ผู้เขียน หัวข้อ: Review พาสมาชิกใหมไปเลือกซื้อ 323IA SE E46 M52/TU ในแบบมือใหม่(ของผม)เหมือนกัน  (อ่าน 21869 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ดูหลาย ๆคันที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ จะได้รถดีที่สุด

แต่ส่วนใหญ่คนซื้อ ใจร้อน

รถเตนท์ มีทั้งรถดี รถแม้ว(ย้อมแมว บวก แยวม้อม เป็น แม้ว)

ตอนผมขายรถไปให้เตนท์ ผมรีบ ๆ ขาย ทั้ง ๆ ที่รถสภาพดี ๆ แต่กว่าจะได้คนซื้อตั้งหลายเดือน เห็นใจเตนท์เหมือนกัน


แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ที่จะมีก็คงเป็นเพียงปลายท่อคู่ที่เปลื่ยนเป็นของ  AC  เจ้าของรถยื่นกุญแจมาให้โดยยืนดูอยู่ข้างๆ ปล่อยให้เราตรวจเช็คสภาพรถไป  ผมเดินดูสีรถรอบคันเที่ยวหนึ่ง ตรวจดูสภาพสีรถก็ยังไม่เห็นร่องรอยการทำสีมาเป็นสีเดิมๆ ทั้งคันมีขนแมวบ้างนิดหน่อยตามสภาพรถที่ใช้งาน ตรวจดูตามแนวตะเข็บต่างๆก็ไม่มีร่องรอยให้เห็นว่ารถถูกเฉี่ยวชนมา ไล่เส้นดำบนหลังคาตั้งแต่หน้ารถไปหลังรถ เส้นขอบประตู ขอบกระจก  ก็โอเคไม่มีปัญหามาติก็ตรงแผงคอจิ้งหรีดมีรอยฉีกขาดบริเวณกึ่งกลางระหว่างใต้หน้ากระจกรถที่น้ำสามารถเข้าไปได้อย่างสบาย แต่ก็ไปน่าจะมีปัญหา ราคาศูนย์บริการปัจจุบันเช็คแล้วอยู่ที่ 2,407 บาท ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ถ้าซื้อวัดโสมก็ต้องเบิกศูนย์อยู่ดี เคยถามร้านไพโรจน์ราคาอยู่ที่  2.800 บาทไทย ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลในการต่อรองราคา เดินไปเปิดประตูฝั่งคนขับ สิ่งแรกที่สะดุดตาคือเก๊ะใต้พวงมาลัยด้านขวามันเปิดออกมาพอดันเข้าแล้วมันไม่ล็อค สำรวจแล้วเป็นเพราะว่าตัวล็อคมันหักไปแล้ว ถ้าไม่ซื้อมาใส่ใหม่ก็คงหาทาง DIY เอาไม่ใช่ปัญหาครับแต่ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลแล้วเอากุญแจเสียบคาไว้แต่ยังไม่ได้บิดสตาร์ท แล้วเอื้อมมือไปเปิดช่องเก็บของฝั่งคนนั่งซ้ายเห็นมีคู่มือของรถและบุ๊คเซอร์วิสดูแล้วครั้งล่าสุดที่มีประวัติกับศูนย์เยอรมันออโต้  เป็นเดือน ต.ค. 2551(ปี 08) เห็นสำเนาทะเบียนเสียบอยู่ ก็เลยถือโอกาสสำรวจดูเป็นรถจดทะเบียนปี พ.ศ.2549 ปี 06 จริงตามที่เจ้าของบอก จดจำหมายเลข Vin Code ไว้แล้ว เป็นอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรกตามด้วยเลขอารบิคอีก 5 ตัว แล้วดึงเปิดล็อคฝากระโปรงหน้า แล้วลุกเดินไปเปิดฝากระโปรงรถอีกที่ สิ่งที่พบเห็นและน่าทึ่งเป็นที่สุดคือเครื่องยนต์ M52 มันใหม่มากๆ พอกับรถป้ายแดง ไม่ว่ากิ๊ปล็อค อลูมิเนียมทุกอย่าง กระทั้งสายท่อยางต่างๆ มันใหม่กริ๊ปไปหมด ทำให้เกิดความสงสัยรถสภาพนี้ห้าปีเศษ จะเป็นอย่างนี้ได้คงจะซื้อมาจอดโชว์และทำความสะอาดมากกว่าขับใช้งาน 555 เลยใช้ไฟฉายส่องไปทั่วเห็นที่โช๊คฝากระโปรงหน้ามีอักษรสีป้ายไว้สีขมพูก็เข้าใจว่าเพิ่งซื้อเปลี่ยนมา สายไฟต่างๆที่เดินมันพันด้วยเทปใหม่มาหมาดๆ แต่งานออกมาเหมือนรถป้ายแดงไม่น่าจะเป็นช่างไฟข้างนอก ความมีมาตรฐานมันมากกว่าผมว่า เพราะจะให้คิดว่าเป็นของเดิมคงไม่ใช่ถึงจะซื้อมาจอดห้าปีเทปสีดำที่พันไว้มันก็ต้องซีดไปตามกาลเวลา  ผมส่องไฟฉายไปที่เครื่องยนต์บริเวณอลูมิเนียมใต้ฝาเครื่องที่มีเลขรหัสประทับปั้มอยู่ ไม่น่าเชื่อสีของอลูมิเนียมยังใหม่เหมือนป้ายแดงอยู่เลย ดึงสายวัดน้ำมันเครื่องออกมาดูน้ำมันยังอยู่ในระดับ Max แต่สีของน้ำมัน ออกขุ่นๆ ไปนิด เครื่องยังเย็นไม่ได้สตาร์ท  มองไปซ้ายเห็นเลขตัวถังที่เบ้าโช๊ค สภาพดีไม่มีรอยทำมา แนวตะเข็บภายในปกติดี  ด้านล่างขวาบนซุ้มล้อซ้ายด้านหน้าจะเห็นแผ่นสีดำยาวประมาณ 3 นิ้ว ตัวหนังสือสีเงิน ก็ยังอยู่ดีจำไม่ได้ว่ามันบ่งบอกถึงอะไร   ปลั๊กเซนเซอร์ต่าง ๆ  สายหัวเทียน ข้อต่อต่างๆ ก็ปกติดีเหมือนรถใหม่  เปิดช่องเติมน้ำมันเครื่องก็ดูน้ำมันเครื่องเกาะกันเป็นขี้โคลน อย่างไรถ้าซื้อแล้วก็ต้องเปลี่ยนถ่ายอยู่ดี เอาไปฟลัชสักครั้งคงไม่เป็นไรเพราะเคยถามคุณ Crayonz ว่าสามารถทำได้ เปิดกระปุกพักน้ำมันเพาวเวอร์น้ำมันยังใสแจ๋วอยู่  ดูเลข Vin Code ที่เบ้าโช๊คฝั่งคนขับก็เป็นเลขที่ตรงกับเล่ม ผมเลยถือโอกาสหยิบมือถือเปิดเน็ท 3 จี เทียมๆของประเทศไทย ออกมาแล้วกดตรวจเช็คเจ้า Vin Code ออกมา ผลปรากฏว่าเป็นรถผลิตไทย เดือน 8 ปี 2002 อ้าวววว สงสัยซิครับว่ามันจะลากจดทะเบียนมาเป็นปี 06 ได้ยังงัย ถามเลยครับเขาบอกว่าเป็นเจ้าของนี่นา คำตอบคือ  “ญาติผมซื้อมาเป็นรถป้ายแดงจริงครับ แต่ซื้อจากศูนย์มิเลเนียม ออโต้ พระราม4 เป็นรถ Demo Car วิ่งมาประมาณสองหมื่นโล ในราคาเกือบสองล้านแต่จำไม่ได้ตัวเลขที่แน่นอน ในปี 2549”  ถามต่อแล้วว่าได้มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์มาหรือเปล่า เจ้าของบอกว่าได้ซื้อต่อมาจากญาติได้ไม่นานสองสามเดือน แต่ไม่ถนัดเพราะตอนนี้ซื้อรถมาใหม่เป็น เล็กซัส และไม่ถนัดขับรถสีดาน โดยเฉพาะบีเอ็ม เลยประกาศขายต่อ  จากนั้นผมเดินไปบิดกุญแจเช๊ค OBC ทุกอย่างทำงานปกติ แล้วสตาร์ทเครื่อง สตาร์ททีเดียวติดครับ (แต่เห็นนาฬิกายังไม่ได้เซ็ทไว้ สอบถามเจ้าของรถบอกว่าจอดรถไว้หลายวันไปต่างจังหวัดบ่อยไม่ค่อยได้ใช้เลยถอดแบตไว้ เพิ่งให้ลูกน้องใส่ขั้วแบตให้เมื่อสองวัน ผมทดลองตั้งนาฬิกาดูแล้วปกติก็ผ่านข้อนี้ไปเลย)  ครับ เครื่องเดินนิ่งรถไม่สั่น แม้ว่าจะลองกดคันเร่งคันเร่ง ก็ยังนิ่งดีเช่นกัน สายคันเร่งแข็งไปหน่อย  ผมลองเปิดแอร์และปิดแอร์เครื่องก็ยังเดินเรียบ เย็นสบายดี ทดสอบฮีตเตอร์ดูโดยปรับปุ่มลูกล้อบนแผงแอร์เดิมมันจะมีสีน้ำเงินเป็นขีดขวางอยู่ในตำแหน่งของโหมดการใช้แอร์    .....พักกินข้าวก่อนครับเดี๋ยวมาต่อ......

