ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อย่ากดูรูปจังเลยเป็นอย่างไร
เห็นที่เช็คๆกันก็แค่เบิ้ลๆเครื่องก็ดูได้แล้วนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้ดูวัดรอบเหมือนกันPถ้าเอาชัวร์สุดตอนนี้คงต้องดูของคุณรุทธ์ เพราะเบิกของใหม่มาเปลี่ยน ส่วนของผมเป็นของเก่าเซียงกงครับ ตอนซื้อเห็นช่างเอาปากดูดเช็คเอาครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเห็นที่เช็คๆกันก็แค่เบิ้ลๆเครื่องก็ดูได้แล้วนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้ดูวัดรอบเหมือนกันPถ้าเอาชัวร์สุดตอนนี้คงต้องดูของคุณรุทธ์ เพราะเบิกของใหม่มาเปลี่ยน ส่วนของผมเป็นของเก่าเซียงกงครับ ตอนซื้อเห็นช่างเอาปากดูดเช็คเอาครับเคยดูในyoutubeมันมีชุดซ่อมด้วย มองดูเหมือนจะเปลี่ยนแกนอะไรซักอย่าง ถ้าให้เดา ก็ประมาณแกนรูด พอเปลี่ยนแกนก็ทำงานปิดเปิดได้ต่อครับ
เท่าที่รู้มา (คือถามช่างมา 2-3 คน รวมพี่รุจด้วย) คือเอาให้เข้าในกันง่ายๆเลยนะครับถ้าเร่งเครื่องมันจะเปิด ไม่เร่งมันจะปิด เบิ้ลเครื่องก็จะเปิด-ปิด ตามจังหวะคันเร่ง ถ้าเร่งแล้วก้านมันไม่กระดิกเลยคือเสียครับส่วนการทำงานคือเอาไว้เปิดอากาศเข้าห้องเผาใหม้ในรอบต่ำๆ พอรอบสูงก็จะปลดให้คงที่ตามอัตราผสมที่แอร์แมสสั่ง ทำให้เวลาออกตัวจะไม่อืด คือไม่ต้องกดคันเร่งเพิ่มเยอะอ่านะ พอมันเสีย มันจะต้องกดคันเร่งเยอะขึ้นกว่าปกติ เลยเปลืองน้ำมันขึ้นอันนี้เท่าที่รู้มานะครับ จริงเท็จยังไงลองเอาข้อมูลไว้ประกอบกันอีกทีส่วนของพี่หนุ่มถ้าผมเดา (เดาจริงๆนะ) มันเกี่ยวกับรีแมพรึเปล่า อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเท่าที่รู้มา (คือถามช่างมา 2-3 คน รวมพี่รุจด้วย) คือเอาให้เข้าในกันง่ายๆเลยนะครับถ้าเร่งเครื่องมันจะเปิด ไม่เร่งมันจะปิด เบิ้ลเครื่องก็จะเปิด-ปิด ตามจังหวะคันเร่ง ถ้าเร่งแล้วก้านมันไม่กระดิกเลยคือเสียครับส่วนการทำงานคือเอาไว้เปิดอากาศเข้าห้องเผาใหม้ในรอบต่ำๆ พอรอบสูงก็จะปลดให้คงที่ตามอัตราผสมที่แอร์แมสสั่ง ทำให้เวลาออกตัวจะไม่อืด คือไม่ต้องกดคันเร่งเพิ่มเยอะอ่านะ พอมันเสีย มันจะต้องกดคันเร่งเยอะขึ้นกว่าปกติ เลยเปลืองน้ำมันขึ้นอันนี้เท่าที่รู้มานะครับ จริงเท็จยังไงลองเอาข้อมูลไว้ประกอบกันอีกทีส่วนของพี่หนุ่มถ้าผมเดา (เดาจริงๆนะ) มันเกี่ยวกับรีแมพรึเปล่า อันนี้ผมไม่รู้จริงๆของพี่ต้อมก็รีแมบนิ แค่แตะคันเร่งเกิน 1,500 ก็ทำงานแล้ว เพราะวันนั้นที่ไปเมกะบางนา ก็ได้ลองเช็คดู ในวันนั้นน่าจะมีของเอกกับพี่ต้นมั้งที่ไม่ทำงาน
เห็นเคยมีกระทู้ถามเรื่องไปไม่นาน..ประกอบกับ มีสมาชิกโทรเข้ามาถามหลายท่านแล้ว ว่าอยากทราบว่าการตรวจสอบ เจ้าdisa valve ทำอย่างไร ผมก็อธิบายไปเท่าที่ผมทราบคือ เจ้าวาวล์ ตัวนี้มันจะทำงาน ในรอบสูงๆๆ เกิน 4200-4500 (ไม่ใช่หรือครับ)วาวล์จะเปิดออกให้อากาศ ใหลยิงตรงเข้าห้องเครื่อง แทนการเข้าในส่วนลิ้นปีกผีเสื้อ เท่ากับ การทดสอบ คือต้องเร่งเครื่อง เกิน 4200 ขึนไป เพื่อเช๊คดูว่า ก้านเปิดปิดมันยังขยับหรือเปล่า เพราะถ้ามันเปิดค้างตลอด ในรอบต่ำจะทไให้รถอืดๆๆๆ ฉนันการทดสอบว่ามันยังทำงานใหมคือ เร่งรอบเกิน 4200 ขึ้นไป อันนี้ผมเข้าใจถูกใหม ที่งงมาถามเพราะว่า มีสมาชิกเรา ไปซื้อของมือสอง ที่เชียงกง แล้วถอดทดสอบ ปรากฏว่าใส่แล้วลอง เจ้ากานเปิดปิด มันก็ทำงาน เปิดๆๆปิดๆๆ ในรอบการเยียบ ที่ไม่สูงมาก 2000 นิดๆๆ โทีมาเล่าให้ผมฝัง พาผมงงไปอีก สรุป ที่ผมเข้าใจมันถูกใหม อ่านทั้งเว็ปนอกและใน การทำงานของมัน ก็แบบที่ผมบอกคือ วาวล์เปิดที่รอบเกิน 4200 ขึ้นไป ใครมีความเห็นอย่างไรบ้าง มาแชร์กันหน่อย มึนตึบ เพราะว่าลองกับรถตัวเอง รอบต่ำไม่กระดิก พอกดเกิน 4200 ก้านเปิด พอเบาคันเร่งมันก็ ดึงปิด แล้วทำไมสมาชิกเราเทสที่เชียงกง มันปิดๆๆเปิดๆๆหว่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเห็นเคยมีกระทู้ถามเรื่องไปไม่นาน..ประกอบกับ มีสมาชิกโทรเข้ามาถามหลายท่านแล้ว ว่าอยากทราบว่าการตรวจสอบ เจ้าdisa valve ทำอย่างไร ผมก็อธิบายไปเท่าที่ผมทราบคือ เจ้าวาวล์ ตัวนี้มันจะทำงาน ในรอบสูงๆๆ เกิน 4200-4500 (ไม่ใช่หรือครับ)วาวล์จะเปิดออกให้อากาศ ใหลยิงตรงเข้าห้องเครื่อง แทนการเข้าในส่วนลิ้นปีกผีเสื้อ เท่ากับ การทดสอบ คือต้องเร่งเครื่อง เกิน 4200 ขึนไป เพื่อเช๊คดูว่า ก้านเปิดปิดมันยังขยับหรือเปล่า เพราะถ้ามันเปิดค้างตลอด ในรอบต่ำจะทไให้รถอืดๆๆๆ ฉนันการทดสอบว่ามันยังทำงานใหมคือ เร่งรอบเกิน 4200 ขึ้นไป อันนี้ผมเข้าใจถูกใหม ที่งงมาถามเพราะว่า มีสมาชิกเรา ไปซื้อของมือสอง ที่เชียงกง แล้วถอดทดสอบ ปรากฏว่าใส่แล้วลอง เจ้ากานเปิดปิด มันก็ทำงาน เปิดๆๆปิดๆๆ ในรอบการเยียบ ที่ไม่สูงมาก 2000 นิดๆๆ โทีมาเล่าให้ผมฝัง พาผมงงไปอีก สรุป ที่ผมเข้าใจมันถูกใหม อ่านทั้งเว็ปนอกและใน การทำงานของมัน ก็แบบที่ผมบอกคือ วาวล์เปิดที่รอบเกิน 4200 ขึ้นไป ใครมีความเห็นอย่างไรบ้าง มาแชร์กันหน่อย มึนตึบ เพราะว่าลองกับรถตัวเอง รอบต่ำไม่กระดิก พอกดเกิน 4200 ก้านเปิด พอเบาคันเร่งมันก็ ดึงปิด แล้วทำไมสมาชิกเราเทสที่เชียงกง มันปิดๆๆเปิดๆๆหว่า เท่าที่อ่านใน document ตัว disa ปกติมันจะเปิดด้วยแรงสปริงอยุ่แล้วนะครับ ตอนรอบตำมันจะปิดด้วย vac หรือ ไฟขับจาก solenoid งั้นผมว่ามันก็ไม่แปลกนะครับที่รอบต่ำมันจะหมุน แค่บิดกุญแจ start มันก็หมุนแล้วครับแวปๆๆ ก่อนจะปิด ถ้ารอบต่ำใันเปิดแสดงว่า vac รั่วไม่ก็ไม่มีไฟจ่าย solenoid
ทีเจอมาประมาณสิบคัน (ที่เสีย) มีคันเดียวที่ใบแตก ที่หลือใบปกติทุกยาง แต่มันไปเสียในกระป๋องเกตกลมๆเล็กๆครับ (ตัวนี้มีชุดซ่อมด้วยเหรอครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินทีเจอมาประมาณสิบคัน (ที่เสีย) มีคันเดียวที่ใบแตก ที่หลือใบปกติทุกยาง แต่มันไปเสียในกระป๋องเกตกลมๆเล็กๆครับ (ตัวนี้มีชุดซ่อมด้วยเหรอครับ)ไม่มีครับมีแต่ชุดซ่อม ใบพัดกับก้านใบพัด ที่เหลือไม่มีชุดซ่อม ทิ่งอย่างเดียวครับ ที่ผมสั่งมาคือชุดซ่อมใบพัด แค่เอามาลองนะ