ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพิ่มเติมนะครับ ส่วนท่อ HKS ของเครื่อง 2000 ตัดใจขายไปเลยครับ ไม่มีประโยชน์อะไรกับเครื่อง 3000 ครับ ช่วงแรกๆใช้ของเดิมของ 3000 เขาเลยจะดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินในส่วนนี้มาก ส่วนเรื่องท่อ เก็บไว้เล่นต่ออีกสเต็ปครับ ลงทีเดียวพร้อมกัน จะไม่รู้ความแตกต่างครับ (อีกอย่างมันสนุกกว่าด้วยครับ ค่อยๆเติมไป)
ตอบในฐานะคนใช้ m54 b30 มา 4 ปี 7 เดือน วิ่งไปประมาณแสนเจ็ดหมื่นโลM54 B30 กินน้ำมันเครื่องประมาณ 6.5 - 7.5 ลิตร แล้วแต่ถ่ายแบบไหน ถ้าขึ้นฮอยท์ปล่อยจากใต้เครื่องน้ำทันเครื่องเก่าจะออกมามากสุด ก็ต้องเติมเยอะสุดเครื่องมีข้อต่างที่ Airmass, Disa valve ที่เป็นอะไหล่รอบเครื่องนอกนั้นใช้ร่วมกับ m52. ได้เกือบหมดรถถ้าวิ่งรอบสูงๆ บ่อยๆ จะกินน้ำมันเครื่อง หมั่นตรวจสอบหน่อย ของผมหายก็เติมเอาเป็นพักๆๆเกียร์ถ้าเสียต้องหาตรงรุ่น 330 เพราะลูก Torque Converter ไม่เหมือนเกียร์ m54 เครื่อง 2,200 หรือ 2,500m54 b30 เครื่องเดิมๆ ถือว่าวิ่งได้ดี ถ้าโมกรองอากาศ ท่อไอเสียทั้งเส้น Remap ecu เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 3.64ถ้าเกียร์เป็น AT ใส่พัดลมไฟฟ้า(ตอนวาง m54 b30 แนะนำให้ใช้พัดลมไฟฟ้าn42 เดิม) นี่วิ่งต่างกันแบบเห็นๆอีกขั้นเลย รอบมาไวขึ้น เสียงท่อเพราะ จนแทบไม่อยากเปลี่ยนรถ
เรื่องอุปกรณ์ ใช้ของ 3000 หมดครับ พยายามหาแบบยกหัวตัดมานะครับ ได้ใช้ช่วงล่าง เบรค เขาด้วยเรื่อง สมรรถนะ รับรองว่าถ้าจบสมบูรณ์ คนละเรื่องกับ 4 สูบที่ใช้อยู่แน่นอนครับเรื่องน้ำมันต่าง ลองเข้าเช็คตามเวป realoem น่าจะมีบอก หรือ เข้าเวป motul รู้สึกว่าจะมีบอกไว้เหมือนกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเรื่องอุปกรณ์ ใช้ของ 3000 หมดครับ พยายามหาแบบยกหัวตัดมานะครับ ได้ใช้ช่วงล่าง เบรค เขาด้วยเรื่อง สมรรถนะ รับรองว่าถ้าจบสมบูรณ์ คนละเรื่องกับ 4 สูบที่ใช้อยู่แน่นอนครับเรื่องน้ำมันต่าง ลองเข้าเช็คตามเวป realoem น่าจะมีบอก หรือ เข้าเวป motul รู้สึกว่าจะมีบอกไว้เหมือนกันถ้าซื้อหัวตัดสภาพดี 3,000 cc เครื่องรุ่น M54 b30 แล้วเปลี่ยนอะไหล่ย้ายจากหัวตัดเข้ารถเราหมดเลย เปลี่ยนทั้งห้อเครื่อง เกียร์ และ ช่วงล่าง ท่อไอเสีย มาใหม่แทบทั้งคัน หรือเปล่าครับ