ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมไฟฟ้า  (อ่าน 13743 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พัดลมไฟฟ้า
« เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 08:37:18 »
ผมดูใน realoem ว่ารถรุ่นผมสามารถเปลี่ยนระบบ พัดลมเครื่อง (ฟรีคลัช) กับ พัดลมแอร์ ให้มาใช้เป็นแบบ พัดลมไฟฟ้า ตัวเดียวได้

ถ้ามองเรื่อง ความร้อน บ้านเรา พัดลมเครื่อง+พัดลมไฟฟ้า เดิมๆที่มีอยู่น่าจะดีกว่าแน่นอน

แต่ผมอยากจะทราบว่า ถ้ามองในเทคนิคการเอาพัดลมเครื่อง ออกไป จะช่วยในเรื่องกำลังได้มากน้อยเพียงใดครับ ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 08:54:46 »
อันนี้เห็นผลชัดครับคุณ Tom46 อย่างใน MB W124  นิยมถอดออกเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า ของวอลโว่ 940 หรือ 740 ( จำไม่ได้แล้วครับ  )  อัตราเร่งดีขึ้น + 5% ประหยัดน้ำมัน และ เสียงเงียบ  ;)


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ต้องตีบังลมด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2013, 09:12:45 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 09:14:48 »
แบบนี้ครับพี่ ที่สนใจอยู่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2013, 09:20:57 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 09:18:54 »
น่าสนใจตรงเสียงเงียบนี่แหละ  ;)

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 10:30:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบนี้ครับพี่ ที่สนใจอยู่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน




แบบนี้ จัดไปเลยครับ ม้ามาเพิ่มแน่ + เสียงเงียบ อัตราเร่งดีขึ้นแน่  แบตจ่ายไฟน่าพอ ไม่ต้องเพิ่ม AMP ครับ   ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2013, 10:33:53 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 10:57:37 »
ได้กำลังเพิ่มแน่นอนครับ
ดูตัวอย่างเช่น
E36 4 สูบตัวแรก     เป็นพัดลมเครื่องธรรมดา และพัดลมเป่าหน้าแผงแอร์
E36 4 สูบตัวสุดท้าย เป็นพัดลมไฟฟ้าตัวเดียว
เครื่องเกียร์ไม่เปลี่ยน กำลังม้าเพิ่มเท่าไรผมจำไม่ได้
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 13:07:41 »
ถ้าเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า แล้วการสั่งให้พัดลมทำงานจะทำเป็นแบบไหนครับ สั่งตรงจากกล่อง หรือต้องแปลง Sensor Temp มาสั่งงานอีกที

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 15:38:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า แล้วการสั่งให้พัดลมทำงานจะทำเป็นแบบไหนครับ สั่งตรงจากกล่อง หรือต้องแปลง Sensor Temp มาสั่งงานอีกที

ไม่ต้องทำไรเพิ่มนะครับเพราะพัดลมตัวนี้จะทำงานตอนเครื่องร้อนได้ใช้ sensor ตัวเดียวกับเครื่องอยู่แล้วรวมทั้งแอร์ด้วย ถอดแล้วเสียบปลั๊กใช้ได้โลด
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 21:07:17 »
ขอบคุณพี่อ่อนครับ ไม่ได้นึกถึงไปเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 21:50:43 »
ผมว่าถ้าจะแปลงผมว่าอย่าใช้พัดลมตัวนี้เลย 
1.แพง
2.กล่องตวบคุมสี่เหลี่ยมเล็กที่ติดอยู่กับพัดลมเสียแล้วต้องเปลี่ยนทั้งพัดลมเลย
ที่บ้านผมพัดลม 3ตัวแล้วต่อไฟตรงใช้ได้หมดมอเตอร์ไม่เสีย
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 21:58:16 »
ผมแนะนำให้เอาโครงพัดลมตัวนี้แหละแล้วเอาพัดลมของ วอลโล 960 โทเบอร์ใส่ตัวไม่เกิน 2500 บาทใส่กับโครงพัดลมตัวนี้พอดีแปะเลยแต่ต้องเอารีเลย์ของมันมาด้วยนะมันจะไม่ไหม้ พัดลมมีจังหวะ 1กับจังหวะ2รับรองเอาอยู่
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 22:04:55 »
ถ้าต่อตรงเลยพัดลมจะแรงตลอดแล้วจะฉุดเครื่องมั้ยครับ แล้วเซ็นเซอร์ที่ควบคุมพัดลม n42 คือตรงท่อน้ำขาออกจากหม้อน้ำใช่มั้ยครับ
ผมสังเกตุถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดท่อน้ำขาออกยังเย็นอยู่ ยังไม่ไหลวน พัดลมจะไม่แรงครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 09:18:02 »
ผมลองดูใน ecs tuning มีอยู่หลายยี่ห้อครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 09:44:30 »
ข้ออนุญาติแปะเรื่องพัดลมไฟฟ้าที่คุณ Crayonz พูดถึงพัดลมไฟฟ้าในห้องสนทนาไว้

[Mar 06 23:05:34] วีรวิชญ์:คุณเทียนพัดลมไฟฟ้า จะลดเสียงดังได้มากมั้ยครับ
[Mar 06 23:05:47] crayonz:พัดลมไฟฟ้าเงียบกว่าเยอะครับ
[Mar 06 23:05:59] crayonz:แต่พอมันเก่า ก็ดัง
[Mar 06 23:06:15] crayonz:อายุการใช้งานน้อยกว่า Freepump ที่ดูแลดี ๆ
[Mar 06 23:06:37] crayonz:รถใหม่ ๆ ก็ ไฟฟ้าทั้งนั้นนะครับ
[Mar 06 23:06:51] crayonz:ไม่กินแรงเครื่องยนต์
[Mar 06 23:07:07] tom46:นี่แหละที่ต้องการครับ
[Mar 06 23:07:28] วีรวิชญ์:ปกติพัดลมหน้าเครื่องมันมีหน้าที่อะไรครับ
[Mar 06 23:08:09] crayonz:ก็ำช่วยให้อากาศไหลผ่านหม้อน้ำได้ครับ
[Mar 06 23:08:50] crayonz:ควบคุมอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
[Mar 06 23:09:30] วีรวิชญ์:ติดพัดลมไฟฟ้าต้องดัดแปลงอะไรบ้างครับ
[Mar 06 23:09:42] tom46:แบบฟรีคลัช ถ้าพัดลมแอร์เสียกลางทาง ฟรีคลัชไม่เสียขับต่อได้
[Mar 06 23:10:03] tom46:แต่ถ้าเป็นไฟฟ้าหมด จบครับ
[Mar 06 23:11:09] คนขายเนื้อ:แล้วถ้าแยกตัวตวบคุฒคนล่ะตัวล่ะครับคุณต้อม พอได้มั๋ยครับ
[Mar 06 23:11:18] admin:เป้นอะไรที่ต้องระวังจรืงครับพัดลมไฟฟ้า
[Mar 06 23:11:24] crayonz:พัดลมไฟฟ้าที่จะแรงพอ ๆ กับfan clutch หายากครับ
[Mar 06 23:12:18] tom46:พอมาเป็นแบบนี้ จะใช้ตัวเดียวครับพี่เขต
[Mar 06 23:14:10] crayonz:พัดลมไฟฟ้าแยกตัวควบคุมได้สิครับ
[Mar 06 23:14:25] crayonz:ติด temp sensor สองตัว
[Mar 06 23:14:30] crayonz:กล่องคุมสองตัว
[Mar 06 23:14:33] crayonz:รีเรย์สองตัว
[Mar 06 23:14:35] คนขายเนื้อ:ของผมn42 ยังอยากหาพัดลมไฟฟ้าหน้าตัวใหญ่มาติดเลยครับ
[Mar 06 23:14:44] วีรวิชญ์:พี่เขตกับคุณต้อม ใครทำก่อนช่วยลง diy ให้ดูด้วยครับ
[Mar 06 23:14:59] crayonz:พัดลมไฟฟ้าแจขายอยู่ 800 มั้งครับ ของใหม่
[Mar 06 23:15:13] คนขายเนื้อ:ของผมไฟฟ้าอยู่แลัวครับพี่อั๋น
[Mar 06 23:15:22] crayonz:แจเคยขายให้ผม 600
[Mar 06 23:15:45] tom46:ผมอีกนานครับ ยังเหลือ คอย์ลเย็น จะต้องเปลี่ยนอีก..

 ;)

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 21:32:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ข้ออนุญาติแปะเรื่องพัดลมไฟฟ้าที่คุณ Crayonz พูดถึงพัดลมไฟฟ้าในห้องสนทนาไว้

...................
[Mar 06 23:14:33] crayonz:รีเรย์สองตัว
[Mar 06 23:14:35] คนขายเนื้อ:ของผมn42 ยังอยากหาพัดลมไฟฟ้าหน้าตัวใหญ่มาติดเลยครับ
[Mar 06 23:14:44] วีรวิชญ์:พี่เขตกับคุณต้อม ใครทำก่อนช่วยลง diy ให้ดูด้วยครับ
[Mar 06 23:14:59] crayonz:พัดลมไฟฟ้าแจขายอยู่ 800 มั้งครับ ของใหม่
[Mar 06 23:15:13] คนขายเนื้อ:ของผมไฟฟ้าอยู่แลัวครับพี่อั๋น
[Mar 06 23:15:22] crayonz:แจเคยขายให้ผม 600
[Mar 06 23:15:45] tom46:ผมอีกนานครับ ยังเหลือ คอย์ลเย็น จะต้องเปลี่ยนอีก..

 ;)

พัดลม 12นิ้ว 600 บาท ที่ขายให้พี่เทียน เมื่อเกือบๆ 5 ปีแล้วนะครับ เป็นของใหม่ที่ผมเองทุกวันนี้ไปหาซื้อก็หาไม่ได้แล้วครับ ใครมีกระซิบมาก็จะดีมากเลยครับ พัดลม 12 นิ้ว 250WATT

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 23:00:38 »
สรุปว่าต้องแปลง โดยใช้ Sensor temp สั่งงานใช่ไหมครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 07:48:08 »
เรื่องกำลังคงไม่มากมายอะไร  แต่เรื่องเสียงนี่เห็นได้ชัดเลยว่าเงียบครับ ปรกติพัดลมหน้าเครื่องจะหมุนตามรอบของเครื่องยนต์ ถ้าเปลี่ยนเป็นไปไฟ้ต้องมีตัวควบคุมสปีด พัดลมด้วยมั้งครับ (สั่งหยุด สั่งเร่งความเร็วใบพัด) แน่นอนถ้าพัดลมไปฟ้าหมุนตลอดเวลา อายุการใช้งานสั้นแน่นอน (แปลงถ่านหมด) ส่วนพัดลมหน้าเครื่องเดิมทำงานระบบกลไก(แมคคานิค) จึงมีอายุการใช้งานที่นานกว่า เพราะหมุนตามรอบเครื่องยนต์(จะมีปัญหาก็ฟรีคัทมันดังเพราะหมดอายุ) โดยประมาณแล้ว เปลี่ยนแปลงถ่าน กับ ฟรีคัท ราคา ต่างกันมาก แปลงถ่านถูกกว่า สรุปว่าก็น่าสนใจดีครับ รอวิธีการติดตั้งแค่นั้นเอง  :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:04:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าต้องแปลง โดยใช้ Sensor temp สั่งงานใช่ไหมครับ

ถ้าแบบที่ผมเอามาลงให้ดูไม่ต้องแปลงครับพี่อ่อน ของตรงรุ่นถอดปลั๊กเสียบเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:30:41 »
จัดไปครับ เพื่อสิ่งที่ดีกว่า เสียงเงียบ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน   ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 12:04:34 »
 ;) ;) จัดไปหรือยังครับพี่ต้อม โดยรวมเครื่องตอบสนองดีขึ้นเงียบขึ้นได้ยินเสียงเครื่องกับท่อเต็มๆหละคราวนี้ ส่วนเรื่องความร้อนปกติครับวิ่งราวๆ 90-97C วิ่งยาวๆ กรุงเทพ ขอนแก่น รวมถึงจอดติดไฟแดงแล้วก็จอด idle นานๆ
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 12:51:19 »
ยังเลยครับ รบกวนลงรายละเอียดไว้ให้หน่อยครับ เผื่อหลายๆท่านสนใจทำตามครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 13:50:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังเลยครับ รบกวนลงรายละเอียดไว้ให้หน่อยครับ เผื่อหลายๆท่านสนใจทำตามครับ

แรกเริ่มเดิมทีเห็นฝรั่งเมืองนอกพูดถึงกันเยอะเท่าที่ลองตามอ่านกระทู้ไปพอสมควรก็เลยลองลงมือทำซ่ะที
 - เริ่มจากไปหาพัดลมไฟฟ้ามือสองมาก่อนเลยจะใช้ของตัวใหนก็ได้ครับ 318, 325, 330 part number อันเดียวกันเท่าที่รู้คือพัดลมตัวนี้มันจะอยู่กับรถที่เป็น เกียร์ธรรมดาครับ ถ้าเป็นออโต้จะเป็นพัดลมเครื่อง+หน้าเครื่องอีกหนึ่งตัว
 - จากนั้นก็ถอดปลั๊กพัดลมเดิมออก ถอดน็อตยึดโครงพัดลม กับหมุดขยายอีกหนึงตัว ถอดฟรีคลัชออกประแจเบอร์ 32 เอาค้อนตอกตามเข็มนาฬิกาแล้วก็ดึงโครงพัดลมกับพัดลมเดิมออกมาได้เลย
 - จากนั้นไปถอดกันชนหน้า ถอดพัดลมหน้าเครื่องออกรวมๆใช้เวลาประมาน 1 ชมเป็นอันเสร็จพิธี

