ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ N หรือ P รอบสวิง / วอดดับตอนรถติด  (อ่าน 1892 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเป็น M52TU นะครับ พอดีมีตกแต่งเครื่องไปบ้างนิดหน่อย ตอนหลังรอบเดินเบาจะดูแปลกๆตอนที่รถวิ่งมาแล้วจอด เข้าเกียร์ P หรือ N รอบสวิงขึ้นๆลงๆอยู่สักพักถึงจะนิ่ง

ก็ไล่ทำไปหลายอย่างอยู่เหมือนกัน ทางจูนเนอร์เมืองนอกเขาก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นที่อะไร ปรับไฟล์มาหลายรอบก็ไม่หาย ก็กะว่าปลงๆไปจะหาที่จูนใหม่ในบ้านเราเอา

พอตอนหลังๆอาการเริ่มออกเยอะ เจอรถติดนานๆก็จะวอดๆ จนดับไปเลยก็มี

เลยไปหาข้อมูลตามเนตดูไปเจอในของ e34 เขาว่าเครื่อง M52TU เหมือนกัน เป็นอาการคล้ายๆกัน แต่ของเขาเรียก วาล์วถัง ตอนแรกก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เขาว่า วาล์วตัวนี้ถ้ามันเสีย มันจะไม่ปิดแล้วไอน้ำมันก็เข้าไปได้ตลอดจนน้ำมันท่วมดับ

ของผมลองเปลี่ยนมาหลายตัวทั้ง มอเตอร์เดินเบา CCV ไปแล้วก็ไม่หาย เลยลองดูกับเขาบ้าง เลยไปสั่ง วาล์วตัวนี้กับกรองชาโคล มาพร้อมกัน ไหนก็ทำเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว ก็กะให้มันครบไปเลยละครับ

ภาษาของอะไหล่ห้างเขาเรียกว่า วาล์วระบายถังน้ำมัน ตัวละ 3500 รวมvat

จากที่ลองเปลี่ยนไป ก็เลยขับเข้าโซนที่เคยดับดูรอบนี้ก็ดูปกติดี เวลาวิ่งมาจอดเข้าเกียร์ P หรือ N รอบที่สวิง ก็ดูเหมือนจะหายไปเหมือนกัน

ท่านใดมีอาการแบบผม ลองดูจุดนี้ด้วยนะครับ เผื่อจะหาย ส่วนของผมไว้อีกสักพักจะรอดูอาการอีกที จะกลับมารายงานให้ฟังกันต่อครับ

เพิ่มเติม link ครับ ใน link จะเป็นเบอร์ 1 ครับ ส่วนท่อยางเบอร์ 6 ถ้าเบิกมาด้วยก็ดีครับ ของผมตอนถอดมันหัก แต่พอดีที่อู่มีของเก่าเก็บไว้เลยไม่ได้เบิกครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 19:25:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN