ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เครื่องมือวัดผมว่าไม่ต้องซื้อหรอก ไปตามที่ทำอยู่เขาน่าจะต้องมีติดอู่กันทุกละครับ วาล์วน้ำ ถ้าเสียมันจะไปเรื่อง ความร้อนขึ้น มากกว่านะครับ ส่วนท่อในรูปเป็นท่อน้ำร้อน ข้างเครื่อง เปลี่ยนได้ก็ดีครับ เวลารั่ว จุดนี้จะมองยาก ถ้าช่างไม่ชำนาญก็จะมองข้ามไปเหมือนกันรายละเอียดอะไหล่ ลองเปิดเวปตามที่ส่ง link มาครับ เอาเลขตัวถังใส่ไป จะเปิดดูอะไหล่ได้ทั้งคันครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วยบอกที่ละข้อหน่อยครับ รบกวนด้วยครับ
เซ็นเซอร์ เพลาลูกเบี้ยวไอดี ยี่ห้อไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ ช่วยแนะนำร้านให้หน่อยครับขอบคุณครับ
ไปจับคอมมาครับ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อย
อารการมันไม่ชัด บอกยากมากๆ แล้วอาการดูเป็นแพทเทิร์น คือ ต้องพัก 5 นาทีแล้วเครื่องถึงจะติดได้ มันเหมือนกับชุดอิเล็กทรอนิกส์มันร้อนจัดจนตัดน่ะครับ- ถังน้ำมันถ้าเปิดฝามีลมดูดแรงหรือป่าว ถ้าเปิดง่าย ตัดปัญหาวาล์วระบายตันไปได้- ลองดูลีเลย์ กล่อง DME อีกจุดครับ สภาพเป็นไงบ้าง ไหนๆเปิดกล่องแล้ว ก็เช็คขั้วสายไฟ และ ฟิวส์ ในกล่องด้วยเลยครับ
มาอัปเดตหลังจากได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดีและไอเสีย3วัน ขับอยู่ก็ดับเหมือนเดิมอะไหล่ที่เปลื่ยนก่อนหน้านี้รีเลย์ปั้มติ๊กปั้มติ๊กกรองเบนซินจากนั้นนำรถไปจับคอมไม่ฟ้องอะไร เลยเปลื่ยนเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ขับไป2-3 วันก็ดับอีกจากนั้นนำรถไปจับคอมเจอฟ้องเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดี เปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดีและไอเสียพร้อมกัน(เปลียนเอง)ขับ2-3วันดับเหมือนเดิมวันนี้ไปเชคคอม หลังเปลี่ยนเซ็นเซอร์ เพลาลูกเบี้ยว ไอดีและไอเสียช่างแจ้งว่ายังฟ้อง เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว ไอดี วันนี้แก้ไข โดยลบโค๊ด เคลียร์ ที่ฟ้อง ช่างบอกว่าให้ลองขับดูถ้ายังดับกลางอากาศอีก สงสัยเป็นที่ กล่องECU คำนวณค่าผิดพลาด(ตอนเปลี่ยนเซ็นเซอร์เองไม่ได้ลบโค้ด)(อาการกับสตาร์ไม่ติด ต้องรอ5นาที สตาร์ทครั้งเดียวติดขับปกติ)
อัปเดต วันที่20มกราคม64ได้ถอด ซ็อกเก็ต ecu ออกมาเจอเส้นลวดทองแดง สันนิษฐานว่าเป็นลวดในสายไฟ จึงใช้ไม้จิ้มฟันเขียนแล้วหยิบออกมา จากนั้นเสียบเข้าไปใหม่ แล้วทดลองขับเติมน้ำมันขับจากวันที่20มกราคา64 จนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 64 ขับได้ปกติอาการดับหายไปมาถึงวันที่8 กุมภาพันธ์64 หลังจากเติมน้ำมันแล้วออกจากปั้มดับอีกครั้งสตาร์ไม่ติด ปิดสวิทช์กุญแจ off รอสักพัก5 นาทีสตาร์ครั้งเดียวติดขับต่อ อีกร้อยกิโลไม่ดับ ไปต่างจังหวัด พอถึงขากลับจากต่างจังหวัด ขับออกมาประมาณ25กิโลดับอีกครั้ง ทำเหมือนเดิมคือ ปิดกุญแจ off รอ5 นาที สตาร์ครั้งเดียวติดขับกลับบ้านปกติเป็นต้นมารถขับทุกวันมาถึงเมื่อวานวันที่22กุมพาพันธ์ุดับอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่ได้สตาร์ รีบเอาเกย์วัดแรงดัน วัดแรงดันบนราง ได้ค่าตามรูปที่อัปโหลด รูปที่1 แก้ไขครั้งนี้คือทำเหมือนเดิมคือปิดสวิตซ์กุญแจoffรอ5 นาทีแล้วสตาร์ท แล้ววัดแรงดันน้ำมันบนรางวัดค่าได้ตามรูปที่2หมายเหตุ ปั้มติ๊กเปลื่ยนของเจโบ เปลื่ยนกรองน้ำมันเบนซินแล้ว เซ็นเซอร์เปลื่ยน3ตัว เพลาลูกเบี้ยว ไอดี ไอเสีย และเพลาข้อเหวี่ยง เพื่อนท่านสมาชิกคิดว่าควรทำอย่างไรต่อครับ
- เครื่องรุ่นไหน 6/4สูบ - อาการก่อนที่เครื่องจะดับเป็นยังไงครับ ติดเครื่องเดินเบาแล้วดับ ขับไปแล้วดับ มีกระตุก หรือสั่น ก่อนจะดับหรือป่าว- ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนเบิกใหม่หรือมือสอง- ช่วงที่รถดับไปแล้ว บิดกุญแจไปตำแหน่งก่อนสตาร์ท มีเสียงปั๊มติ๊กทำงานไหมครับ ถ้าไม่มีเสียงปั๊มติ๊ก ก็อาจจะเป็นที่รีเลย์เสื่อมที่ผมเคยเจอ อาการขับอยู่ๆปกติแล้วดับไปเลย ของผมคือเช็คเจอ ปั๊มติ๊กมันไม่หมุน ตอนแรกนึกว่าเสีย เบิกใหม่ใส่เลยก็ไม่หมุน ไล่ไปเจอกล่องตัดปั๊มติ๊กเสียไฟมันไม่เข้าไปที่ปั๊ม(รถผมติดแก๊ส) เปลี่ยนอุปกรณ์ไปรถก็ติดปกติครับยังไงก็รอท่านอื่นตอบอีกทีครับ [/quotกล่องตัดปั้มติ๊ก อยู่ตรงไหนครับ รถเคยติดแก๊ส แต่ เอาแก๊สออกนานแล้ว ไม่มีอาการดับ เอาออกแก๊ส1ปีแล้วครับ พึ่งมาเจออาการดับ ถ้ากล่องตัดปั้มติ๊กอยู่ตรงไหนครับ แก้ไขอย่างไร
แรงดันปั๊มติ๊ก J ที่ทำมา อันนี้เห็นรู้ผลแรงดันแล้ว แบบนี้น่าลองหาปั๊มติ๊กเดิม มาลองแล้วเปรียบเทียบกันดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้ตัดไปเป็นเรื่องๆไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแรงดันปั๊มติ๊ก J ที่ทำมา อันนี้เห็นรู้ผลแรงดันแล้ว แบบนี้น่าลองหาปั๊มติ๊กเดิม มาลองแล้วเปรียบเทียบกันดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้ตัดไปเป็นเรื่องๆไปหมายถึงปั้มเดิม ซื้อใหม่ หรือ ปั้มเดิม ที่ เอาออกมาครับ กำลังสงสัยว่าเป็นไปได้ไหม สาเหตุที่ดับ บางช่วง เป็นเพราะ ไฟไม่จ่ายให้ปั้มติ๊ก ก่อนที่จะใส่ปั้ม j terbo ใช้ปั้ม VDO ปั้มเดิม มีอาการดับเลยเปลื่ยนมาใส่ปั้ม j terbo ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแรงดันปั๊มติ๊ก J ที่ทำมา อันนี้เห็นรู้ผลแรงดันแล้ว แบบนี้น่าลองหาปั๊มติ๊กเดิม มาลองแล้วเปรียบเทียบกันดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้ตัดไปเป็นเรื่องๆไปหมายถึงปั้มเดิม ซื้อใหม่ หรือ ปั้มเดิม ที่ เอาออกมาครับ กำลังสงสัยว่าเป็นไปได้ไหม สาเหตุที่ดับ บางช่วง เป็นเพราะ ไฟไม่จ่ายให้ปั้มติ๊ก ก่อนที่จะใส่ปั้ม j terbo ใช้ปั้ม VDO ปั้มเดิม มีอาการดับเลยเปลื่ยนมาใส่ปั้ม j terbo ครับปั๊มแบบเดิม แต่เป็นอีกตัวละครับ ถ้าตัว vdo เดิมเคยมีอาการดับ เอามาลองจะดูไม่ออกครับ เพราะตอนนี้ แรงดันที่หัวราง อยู่ 3 ซึ่งปกติถ้าผมจำไม่ผิดมัน ที่หัวรางทีเอาเกจ์วัดได้มันจะ 3.5 ไม่รู้แรงดันมันน้อย เพราะตัวปั๊มเริ่มทำงานไม่ค่อยดี พอถึงจังหวะหนึ่งมันไม่ทำงาน เลยทำให้มีอาการหรือเปล่าละครับ