รถผมวิ่งไกลสุดกก็ไปกลับ กทม โคราช ขอนแก่น เปิดแอร์ วิ่งแก๊ซตลอด แล้วก็จอด idle ปกติแล้วก็ดู coolant temp จาก obd ก็วิ่งอยู่ราวๆ 90-97C ถ้าวิ่งทางไกลๆต่อเนื่องก็จะอยู่ราวๆ 93C แต่พอจอดก็ค่อยๆขึ้นแล้วก็คงที่ราวๆ 97C นะครับผมว่าเป็นกับจังหวะการเปิด ปิดของตัววาล์วน้ำเองด้วยหละมั้งครับ ตัวพัดลมทำงานค่อนข้างเงียบได้ยินแต่เสียงเครื่องล้วนๆ การตอบสนองรู้สึกดีขึ้นนะครับไม่หน่วงเหมือนแต่ก่อนแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร โดยรวมผมว่าพอใจนะครับแล้วก็น่าจะเอาอยู่เรื่องความร้อน (ยกเว้นพัดลมจะพัง ไม่ก็สายพานขาด  O0 O0)

ป.ล. พัดลมเครื่องจะไฟฟ้าหรือฟรีคลัช มันก็ไม่ได้ทำงานหรือไม่มีผลถ้าเราวิ่งที่ความเร็วสูงกกว่า 60 km/h จะทำงานจริงๆก็ตอนจอดหรือวิ่งช้าๆเท่านั้นเองหละครับ เพราะลมที่จะเข้ามาปะทะมันมากกว่าตัวพัดลมสร้างขึ้นเอง พัดลมไฟฟ้าก็ทำงานหนักหน่อยถ้ารถจอดติดนานๆ พัดลมเครื่องก็ต้องมีพัดลมไฟฟ้าช่วยอีกทีเหมือนกันถ้าจอดติดนานเพราะถ้าเปิดแอร์ด้วยลมที่ผ่านเข้ามามันน้อยเกินไป :-X :-X
"ต้อง ครับ"

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 14:38:07 »
 ;) ;) ;) คุณ TOM46 มีผู้ทำแล้ว  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 14:39:16 »
แล้วถ้าเอาพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องของn42มาใส่ไม่ได้เหรอครับคุณต้อม ผมว่าน่าจะแรงพอน่ะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 14:57:49 »
รอรถซ่อมเสร็จก่อน เดี๋ยวจะจัดบางครับ >:D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 15:02:52 »
ผมเห็นพัดลม CAMRY ตัวใหญ่ดีทีเดียว ขนาดก็ไม่หนามาก น่าจะใส่ลงหน้าเครื่องพอดีนะครับ แต่ยังไม่เคยวัดขนาดของมันจริง ๆ ถ้าใส่ได้จะเป็นอะไหล่ราคาประหยัดแปลงใช้ได้เลยนะครับ ไม่น่าเกิน 2000 บาท เพราะALTIS  1300 บาท เองขนาดใกล้ๆ กัน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 15:13:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเห็นพัดลม CAMRY ตัวใหญ่ดีทีเดียว ขนาดก็ไม่หนามาก น่าจะใส่ลงหน้าเครื่องพอดีนะครับ แต่ยังไม่เคยวัดขนาดของมันจริง ๆ ถ้าใส่ได้จะเป็นอะไหล่ราคาประหยัดแปลงใช้ได้เลยนะครับ ไม่น่าเกิน 2000 บาท เพราะALTIS  1300 บาท เองขนาดใกล้ๆ กัน

พี่แจวัดขนาดไว้ให้ทีซิครับ ถ้าใส่ได้ รถผมเสร็จเมื่อไหรจะได้จัดการเลยครับ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 15:20:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วถ้าเอาพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องของn42มาใส่ไม่ได้เหรอครับคุณต้อม ผมว่าน่าจะแรงพอน่ะครับ

ตอนนี้ผมก็ใช้ของ N42 ครับ
"ต้อง ครับ"

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 15:23:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเห็นพัดลม CAMRY ตัวใหญ่ดีทีเดียว ขนาดก็ไม่หนามาก น่าจะใส่ลงหน้าเครื่องพอดีนะครับ แต่ยังไม่เคยวัดขนาดของมันจริง ๆ ถ้าใส่ได้จะเป็นอะไหล่ราคาประหยัดแปลงใช้ได้เลยนะครับ ไม่น่าเกิน 2000 บาท เพราะALTIS  1300 บาท เองขนาดใกล้ๆ กัน


พัดลม BMW จะควบคุมด้วย PWM ก็เลยเงียบช้าเร็วตามกล่อง แต่ผมไม่แน่ใจพวกพัดลม camry ใช้ PWM จากกล่องหรือป่าวครับ หรือว่าเป็นแบบ relay  2 จังหว่ะปรับความเร็วเอา
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมไฟฟ้า
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 15:41:42 »
เหอๆๆ ได้ผู้นำแล้ว เดี๋ยวต้องขอลอกการบ้านหน่อยซะแล้ว  ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN