ผู้เขียน หัวข้อ: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???  (อ่าน 5958 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 08:42:37 »
 ;)เพราะฉะนั้นผมสรุปของผมเองว่า เข้าNได้เหมือนเดิมแต่ให้ระวังตอนออกตัว ให้เข้าเกียร์D รอเกียร์จับและออกตัวด้วยแรงเฉื่อยของรถมันเองแล้วถึงตามด้วยการเหยียบคันเร่งครับ :-X
เฉาก๊วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 09:11:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าบอกว่าใส่เกียร์ N แล้วพังไวกว่าเกียร์ D เหยียบเบรกนี้ สงสัยสตาร์ทรถคงต้องใส่ D แล้วเหยี่ยบเบรกแทนนะนิ
ทฤษฎีใครเนี่ยสงสัยจริงๆ

555ใช่ครับผม งง มากรถอะไรเข้าเกียร์ n ไม่ได้ :)) :)) :))

ลองอ่านลิงค์พี่กฤษดาดูแล้วครับ

นี้ก็อีกแนว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


แต่ผมเลือกนิยมไว้ที่ D แต่ถ้าติดนานๆ ก็ปลดมา n แต่มันก็นานๆครั้งเท่านั้น. ส่วน p ถ้าโดนชนท้าย อันตราย รวมถึงออกตัว จะช้าต้องริแรงดันน้ำมัน 

ผมวิเคราะห์เองได้ว่าปัญหาที่ไม่ให้เข้าเกียร์ D น่าจะมาจากการที่เราจะออกตัวและย้ายเกียร์จาก N มา D มันจะทำให้เกิดจะเกิดการเว้นว่างของแรงดันน้ำมันและตัวทอร์คก็จะหยุดหมุน เพราะฉะนั้นความเสี่ยงน่าจะอยู่ตรงนี้มากกว่า เคยไหมครับเวลาจอดนานๆเพลินแล้วลืมดูไฟแดงจนรถออกไปแล้ว โดนบีบแตรไล่ 555 คนขับอาจจะตกใจรีบใส่เกียร์แล้วเหยียบคันเร่งโดยที่เกียร์ยังไม่ทันจะจับตัว น่าจะเป็นสาเหตุให้เกียร์พังได้เร็วกว่าน่ะ :)) :)) :))

ลิ้งนี้รู้สึกว่าคนเขียนจะไม่รู้เรื่อง เกียร์จริงแล้วละครับ...โทรถามพี่สุเมธแล้วครับ ยืนยันมาในทันที่ว่าควรจะต้องเข้าไปที่ n ครับเวลาติดไฟแดง เพราะเกียร์มันทำงานตั้งแต่เราติดเครื่องแล้วนะครับ และเกียร์ไม่เคยหยุดทำงานเลย แม้แต่เราจะเข้าเกียร์ n ตัวทรอกก็ยังคงทำงานอยู่ และมันก็ไม่ได้หยุดการทำงานแต่อย่างใด นอกจากเราจะดับเครื่อง แถมตอนออกตัวเรายังต้องเยียบเบรคอีกถึงจะเข้าเกียร์ได้...(เกียร์ไม่มีพังแน่นอนครับ)...ผมรับรองครับว่าที่โรงเรียน Toyota ที่สอนมามันถูกต้องแล้วครับ เมื่อกี้คิดไม่ตกเลยครับหลังจากอ่านในลิ้งที่แนบมา เลยโทรถามพี่สุเมธทันทีเลยครับ เพราะผมค่องใจมากๆ สรุปคือที่ผมได้บอกไปข้างบนนั้น มันถูกต้องแล้วนะครับ  :-* :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 09:19:19 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 10:50:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)เพราะฉะนั้นผมสรุปของผมเองว่า เข้าNได้เหมือนเดิมแต่ให้ระวังตอนออกตัว ให้เข้าเกียร์D รอเกียร์จับและออกตัวด้วยแรงเฉื่อยของรถมันเองแล้วถึงตามด้วยการเหยียบคันเร่งครับ :-X
+1 เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับพี่ป้อม

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 14:55:05 »
จริงครับ ที่เวลาสตาร์ทเครื่องลูกทอร์กทำงานตลอดเวลา แน่นอนครับเพราะว่าลูกทอร์กมันยึดติดกับล้อช่วยแรงครับ
เพราะฉะนั้นตราบใดที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่ลกทอร์กมันก็ต้องหมุนอยู่ตลอดเวลาแน่นอนครับผม.....

แต่ว่าในขณะที่เข้าเกียร์ D ภายในเกียร์มีการขบกันของเฟืองเกียร์1และผ้าคลัทช์ก็ทำงานด้วยแต่เราเหยียบเบรคล็อคล้อเอาไว้ รถจึงไม่ขยับครับ
ซึ่งก็แปลว่าภาระของเครื่องยนต์มีมากกว่าตอนที่เข้าเกียร์ N ไว้เฉยๆครับ

ส่วนเวลาที่เราเข้าเกียร์ N ลูกทอร์กก็ยังทำงานครับ แต่ว่า เฟืองภายในเกียร์ไม่มีการต่อกำลังไปที่ไหน เหมือนเครื่องยนต์วิ่งตัวเปล่าครับ
จึงทำให้ภาระของเครื่องยนต์น้อยกว่าที่เข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคฝืนเอาไว้ครับ เครื่องยนต์ก็จะกินน้ำมันแค่รอบเดินเบาซึ่งภาระของเครื่อง
น้อยมากจนเเทบจะเท่ากับเครื่องเดินตัวเปล่าเลยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 15:02:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงครับ ที่เวลาสตาร์ทเครื่องลูกทอร์กทำงานตลอดเวลา แน่นอนครับเพราะว่าลูกทอร์กมันยึดติดกับล้อช่วยแรงครับ
เพราะฉะนั้นตราบใดที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่ลกทอร์กมันก็ต้องหมุนอยู่ตลอดเวลาแน่นอนครับผม.....

แต่ว่าในขณะที่เข้าเกียร์ D ภายในเกียร์มีการขบกันของเฟืองเกียร์1และผ้าคลัทช์ก็ทำงานด้วยแต่เราเหยียบเบรคล็อคล้อเอาไว้ รถจึงไม่ขยับครับ
ซึ่งก็แปลว่าภาระของเครื่องยนต์มีมากกว่าตอนที่เข้าเกียร์ N ไว้เฉยๆครับ

ส่วนเวลาที่เราเข้าเกียร์ N ลูกทอร์กก็ยังทำงานครับ แต่ว่า เฟืองภายในเกียร์ไม่มีการต่อกำลังไปที่ไหน เหมือนเครื่องยนต์วิ่งตัวเปล่าครับ
จึงทำให้ภาระของเครื่องยนต์น้อยกว่าที่เข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคฝืนเอาไว้ครับ เครื่องยนต์ก็จะกินน้ำมันแค่รอบเดินเบาซึ่งภาระของเครื่อง
น้อยมากจนเเทบจะเท่ากับเครื่องเดินตัวเปล่าเลยครับ
[/quote
โอ่โห่...ขอบคุณความรู้ดีๆจากวิศวกรใหญ่อย่างพี่ชักกี้มาเองเลยครับ


asune46

  • บุคคลทั่วไป
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 15:02:29 »
ถ้าติดเกิน 1 นาที ก็เข้าn ครับ
ต่ำกว่านั้น ผม รอครับ ไม่ได้นานเกินไป :D

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 15:41:21 »
ต้นกำลังของเกียร์ออโต้ ตือปั๊มไฮดรอลิก เป็นแบบ  Van Pump และมีริลิฟตั้งแรงดันน้ำมันเพื่อให้แรงดันออกมาคงที่เช่น 4 บาร์

รอบเครื่องเดินเบา 4 สูบ 780 rpm / เปิดแอร์มีดโหลด 880  rpm
ส่วน 6 สูบ เดินเบา 680 rpm / เปิดแอร์มีโหลด 760-780 rpm