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อ่านแล้ว รถคันนี้น่าสนใจจริงๆครับ ไว้มาดูรถผมบ้างนะครับ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านแล้ว รถคันนี้น่าสนใจจริงๆครับ ไว้มาดูรถผมบ้างนะครับ  :))

555 ผมมีความรู้ไม่มากสำหรับการดูรถแต่อยากจะลองวิชาที่ศึกษามาดูเท่านั้นครับ ถ้าเป็นรถคุณกฤษผมคงดูได้เฉพาะตุ๊กตาข้างคนขับนะครับ  O0 O0 O0 ;D ;D

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
เล่าได้น่าติดตามมาก...
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ผมปรับเลื่อนขึ้นบนทวนเข็มนาฬิกาให้เป็นสีแดงเพื่อให้อยู่ในโหมดฮีตเตอร์แล้วปรับอุณหภูมิแอร์เป็น 32 องศา C เร่งพัดลมเพิ่มอีกนิดในตำแหน่งกลาง  ไม่เกิน 30 วินาที อุณหภูมิก็เริ่มอุ่นขึ้น  แสดงว่าฮีตเตอร์ทำงานได้อย่างปกติดี จึงปรับเข้ามาในโหมดการใช้แอร์ปกติ   ตรวจเช็คดูหน้าปัดเรือนไมล์ก็ปกติไม่มีอะไรฟ้อง เปิดสวิทซ์ไฟหน้า ไฟโปรเจคเตอร์ก็ทำงานขยับออโต้ตามปกติ ทดลองปรับสวิทซ์ควบคุมกระจกทั้งสี่บานและทุกอย่างรวมถึงการปรับกระจกมองข้างทั้งสองบานหุบกระจก ทุกอย่างสมบูรณ์ เบาะไฟฟ้าก็ทำงานปกติ แต่ที่สังเกตเห็นเพิ่มเติม ในรุ่นนี้มันต่างจากของผมตรงที่ มีเมมโมรี่ ปรับขึ้นลงเบาะได้ทั้งขึ้นลงและกระดกชายเก้าอี้ได้อีก 555 เคยปล่อยไก่ ถามเรื่องนี้ไปในกระทู้เหมือนกันคงจำได้ไม่รู้ว่ามันปรับขึ้นและลงได้ด้วย ภายในที่แตกต่างจากรุ่น SE ในสี่สูบ เครื่องยนต์ m43 ของผมก็คือไฟเก๋งเป็นไฟเพชรทุกตัว แล้วยังมีเครื่องฟอกอากาศอยู่กลางเพดานหลังคาให้ด้วย ตรวจสภาพเบาะภายในสีเบจแล้วเป็นแบบเดิมๆ ไม่มีการทำสีมายังไม่ได้มีการทำความสะอาดเท่าที่ควรแต่ก็อยู่ในสภาพดีไม่มีขีด หรือ ขาด เช็คทุกปุ่มในรถ เช่น ม่านกระจกหลัง ปุ่ม asc ไฟตัดหมอก ปกติหมด เปิดฟังวิทยุเสียงยังดีใช้ได้แต่ไม่ได้ลอง CD ไม่มีแผ่นด้วย ก็ชั่งมันไปเรื่องเล็ก  ปุ่มควบคุมเสียงและเปลี่ยนสถานีที่พวงมาลัย ก็ใช้งานได้ปกติ  ผมปิดสวิทซ์กุญแจ แล้วมาดูเครื่องอีกที แล้วมุดเอาไฟฉายส่องใต้เครื่องไปถึงท้ายเครื่องเพื่อดูช่วงล่าง มีรอยน้ำมันซึมอยู่บริเวณใต้อ่างเกียร์ น่าจะเป็นซีนเกียร์หรือโอริงน็อตถ่ายมากกว่า แต่ถ้าไม่ใช้น้ำมันเกียร์ ก็คงเป็นประเก็นก้นอ่างน้ำมันเครื่องเหมือนรถผมที่มันซึมออกมา เป็นธรรมดาของรถใช้งาน   แต่ที่สังเกตได้อีกอย่างคือ ช่วงล่างที่สะท้อนมากับไฟฉายมันใหม่มากๆ ขอบอก ว่ามันไม่ได้ใหม่แค่เครื่องยนต์อย่างเดียว ในเวปเราที่ผมเห็นมาก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีสภาพที่ดีเท่านี้เลย  ........

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ติดตามต่อ เมื่ออ่านเพชรพระอุมา  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
เปิดฝากระโปรงหลังเช็คดูความเรียบร้อยสะอาดดีครับ ดูช่องเก็บซีดีหกแผ่นกดเปิดออกและเก็บเข้าก็ปกติ เปิดฝากล่องเครื่องมืออยู่ครบทุกอย่าง ป้ายฉุกเฉินสามเหลี่ยมเก็บอยู่ในกล่องติดคลิปล็อกไว้ด้านซ้ายปกติ เปิดยางอะไหล่ก็อยู่ปกติดี ไม่รู้จะติอะไรดี เพื่อต่อราคาได้อีก 555
ต่อไปผมก็ต้องขอเอาไปลองขับเล่นดูสักรอบ ซึ่ง่เจ้าของก็อนุญาต พร้อมกันเข้ามานั่งทั้งคุณเอกผู้ซื้อ ผมขอเจ้าของรถเข้าไปนั่งเข้าเกียร์ เลื่อนเกียร์ไป R กระตุกแรงนิดนึงถือว่าดีตามที่อาจารย์ Crayonz ผมเคยลงไว้ในกระทู้พันธุ์ทิพย์ กระจกมองข้างด้านซ้ายปรับลงมาต่ำลงให้เห็นช่วงล้อหลัง ก็ปกติดีแล้วถอยรถออกเพื่อตั้งลำใหม่เสียงสัญญาณถอย PDC ทำงานปกติ  เข้าเกียร์ D มีแรงกระตุกนิดหน่อยพอให้คนขับรู้ว่าเกียร์เข้าแล้ว
เก้าอี้ปรับมือ ลองเลื่อนเข้าออก ปรับได้ปรกติ ทั้งปรับเอน (รถผมฝั่งคนขับมันเสียปรับเอนยังไม่ได้เลย) ออกจากปากซอยเข้าถนนบรมราชชนนี ผมหยอดทางลงช่วงล่างก็ไม่ได้ยวบหรือแข็งไป กำลังดี  เป็นครั้งแรกที่ผมได้ขับรถหกสูบ ผมสังเกตว่าการออกตัวมันสู้สี่สูบเครื่องถึกของผมไม่ได้จริงๆ แต่พอเลยระยะไปสักสองร้อยเมตร เพียงแตะคันเร่งเบาๆ มันก็พุ่งไปไกลแล้ว ผมอัดไปประมาณ 120 ก็เกรงใจเจ้าของรถที่นั่งตัวเริ่มจะเกร็งพร้อมทั้งคุณเอกด้วย 555 ฟังเสียงจากช่วงล่างแล้วก็ไม่มีอะไรผิดปกติหรือเห่าหอนเหมือนรถแม่ย่าของผม พูดแล้วขนลุก  เสียงยางนิ่มมาก ลืมบอกไปว่ายางยังอยู่สภาพใหม่เพิ่งลงพื้น น่าจะผลิตในปลายปี 10 หรือ 11 เป็นยาง Yokohama Earth1 225/55/16 หรือเปล่าไม่ได้จำ พอถึงสะพานกลับรถรู้สึกว่าพวงมาลัยเพาเวอร์มันหนักกว่าของผมจัง ถ้าหนักกว่านี้คงจะเป็นพวงมาลัยเพาเย่อ แทนแน่ๆ 555 ขับกลับมาถึงบ้านผู้ขาย เกือบห้าทุ่มครึ่ง เพลินเลย เขาบอกว่ายังไม่มีใครในบ้านขับรถเกินร้อยเลยเป็นครั้งแรก สงสัยถ้าคุณเอกซื้อไปผมคงต้องแนะนำให้เอาไปอัดซัก 200 แน่ๆ เดี๋ยว ECU มันจะจำไม่ได้ว่ารถขับได้เกินสองร้อย   ยังไม่ได้ดับเครื่องลงกระทืบคันเร่งแล้วปล่อยรอบมันตกช้ามาก แต่ไม่ต้องกล้วเดี๋ยวเอาไปอัดสักวันสองวันรับรองฉลุยแน่ 555 เพราะรถถ้าไม่ได้อัดเลย รอบมันก็จะเคลื่อนไหวช้าเหมือนคนขึ้เกียจนั่นแหละ ผมว่า  คนไม่เคยวิ่งออกกำลังกาย  จะไปสู้คนวิ่งรอบโบสถ์ทุกวันได้งัยจริงมั้ยครับ เผลอๆ เป็นลมล้มหน้ามืดเอาง่ายๆ   ......

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ต่อไปก็เป็นบทสรุปการซื้อ-ขาย
               ผมแจ้งให้ผู้ซื้อและผู้ขายทราบว่าตามที่ดูสภาพและการขับขี่มีดังนี้
1.   สิ่งที่ผู้ซื้อต้องไปนับหนึ่งใหม่คือเรื่องของเหลวที่ต้องถ่ายทั้งระบบ และต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อเย็นด้วย เพราะเป็นห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องที่เป็นโคลน และประเก็นต่างๆ ที่รั่วซึม อาจ่จะให้ถือโอกาสแยกออยเกียร์ไปเลยด้วยก็ได้จะได้จบปัญหาจุดอ่อนเรื่องน้ำเข้าเกียร์
2.   อุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่คือเก๊ะใส่ของฝั่งคนขับที่แตกหักไป
3.   แผงคอจิ้งหรีดที่หมดสภาพการใช้งานตามอายุ
4.   ปัญหาอื่นๆ อาจจะมีมานั้นผมไม่พูดถึงขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของผู้ซื้อที่จะนำไปดูแล

