ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอบคุณทุกๆคำตอบและข้อมูลในคลับนะครับ ดูๆแล้วประเด็นนี้น่าจะเข้าเป้าที่สุด... ...เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิคคับ การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้ 1.เครื่องเดินปรกติ 2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่ 4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ และมอเตอร์ถ้าติดขัดหรือไม่ดีอาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่