ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการทราบข้อมูลสปริง ช็อค แล้ว ก็ พวก RSS Coilover มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ  (อ่าน 2104 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

marsgang3106672098

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
 :-\ คือผมกำมลังสับสน ไม่รู็้จะเปลี่ยนแค่ สปริง หรือเปลี่ยน ช็อค ไปด้วยเลยดี
  หรือว่า เปลี่ยนแบบสตัดไปเลย ขอคำแนะนำหน่อยครับ

อ๋อ รถผม E46 323ci อะครับ ปี2000 แล้วเวลาเปลี่ยน ยี่ห้อไรดีครับ H&R,eibach,tein,megan หรือ koni ดีครับ
ใจจริงๆอยากเปลี่ยนแบบ full coilover systems ไปเลย แต่ผมอยากรู้ข้อแตกต่าง ระหว่าง springs+shock กับ full coilover อ่ะครับ ผมจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น
ฝากท่านผู้รู้กูรูหน่อยนะครับ ขอบพระุคุณเป็นอย่างสูงครับ

marsgang3106672098

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
อยากได้เซ็ทนี้มาก ดีมั๊ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
KW ถ้างบถึงก็เล่นเลยครับ ของแต่งที่หลายๆคนใฝ่หาครับ ในรูปมี ซับแทงค์ ด้วยคงเลยแสนไปเยอะครับ ส่วนตัวว่า ถ้าไม่ได้อะไรมาก KW V2 ตัวที่เป็นกระบอกสแตนเลส ก็น่าจะเหลือๆกับความต้องการแล้วนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
ขอถามถึงเรื่องลักษณะการขับขี่หน่อยครับ ว่าพี่ขับรถโดยปกติยังไง ขับเร็วหรือขับซิ่งบนทางด่วนหรือเปล่า

หรือว่าขับเรื่อยๆแบบปลอดภัย ชอบความนุ่มนวลไม่โยกซ้ายโยกขวา ใครขับมาจี้ตูดก็หลบซ้ายให้ โดยไม่ได้สนใจว่ามันมาท้ารบ

        ถ้าเป็นอย่างแรกก็ต้องจับแบบ Coilover ไปเลยทีเดียวจบ เวลาขับเร็วสามารถปาดซ้ายปาดขวาได้เลยโดยที่รถไม่แถ

ไม่สบัดเสียการทรงตัว หรือว่าพอขับเจอถนนเป็นคลื่นหรือคอสะพาน เวลาโช๊คยุบตัวไปแล้วมันไม่เด้งขึ้นลงให้เราคอยถอนคันเร่ง

สามารถกดคันเร่งส่งได้เลย ประมาณว่ารถคันอื่นหรือเก๋งยุ่นแต่งซิ่งได้ได้แอ้มกรูหรอก ยอมแต่supercarเท่านั้น ถ้าขับแบบนี้ผม

แนะนำให้เปลี่ยนชุดเบรคด้วยเพื่อความปลอดภัย

      ถ้าขับเรื่อยๆแบบที่สอง ใช้ความเร็วบ้างเป็นบางครั้ง130-140 ก็มีแบบราคากลางๆให้เลือกหลายค่าย ส่วนตัวผมใช้ของ

sachs sportset อยู่ก็นุ่มหนึบดี เตี้ยลงมาพอสวย อีกหลายตัวน่าสนใจเช่น billstine b8 หนึบดี(เห็นคอมเม้นท์เขาว่างั้น)

ผมขับเร็วบนถนน มอเตอร์เวย์ โดนจับความเร็วที่ด่านเก็บเงินลาดกระบัง พี่ตำรวจแจ้งผมว่าพระเอกของวันนี้เลยความเร็ว 190

ที่ด่านนี้ปรับตามความเร็วครับ ผมละงงจริงๆ O0 O0โดนเรียกไป 1000 นึง ต่อลองจ่ายไป 700  ที่ความเร็ว 190 ผมว่าคงมีไม่มาก

ที่กดแช่ยาวๆเพราะรู้ๆสภาพถนนเมืองไทยอยู่ ปกติถนนโล่งหรือไปต่างจังหวัด ผมก็ขับ 130-140 เป็นปกติ

   จะเลือกใช้โช๊คแบบไหน ก็อยู่ที่ลักษณะการใช้งานของผู้ขับละครับ ใส่โช๊คชุดละแสนกว่าแต่ขับแบบกินลม มันก็ไม่เห็นความต่าง

 :)) :)) :)) :)) :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ช่วงล่างเลือกเป็นสองทางครับ
ทางแรก ชุดโหลดที่ประกอบไปด้วย โช็คอัพกับสปริงโหลด ที่เป็นรูปสตรัทปกติครับ ความสูง ความแข็งอ่อนตายตัว
ทางที่สอง ไปเป็น coilovershock แบบนี้จะเปลี่ยนกันเพราะ
1.ต้องการปรับความสูงให้สูงต่ำตามที่เจ้าของต้องการ
2.ค่าความแข็งอ่อนของโช็ค สามารถปรับได้
3.สามารถเลือกค่า K ของสปริงได้ต่อไปในอนาคต

ส่วนยี่ห้อก็แล้วแต่ชอบครับ bilstein koni tein kw ohlins eibach h&r HKS


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN