ผู้เขียน หัวข้อ: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ n42  (อ่าน 3239 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ n42
« เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 13:15:26 »
1.คืออยากถามนะครับถ้าผมจะใส่อุปกรณ์คลายๆๆ(ซุปเปอร์ชาร์จ)แต่ไม่ใช่.!! เพื่อเพิ่มแรงอากาศในช่องไอดี หลักการคล้ายๆ(NOS)ในเครื่องเดิมๆๆN42 318ise

....จะใส่ได้ไหมครับ ???

2.ถ้าบังคับใส่แรงดัน ไม่ควรเกินกี่บาร์  O0 รถคันเก่าผมE36เครื่องTOYOTA JZ ตั้งไว้ที่2บาร์

ท่านที่เป็นช่าง..ช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยได้ไหมครับว่าจะเป็นยังไง ในความคิดท่านนะครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2013, 19:12:09 โดย Krisada511 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 13:45:38 »
เปลี่ยนเครื่องแล้วค่อยว่ากันครับ ส่วน Jz ถ้าเป็นเครื่องโบ ตั้งไว้ที่ 2 บาร์ เรื่องปกติครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2013, 17:07:03 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 16:54:58 »
ไม่ใช่ช่างนะครับ

ข่อ1 ไม่ทราบครับว่ามันคืออะไร

ข้อ2 แรงดัน 2 บาร์ นี่คืออะไรครับ แรงดันบูชเทอร์โบหรือเปล่าครับ jz เดิมๆนี่บูชได้ถึง 2 บาร์หรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 17:06:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ใช่ช่างนะครับ

ข่อ1 ไม่ทราบครับว่ามันคืออะไร

ข้อ2 แรงดัน 2 บาร์ นี่คืออะไรครับ แรงดันบูชเทอร์โบหรือเปล่าครับ jz เดิมๆนี่บูชได้ถึง 2 บาร์หรือครับ

เดิมไม่ได้ครับ ระดับ 2 บาร์โบต้องเปลี่ยนแล้วครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 17:16:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ใช่ช่างนะครับ

ข่อ1 ไม่ทราบครับว่ามันคืออะไร

ข้อ2 แรงดัน 2 บาร์ นี่คืออะไรครับ แรงดันบูชเทอร์โบหรือเปล่าครับ jz เดิมๆนี่บูชได้ถึง 2 บาร์หรือครับ

Low boost ถ้าจำไม่ผิดเดิมๆ 0.5 บาร์ ส่วน High Boost สุดแค่ 1.2 บาร์ ครับ

พวกรถดริฟส่วนมากปรับ Low ไว้ที่ 1.5 บาร์ High ปรับที่ 2.2 ไม่เกิน 2.5 ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 17:20:08 »
2 บาร์ = 30 psi

ตอนผมเล่นเครื่องเทอร์โบ นี่เรื่องใหญ่มากเลยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 22:28:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2 บาร์ = 30 psi

ตอนผมเล่นเครื่องเทอร์โบ นี่เรื่องใหญ่มากเลยนะครับ

ถ้าเป็นเบนซินจะประมาณ 2 บาร์ ส่วนล่าสุดที่เคยเล่นดีเซล (รถตัวเองเลยครับ) จะได้ที่ 60 psi เลยครับ แหะแหะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 00:48:36 »


คือพอดีผมมีตัวนี่แล้วเห็นแรงดันอากาศของมันเวลาทำงานสูงพอตัว..เลยอยากจะลองเอาไปใส่ในท่อไอดี :-[
1.ตอนทำงานผมไม่รู้ว่า..ถ้าแรงดันในระบบไอดีของเครื่องสูงได้เท่าไหร่ถึงจะไม่พังนะครับเลยอยากรู้ ??? ???
2.ตั้งให้ทำงานตอน  (Kick Down) เท่านั้น :-*
3.ความสร้างแรงดันอากาศในการทำงานตั้งที่ตัวSpeedได้ :-*

คืออยากรู้คร่าวๆๆว่าแรงดันในระบบ ไอดี 318ise N42 จะทนได้ถึงกีบาร์นะครับ O0

ขอโทษที่ถามอะไรแปลกๆๆนะครับ :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 07:10:54 »
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าตัวนี้ไม่สามารถสร้างแรงดันอะไรขึ้นมาได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 22:31:30 »
2 bar ใส้เดิม ไม่มีกล่อง ให้แค่ 5 นาที ก็เก่งแล้ว  ;D ;D ;D

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 23:15:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2 bar ใส้เดิม ไม่มีกล่อง ให้แค่ 5 นาที ก็เก่งแล้ว  ;D ;D ;D

5 นาทีนี่วิ่งหรือว่าจอดไฟแดงพี่  >:D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 23:19:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าตัวนี้ไม่สามารถสร้างแรงดันอะไรขึ้นมาได้ครับ
???
Silver 2002

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 07, 2013, 02:01:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าตัวนี้ไม่สามารถสร้างแรงดันอะไรขึ้นมาได้ครับ
???

คือ เท่าที่ผมดู อุปกรณ์ตัวนี้จะดูคล้ายๆท่อที่มีครีบสามแฉก เท่านั้นละครับ ไม่มีตัวที่เป็นใบพัดหรืออะไรที่จะเป็นตัวปั่นอากาศเข้าไปได้ครับ เลยคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไรครับ

ส่วนถ้าผมดูผิดไป ก็ขออภัยไว้ด้วยครับ  :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2013, 23:18:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าตัวนี้ไม่สามารถสร้างแรงดันอะไรขึ้นมาได้ครับ
???

คือ เท่าที่ผมดู อุปกรณ์ตัวนี้จะดูคล้ายๆท่อที่มีครีบสามแฉก เท่านั้นละครับ ไม่มีตัวที่เป็นใบพัดหรืออะไรที่จะเป็นตัวปั่นอากาศเข้าไปได้ครับ เลยคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไรครับ

ส่วนถ้าผมดูผิดไป ก็ขออภัยไว้ด้วยครับ  :-X



อย่าคิดมากเลยครับ.แค่ท่านทั้งหลายช่วยให้คำแนะนำตอบให้ขอ้มูลผมก็ดีใจแล้ว ^-^ ^-^

แต่ตัวที่ผมมีจะใส่นี้ยาวเกิน.จะตัดทิ้งก็เสียดาย :'( ต้องไปหาใหม่(จะซ่อนในท่อ ไอดี) ถ้าทำเสร็จ แล้วไม่พังจะเอามาแชร์นะครับ O0 O0

อันนี้ผมไปอ่านเจอมาเลยคิดจะทำเล่นๆๆ

ระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จะเป็นกลไกที่ช่วยเพิ่มปริมาณอากาศ เข้าไปร่วมในการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ที่รอบเดินเบา ปริมาณอากาศที่ลูกสูบดูดไปใช้งาน (อากาศจะวิ่งจากภายนอกรถ ผ่านไส้กรอง ผ่านท่อร่วมไอดี และเข้าสู่กระบอกสูบของแต่ละสูบ) โดยผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อจุดระเบิดนั้น เป็นไปตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์ได้กำหนดมาจากนั้น เมื่อรถเริ่มวิ่งไป เครื่องยนต์เริ่มมีการทำงานมากขึ้น ลูกสูบจึงเริ่มเคลื่อนที่เร็วขึ้น จึงต้องการอากาศเข้ามาในกระบอกสูบไวขึ้น เมื่อมีการเพิ่มความเร็วสูงขึ้นไปอีก เครื่องยนต์ยิ่งต้องทำงานมากขึ้น ลูกสูบก็ยิ่งต้องเคลื่อนที่ขึ้น-ลงเร็วขึ้นไปอีก จึงส่งผลให้ต้องการอากาศไวมากขึ้นไปอีกตามลำดับ การทดสอบอัตราความเร็ว จึงเป็นไปตามมาตรฐาน ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์ยี่ห้อต่างๆจากเหตุการณ์ดังกล่าว อากาศวิ่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพราะแรงดูด จากการที่ลูกสูบเคลื่อนที่ลงสู่ตำแหน่ง ศูนย์ตายล่าง (Bottom dead center) ในกระบอกสูบ เมื่อเครื่องยนต์ ทำงานที่รอบต่ำ ความหนาแน่นของอากาศที่วิ่งเข้ามาสู่ห้องเผาไหม้ จะมีมากกว่าสภาวะที่เครื่องยนต์ทำงานในรอบสูง

การติดตั้งระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ หรือ เทอร์โบชาร์จเจอร์ จะช่วยเพิ่มปริมาณความหนาแน่ของอากาศในท่อร่วมไอดีได้ดี ในสภาวะที่เครื่องยนต์ทำงานที่รอบสูง และต้องการอากาศมาก จึงทำให้การจุดระเบิด มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  ::) ด้วยเหตุนี้ จึงส่งผลให้มีกำลังม้า (Horse power) และกำลังบิด (Torque) สูงขึ้น  ::)

ที่ผมคิดคือ
1.รถเสียหายน้อยสุด(ตอนทำ) แบบมองข้างนอกไม่ออก ถ้าเบื่อหรือไม่ดี.ก็เอาออกก็รถไม่เสียทรง
2.เอาแบบลงทุนไหว วงจรงายๆๆที่เข้าใจ และสามารถแก้ไขได้เอง
3.ซุปเปอร์ชาจร์ราคาสูง ตัวใหญ่และกินกำลังเครืองรถ
4.เทอร์โบใส่ก็ยุ่งยากเรื่องเยอะงบก็ต้องใช้เยอะ
5.NOS ต้องคอยเติม และคงหาเติมยากอยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 07:55:51 »
เห็นมีสายไฟด้วย ช่วยอธิบายหน่อยครับ ว่าหลักการทำงานมันเป็นอย่างไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 10:48:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นมีสายไฟด้วย ช่วยอธิบายหน่อยครับ ว่าหลักการทำงานมันเป็นอย่างไรครับ

น่าจะเอาไว้ต่อเผื่อให้พัดลมทำงานนะครับพี่ต้อม อาจจะต่อไว้ให้ทำงานตอนรอบสูงๆนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 11:29:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2 bar ใส้เดิม ไม่มีกล่อง ให้แค่ 5 นาที ก็เก่งแล้ว  ;D ;D ;D

ผมว่า 2 นาทีก็พออ่ะพี่อ่อน "บูสปุ๊บ กระจายปั๊บ" :))

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 13:01:41 »
ถ้าเป็นลักษณะนี้ พอจะเห็นภาพแล้วครับ เป็นพัดลมไฟฟ้าดูดอากาศเข้าไปนี่เอง แต่มันจะได้ความดันกับอัตรไหลเพิ่มขึ้นมากแค่ไหนถ้าเปรียบเทียบกับเดิมๆครับ
ผมกลัวว่าใบจะหลุดวิ่งเข้าไปในเครื่องมากกว่า...  8)
Silver 2002

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ืn42
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:23:56 »
ผมเคยใช้ยุ่วเครื่อง 1j bo อะ boost เดิมจะอยู่ที่ 0.7 bar แต่ผมรองแวนเวกเกตเดิมให้ใช้ได้1.0 bar แค่นี้ก็แรงแล้วนะ รถที่แข่งลงสนาม ผมเคยถามเค้ายังใช้กันแค่ 1.2 บาร์เอง O0

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: ซุปเปอร์ชาร์จ ใส่ n42
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 21:12:14 »
ไม่รู้จะว่าไงดีนะ ที่ลองอยู่กับตัว

คันแรกใส่ Super charger คันสองใส่ Turbo
แม่ง...คันที่สองขับมันส์กว่าเยอะเลย จบข่าว...