ผู้เขียน หัวข้อ: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ  (อ่าน 2840 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pong_6736

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2017, 18:20:01 »
มีเรื่องจะสอบถามพี่ๆ ในกลุ่มผมขับ 318I E46 วันนี้เรื่องมีอยู่ว่าน้ำมันผมเหลืออยู่ 1 ขีด เเล้วเครื่องดับอาการเดิมเลยครับที่ผมเคยเป็นมาก่อนทั้งๆที่ผมเปลี่ยนชุดกาลักน้ำ ปั้มติก(มือ1) และ regulAtor (มือสอง)ไปเรียบร้อยแล้วขับ รอบเเรกเปลี่ยนไป ขับได้ไม่ถึง สองอาทิตย์เป็นอีก เลยเปลี่ยนอู่ พอเปลี่ยนอู่ ช่างบอกว่า regulator ที่เปลี่ยนมาจากอู๋อดิมมันเสียเป่าลมไม่ออก ผมก็เอออ่อตามช่างเค้าไปว่าคงโดนยอมเเมวมา จากนั้นช่างก็เปลี่ยน reguLator ให้อีกชึ้งเป็นของมือสองเหมือนกันเเต่ว่าอันนี้หายครับ ระบบน้ำมันปกติ มาได้เกือบเดือนกระทั้งวันนี้ ขับมาจากชลบุรีมาดับหลังจากที่จอดชื้อกาแฟที่ service area ชึ้งตอนนั้นใจเสียเลยครับ ตอนแรกคิดว่าน่าจะใช่อาการเดิม เลยเดินไปชื้อน้ำมันที่ปั้มใน service area มาเติม อาการเครื่องดับหาย ท้าวความตอนที่ผมเปลี่ยน กาลักน้ำ ปั้มติก เป็นเพราะน้ำมันถังช้ายเหลือเยอะกว่าถังขวามากๆ ช่างฟันธงกาลักน้ำเลยเปลี่ยน ไปพร้อมปั้มติ้ก 9000 กว่าบาท. คือตอนนี้ผมไม่รู้จะเริ่มเปลี่ยนอะไร แก้อย่างไง เเล้วครับ เหนื่อยท้อใจ สิ้นฟังเหลือเกินกับรถคันนี้ ใจก็รักนะ เเต่ป่วยบ่อยจังเลย พี่ๆ เเนะนำให้ผมหน่อยได้ไหมครับว่าผมควรจะเปลี่ยน หรือว่อมอะไรได้อีก อาการเหล่านี้ถึงจะหายสักที

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2017, 19:05:47 »
ผมเคยมีอาการแบบคุณนะ.....ผมไปหาช่าง ช่างแจ้งว่าเป็นที่ปั๊มติก ผมเลยต้องซื้อมือสองจากร้าน....ที่รถอื่นมีอาการแล้วถอดเปลี่ยนไว้......ใช้ได้แบบคุณนั่นแหละ(ผมโดนแค่ปั๊มติ๊ก2,500)....แว๊บเดียวก็แบบเดิม.....ผมหาข้อมูลในเว็บจึงไปหาอะไหล่ แรงดันน้ำมันที่กทม.วัดโสม อาการดีขึ้นแต่ยังมีอาการวูบๆนิดๆ สุดท้ายผมหาข้อมูลในเว็บไปเรื่อย จนเริ่มสงสัยสาย หรือท่อน้ำมัน ผมจึงเริ่มแกะไล่ดูเทียบจากเว็บในและต่างประเทศเพื่อช่วยในการDIYสุดท้ายไปเจอ 3 จุด จุดแรกคือ กรองเบนซิน(รถเจ้าของเดิมเปลี่ยนหรือป่าวไม่รู้ไหนๆถอดแล้วผมเปลี่ยนเลยครับราคาไม่แพงครับ) 2.ท่อยางที่ต่อระหว่างกรองทั้งหัวท้าย(สายแตกลายงารั่ว) ค่าอะไหล่ท่อไม่เกิน 100 สายรัดเปลี่ยนใหม่ 4 ตัว จุดสุดท้าย อันนี้ต้องใช้ความสามารถนิดครับ บังเอิญผมไล่เช็คสายน้ำมัน ไปเจอหัวสายที่ต่อเข้ารางหัวฉีด พลาสติกรอบหัวแตก 1 หัว มีคราบแห้งๆเหมือนจะรั่วออก ผมเลยซื้อสายน้ำมันปกติใช้สายรัดรัดทั้งข้างล่างและบน แทนสายเก่า อาการทั้งหมดหายครับ และสุดท้ายผมเห็นพี่เขาDIYปั๊มติ๊กเจโบสีดำ ผมจึงไปหามาDIYแทนตัวที่ช่างบอกว่า"มีตัวเดียว....รถลูกค้าถอดไว้....เดี๋ยวลองใส่เทสให้"สุดท้ายก็ต้องมาหาเปลี่ยนครับ เพราะไม่มีทางเลือก....ราคาค่าตัวเจโบดำมือสอง ไม่ถึงพัน ท่อพลาสติกในปั๊มติ๊กก็เป็นอีกจุดที่รั่วแตก หากเป็นปั๊มติ๊กมือ 2 .......ของผม....อันนี้ผมหามาเปลี่ยน....เหมือนผมจะซื้อมาเหลือ ราคาท่อพลาสติกในปั๊มติ๊ก ทนแก๊สโซฮอล์ลที่ซื้อมา ประมาณไม่เกิน 200ผมซื้อมา ไว้4-5เส้นใช้ไป 2 เส้น สายรัด 2 ตัว ท่อหด สายไฟ รวมๆราคาถูกกว่ามือสองของเดิมที่สำคัญผมว่าแรงกว่าทนกว่าครับ หรือผมคิดไปเองป่าวรู้แต่ทำเองจะได้ไม่ไปโกรธหรือโมโหใครครับ....เพิ่มเติมนะครับ....อีกกรณีตอนผมประกอบปั๊มติ๊กกลับที่เดิม ขาลูกลอย เหมือนติดลงไม่สุดและประกอบไป ผลที่ได้ก็แบบของคุณ น้ำมัน 1 ขีดดับ เป็นเพราะลูกลอยมันค้างลงไม่สุด พอถอดออกมาตอนประกอบขยับซ้าย-ขวา ให้เข้าล็อคขาลูกลอยก็ลงปกติ อันนี้เจอกับตัวเอง สุดท้ายปัญหาก็หมดครับ ผมลองเติมน้ำมัน 500 ใช้สักระยะ และดูความน่าจะเป็นจึงสังเกตได้ครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2017, 19:24:38 โดย totochang »

Pong_6736

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
Re: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2017, 20:43:39 »
ขอบคุณนะครับ เเต่ประเด็นคือ ผมทำพวก นี่ไม่เป็นเลยไม่เคยมีความรู้เรื่องการซ่อมรถ มีแนวทางที่เเนะนำผมให้บอกอู่ที่ผมไว้ใจ เค้าเช็คไหมครับ ไม่รุ้ว่าจะบอกว่าไร กลัว จะเปลี่ยนอุปกรณ์เดิม เเล้วกลับมาเจอปัญหาเดิมๆ อีก เครียดกว่าเดิมอีกครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 08:09:58 »
ส่วนตัวผมถ้าเคยเปลี่ยนไปแล้วหาย แต่ของที่เปลี่ยนไปเป็นของเก่ามือสอง ก็น่าจะหาของใหม่มาเปลี่ยนใช้ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 11:27:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณนะครับ เเต่ประเด็นคือ ผมทำพวก นี่ไม่เป็นเลยไม่เคยมีความรู้เรื่องการซ่อมรถ มีแนวทางที่เเนะนำผมให้บอกอู่ที่ผมไว้ใจ เค้าเช็คไหมครับ ไม่รุ้ว่าจะบอกว่าไร กลัว จะเปลี่ยนอุปกรณ์เดิม เเล้วกลับมาเจอปัญหาเดิมๆ อีก เครียดกว่าเดิมอีกครับ
ลองเลือกให้พี่ๆในกลุ่มช่วยเหลือครับ อยู่แถวไหน ใกล้ใคร ให้พี่ๆเขาช่วยแนะนำครับ น่าจะจบกว่า ผมอยู่พัทยา บางละมุง กับโคราชหัวทะเล ถ้าพอช่วยได้ยินดีครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: Regulator มันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2017, 23:20:33 »
regulator ของใหม่ผมเคยโดนมาเองกับตัว เปลี่ยนกาลักน้ำแล้วอาการเดิม ดับกลางถนน
วิธีตรวจสอบแบบง่ายๆ ถอดท่อน้ำมันกลับ ที่ถังด้านซ้ายแล้วหาภาชนะมารองน้ำมัน สตาร์ท
เครื่องยนต์ ดูน้ำมันที่ไหลกลับ ของผมไม่มีน้ำมันไหลกลับ ถอดท่อจนถึงต้นทางในห้องเครื่อง
ถึงรู้ว่า regulatorมีปัญหา ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ
แนะนำregulatorน่าจะใช้ของใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2017, 06:34:51 โดย tom46 »