               แน่นอนว่าเรื่องราคาผู้ซื้อถามผมว่าถ้าเป็นผมจะขอซื้อในราคาเท่าไร ผมตอบไปว่า ถ้าในใจผม ผมคงจะต่อรองให้เหลือสัก 650,000 บาท จากราคา 700,000 บาท เพื่อเอาเงินที่เหลือไปซ่อมบำรุง  เมื่อผู้ขายได้ฟังก็เดินไปปรึกษากับเพื่อนหรือญาติก็ไม่ทราบสักพัก ก็ตอบมาว่า “ผมสรุปกันแล้วว่าจะขายให้ได้ในราคา 660,000 เท่านั้น เป็นอันว่าคุณเอกพอใจและตอบตกลงการซื้อ โดยทำสัญญามัดจำเป็นเงินสดไว้ 20,000 บาท ในคืนนั้นเลย โดยจะมารับรถพร้อมทั้งจ่ายเงินที่เหลือในวันรุ่งขึ้นที่ธนาคารพร้อมใบโอนลอย
 .............สมใจทั้งคนซื้อและคนขาย     ยังไม่จบเดี๋ยวจะมาต่อเรื่องการซ่อมบำรุงหลังจากรับรถมา..........
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ทนอ่านซีรีย์มาจนถึงตอนนี้ 5555    :-X :-X :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สรุปได้รถราคาดี และ สภาพดีเชียว  ;) ;) ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 422
    • www.changtongs.com
 :-X :-X :-X สุดยอด ของ น้ำใจ และ ขอบคุณ มาก ครับ เป็นมิตรภาพที่ไม่ได้หาซื้อไม่ได้ด้วยเงินทอง  ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2013, 15:09:02 โดย Changtong »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไว้จะชวนไปดู E60 พร้อมพี่สุเมธ นะครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ในวันศุกร์ที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมาหลังจากที่คุณเอกได้รับรถมาผมได้แนะนำไปหานายช่างรองเท้าแดงขวัญใจสาวราชภัฏนครปฐม ที่ช่วงนี้มัวแต่ดูหนังโป๊เพราะว่างงาน ซึ่งได้ประสานงานให้แล้วทั้งสองฝ่าย คุณเอกได้นำรถไปพบนายช่างตามเวลานัดหมายเพื่อให้หมอรับไว้ดูแลอาการ ซึ่งอาจารย์หมอรุทได้รับคนไข้เป็น 323 ไว้ดูแลด้วยความถนัดและแนะนำให้ผ่าตัดแยกออยเกียร์ไปซะที่เดียวเลย รวมถึงอาการอื่นที่ต้องเช็คอีกที โดยได้รับคนไข้แอดมิดไว้สามวัน ตามความเห็น และวันนี้ได้ส่งภาพคนไข้ตอนผ่าตัดมาให้ชมไปพลางๆ ก่อน เอาไว้ผมจะมาเล่่าให้ฟังอีกครั้งว่าผลการรักษาจะออกมาอย่างไร........

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไว้จะชวนไปดู E60 พร้อมพี่สุเมธ นะครับ  ;)
ผมยังไม่เคยขับเลยครับ ความรู้เรื่อง bmw ยังต้องเรียนรู้อีกมาก เพื่อนก็เพิ่งซื้อ x6 มาจะให้ไปช่วยสอนการใช้งานยังไม่รู้เรื่องเลย ส่วนตัวผมก็ยังอยากจะได้ 325 Conver มาใช้ให้หายคันอีกซักคัน ยังไม่รู้ว่าจะไปจบตรงไหนเลย ขอบคุณๆ กฤษที่ให้เกียรติครับ... :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แจ๋วครับ เครื่องไม่มีชุบทอง เจ้าของเขารักษารถได้ดีมากครับ  ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไว้ชวนไปรับความรู้ด้วยกันครับ / นายช่างแกรื้อ จัดชุดใหญ่ บำรุงรักษา ให้ท่านเจ้าของใหม่เลย  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไว้ชวนไปรับความรู้ด้วยกันครับ / นายช่างแกรื้อ จัดชุดใหญ่ บำรุงรักษา ให้ท่านเจ้าของใหม่เลย  ;)
;D

ถ้าอย่างนั้นขอบคุณครับ  :-X

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
 :)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ถ้าเหมือนรถป้ายแดงจริง ๆ จะต้องมีชุดปฐมพยาบาลนะพี่อั๋น (สำลี ผ้าก็อต กรรไกรตัดเทป) ;)

รถผมยังมีอยู่ในกล่องเก็บของใต้เบาะนั่ง ด้านผู้โดยสารเลยครับ  :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเหมือนรถป้ายแดงจริง ๆ จะต้องมีชุดปฐมพยาบาลนะพี่อั๋น (สำลี ผ้าก็อต กรรไกรตัดเทป) ;)

รถผมยังมีอยู่ในกล่องเก็บของใต้เบาะนั่ง ด้านผู้โดยสารเลยครับ  :))

รถผมกล่องหายไป ช่องใสยังอยู่   ผมลืมดูไปว่ายังมีอยู่หรือเปล่าต้องถามนายช่างดูอีกที  :-X

soczaxpk

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 21
ผมเข้ามาเฝ้ามองทุกวันเลย  ติดตามยังกะหนังไตรภาค  ได้รับความรู้ดีๆมากเลยครับ  ผมถือโอกาส  ขอคาราวะ ในน้ำใจ ทั้งเจ้าของกระทู้ และพี่ๆในบอร์ดทุกคนเลยครับ  พยายามจะอ่านให้ครบทุกหน้าในเว็บ เพราะไม่มีความรู้เรื่อง e46 เลย มีแต่ความฝัน ว่าสักวัน จะได้เปนเจ้าของ e46 สักคัน  :-X  :-X  :-X  :-X ปล.เด็กน้อย ตามฝัน

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเข้ามาเฝ้ามองทุกวันเลย  ติดตามยังกะหนังไตรภาค  ได้รับความรู้ดีๆมากเลยครับ  ผมถือโอกาส  ขอคาราวะ ในน้ำใจ ทั้งเจ้าของกระทู้ และพี่ๆในบอร์ดทุกคนเลยครับ  พยายามจะอ่านให้ครบทุกหน้าในเว็บ เพราะไม่มีความรู้เรื่อง e46 เลย มีแต่ความฝัน ว่าสักวัน จะได้เปนเจ้าของ e46 สักคัน  :-X  :-X  :-X  :-X ปล.เด็กน้อย ตามฝัน

เวปนี้ตอนผมจะซื้อรถ ก็มาอ่านของพี่สุเมธ ครับ เดี่ยวนี้แกไม่มาตอบแล้ว  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
วันนี้คุณรุทแจ้งมาว่ามีรอยบุบตรงกลางจมูกด้านหน้าฝากระโปรงเพิ่งเห็นเหมือนกัน แต่เดี๋ยวจะไปดึงมาให้เหมือนเดิมปัญหานิดหน่อย
สงสัยตอนดูรถจะเน้นไปที่เครื่องยนต์มากกว่ามันมืดเลยไม่ได้ดูละเอียด พลาดไปนิดนึงขออภัย..555
ภาพตามรูปครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
หลังจากที่วันนี้คุณรุทปล้ำกับรถของคุณเอกมาทั้งวัน ตอนเที่ยงได้ส่งรูปสภาพตอนเปิดเครื่องมาให้ที่ลงภาพไปก่อนหน้าแล้วนั้น  ตอนนี้ได้ส่งภาพสภาพเครื่องยนต์และเกียร์ตอนทำความสะอาดเสร็จมาให้ดูไปพลางๆ ก่อน ว่ามันแว๊ปขนาดไหนสมกับราคาหรือไม่ ว่าแล้วก็โพสท์ต่อไปให้อีกที   ดูกันเอาเองนะครับพี่น้อง.... :))

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
สงสัยนายช่างรองเท้าแดง จะใช้น้ำมันพรายล้างเครื่องและเกียร์ให้แน่ๆ  ^-^ :)) :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2013, 22:53:31 โดย วีรวิชญ์ »

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ผมโหวตให้เป็น กระทู้แห่งปีครับ  ;) ;) ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมเพึ่งจะได้กินข้าวเมื่อกี้เองครับ  :'( :'( :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเพึ่งจะได้กินข้าวเมื่อกี้เองครับ  :'( :'( :'(

 ;) คุณRut มีอุปกรณชุอเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายไหมครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน