ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กล่องตัดปั๊ม อันนี้คงต้องลองหาดูครับ แต่ละร้านเขาติดไม่เหมือนกัน ส่วนรถผม ผมติดไว้ใต้กล่อง gm5 ถ้เคยตัดปั๊มติ๊กมา ลองเช็คสายไฟดูครับว่าตอนรื้อแก๊สออก ได้ต่อสายไฟปั๊มติ๊กไว้ดีไหม ผมเคยต่อสายไฟของปั๊มติ๊กแบบเป็นปมแล้วบัดกรีไว้ สรุปเวลาที่ปั๊มติ๊กทำงานตรงปมจุดต่อสายไฟร้อนมาก เลยต้องต่อสายใหม่แบบมัดยาวทาบกัน 1cm แล้วบัดกรีไว้ สายจะไม่มีความร้อนครับผมเคยขับน้ำมันนานๆ แล้วรองเช็คความร้อนที่สายไฟดู สรุปว่า ร้อนไปทั้งเส้นเลย รามไปถึงรีเลย์ด้วย อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลต่อรีเลย์หรือเปล่า แต่ทำเอากล่องตัดปั๊มติ๊กเจ้งไปสองตัว จนมาหาสาเหตุเจอว่าร้อนมาจากจุดต่อสายไฟครับ
สงสัย สายไฟที่ต่อเข้ากล่องECU ช่องหมายเลย3 เป็นสายไฟมาจากห้องเครื่อง น่าจะเป็นสายสัญญาณจากเซ็นเซอร์ มีการตัดต่อหุ้มด้วยท่อหด ปกติแล้วรถที่เคยใช้แก๊สปัจจุบันถอดแก็สแล้ว ต้องตัดต่อสายไฟเข้ากล่อECUหรือเปล่าครับ
มาอัปเดต ล่าสุด วันที่11 มีนาคม 64ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันบนปั้มติ๊กติดตั้งที่อู่เสร็จ วัดแรงดันได้ 4 บาร แล้วกลับมาจอดเวลา15:00 ถึง18:00 จอดใช้เวลา 3 ชั่วโมง ปรากฏว่าแรงดันเหลือศูนย์ จากนั้นสตาร์ทรถครั้งเดียวติดแรงดันขึ้นมาใหม่4 บาร์ ขับรถออกไปเซเว่นจอดติดเครื่องใว้หน้าเซเว่นประมาณ5 นาที เกิดดับตอนติดเครื่องรอ สตาร์ทไม่ติดถอดกุญแจรอ5นาที สตาร์ทครั้งเดียวติดช่วงเครื่องดับ เกจ์วัดแรงดันยังทำงานปกติอยู่ประมาณ3.8 บาร์ไม่ตกไม่หายไปมากกว่านี้ ตอนเปิดสวิตช์กุญแจแรงดันเพื่มขึ้น4บาร์ เสียงปั้มติ๊กดังแล้วหยุดไป บิดสวิทช์กุญแจไปตำแหน่งสตาร์ทแรงดันขึ้น4บาร์ แล้วสตาร์ทแต่ไม่ติด ถอดกุญแจรอ5 นาที สตาร์ทอีกครั้ง สตาร์ทครั้งเดียวติด ขับรถออกไปขับช้าไป แล้วดับอีกครั้ง ทำเหมือนเดิมรอ ประมาณ5 นาที สตาร์ทติดอีกครั้งเกจวัดแรงดันก็เหมือนครั้งแรก มีข้อสังเกตคือเวลาขับรถแล้วจอดติดเครื่องใว้จะดับ หรือ ขับช้าๆดับ แต่ตอนขับด้วยความเร็วสูง80-90ยังไม่ดับ
อยากทราบว่า รีเลย์ ECU ตัวไหนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอยากทราบว่า รีเลย์ ECU ตัวไหนครับเบอร์2 เบอร์3 คืออะไรครับขอบคุณคุณ 24noppon ครับเบอร์ 1 ecu เบอร์ 3 หัวฉีด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอยากทราบว่า รีเลย์ ECU ตัวไหนครับเบอร์2 เบอร์3 คืออะไรครับขอบคุณคุณ 24noppon ครับเบอร์ 1 ecu เบอร์ 3 หัวฉีด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมาอัปเดต ล่าสุด วันที่11 มีนาคม 64ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันบนปั้มติ๊กติดตั้งที่อู่เสร็จ วัดแรงดันได้ 4 บาร แล้วกลับมาจอดเวลา15:00 ถึง18:00 จอดใช้เวลา 3 ชั่วโมง ปรากฏว่าแรงดันเหลือศูนย์ จากนั้นสตาร์ทรถครั้งเดียวติดแรงดันขึ้นมาใหม่4 บาร์ ขับรถออกไปเซเว่นจอดติดเครื่องใว้หน้าเซเว่นประมาณ5 นาที เกิดดับตอนติดเครื่องรอ สตาร์ทไม่ติดถอดกุญแจรอ5นาที สตาร์ทครั้งเดียวติดช่วงเครื่องดับ เกจ์วัดแรงดันยังทำงานปกติอยู่ประมาณ3.8 บาร์ไม่ตกไม่หายไปมากกว่านี้ ตอนเปิดสวิตช์กุญแจแรงดันเพื่มขึ้น4บาร์ เสียงปั้มติ๊กดังแล้วหยุดไป บิดสวิทช์กุญแจไปตำแหน่งสตาร์ทแรงดันขึ้น4บาร์ แล้วสตาร์ทแต่ไม่ติด ถอดกุญแจรอ5 นาที สตาร์ทอีกครั้ง สตาร์ทครั้งเดียวติด ขับรถออกไปขับช้าไป แล้วดับอีกครั้ง ทำเหมือนเดิมรอ ประมาณ5 นาที สตาร์ทติดอีกครั้งเกจวัดแรงดันก็เหมือนครั้งแรก มีข้อสังเกตคือเวลาขับรถแล้วจอดติดเครื่องใว้จะดับ หรือ ขับช้าๆดับ แต่ตอนขับด้วยความเร็วสูง80-90ยังไม่ดับ-ไฟจ่ายปั๊มปกติ-แรงดันที่ปั๊ม มี-แรงดันที่ราง มีคราวนี้ น่าจะมาไล่เรื่องระบบอากาศและระบบไฟฟ้าครับ#ระบบอากาศสอบถามหน่อยครับ ถ้าขับรถยาวๆ เป็นชั่วโมง ด้วยความเร็ว 80-90km/hr รถเคยดับขณะที่ขับอยู่บ้างไหมครับคือจากที่อ่านอาการนะครับ ถ้าติดเครื่องรอบเดินเบา หรือขับช้าๆจะมีอาการดับ แต่ถ้าขับเร็วรอบเครื่องสูงๆ สัก1500rpm ขึ้นไป แล้วไม่ดับ-ผมสงสัยตัวมอเตอร์เดินเบา เคยล้างมอเตอร์เดินเบามาบ้างหรือยังครับ ถ้ายังไม่เคยล้าง น่าจะลองล้างดูก่อนสักรอบ *ลองเช็คมอเตอร์เดินเบา แบบนี้ดูครับ ถ้ารถดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ลองกดคันเร่งไปนิดนึงให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด แล้วลองสตาร์ทดู ถ้ายังไม่ติด ก็ตัดหัวข้อมอเตอร์เดินเดินเบาไปครับไม่น่าเกี่ยว-ส่วน air mass ถ้าเสียจะมีอาการสั่นเกียร์กระตุกก่อนเครื่องดับชัดเจน ผมคิดว่าไม่น่าใช่#ระบบไฟฟ้า-เบื้องต้นลองถอดคอยล์จุดระเบิด กับ หัวเทียน ออกมาเช็คดู มีน้ำมันเครื่องซึมไปท่วมหัวเทียนหรือเปล่า, เช็คเขี้ยวหัวเทียนไม่กุด -ส่วนระบบหัวฉีด ถ้าเป็นระบบไฟของหัวฉีด อันนี้อาจจะต้องเข้าอู่เช็คดูครับ เพราะจะเกี่ยวกับ ecu ล้วนๆเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมาอัปเดต ล่าสุด วันที่11 มีนาคม 64ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันบนปั้มติ๊กติดตั้งที่อู่เสร็จ วัดแรงดันได้ 4 บาร แล้วกลับมาจอดเวลา15:00 ถึง18:00 จอดใช้เวลา 3 ชั่วโมง ปรากฏว่าแรงดันเหลือศูนย์ จากนั้นสตาร์ทรถครั้งเดียวติดแรงดันขึ้นมาใหม่4 บาร์ ขับรถออกไปเซเว่นจอดติดเครื่องใว้หน้าเซเว่นประมาณ5 นาที เกิดดับตอนติดเครื่องรอ สตาร์ทไม่ติดถอดกุญแจรอ5นาที สตาร์ทครั้งเดียวติดช่วงเครื่องดับ เกจ์วัดแรงดันยังทำงานปกติอยู่ประมาณ3.8 บาร์ไม่ตกไม่หายไปมากกว่านี้ ตอนเปิดสวิตช์กุญแจแรงดันเพื่มขึ้น4บาร์ เสียงปั้มติ๊กดังแล้วหยุดไป บิดสวิทช์กุญแจไปตำแหน่งสตาร์ทแรงดันขึ้น4บาร์ แล้วสตาร์ทแต่ไม่ติด ถอดกุญแจรอ5 นาที สตาร์ทอีกครั้ง สตาร์ทครั้งเดียวติด ขับรถออกไปขับช้าไป แล้วดับอีกครั้ง ทำเหมือนเดิมรอ ประมาณ5 นาที สตาร์ทติดอีกครั้งเกจวัดแรงดันก็เหมือนครั้งแรก มีข้อสังเกตคือเวลาขับรถแล้วจอดติดเครื่องใว้จะดับ หรือ ขับช้าๆดับ แต่ตอนขับด้วยความเร็วสูง80-90ยังไม่ดับ-ไฟจ่ายปั๊มปกติ-แรงดันที่ปั๊ม มี-แรงดันที่ราง มีคราวนี้ น่าจะมาไล่เรื่องระบบอากาศและระบบไฟฟ้าครับ#ระบบอากาศสอบถามหน่อยครับ ถ้าขับรถยาวๆ เป็นชั่วโมง ด้วยความเร็ว 80-90km/hr รถเคยดับขณะที่ขับอยู่บ้างไหมครับคือจากที่อ่านอาการนะครับ ถ้าติดเครื่องรอบเดินเบา หรือขับช้าๆจะมีอาการดับ แต่ถ้าขับเร็วรอบเครื่องสูงๆ สัก1500rpm ขึ้นไป แล้วไม่ดับ-ผมสงสัยตัวมอเตอร์เดินเบา เคยล้างมอเตอร์เดินเบามาบ้างหรือยังครับ ถ้ายังไม่เคยล้าง น่าจะลองล้างดูก่อนสักรอบ *ลองเช็คมอเตอร์เดินเบา แบบนี้ดูครับ ถ้ารถดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ลองกดคันเร่งไปนิดนึงให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด แล้วลองสตาร์ทดู ถ้ายังไม่ติด ก็ตัดหัวข้อมอเตอร์เดินเดินเบาไปครับไม่น่าเกี่ยว-ส่วน air mass ถ้าเสียจะมีอาการสั่นเกียร์กระตุกก่อนเครื่องดับชัดเจน ผมคิดว่าไม่น่าใช่#ระบบไฟฟ้า-เบื้องต้นลองถอดคอยล์จุดระเบิด กับ หัวเทียน ออกมาเช็คดู มีน้ำมันเครื่องซึมไปท่วมหัวเทียนหรือเปล่า, เช็คเขี้ยวหัวเทียนไม่กุด -ส่วนระบบหัวฉีด ถ้าเป็นระบบไฟของหัวฉีด อันนี้อาจจะต้องเข้าอู่เช็คดูครับ เพราะจะเกี่ยวกับ ecu ล้วนๆเลยครับ ขอบคุณคุณ24nopponครับ#ตอบระบบอากาศ ขับด้วยความเร็ว80-90 โดยประมาณไปต่างจังหวัดรยะทาง120กิโล เคยดับ อาการดับคือขับอยู่ดีๆเครื่องก็ดับไม่มีสัญญาณเตือนหรือสะดุด กระจก ลักษณะเหมือนปิดสวิตช์กุญแจ ดับ2 ครั้งคือ ขาไป แวะเติมน้ำมันที่ปั้มแล้วออกจากปั้มตอนั้นวิ่งช้าๆดับ ปิดสวิตซ์กุญแจรอประมาณ5นาที เสียบกุญแจสตาร์ทติดแล้วขับต่อไปถึงปลายทางปกติ (หากตอนเครื่องดับ จะสตาร์ทไม่ติด ยิ่งสตาร์ทยิ่งต้องรอนานขึ้นจะไม่ติดเลย และตอนสตาร์ทไม่มีวี่แววว่าจะติดจะสะดุดติดใดๆทั้งสิ้น ถ้าอยากให้ติดเร็วถ้าเครื่องดับ ให้ปิดสวิตช์กุญแจไม่สตาร์ทเลยรอประมาณ5นาทีอาจเร็วกว่านั้น จากนั้นเสียงกุณแจสตาร์ทจะติดทันทีขับต่อไปได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมอเตอร์เดินเบา ไม่เคยล้างครับ ตอนดับก็เคยเหยียบขั้นเร่งแล้วสตาร์ทแต่ไม่ผลใดๆครับ#ระบบไฟฟ้า ยังไม่เคยถอดคอยหัวเทียนและหัวเทียนครับ พรุ่งนี้จะลงมือถือดเชคดู ยังไงจะมารายงานให้ทราบครับระบบหัวฉีด ยังไม่ได้เชคครับ เพื่มเติมคือจะลองไล่สายไฟเซ็นเซอร์ที่ตัดต่อและกล่องรวมสายไฟเผื่อมีขาดหรือช๊อต มีกล่องรวมสายไฟจากเซ็นเซอร์ต่างๆแต่แกะยากมากคงต้องใช้เวลาขอบคุณ24, Nipponมากนะครับ
ไว้เป็นข้อมูลนะครับ ผมก็ไม่ชัวว่าจะใช่จุดนี้ไหมพอดีเมื่อวานแกะกล่อง ต่อสาย gps tracking ก็เลยลองถอด รีเลย์ตัวนี้ออกแล้วลองบิดกุญแจติดเครื่องดู หลังจากถอดรีเลย์ออก แล้วลองบิดกุญแจ ก่อนติดเครื่อง จะมีเสียงปั๊มติ๊กทำงาน แต่ไม่มีไฟโชวอะไรที่หน้าปัดรถสักจุด พอบิดสตาร์ท รถสตาร์ทได้แต่ไม่ติด พอใส่รีเลย์กลับคืน รถติดได้ปกติ ส่วนรีเลย์ DME/ECU สีฟ้า ถ้าถอดตัวนี้ออก จะมีไฟเครื่องไฟเกียร์โชวที่หน้าปัดครับไว้เป็นข้อมูลครับ
เรื่องกล่องร้อน น่าจะปกติครับ รถผมก็ร้อนจับไม่ได้เหมือนกันรีเลย์ตัวนี้เคยเปลี่ยนไหมครับ ถ้ายัง ลองเอารีเลย์ปั๊มติ๊กตัวที่เคยถอดเปลี่ยน มาสลับใส่แทนตัวนี้ดูครับ รีเลย์ตัวนี้ ตอนผมถอดออก ไม่มีไฟหน้าปัดโชวเลย แต่รถสตาร์ทไม่ติด พอใส่รีเลย์เข้าไป รถติดปกติรีเลย์สองตัวนี้ part เดียวกัน น่าจะใส่กันได้ ลองทดสอบอีกสักรอบครับ (ยังไงก็ลองเช็คขารีเลย์ก่อนเสียบดูสักหน่อยนะครับว่าตรงกันไหม)...
0860772008 ช่างแอ๊ด อันนี้เป็นเบอร์ช่างที่ทำรถผมอยู่ประจำครับ ลองโทรสอบถามข้อมูลกับช่างดูครับ เผื่อจะได้ข้อมูลอะไรมาบ้างครับ
สงสัย?1.เคยจับคอมครั้งแรกเจอ วาวน้ำ สงสัยว่าเกี่ยวไหมที่ วาวตาย ทำให้ระบายความร้อนไม่ดี ทำให้เครื่องร้อนดับไป พอรอเย็นลงสตาร์ทติด แต่จับไปสักพักกับอีก ต้องรอให้เย็นถึงจะสตาร์ทติด2.วาวไซโคลน ccv ตันรั่วหรือเสีย เกียวกันไหมครับตอนนี้ไม่รู้จะเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนดี............................1. เรื่องวาล์วน้ำตาย ก็มีส่วนทำให้เครื่องร้อนนะครับ แต่ถ้าวาล์วน้ำถึงขั้นตายแล้วนี้ เครื่องน่าจะ over heat น้ำดันออกฝาไปเลยครับ หรือ อาจจะแค่วาล์วน้ำเปิดไม่สุดทำให้ความร้อนสะสม อันนี้ก็ไม่แน่ใจครับ ต้องถอดออกมาเช็คดู แต่เราก็เช็คอุณหภูมิของระบบน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์ได้นะครับ ถ้ากรณีวาล์วน้ำตายหรือค้าง อุณหภูมิน่าจะขึ้นสูงทะลุร้อยองศาก็ได้ครับ วิธีการเข้า เมนู 7.0 บนหน้าปัดครับ ลองเข้าเช็คอุณหภูมิน้ำดูครับ 2. วาล์วไซโคลน จุดนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่พวกอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบอากาศน่าจะมีอาการสั่นก่อนจะดับบ้างนะครับ ผมว่า ตอนนี้รถแสดงอาการออกมาเริ่มชัดมากๆแล้ว(ดับทุกวัน) ลองเข้าอู่ให้ช่างเช็คหาสาเหตุอาจจะเจอสาเหตุุง่ายขึ้นครับ
วาล์วน้ำ heater ihka คือตัวนี้ครับ อาการเสียผมก็ไม่แน่ใจ อาจจะเปลั๊กหลุดหรือโซลินอยด์ไม่ทำงานส่วนสัญญาณเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดี ผมรองถอดปลั๊กเซนเซอร์ดูรถก็ติดเครื่องได้ปกตินะครับ แถมโค้ดเหมือนของ คุณ majorgoog เลย ผมว่าเรื่องเซนเซอร์ตัวนี้ลองเช็คสายดูก่อนครับ ปลั๊กแน่นสายขาดไหมผมดูจากรูปของคุณ majorgoog เหมือนสปริงล๊อคปลั๊กมันหลุดไปแล้วใช่ไหมครับ ถ้าหลุดไปแล้ว น่าจะต้องหามาใส่ ไม่งั้นปลักมันจะหลวมแล้วหลุดออกมาได้ส่วนเรื่องรีเลย์ตัวนี้ถ้ายังไม่ได้ลองสลับเปลี่ยนดู ก็น่าลองดูนะครับ พอดีวันนี้ผมลองติดเครื่องรอบเดินเบาปกติ แล้วก็ถอดรีเลยตัวนี้ออกเลย รถก็ดับไปเลย ต้องใส่รีเลย์ถึงจะสตาร์ทติด แต่ถ้าลองสลับเปลี่ยนแล้วรถยังดับอยู่ คงต้องดูที่ชุด คอยล์/หัวเทียนอีกทีครับ