที่2500 อัพ ผมเหยียบคันเร่งไป 3000 ละยังไม่เปิด แต่ดับเครื่องแล้วก้อเปิดปกติ แต่ก่อนนั้นวาล์วไม่ทำงาน ไฟลบหายมีแต่ไฟบวกมา เลยจัดการหาไฟลบหั้ยมันใหม่ สตาร์ทรถวาล์วทำงาน แต่พอทดสอบที่รอบ2500อัพ วาล์วไม่หยุดทำงาน อยากสอบถามว่าสัณญาณที่มาจากกล่อง DME เป็นไฟบวกหรือลบครับ