ถ้าไม่เปิดแอร์ แต่ใช้วิธีเข้าเกียร์ D / R รอบเครื่องจะขึ้นมาแบบมีโหลดเอง

เพราะนั้นรอบเครื่องที่เกียร์จะทำงานได้ดีคือ เริ่มต้นที่ รอบเดินเบาตอนมีโหลด จะให้แรงดันออกมาเต็มที่พอจะใช้งาน
แตเมื่อเราเร่งเครื่องสูงขึ้น เมื่อแรงดันน้ำมันไฮดรอลิกเกินใช้งานจริง รีลืฟ จะปล่อยน้ำมันกลับเพื่อให้แรงดันน้ำมันคงที่ 4 บาร์ ตลอดไม่ว่าเราจะเร่งรอบไปที่ 2000 /3000 / 4000 /5000 /6500 rpm

รีฃิฟ ( ตังตั้งกำลังแรงดันน้ำมันไฮดรอลิกจะทำงานเพื่อให้แรงดันไม่เกินและคงแรงดันไว้ได้เท่าเดิมตลอด 4 บาร์ )

สรุปได้ว่า หัวใจของเกียร์ออโต้คือปั๊มน้ำมันไฮดรอลิก คับ
เมื่อเราเข้าเกียร์ใช้งานคือ D / R รอบเครื่องจะต้องอยู่ในรอบทีมีโหลด ( เปิดแอร์ก็มีโหลด เครื่องยนต์จะต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไปในระบบ / เข้าเกียร์ใช้งานกะเพิ่มโหลดเข้าไปอีก ต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีก )

ปัีมไฮดรอลิกเริ่มทำงานตั้งแต่เราติดเครื่อง แต่เมื่อไหร่ที่เราเข้าเกียร์ D/R คือจะมีดหลดเพิ่มทันทีต้องเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอีก
ส่วนเรื่องเบรค ปั๊มลมเบรคต้องทำงานมากกว่าเดิม ( เครื่องยนตืเราจะมีหม้อลมเบรค และมีปั๊มลมจากเครื่องยนต์มาช่วย มันคือเพิ่มโหลดเข้าไปอีกคับ ) /ความเมื่อยเกร้งในการเหยียบเบรค นั่นคือความเคยชินของแต่ละบุคล
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 16:36:04 »
ขอบคุณครับพี่สุเมธ  ได้ความรู้ละเอียดลงไปถึงในตัวเกียร์ออโต้กันเลยทีเดียว....
ยิ่งทำให้เข้าใจรถเพิ่มมากขึ้นอีกระดับครับผม... :-X

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 16:52:57 »
 จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี?? ก็ปลดไป เอ็นซิ C:-)

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 17:38:33 »
เมื่อก่อน จอดไฟแดงนานๆ ถ้าจอดคันแรกสุด ไฟแดงเกิน 2 นาที ผมปลดไป N พอเหลือซัก 30 วิ ผมจะทำแบบนี้ครับ

1.ผมก็เหยียบเบรค
2.เข้า D
3.กด ASC
4.กดคันเร่งแรงๆ
5.พอเริ่มเบิร์นยางได้ย้ำรอบที่ 6000 รอบ จะครบออกตัวที่ไฟเขียวพอดี ควันท่วมถนน >:D

ซักพักรถด้านหลังจะขับมาพร้อมกับคำอวยพรให้พ่อกับแม่เรา พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้เราเป็นวรนุชทันที O0

ผลต่อมา...

1.เสี่ยงบาทา อาจจะโดนยิงได้
2.ความสึกหรอของยางเยอะมาก
3.คนเกลียดเยอะกว่าเดิม
4.ตำรวจไล่จับ
5.มีต่ออีกเยอะมาก ไม่อยากจะนึกเลย

รอบสุดท้ายที่ไปเบิร์นยางคือหน้ามอนติคาโร ทำโดนัทเล่นหน้าลานจอดรถ กลับบ้าน กลิ่นยางไหม้ติดเต็มรถไป 1 อาทิตย์เต็มๆ ไม่น่าทำเลย เฮ้อ

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 19:24:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อก่อน จอดไฟแดงนานๆ ถ้าจอดคันแรกสุด ไฟแดงเกิน 2 นาที ผมปลดไป N พอเหลือซัก 30 วิ ผมจะทำแบบนี้ครับ

1.ผมก็เหยียบเบรค
2.เข้า D
3.กด ASC
4.กดคันเร่งแรงๆ
5.พอเริ่มเบิร์นยางได้ย้ำรอบที่ 6000 รอบ จะครบออกตัวที่ไฟเขียวพอดี ควันท่วมถนน >:D

ซักพักรถด้านหลังจะขับมาพร้อมกับคำอวยพรให้พ่อกับแม่เรา พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้เราเป็นวรนุชทันที O0

ผลต่อมา...

