ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ ไม่มีแรง ต้องแก้โดยการเปลี่ยนหรือซ่อมได้ครับ  (อ่าน 1992 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Oe46Bangbo

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
 :-\ สอบถามครับ พอดีแอร์ เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง พัดลมทำงานสเต็ป2 ไม่มีความเย็นออกมา มีแต่ลม
ปรับจาก 22 ไป 25 มีแต่ลม พอปรับกลับมา 22 เย็น และเย็นฝั่งคนนั่งมากกว่าฝั่งคนขับ
ให้ร้านไอนาโมแถวบ้านเช็คน้ำยาแอร์ปกติ ช่างบอก แรงดันคอมแอร์ต่ำกว่าปกติ
อาการแบบนี้ ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมได้คับ :'(

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คอมแอร์ที่ผมเคยเสีย มันจะเริ่มจากมีเสียงดัง ออดๆๆ เวลาวิ่งก่อนครับ แต่ถ้าจะซ่อมคอม ผมว่าเปลี่ยนมือสองเอาจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องวิ่งเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวไม่เย็น เห็นบางคนเขาทำกันเปลี่ยน วาล์วตูดคอม แล้วหายก็มีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา

เครื่องรุ่นไหนครับ
รู้สึกน้ำยาแอร์ e46 จะเช็คไม่ได้ครับ มันไม่มีตาแมวไว้ดู รองเติมน้ำยาแอร์ หรือยังครับ แรงดันตก อาจจะแค่น้ำยาหมดก้ได้นะครับ
ปกติ แรงดันด้านต่ำ น่าจะประมาณ 30psi ส่วนฝั่งสูงประมาณ 200-300 psi

ส่วนคอม หามือสองสวยๆแกะจากหัวตัดดีกว่า
หรือถ้าจะลองซ่อม รองเปลี่ยนแค่วาล์วตูดคอมได้ครับ แต่ก้จะเสียค่าแวคค่าน้ำยาฟรีถ้าไม่หายครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

Oe46Bangbo

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
เครื่อง m52tu ครับ ช่างเค้าใช้เกจเสียบแล้วเร่งเครื่องรอบ 1500 แล้วบอกคอมไม่มีแรง
คอมมือ 2 ประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากนะครับ ::)

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง m52tu ครับ ช่างเค้าใช้เกจเสียบแล้วเร่งเครื่องรอบ 1500 แล้วบอกคอมไม่มีแรง
คอมมือ 2 ประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากนะครับ ::)


ที่เคยเช็ค ราคาแล้วแต่ร้านนะครับ 3000-5000 บาท ลองดูครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
เป็นที่heater vualeหรือป่าวครับ ที่เย็นฝั่งคนนั่ง อีกอย่างลองไล่ดูระบบหล่อเย็นนะครับ น่าจะรั่วไอน้ำร้อนออกมาเข้าห้องโดยสาร หรือเซ็นเซอร์อุหภูมิตรงท่อน้ำด้านล่างหน้าฝั่งคนขับเสีย กรือเติมน้ำยาแอร์มากเกินอาการนี้เคยป็นแค่ปล่อยน้ำยาออก