ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ  (อ่าน 6256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 15:37:54 »
เห็นช่างบอกว่าโช๊คหน้าเริ่มมีอาการละครับ ของเดิมผมใช้ Bilstein B4 กระบอกดำอยู่แล้ว ทีนี้ ไหนๆจะเปลี่ยนทั้งที รอบนี้มีงบ 35,000 เลยว่าจะลองเปลี่ยนเป็น B6 ครับ.. คำถามที่อยากถามคือ


1. สปริง จำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ? ถามเพิ่อความชัวร์เพราะเห็นในโบรชัวร์บอกว่าใช้กับสปริงเดิมของรถได้.. ถ้าต้องเปลี่ยนสปริงด้วย งบจะบานที่เท่าไหร่ครับ?
2. ความรู้สึกจะต่างกับ B4 มากหรือเปล่าครับ??
3. ควาทคงทนและการใช้งานแบบขับทุกวัน จะดีกว่า B4 หรือเปล่าครับ?


..รบกวนด้วยครับผม..

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 16:04:48 »
ฺB6แกนยาวเหมาะใช้กับสปริงเดิมครับ ประสิทธิภาพจะดีกว่าB4แน่นอน แข็งกว่าแน่นอน
ไม่แนะนำใส่กับสปริงโหลดครับ แกนโช้คจะยันทำให้โช้คแตก/รั่วได้ง่าย
แต่ถ้าคิดจะใส่สปริงโหลดต้องB8ครับ แกนโช้คจะสั้นจะทำให้รับกับสปริงโหลดได้ดีกว่ามากครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 16:49:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ฺB6แกนยาวเหมาะใช้กับสปริงเดิมครับ ประสิทธิภาพจะดีกว่าB4แน่นอน แข็งกว่าแน่นอน
ไม่แนะนำใส่กับสปริงโหลดครับ แกนโช้คจะยันทำให้โช้คแตก/รั่วได้ง่าย
แต่ถ้าคิดจะใส่สปริงโหลดต้องB8ครับ แกนโช้คจะสั้นจะทำให้รับกับสปริงโหลดได้ดีกว่ามากครับ
 :-X :-X :-X


รถจะแข็งกว่าเดิมมากไหมครับ? ว่าไปแล้ว?? กลัวคุณพ่อมาขับแล้วตกใจถ้ามันแข็งแบบเห็นได้ชัดหน่ะครับ


แต่ถ้าทนกว่า อึดกว่า B4 ผมก็เริ่มเทใจหล่ะครับ..
งบ เบื้องต้น คิดว่า 30,000 เอาอยู่รึเปล่าครับ?

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 20:07:45 »
B6 ราคาประมาณ 18,000 ครับ


Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 22:58:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B6 ราคาประมาณ 18,000 ครับ


โอ้วว ขอบคุณครับ... สบายใจขึ้นเยอะเลย.. 4ต้นเลยนะครับ??

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2017, 00:55:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B6 ราคาประมาณ 18,000 ครับ


โอ้วว ขอบคุณครับ... สบายใจขึ้นเยอะเลย.. 4ต้นเลยนะครับ??

B6 บ้านเราจะมีอยู่สองแบบครับ

แบบที่เอาเข้ามาโดย bilstein thailand เป็นแกนใหญ่ จะชุดละสามหมื่นต้นๆ

อีกแบบที่ขายตามวัดโสม ร้านอะไหล่ทั่วไป จะเป็น แกนเล็ก ราคาจะอยู่ที่ หมื่นกว่า ครับ

ส่วนคุณภาพจะแตกต่างกันอย่างไรอันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 22:28:59 »
เท่าที่ผมไปเชคมานะครับ แกนใหญ่ที่ว่านี้ คือ Mono-Tube น่าจะเป็นตัวเดียวกันครับ แต่ที่เขาขายกันถูกกว่ามาก เพราะเป้นการ "ซื้อขาด" ครับ ไม่ได้มี Warranty มาแบบพวกที่ขายกัน 30000+ ่


ทีนี้ เท่าที่ผมมีเล็งๆไว้แล้วก็ราคาอยู่ที 18,500 ครับ แต่ตอนนี้มีคนแนะนำว่า Bil B6 นี่จัดว่าแข็งมากครับ ไม่ได้นุ่ม ถ้าใช้รถกับคุณพ่อด้วยกลัวว่ามันแข็งไปหน่อย ตอนนี้เลยกำลังศึกษา Koni ดูด้วยครับ พี่ๆมีข้อแนะนำบ้างไหมครับ??

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 22:39:31 »
ร้านแถวไหนหรือครับ ได้ไปหาดูมาบ้าง เท่าที่ผมเคยเจอมาจะเป็นแกนเล็กซะส่วนใหญ่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 22:40:46 »
ส่วน koni นี่ก็สามหมื่นกว่าเหมือนกันนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 00:18:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ร้านแถวไหนหรือครับ ได้ไปหาดูมาบ้าง เท่าที่ผมเคยเจอมาจะเป็นแกนเล็กซะส่วนใหญ่


จากเวบ bmapo ครับ... ผมโทรไปคุยตามเบอร์ที่ให้บนเวบ ทางนั้นบอกมาตามนี้ครับ


Bilstein B6 Monotube อยู่ที่ 18,500


ส่วน Koni FSD อยู่ที่ 38,000 ครับ


Koni กระบอกเหลือง ผมดันลืมถาม


ว่าแต่... รถของคุณพี่ไปจัดการท่อมาหรือยังครับ?? เห็นวันนั้นคุยไว้อีกกระทู้หน่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 06:06:57 »
อ๋อร้านคุณปาล์ม เดี๋ยวนี้คงสั่งจากนอกเข้ามาเองด้วยละมั้งครับ ถึงว่าทำไมได้เป็นแกนใหญ่

เรื่องท่อ ท่ออะไรหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nathan

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 10:05:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ๋อร้านคุณปาล์ม เดี๋ยวนี้คงสั่งจากนอกเข้ามาเองด้วยละมั้งครับ ถึงว่าทำไมได้เป็นแกนใหญ่

เรื่องท่อ ท่ออะไรหรือครับ

เรื่องผ่าแคทออกหน่ะครับ คือ ผมมานั่งคิดๆผมว่าท่อใส้เกลียวอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่านะครับ เพราะที่แน่ๆ พอรถผมเพิ่งเปลี่ยนยางเป็น PS4 ซึ่งเป็นยางเงียบ มันได้ยินเสียงท่อชัดเจนกว่าเดิมมาก คือเพิ่งมาสังเกตว่าท่อตรงของผมนี่ก็ดังใช่ย่อยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องโช๊ค Bilstein B6 ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 11:17:49 »
อ๋อครับ ยังไม่ได้เอาออกครับ

ถ้าจะเอาออก ผมก็ต้องทำหม้อพักกลางใบใหม่ด้วยอยู่แล้ว อาจจะไปเพิ่มขนาดหม้อพักกลางให้ใหญ่ขึ้น หรือ มีเพิ่มขึ้นอีกใบมากกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN