ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าใช้น้ำมันเครื่องหนืดเกินไป จะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหมครับ  (อ่าน 6126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ

admin

  • บุคคลทั่วไป
ตราบใดที่ยังอยู่ในช่วงความหนืดหรือตามมาตรฐานที่ทางบริษัทรถแนะนำให้ใช้ไม่มีผลเสียหรอกครับ แต่อาจจะมีผลทางความรู้สึกของคนขับบางคน

เพื่อนผมแค่เปลี่ยนจาก 0w-40 ไป 0w-30 ก็คุยฟุ้งแล้วครับว่าเร่งดีเครื่องแรงขึ้นเห้นได้ชัด ผมลองขับผมว่ามันก็เท่าเดิมอ่านะ

ของแบบนี้ต้องทดสอบด้วยเครื่องมือเช่นไดโนครับ ใช้ความรู้สึกไม่ได้

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
น่าจะมีผลกับกับที่ๆอากาศต่ำกว่าศูนย์รึเปล่าครับ ช่วงสตาร์ทแรกๆอาจจะไปหล่อเลี้ยงเครื่องได้ยากมั้ง ไม่แน่ใจ ??? O0
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น้ำมันเครื่องเบอร์เยอะ แบบ 50 60 ส่วนมากจะเห็นรถที่แรงม้ามากๆสัก 5-600 แรงใช้น่ะครับ อย่างของรุ่นน้องผม 300 ZX ทำมาได้ 700 แรงก็ใช้เบอร์ 60 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
หวั่นๆใจครับ ดันไปเปลี่ยน 5w-50 มาหน่ะครับ
รู้สึกออกตัวช้าหนืดๆต่างกะของเดิมที่ไม่รู้เกรดไหน
แต่ใช้มาได้ 2000 โลแล้วล่ะครับ ตั้งแต่วันที่เปลี่ยนถึงวันนี้
เช็คระดับน้ำมันเครื่อง ไม่พบอาการพร่องขอระดับน้ำมันครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ผมว่ารถเราถ้าดูแลมาดีๆวิ่งมาไม่เกิน 3 แสนโลระหว่าง 1-3 แสนโล ใช้ 40 ได้อยู่ครับ เหมาะสมที่สุดโดยเฉพาะกระป๋องทอง mobil1 ครับ ลื่นสุดๆแต่มันไม่ได้แรงนะครับแต่ความรู้สึกเหมือนว่าแรงครับ มันแค่ลื่นเฉยๆครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ใช้ 40W ก็พอครับ  50W นะสำหรับรถหลวมมาเพื่อต่อเวลาการใช้ ซึ่งไม่ต้องกังวัลแล้วเรื่องอื่นๆ ไปกังวัลเรื่องหาเครื่องใหม่ ดีกว่า
รถผมถ้า ครบ 2 แสน ก็จะยกลงครับ เอา 325i ใส่ ซีซี น้อยกว่า 330i แต่แรงม้าไล่เลี่ยกัน เน้นประหยัดและเหมาะกับสภาพรถเดิมของ
  :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2012, 11:07:30 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้ 40W ก็พอครับ  50W นะสำหรับรถหลวมมาเพื่อต่อเวลาการใช้ ซึ่งไม่ต้องกังวัลแล้วเรื่องอื่นๆ ไปกังวัลเรื่องหาเครื่องใหม่ ดีกว่า
รถผมถ้า ครบ 2 แสน ก็จะยกลงครับ เอา 325i ใส่ ซีซี น้อยกว่า 330i แต่แรงม้าไล่เลี่ยกัน เน้นประหยัดและเหมาะกับสภาพรถเดิมของ
  :))

ผมว่าพอเอาเข้าจริง พี่จะจัด 330 เลยนะสิครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้ 40W ก็พอครับ  50W นะสำหรับรถหลวมมาเพื่อต่อเวลาการใช้ ซึ่งไม่ต้องกังวัลแล้วเรื่องอื่นๆ ไปกังวัลเรื่องหาเครื่องใหม่ ดีกว่า
รถผมถ้า ครบ 2 แสน ก็จะยกลงครับ เอา 325i ใส่ ซีซี น้อยกว่า 330i แต่แรงม้าไล่เลี่ยกัน เน้นประหยัดและเหมาะกับสภาพรถเดิมของ
  :))
ผมว่ามันต่างกันเดิมๆก็ 30 แรงม้านะครับต่างกันแบบเลยสึกได้มากเลยนะครับจัด 330 ไปเลยครับผมว่าราคาเครื่องมันก็ต่างกันไม่กี่บาท 330 คุ้มกว่าแน่นอนครับ

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ตามความเข้าใจของผม ถ้าหนืดมากก็จะเปลืองน้ำมันเบนซินมากขึ้น อืดขึ้น เหมาะกับเครื่องที่มีอายุการใช้งานมานานเครื่องเริ่มหลวม (เพราะฟิมล์น้ำมันเครื่องที่เคลือบลูกสูบมีความหนามากกว่า) และถ้าใช้น้ำมันเครื่องหนืดมากไปนานๆกลับไปใช้ที่หนืดน้อยลงอาจจะกินน้ำมันเครื่องได้

ผิดถูกยังไงต้องขออภัยครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
330 ไม่เอาครับ จะเอา 325 ครับ ( ฮ่า )    :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน