ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้ารู้ว่าจอดนานจริงๆ ก็ดันไป P ซะเลยครับ
จอดไฟแดงนานๆควรปลดเกียร์ว่างครับ เพราะภายในเกียร์มันทำงานอยู่ตลอดเวลาครับ
ตอบ คนที่ 6ความจริงแล้วปัญหาของเกียร์ออโต้ที่มีการถกเถียงกันมาตลอดว่าเมื่อเราจอดรถติดไฟแดง หรือรถติดๆ ควรจะให้เกียร์อยู่ในตำแหน่งไหน มันมาจากส่วนหนึ่งของช่างและจิตนาการของผู้ใช้รถที่มีความคิดว่า เมื่อเราเลื่อนคันเกียร์เข้าเกียร์บ่อยๆ จะทำให้ผ้าครัทช์สึกหรอเร็ว จึงควรเข้าเกียร์ D เอาไว้ตลอด ความคิดอันนี้มีส่วนจริงอยู่บ้างแต่ผลของมันน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับที่เราเข้าเกียร์ D ตลอด ลองนึกภาพดูครับว่าเมื่อเราเข้าเกียร์ D ตลอดเวลามีส่วนเสียอะไรบ้าง เท้าครับต้องใช้เบรคมากกว่าปกติ ผ้าเบรคสึกหรอมากกว่า ผ้าครัทช์ภายในเกียร์ทำงานมากกว่า น้ำมันเกียร์ความร้อนสูงกว่า แรงดันภายในเกียร์สูงกว่า ระบบเฟืองขับขบกันมากกว่า ความร้อนสะสมเครื่องยนต์สูงกว่า น้ำมันเกียร์หมดสภาพเร็วกว่า รถกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า ฯลฯ ผมฟังรายการเรื่องรถมาหลายสถานี ก็ยังมีเรื่องพวกนี้ให้พูดคุยกันและขัดแย้งกัน ผมใช้ตัวเองเป็นจุดตัดสินโดยเลือกเอาความสะดวกสบาย หากรถติดมากหรือติดไฟแดงนานกว่า 1-2 นาทีจะปลดเป็นเกียร์ว่างในที่ราบ หากเป็นที่รถสามารถไหลได้ก็ดึงเบรคมือ จะไม่เลือกเข้าเกียร์ D โดยเหยียบเบรคไว้ เมื่อยเท้าเปล่าๆ รถกินกำลังด้วย ไฟเบรคก็แย่งตาคันหลัง ผมใช้วิธีอย่างนี้ครับ ท่านอื่นมีความเห็นอย่างไงบอกๆ กันหน่อยโดยคุณ : เฮง - เฮง [ 19 ต.ค. 2005 , 08:28:42 น.]
ผมขอถามเรื่องผ้าเบรคนิดนึงครับผมงงว่าผ้าเบรคมันจะหมดได้อย่างไรครับในเมื่อล้อมันหยุดนิ่งไม่มีการเสียดสีใดๆแค่ทำหน้าที่จับกับจานเบรคเฉยๆ ไม่มีการไปถูไถผ้าเบรคกับจานเบรคแต่อย่างใด ขอบคุณมากครับ
ขอถามพี่ rut ต่ออีกนิดนะครับ แล้วเบรคติดมันคืฉะไรครับพี่ที่พี่บอกว่าติดเร็วกว่ากำหนดอะครับ ขอบคุณมากครับผม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอถามพี่ rut ต่ออีกนิดนะครับ แล้วเบรคติดมันคืฉะไรครับพี่ที่พี่บอกว่าติดเร็วกว่ากำหนดอะครับ ขอบคุณมากครับผมลูกสูบเบรคนะครับ ถ้าภาษาชาวบ้านก็คือเบรคติดนะครับ เพราะตอนเราเยียบเบรคอยู่กับที่ระบบ abs มันไม่ทำงาน เบรคมันจะทำงานเต็มที่โดยที่มันจะไม่จับปล่อยจับปล่อย เหมือนตอน abs ทำงานนะครับ และมันจะทำให้ลูกยางเบรครับแรงกดจากนำ้มันเบรคแบบเต็มๆ แล้วในที่สุดเบรคก็จะติดก่อนอายุที่ควรจะติดนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอถามพี่ rut ต่ออีกนิดนะครับ แล้วเบรคติดมันคืฉะไรครับพี่ที่พี่บอกว่าติดเร็วกว่ากำหนดอะครับ ขอบคุณมากครับผมลูกสูบเบรคนะครับ ถ้าภาษาชาวบ้านก็คือเบรคติดนะครับ เพราะตอนเราเยียบเบรคอยู่กับที่ระบบ abs มันไม่ทำงาน เบรคมันจะทำงานเต็มที่โดยที่มันจะไม่จับปล่อยจับปล่อย เหมือนตอน abs ทำงานนะครับ และมันจะทำให้ลูกยางเบรครับแรงกดจากนำ้มันเบรคแบบเต็มๆ แล้วในที่สุดเบรคก็จะติดก่อนอายุที่ควรจะติดนะครับแล้วมีผลให้ลูกสูบเบรครั่วด้วยไหมครับ?? ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับผม
ผมจอดไฟแดง ถ้าเกิน 1 นาที เข้า N ดึงเบรคมือ เพราะตอนขับแจส โดนชนท้ายที่ P เกียร์พังครับ เบิกใหม่ลูกละ 120,000 คิดในใจแค่ว่า...ป้องตาย!!!1 เข้า D ไว้ ทำให้ทอร์คหมุนตลอดเวลา เปลืองน้ำมัน เกียร์สึกหรอง่าย2 ผ้าเบรคยุบ ปั๊มเบรคทำงานตลอดเวลา ลูกยางเบรคกินข้างเดียวครับ3 เมื่อยเท้าครับ เหยียบตลอด ขานี่เกร็งเลยข้อ 1-2 ช่างศูนย์บอกมาเช่นกันครับ คล้ายๆของคุณรุจ แสดงว่าข้อมูลที่ผมได้มา เชื่อถือได้ (นานๆทีจะตอบคนอื่นได้แบบนี้บ้าง ดีใจๆ)
ถ้าบอกว่าใส่เกียร์ N แล้วพังไวกว่าเกียร์ D เหยียบเบรกนี้ สงสัยสตาร์ทรถคงต้องใส่ D แล้วเหยี่ยบเบรกแทนนะนิทฤษฎีใครเนี่ยสงสัยจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าบอกว่าใส่เกียร์ N แล้วพังไวกว่าเกียร์ D เหยียบเบรกนี้ สงสัยสตาร์ทรถคงต้องใส่ D แล้วเหยี่ยบเบรกแทนนะนิทฤษฎีใครเนี่ยสงสัยจริงๆ555ใช่ครับผม งง มากรถอะไรเข้าเกียร์ n ไม่ได้