1.เสี่ยงบาทา อาจจะโดนยิงได้
2.ความสึกหรอของยางเยอะมาก
3.คนเกลียดเยอะกว่าเดิม
4.ตำรวจไล่จับ
5.มีต่ออีกเยอะมาก ไม่อยากจะนึกเลย

รอบสุดท้ายที่ไปเบิร์นยางคือหน้ามอนติคาโร ทำโดนัทเล่นหน้าลานจอดรถ กลับบ้าน กลิ่นยางไหม้ติดเต็มรถไป 1 อาทิตย์เต็มๆ ไม่น่าทำเลย เฮ้อ

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ทำแบบนี้ได้ คือต้องเมาแน่นอนเลยครับ เพราะผมก็ทำบ่อย555 :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 485
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 21:08:24 »
เวลารถติดผมเข้าเกียร์ N เพียงเพราะว่าผมกลัวเผลอยกเท้าออกจากเบรค แล้วพุ่งไปชนคันหน้า  O0ได้ความรู้จากกระทู้นี้เลยครับ

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปุ่มที่เกียร์จะกดตอนเข้าเกียร์ไหนบ้างครับ (ตอนนี้ผมกดปุ่มเวลาเข้าเกียร์ทุกเกียร์เลย ??? ขับเกียร์ธรรมดามาก่อนน่ะครับ)

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 21:16:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เวลารถติดผมเข้าเกียร์ N เพียงเพราะว่าผมกลัวเผลอยกเท้าออกจากเบรค แล้วพุ่งไปชนคันหน้า  O0ได้ความรู้จากกระทู้นี้เลยครับ

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปุ่มที่เกียร์จะกดตอนเข้าเกียร์ไหนบ้างครับ (ตอนนี้ผมกดปุ่มเวลาเข้าเกียร์ทุกเกียร์เลย ??? ขับเกียร์ธรรมดามาก่อนน่ะครับ)
ถ้าจากเกียร์ไหนไปเกียร์ไหนเลื่อนไปไม่ได้ก็กดเลยครับ แต่ n ไป d d ไป n ไม่ต้องกดครับผม

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 21:22:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เวลารถติดผมเข้าเกียร์ N เพียงเพราะว่าผมกลัวเผลอยกเท้าออกจากเบรค แล้วพุ่งไปชนคันหน้า  O0ได้ความรู้จากกระทู้นี้เลยครับ

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปุ่มที่เกียร์จะกดตอนเข้าเกียร์ไหนบ้างครับ (ตอนนี้ผมกดปุ่มเวลาเข้าเกียร์ทุกเกียร์เลย ??? ขับเกียร์ธรรมดามาก่อนน่ะครับ)

N-D เลื่อนลงแบบไม่กดได้ครับ แค่แตะ เบรก ที่ต้องกดเพราะล๊อคเกียร์ มั้งนะครับ ตามความเข้าใจผมนะ กันจาก P-R-N หรือจาก N-R
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 21:24:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เวลารถติดผมเข้าเกียร์ N เพียงเพราะว่าผมกลัวเผลอยกเท้าออกจากเบรค แล้วพุ่งไปชนคันหน้า  O0ได้ความรู้จากกระทู้นี้เลยครับ

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปุ่มที่เกียร์จะกดตอนเข้าเกียร์ไหนบ้างครับ (ตอนนี้ผมกดปุ่มเวลาเข้าเกียร์ทุกเกียร์เลย ??? ขับเกียร์ธรรมดามาก่อนน่ะครับ)
ถ้าจากเกียร์ไหนไปเกียร์ไหนเลื่อนไปไม่ได้ก็กดเลยครับ แต่ n ไป d d ไป n ไม่ต้องกดครับผม
:-* n ไป d ต้องเหยียบเบรคด้วยนะครับ :-*
เฉาก๊วย

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:35:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อก่อน จอดไฟแดงนานๆ ถ้าจอดคันแรกสุด ไฟแดงเกิน 2 นาที ผมปลดไป N พอเหลือซัก 30 วิ ผมจะทำแบบนี้ครับ

1.ผมก็เหยียบเบรค
2.เข้า D
3.กด ASC
4.กดคันเร่งแรงๆ
5.พอเริ่มเบิร์นยางได้ย้ำรอบที่ 6000 รอบ จะครบออกตัวที่ไฟเขียวพอดี ควันท่วมถนน >:D

ซักพักรถด้านหลังจะขับมาพร้อมกับคำอวยพรให้พ่อกับแม่เรา พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้เราเป็นวรนุชทันที O0

ผลต่อมา...

1.เสี่ยงบาทา อาจจะโดนยิงได้
2.ความสึกหรอของยางเยอะมาก
3.คนเกลียดเยอะกว่าเดิม
4.ตำรวจไล่จับ
5.มีต่ออีกเยอะมาก ไม่อยากจะนึกเลย

รอบสุดท้ายที่ไปเบิร์นยางคือหน้ามอนติคาโร ทำโดนัทเล่นหน้าลานจอดรถ กลับบ้าน กลิ่นยางไหม้ติดเต็มรถไป 1 อาทิตย์เต็มๆ ไม่น่าทำเลย เฮ้อ

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ทำแบบนี้ได้ คือต้องเมาแน่นอนเลยครับ เพราะผมก็ทำบ่อย555 :)) :)) :))

เอาคันดำพี่รุจมาบ้าง ผมจะจัดให้หนักเลย แบบว่ากลับบ้านเหลือแต่ลวด คิคิ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:42:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อก่อน จอดไฟแดงนานๆ ถ้าจอดคันแรกสุด ไฟแดงเกิน 2 นาที ผมปลดไป N พอเหลือซัก 30 วิ ผมจะทำแบบนี้ครับ

1.ผมก็เหยียบเบรค
2.เข้า D
3.กด ASC
4.กดคันเร่งแรงๆ
5.พอเริ่มเบิร์นยางได้ย้ำรอบที่ 6000 รอบ จะครบออกตัวที่ไฟเขียวพอดี ควันท่วมถนน >:D

ซักพักรถด้านหลังจะขับมาพร้อมกับคำอวยพรให้พ่อกับแม่เรา พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้เราเป็นวรนุชทันที O0

ผลต่อมา...

1.เสี่ยงบาทา อาจจะโดนยิงได้
2.ความสึกหรอของยางเยอะมาก
3.คนเกลียดเยอะกว่าเดิม
4.ตำรวจไล่จับ
5.มีต่ออีกเยอะมาก ไม่อยากจะนึกเลย

รอบสุดท้ายที่ไปเบิร์นยางคือหน้ามอนติคาโร ทำโดนัทเล่นหน้าลานจอดรถ กลับบ้าน กลิ่นยางไหม้ติดเต็มรถไป 1 อาทิตย์เต็มๆ ไม่น่าทำเลย เฮ้อ

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ทำแบบนี้ได้ คือต้องเมาแน่นอนเลยครับ เพราะผมก็ทำบ่อย555 :)) :)) :))

เอาคันดำพี่รุจมาบ้าง ผมจะจัดให้หนักเลย แบบว่ากลับบ้านเหลือแต่ลวด คิคิ

เพื่งจะหมุนล้อหลุดไปไม่นาน รอบนี้จะเอาให้เหลือแต่ลวดอีกเหรอครับ :-\ :-\ :-\

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:48:53 »
 O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
เฉาก๊วย

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:53:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:57:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ
พอดีต้นปีกะจะเปลี่ยนยาง เดี๋ยวหาที่ลองดูส่งท้าย :)) :)) :))
เฉาก๊วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:57:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ

ถูกต้องนะครับ ยางเส็นเป็นหมื่น หมดแค่ไม่กี่วิ....เพราะความเมา :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 23:00:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ
พอดีต้นปีกะจะเปลี่ยนยาง เดี๋ยวหาที่ลองดูส่งท้าย :)) :)) :))

อย่าทำเกินเลยนะครับ เพราะเฟืองท้ายจะพังได้ครับ เพราะเฟืองท้ายเราไม่ใช่เฟืองเต็ดนะครับ พังมางานเข้านะครับ :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 23:01:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ
พอดีต้นปีกะจะเปลี่ยนยาง เดี๋ยวหาที่ลองดูส่งท้าย :)) :)) :))
ดีครับถ้าจะเปลี่ยนอยู่พอดีของผมยางใหม่ซะด้วยเพิ่งเปลี่ยนมา 2000 โลก้เล่นเลยทีเดียวยังกะวิ่งมาวัก 10000 โลเลยครับหายเยอะมากๆ แต่สนุกมากเลยครับพี่ รถออกตัวกระชากหลังติดเบาะแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ สนุกดีครับนึกแล้วก้อยากทำอีกครับอิๆ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 23:03:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ
พอดีต้นปีกะจะเปลี่ยนยาง เดี๋ยวหาที่ลองดูส่งท้าย :)) :)) :))

อย่าทำเกินเลยนะครับ เพราะเฟืองท้ายจะพังได้ครับ เพราะเฟืองท้ายเราไม่ใช่เฟืองเต็ดนะครับ พังมางานเข้านะครับ :))
เห้นด้วยครับและไม่ใช่แค่เฟืองท้ายนะครับ เพลาขับก็พังได้ร่วมด้วยครับ ทำก็ทำแค่ทีเดียวพอครับเป็นประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิต แต่ถ้าบ่อยๆพังแน่ครับ อิๆ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 23:33:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0อันินี้ถามจริง เบิร์นล้อนี่ตัดเบรคหลังยังงัย ??? เคยได้ยินว่าบางตนทำปุ่มกดใส่โซลินอยด์ตัดน้ำมันไปจ่ายเบรคหลังออกเพื่อเล่นเบิร์นล้อ จริงป่าว ???
ผมก็เคย burn ใน e46 นะครับ ไม่เห้นต้องทำอะไรเลยครับพี่ป้อมกดเบรคเบากว่าคันเร่งหน่อยแล้วก็ปลด dsc ออกซะครับ แค่นี้ยางก้ไหม้เลยครับ 55 เสียดายยางจริงๆครับ ไม่ควรทำเลยครับ
พอดีต้นปีกะจะเปลี่ยนยาง เดี๋ยวหาที่ลองดูส่งท้าย :)) :)) :))

อย่าทำเกินเลยนะครับ เพราะเฟืองท้ายจะพังได้ครับ เพราะเฟืองท้ายเราไม่ใช่เฟืองเต็ดนะครับ พังมางานเข้านะครับ :))
เห้นด้วยครับและไม่ใช่แค่เฟืองท้ายนะครับ เพลาขับก็พังได้ร่วมด้วยครับ ทำก็ทำแค่ทีเดียวพอครับเป็นประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิต แต่ถ้าบ่อยๆพังแน่ครับ อิๆ

ดอกยางผมน่าจะใช้ได้เกิน 1 ปี เมาบ่อย เบิร์นเล่นที 2 เดือนหมด เพราะความเมาแต๊ๆ
 >:D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

PiekPoon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 246
  • Golffy 323ise Grey Color
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 21:15:16 »
ผมต้องใส่ N ทันที...แล้วกระโจนไปนัวเนียกะคนนั้งข้างๆ


 >:D     >:D     >:D     >:D

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 21:55:24 »
น้ำมันครึ่งลิตร กับ ไม้ขีด ก็เบิร์นได้แล้ว  :o

BM ปกติ มันจ่ายแรงไปแบรกหน้า 60/40 หรือเปล่า ถ้าขับหน้า รับรองจานเป็นร่องให้เห็นแน่ แต่ขับหลัง ก็นิดหน่อยก็พอ ครับพี่

ถ้าใช้โซลินอย์  แนะนำสำหรับรถลงสนามครับ ต้องการรอบที่สูงมากขึ้น ต้องการความร้อนหน้ายาง คือ หยีบแบรก แล้วกดสั่งโซลินอย์กักน้ำมันไว้ แล้วยกเท่า

แบรกหลังก็จำรีลีสกลับแล้วจะ เบิร์นได้ รอบสูงกว่าธรรมดา จานไม่หมิ่น ฝาไม่เปลืองนะคร้าบ อิอิ C:-)

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 21:59:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันครึ่งลิตร กับ ไม้ขีด ก็เบิร์นได้แล้ว  :o

BM ปกติ มันจ่ายแรงไปแบรกหน้า 60/40 หรือเปล่า ถ้าขับหน้า รับรองจานเป็นร่องให้เห็นแน่ แต่ขับหลัง ก็นิดหน่อยก็พอ ครับพี่

ถ้าใช้โซลินอย์  แนะนำสำหรับรถลงสนามครับ ต้องการรอบที่สูงมากขึ้น ต้องการความร้อนหน้ายาง คือ หยีบแบรก แล้วกดสั่งโซลินอย์กักน้ำมันไว้ แล้วยกเท่า

แบรกหลังก็จำรีลีสกลับแล้วจะ เบิร์นได้ รอบสูงกว่าธรรมดา จานไม่หมิ่น ฝาไม่เปลืองนะคร้าบ อิอิ C:-)
ความรู้ลึกมากครับพี่ harn ขอบคุณมากครับ ผมชอบฟังพี่ตอบโพสมากครับประโยชน์ทั้งนั้นเลยครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 12:46:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* n ไป d ต้องเหยียบเบรคด้วยนะครับ :-*

ผมพอจะมีประสพการณ์ครับว่าทำไม BMW ถึงได้ออกแบบระบบให้เหยียบเบรคก่อนถึงจะเปลี่ยนเกียร์ จาก N ไป D หรือ จาก N ไป R ครับ
เป็นเรื่องของความปลอดภัยครับ ก่อนหน้านี้ผมขับรถญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่ง เวลาดันเกียร์จาก N ไป D ไม่ต้องกดหัวเกียร์แล้วก็ไม่ต้องเหยียบเบรค

ผลเหรอครับ ตอนนั้นผมยืนอยู่นอกรถในลานจอดรถ แล้วคนข้างๆครับ หาของที่เบาะที่เค้านั่ง ปรากฎว่าเอี้ยวตัวไป เอี้ยวตัวมา
แขนไปผลักคันเกียร์เข้าครับจาก N เป็น D ไปซะงั้น รถก็ไหลไปข้างหน้าสิครับ โอแม่เจ้า คนขับยังยืนอยู่นอกรถเลย.....
ดีนะครับ คู่กรณีคราวนี้เป็นกำแพงครับ กันชนหน้าถลอกไปเกือบฟุต ความผิดส่วนนึงก็มาจากผม ที่มียอมใส่เกียร์ P เอาไว้ครับ

แต่กับ รถ BMW คันนี้ ถึงแม้ว่าจะใส่เกียร์ N เอาไว้ ก็ต้องเหยียบเบรคครับถึงจะเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ได้ครับ
ก็เป็นอะไรเล็กๆน้อยๆ ที่บางคนอาจจะคิดว่าไม่มีประโยชน์ทำไมต้องเหยียบเบรคก่อนถึงจะเปลี่ยนเกียร์ได้
สำหรับผมเหรอครับ ซึ้งเลยครับว่า BMW ออกแบบมาเเบบนี้เพื่ออะไร..... :D :D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จอดติดไฟแดงนานๆๆ ทำไงกับเกียร์ดี???
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 20:59:49 »
 O0. ครับเรื่องเกียร์ออโต้นี่ต้องระวังให้มากๆ ถ้าจะหยุดข้างทางหรือจอดรอเข้าบ้านนี่ก็ใส่เกียร์ P เอาไว้เลยครับเพื่อความปลอดภัย เพราะมีหลายๆเหตุการณ์ที่รถชนคนอัดประตูหรือจอดแล้วไหลตกน้ำ ที่เป็นข่าวอยู่บ่อยๆ O0
เฉาก๊วย