ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย  (อ่าน 5396 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bigman

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
รบกวนสอบถามเพื่อนๆพี่ในclub นะครับ คือว่าเพิ่งได้รถ BMW E46  M54 330I  auto  วิ่งมา 70,000 km   ต้องการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ไม่ทราบว่าใช่ยี่ห้ออะไร หรือเกรดอะไร จำนวนกี่ลิตรครับ คือเจ้าของเดิมไม่เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายเลยครับถ้าดูจากบุ๊คนะครับ เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องและอะไรชิ้นส่วนที่หมดอายุและเสียหายเท่านั้น คือรถสภาพสวยวิ่งน้อยมาก แต่ผมกลัวปัญหาเรื่องเกียร์เลยอยากถ่ายทิ้งเพื่อความสบายใจครับ ขอบคุณครับ ปล.แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นเกียร์ GM or ZF 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2018, 21:46:44 โดย bigman »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาชัวร์สุดก็ดูที่ตัวเกียร์เลยครับ จะมีปั๊มบอกไว้ ถ้าเกียร์ ZF ก็ใช้น้ำมันเกียร์ของ ZF เขา หรือ จะหาตัวที่ดีกว่าใช้ก็ตามสะดวกครับ ส่วนน้ำมันเฟืองท้ายดูเป็นเบอร์ 90 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อันนี้เวปเอาไว้เช็คอะไหล่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ใช้ valvoline กระป๋องแดงก็ได้ครับ ตัว maxlife น้ำมันเกียร์ตัวนี้ใช้ได้กับหลายเกียร์ด้วยครับ น้ำมันเฟืองท้ายก็เบอร์ 75w90 ของ valvoline fully ครับ หาซื้อง่ายด้วยครับ

Giant

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ถามนิดครับ เกียร์ GM ใช้ตัวนี้ได้ไม๊

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามนิดครับ เกียร์ GM ใช้ตัวนี้ได้ไม๊

เกียร์ GM หาใช้ได้ไม่ยากครับ คาสตรอล เชลล์ โมบิล ดูที่เป็น dexron IIIG หรือ IIIH ครับ มีครบหมดทั้งสามยี่ห้อ ส่วนในรูปไม่แน่ใจครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ton e30

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 9
ขอถามหน่อยครับ ระหว่างน้ำมันเกียร์ ZF กับ Valvoline Maxlife ผสมกันได้ไหมครับ กรณีที่น้ำมันเกียร์ขาด หรือ ต้องการเติมเพิ่ม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับ ระหว่างน้ำมันเกียร์ ZF กับ Valvoline Maxlife ผสมกันได้ไหมครับ กรณีที่น้ำมันเกียร์ขาด หรือ ต้องการเติมเพิ่ม

ใช้ตัวไหนอยู่ก็ใช้ตัวนั้นดีกว่าครับ ส่วนถ้าไม่มีจริงๆต้องการเติม ก็คงไม่น่าจะถึงขั้นเสียทันทีทันใดละครับ เห็นมีคนใช้เกียร์ ZF แต่ใช้น้ำมันของวาวโวลีนอยู่ก็มีเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนมาใช้ วาวโวลีน เขาเปลี่ยนไปแบบไหน



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ton e30

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 9
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับ ระหว่างน้ำมันเกียร์ ZF กับ Valvoline Maxlife ผสมกันได้ไหมครับ กรณีที่น้ำมันเกียร์ขาด หรือ ต้องการเติมเพิ่ม

ใช้ตัวไหนอยู่ก็ใช้ตัวนั้นดีกว่าครับ ส่วนถ้าไม่มีจริงๆต้องการเติม ก็คงไม่น่าจะถึงขั้นเสียทันทีทันใดละครับ เห็นมีคนใช้เกียร์ ZF แต่ใช้น้ำมันของวาวโวลีนอยู่ก็มีเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนมาใช้ วาวโวลีน เขาเปลี่ยนไปแบบไหน




ขอบคุณครับ  :-X