ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่อง supercharger  (อ่าน 6084 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 23:42:49 »
 ;) ;) ;)

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 00:42:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
60 ม้าที่ล้อลงพื้นครับ

อูย

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 13:26:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
60 ม้าที่ล้อลงพื้นครับ

อูย
เหมือนรถ คนล่ะคัน เลยนะเนี้ย  ::2thmb:: ::2thmb::

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 22:04:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
60 ม้าที่ล้อลงพื้นครับ

เล่นกับระบบอัดอากาศ มันดีอย่างนี้นี่เอง ของผมทำกับ NA กว่าจะแงะออกมาได้แต่ละตัว เฮ้อ........................ :-\
เผลอๆของพี่ จะใช้งบมากกว่าใส่สุปด้วยนะครับ  ::ดื่ม::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 22:22:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
60 ม้าที่ล้อลงพื้นครับ

เล่นกับระบบอัดอากาศ มันดีอย่างนี้นี่เอง ของผมทำกับ NA กว่าจะแงะออกมาได้แต่ละตัว เฮ้อ........................ :-\
เผลอๆของพี่ จะใช้งบมากกว่าใส่สุปด้วยนะครับ  ::ดื่ม::

 O0 O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 23:13:25 »
เครื่อง m54b30 ใส่ซุปน่าจะ work กว่าแต่งแบบ NA ให้แรงขึ้น
สมมติเปลี่ยนใส่แคมองศาสูง รอบก็ต้องสูงตามไปด้วย ทีนี้เครื่องตัวนี้มันมีปัญหาที่ crankshaft
เมื่อรอบสูงกว่า 6000 มันจะมีปัญหาที่ harmonic  การสั่น  อะไรทำนองนั้น
ทำให้น๊อตที่ยึดตรงด้านหน้าของปั๊มน้ำมันเครื่องมันคลายตัว จนหลุดไปในที่สุด เครื่องก็ไม่น้ำมันเครื่องมาหล่อลื่น พังได้ง่ายๆเลย
ลอง google     m54b30  oil pump   มีปัญหาเยอะ   

ทางแก้ก็มีหลายทาง   ใส่ pump  ของ bmw motorsport   เป็นแสนเลยตัวนี้
เปลี่ยนเป็น dry sump  ก็แพงหนักเข้าไปอีก
มันมี harmonic damper ของ atiracing ขาย  มันช่วยตรงนี้ให้ดีขึ้น แต่อันนึงของใหม่ก็ 40000 ไปแล้ว  มือ 2 หายาก
ใส่ซุปไปเลย work กว่า  แรงม้า/บิดมารอบต่ำกว่า  ไม่ต้องไปรีดที่รอบ 6500 7000 หรือมากกว่า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 23:28:22 »
M54B30 NA ในเวปเรา ช่วงก่อนก็มี พี่แอร์ ที่เล่นกับแค็ม schrick อยู่คันเหมือนกันครับ

ตอนนั้นที่เห็นก็วิ่งดีเหมือนกัน เสียงเครื่องก็ดูเดินเรียบดีครับ คงจะใช้ แค็มที่องศาที่ไม่สูงมาก ด้วยละมั้งครับ เพราะ เห็นของ schrick จะมีอยู่สองเบอร์ให้เลือกใช้

แต่ตอนหลังก็ไม่เจอพี่เขาเหมือนกัน ที่เจอล่าสุดก็เห็นว่ามีไปทำฝามาเพิ่ม

ส่วนของเมืองนอก ที่ว่ามีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง เขาบอกไหมครับว่ามีปัญหาเพราะอะไรบ้างครับ อยากศึกษาไว้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 23:44:53 »
เป็นปัญหาที่ตัว crankshaft มันเองครับ รู้สึกว่าจะเป็นตัวเดียวกับเครื่อง S52  ของ M3 E36 US Spec
แต่ S52 เป็นเหล็ก เลยมีปัญหาน้อยกว่า M54 ที่เป็นอลูมิเนียม  อันนี้คนใน e46fanatic ตั้งข้อสังเกตเอาไว้
M52TU ไม่ได้ใช้ crankshaft ตัวนี้ เลยไม่มีปัญหา  หรือมีแต่น้อยมากๆ

ผมว่าถ้าขับบนถนนอย่างเดียวคงไม่เป็นไรมั๊ง  คงไม่มีใครลาก 6000 up  นานๆ
แต่ถ้ามีลงสนามด้วยแล้ว ควรหาทางแก้ก่อนเลย
ตัว m54b30 ของเมกาที่เป็น zhp    redline ที่ 6800  ก็เปลี่ยนน๊อตเจ้าปัญหาตัวนี้เป็นตัวใหม่ เป็นอีก part number เลย
แต่ปัญหาก็ยังอยู่      ขนาดมีคนเชื่อมให้มันติดตาย  มันก็หลุดมาทั้งยวง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 08:05:17 »
ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 11:08:31 »
เหอๆๆ ไปหาดูมา M52TU ก็มีเหมือนกันครับ  :o :o :o

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:52:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหอๆๆ ไปหาดูมา M52TU ก็มีเหมือนกันครับ  :o :o :o

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


 O:-) สงสัยต้องกันเหนียวไว้ก่อน :cheerup:
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 14:22:00 »
M54 กับ M52TU ใช้ปั๊มน้ำมันเครื่องตัวเดียวกันครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 16:50:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M54B30 NA ในเวปเรา ช่วงก่อนก็มี พี่แอร์ ที่เล่นกับแค็ม schrick อยู่คันเหมือนกันครับ

ตอนนั้นที่เห็นก็วิ่งดีเหมือนกัน เสียงเครื่องก็ดูเดินเรียบดีครับ คงจะใช้ แค็มที่องศาที่ไม่สูงมาก ด้วยละมั้งครับ เพราะ เห็นของ schrick จะมีอยู่สองเบอร์ให้เลือกใช้

แต่ตอนหลังก็ไม่เจอพี่เขาเหมือนกัน ที่เจอล่าสุดก็เห็นว่ามีไปทำฝามาเพิ่ม

ส่วนของเมืองนอก ที่ว่ามีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง เขาบอกไหมครับว่ามีปัญหาเพราะอะไรบ้างครับ อยากศึกษาไว้เหมือนกันครับ

รถพี่แอร์ตอนใส่แคมยังไม่ทำพอร์ทวิ่งดีขึ้นมากครับ ทอร์คเพิ่ม ม้าเพิ่ม พอไปทำพอร์ทแล้วกลายเป็นว่าจูนไม่ลง ม้าลงพื้นเยอะขึ้นแต่ทอร์คตกลงไปเยอะมาก กลับไปไล่ใหม่รอบนึงต้องจูนกล่องใหม่ พอรอบปลายสะอึก ยิง Back fire ออกตูดโดยอัตโนมัติ เนื่องจากส่วนผสมไม่คงที่ครับ หลังจากนั้นก็หยุดทำเพราะมี slk มาขับแทน ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงเหมือนกันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 17:25:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M54B30 NA ในเวปเรา ช่วงก่อนก็มี พี่แอร์ ที่เล่นกับแค็ม schrick อยู่คันเหมือนกันครับ

ตอนนั้นที่เห็นก็วิ่งดีเหมือนกัน เสียงเครื่องก็ดูเดินเรียบดีครับ คงจะใช้ แค็มที่องศาที่ไม่สูงมาก ด้วยละมั้งครับ เพราะ เห็นของ schrick จะมีอยู่สองเบอร์ให้เลือกใช้

แต่ตอนหลังก็ไม่เจอพี่เขาเหมือนกัน ที่เจอล่าสุดก็เห็นว่ามีไปทำฝามาเพิ่ม

ส่วนของเมืองนอก ที่ว่ามีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง เขาบอกไหมครับว่ามีปัญหาเพราะอะไรบ้างครับ อยากศึกษาไว้เหมือนกันครับ

รถพี่แอร์ตอนใส่แคมยังไม่ทำพอร์ทวิ่งดีขึ้นมากครับ ทอร์คเพิ่ม ม้าเพิ่ม พอไปทำพอร์ทแล้วกลายเป็นว่าจูนไม่ลง ม้าลงพื้นเยอะขึ้นแต่ทอร์คตกลงไปเยอะมาก กลับไปไล่ใหม่รอบนึงต้องจูนกล่องใหม่ พอรอบปลายสะอึก ยิง Back fire ออกตูดโดยอัตโนมัติ เนื่องจากส่วนผสมไม่คงที่ครับ หลังจากนั้นก็หยุดทำเพราะมี slk มาขับแทน ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงเหมือนกันครับ

ตอนพี่แอร์จูนใหม่ ใครจูนให้ครับคุณโอ้ท


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 18:08:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M54B30 NA ในเวปเรา ช่วงก่อนก็มี พี่แอร์ ที่เล่นกับแค็ม schrick อยู่คันเหมือนกันครับ

ตอนนั้นที่เห็นก็วิ่งดีเหมือนกัน เสียงเครื่องก็ดูเดินเรียบดีครับ คงจะใช้ แค็มที่องศาที่ไม่สูงมาก ด้วยละมั้งครับ เพราะ เห็นของ schrick จะมีอยู่สองเบอร์ให้เลือกใช้

แต่ตอนหลังก็ไม่เจอพี่เขาเหมือนกัน ที่เจอล่าสุดก็เห็นว่ามีไปทำฝามาเพิ่ม

ส่วนของเมืองนอก ที่ว่ามีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง เขาบอกไหมครับว่ามีปัญหาเพราะอะไรบ้างครับ อยากศึกษาไว้เหมือนกันครับ

รถพี่แอร์ตอนใส่แคมยังไม่ทำพอร์ทวิ่งดีขึ้นมากครับ ทอร์คเพิ่ม ม้าเพิ่ม พอไปทำพอร์ทแล้วกลายเป็นว่าจูนไม่ลง ม้าลงพื้นเยอะขึ้นแต่ทอร์คตกลงไปเยอะมาก กลับไปไล่ใหม่รอบนึงต้องจูนกล่องใหม่ พอรอบปลายสะอึก ยิง Back fire ออกตูดโดยอัตโนมัติ เนื่องจากส่วนผสมไม่คงที่ครับ หลังจากนั้นก็หยุดทำเพราะมี slk มาขับแทน ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงเหมือนกันครับ

ตอนพี่แอร์จูนใหม่ ใครจูนให้ครับคุณโอ้ท

ล่าสุดที่รู้คือทำที่เอมอเตอร์ครับ แต่ไม่รู้ว่าไปจูนที่นั่นอีกรึเปล่าครับพี่ต้อม ต้องลองถามเอ็มดูว่าไปทำที่ไหน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สงสัยเรื่อง supercharger
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 18:28:41 »
แหม น่าเสียดายไป SLK ซะละ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN