ผู้เขียน หัวข้อ: *** ขอให้สมาชิกทุกท่านในเวปนี้ ร่วมทำประชามติร่างกฎ และ อื่นๆ ในเวปนี้ ที่หัวข้อนี้เท่านั้น ***  (อ่าน 8975 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องห้องซื้อขาย

ผมอยากให้ทางเวป จัดเก็บประวัติ โดยการส่งบัตรประชาชน มาด้วยครับ เพราะ การซื้อขาย มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าท่านใดเกิดมีปัญหาอะไร คู่กรณี เขาจะได้ดำเนินการ ตามกระบวนการทางกฎหมายได้ครับ

 :-X
;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
การขายอะไหล่รถ

อันนี้เท่าที่ผมดูในเวปเรา การขายอะไหล่รถในเวปเรา ยังมีข้อบกพร่องอยู่ในเรื่องผู้ขาย เท่าที่ดูจะมีร้านค้าที่ร้านค้าจริงๆอยู่สองสามร้าน ในส่วนของร้านค้าจริงๆ คิดว่าคงไม่มีปัญหา อย่างไรเขาคงมีทะเบียนการค้า ที่ขอจดทะเบียนไว้อยู่แล้ว ทางเวปคงจะขอเพิ่มเติมได้

แต่อย่างสมาชิกที่เอาอะไหล่มาขายกันเอง ถ้าเป็นอะไหล่ที่เหลือใช้ คงไม่มีปัญหา เพราะคงไม่มีมาขายอะไรกันบ่อยๆ

แต่ถ้าอย่างที่เอามาเป็นคัน แล้วแยกชิ้นขาย อันนี้ผมว่าเราควรจะหันมาพิจารณากันบ้างครับ ว่าเห็นควรอย่างไร

ผมเข้าใจอยู่ว่าสมาชิกบางท่านมีเงิน อาจจะซื้อหัวตัดมาจากร้าน แล้วแยกขายเพื่อเอากำไร อันนี้ก็เข้าใจอยู่ แต่การซื้อขายแบบนี้ จะต้องมีใบซื้อขายจากร้านค้าที่เขานำเข้ามาประกอบการขายด้วย ในกรณีแบบนี้ ผมว่า ทางเวปควรเรียกเอาใบเสร็จรับเงิน ที่เขาซื้อมาประกอบด้วยครับ

การซื้อมาเพื่อหากำไร อันนี้เราไม่ว่ากัน ใครทุนหนาก็ทำกำไรได้เยอะ เป็นธรรมดาทางการค้าอยู่แล้วครับ

และจะได้เป็นการป้องปรามการเอารถผิดกฎหมายเข้ามาขายในเวปไปด้วยในตัวครับ

อีกอย่าง

เรื่องการที่มีการรับสมาชิกร้านค้า ที่รับจำนำรถ อันนี้ถ้าเป็นสถาบันการเงิน ก็ไม่มีปัญหา แต่ในส่วนที่เป็นบุคคลธรรมดา ไม่ได้มีการรับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจในเรื่องนี้

ผมว่าอันนี้ เวป ไม่ควรรับเข้ามาเป็นสมาชิกร้านค้าครับ เพราะ เวปเราไม่ได้ต้องการรายได้อะไรกันอยู่แล้ว การที่จะมีสมาชิกเข้ามาค้าขายกันในเวป ก็ควรจะต้องถูกต้อง เป็นธรรม แก่สมาชิกท่านอื่นพอสมควรครับ

เพราะธุรกิจการับจำนำรถ ถ้าเป็นสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง อันนี้ไม่มีปัญหา เพราะถึงอย่างไรเขาก็ต้องดำเนินงานตามขั้นตอนของกฎหมาย

แต่ผู้ประกอบธุรกิจ ไม่ได้รับอนุญาตทางกฎหมายอย่างถูกต้อง ผมไม่ทราบว่าขั้นตอนเขาจะเป็นอย่างไร การรับจำนำเขามีการตรวจสอบความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือไม่ และเมื่อมีการผิดสัญญากัน เขาจะดำเนินการอย่างไร

ผมว่าเรื่องพวกนี้เป็นส่วนสำคัญนะครับ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นเวปเล็กๆ เราก็ควรมีความรับผิอบต่อสังคมด้วยครับ เรื่องไหนที่เราดูแล้ว ไม่ชัดเจน เราก็ไม่ควรเอาเวปเข้าไปเกี่ยวข้องดีกว่าครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
 ;)
รับผิดชอบต่อสังคม ได้รับทราบที่มาของสินค้า มีทิศทางดำเนินการที่ชัดเจน
เห็นด้วยครับ ควรให้ผู้ขายระบุว่าได้สินค้านั้นมาจากไหน และถ้ามีการขายจำนวนมาก กรรมการสามารถขอหลักฐานเพิ่มเติมได้

narong

  • สบายๆๆ
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
  • นายณรงค์ บัวริ


newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
เห็นชอบตามตัวอย่างที่ร่างมาครับ

ส่วนเรื่องการลงโทษต้องมีการตั้งกรรมการตัดสินก็จะยุติธรรมครับ

 ::handsome::

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอมีเวลานิด จะรีบร่างกฎ เป็นหัวข้อ นำส่ง คณะกรรมการ ทุกท่าน เพื่อพิจารณา ก่อนนำมาประกาศใช้  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
หลายคนคงเคยมีน้อง-พี่ ฝากให้ลงขายของบางอย่างเพราะเหตุผลหลายอย่าง
ผมคิดว่าการรับฝากของมาขายในนี้ ควรต้องรับผิดชอบประหนึ่งเป็นของของตน สมาชิกเราจะได้ไม่ถูกหลอกให้ลงขายแทน
และจะได้พิจารณาก่อนสักนิดว่าควรลงขายแทนเขาหรือไม่ อย่างไร


sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
เห็นการขายล้อมือสองมักมีประเด็นให้ยากต่อการทำงานของผู้ดูแล บางครั้งสมาชิกอาจจะสงสัย
มองในมุมบวก สมาชิกอยากเห็นรูปแบบที่ควรดำเนินการเหมือนกัน ผมจึงลองสรุปเป็นร่างให้ท่านอื่นๆ ร่วมเสนอแนะ

การลงขายล้อ ควรระบุรายละเอียดขั้นต่ำดังนี้
1. ยี่ห้อ/ รุ่น เช่น "AC Type III"
2. คุณภาพ แท้/ ไม่แท้/ ไม่แน่ใจ
3. ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง และความกว้างของล้อ เช่น "8.5 x 18" หรือ "F8 x17 R9x17"
4. จำนวน รู น็อตล้อ และPCD (Pitch Circle Diameter) เช่น "5 รู PCD 120" หรือ "5x120" หรือ "5x114.3"
5. ค่า ออฟเซ็ต (Offset หรือ ET) เช่น "ET +15, +35 หรือ +40" เป็นต้น (E46 ใช้ +31 ถึง+43)
6. ขนาดรูกลางดุมล้อ (Hub Diameter, Center bore) ระบุไว้ไม่เสียเวลา เช่น "ตรงรุ่น" หมายถึง 72.6 mm
    หรือ "74.1" ผู้ซื้อจะรู้ว่า Center bore ไม่ตรงรุ่น ถ้าชอบก็จะวางแผนได้
7. ประวัติการใช้ การซ่อม/ ตำหนิ เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบที่ควรบอกกันแบบตรงไปตรงมา
8. รูป ควรมีรูปตามขนาดที่เหมาะสม จำนวนตามจำเป็นที่ต้องการให้ผู้ซื้อดูได้เลยโดยไม่ต้องไปขอรูปเพิ่ม เช่น
   - รูปด้านหน้า 4 ล้อ
   - รูปด้านหลังที่สามารถเห็น marking ได้ชัดเจน
   - รูปรอยตำหนิที่ต้องการให้ผู้ซื้อพิจารณา
9. ราคา เงื่อนไข การรับของ ดูของ และค่าส่ง
10. ที่อยู่ เบอร์โทรฯ การติดต่อแบบอื่น หรือการจ่ายเงิน

ตัวอย่างการลงขาย
ขาย AC Type III แท้ 8.5 x 18, 5 x 120 ET+35F +32R, Hub ตรงรุ่น
ถอดจากรถญี่ปุ่น มีรอยเบียดเล็กน้อย ไม่มีรอยซ่อม ไม่ดุ้ง ตามรูป
ขาย 25,000 ไม่รวมค่าส่ง ดูของได้ที่ xxxx ต่างจังหวัดส่งให้ได้ครับ ค่าขนส่งประมาณตามที่ควรจ่ายจริง
ติดต่อ สามัคคี คือพลัง xxx-xxxxxxx line: xxxyyy
บช. สามัคคี คือพลัง ธ. xxx เลขที่ xxx-x-xxxxx-แปด
รูป 1-n (อาจจะติดค้างไว้ก่อน เช่นรูปล้อที่ยังติดรถอยู่ แต่ควรหาเวลายกขึ้นถ่ายด้านในส่งลงภายหลัง)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรื่องการขายล้อ ผมเคยขอความร่วมมือไปหลายครั้ง ทั้งตั้งกระทู้ ถามในกระทู้ หรือ PM บอกครับ

ถ้าท่านใดลงรายละเอียดได้เยอะ ผมว่าก็จะน่าจะผลดีต่อตัวผู้ขายเอง เพราะผู้ซื้อเขาจะตัดสินใจได้ง่าย การซื้อขายก็จบเร็ว คนซื้อก็แฮปปี้ คนขายก็ได้เงินเร็ว ไม่ต้องมาคอยแก้ปัญหาเรื่องถูกต่อว่าทีหลัง

ที่เห็นอยู่ปัจจุบัน ในส่วนนี้สมาชิกที่เขาถนัดการดูล้อยี่ห้อไหน เท่าที่เห็น ถ้ามีล้อที่เขาถนัดในการดู สมาชิกหลายๆท่านเขาก็เข้ามาสอบถาม ทักท้วงกันอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

ซึ่งในส่วนนี้ผมก็ว่าเป็นเรื่องดี เพราะ คงไม่มีใครที่สามารถดูล้อทุกยี่ห้อได้ออกทุกยี่ห้อ ใครถนัดล้อยี่ห้อไหน เขาก็เข้ามาดูมาแลกันไป ช่วยๆกันครับ

ส่วนการตั้งกฎในการขายล้อ ถ้าทำได้ก็เป็นเรื่องดี จะได้ไม่ต้องมามีปัญหาเรื่อง ก็ไม่มีกฎห้ามไว้ ซึ่งเรื่องนี้ผมว่าเป็นปัญหาโลกแตก ถ้าสมาชิกที่ลงขายของ ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ก็จะเถียงกันในเรื่องนี้ไม่รู้จบครับ






M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นการขายล้อมือสองมักมีประเด็นให้ยากต่อการทำงานของผู้ดูแล บางครั้งสมาชิกอาจจะสงสัย
มองในมุมบวก สมาชิกอยากเห็นรูปแบบที่ควรดำเนินการเหมือนกัน ผมจึงลองสรุปเป็นร่างให้ท่านอื่นๆ ร่วมเสนอแนะ

การลงขายล้อ ควรระบุรายละเอียดขั้นต่ำดังนี้
1. ยี่ห้อ/ รุ่น เช่น "AC Type III"
2. คุณภาพ แท้/ ไม่แท้/ ไม่แน่ใจ
3. ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง และความกว้างของล้อ เช่น "8.5 x 18" หรือ "F8 x17 R9x17"
4. จำนวน รู น็อตล้อ และPCD (Pitch Circle Diameter) เช่น "5 รู PCD 120" หรือ "5x120" หรือ "5x114.3"
5. ค่า ออฟเซ็ต (Offset หรือ ET) เช่น "ET +15, +35 หรือ +40" เป็นต้น (E46 ใช้ +31 ถึง+43)
6. ขนาดรูกลางดุมล้อ (Hub Diameter, Center bore) ระบุไว้ไม่เสียเวลา เช่น "ตรงรุ่น" หมายถึง 72.6 mm
    หรือ "74.1" ผู้ซื้อจะรู้ว่า Center bore ไม่ตรงรุ่น ถ้าชอบก็จะวางแผนได้
7. ประวัติการใช้ การซ่อม/ ตำหนิ เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบที่ควรบอกกันแบบตรงไปตรงมา
8. รูป ควรมีรูปตามขนาดที่เหมาะสม จำนวนตามจำเป็นที่ต้องการให้ผู้ซื้อดูได้เลยโดยไม่ต้องไปขอรูปเพิ่ม เช่น
   - รูปด้านหน้า 4 ล้อ
   - รูปด้านหลังที่สามารถเห็น marking ได้ชัดเจน
   - รูปรอยตำหนิที่ต้องการให้ผู้ซื้อพิจารณา
9. ราคา เงื่อนไข การรับของ ดูของ และค่าส่ง
10. ที่อยู่ เบอร์โทรฯ การติดต่อแบบอื่น หรือการจ่ายเงิน

ตัวอย่างการลงขาย
ขาย AC Type III แท้ 8.5 x 18, 5 x 120 ET+35F +32R, Hub ตรงรุ่น
ถอดจากรถญี่ปุ่น มีรอยเบียดเล็กน้อย ไม่มีรอยซ่อม ไม่ดุ้ง ตามรูป
ขาย 25,000 ไม่รวมค่าส่ง ดูของได้ที่ xxxx ต่างจังหวัดส่งให้ได้ครับ ค่าขนส่งประมาณตามที่ควรจ่ายจริง
ติดต่อ สามัคคี คือพลัง xxx-xxxxxxx line: xxxyyy
บช. สามัคคี คือพลัง ธ. xxx เลขที่ xxx-x-xxxxx-แปด
รูป 1-n (อาจจะติดค้างไว้ก่อน เช่นรูปล้อที่ยังติดรถอยู่ แต่ควรหาเวลายกขึ้นถ่ายด้านในส่งลงภายหลัง)
ทำเป็น แบบฟร์อม ให้กรอกเลยน่าจะดีที่สุด
เก่า แต่ไม่แก่นะ

mostwanted

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 72
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นการขายล้อมือสองมักมีประเด็นให้ยากต่อการทำงานของผู้ดูแล บางครั้งสมาชิกอาจจะสงสัย
มองในมุมบวก สมาชิกอยากเห็นรูปแบบที่ควรดำเนินการเหมือนกัน ผมจึงลองสรุปเป็นร่างให้ท่านอื่นๆ ร่วมเสนอแนะ

การลงขายล้อ ควรระบุรายละเอียดขั้นต่ำดังนี้
1. ยี่ห้อ/ รุ่น เช่น "AC Type III"
2. คุณภาพ แท้/ ไม่แท้/ ไม่แน่ใจ
3. ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง และความกว้างของล้อ เช่น "8.5 x 18" หรือ "F8 x17 R9x17"
4. จำนวน รู น็อตล้อ และPCD (Pitch Circle Diameter) เช่น "5 รู PCD 120" หรือ "5x120" หรือ "5x114.3"
5. ค่า ออฟเซ็ต (Offset หรือ ET) เช่น "ET +15, +35 หรือ +40" เป็นต้น (E46 ใช้ +31 ถึง+43)
6. ขนาดรูกลางดุมล้อ (Hub Diameter, Center bore) ระบุไว้ไม่เสียเวลา เช่น "ตรงรุ่น" หมายถึง 72.6 mm
    หรือ "74.1" ผู้ซื้อจะรู้ว่า Center bore ไม่ตรงรุ่น ถ้าชอบก็จะวางแผนได้
7. ประวัติการใช้ การซ่อม/ ตำหนิ เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบที่ควรบอกกันแบบตรงไปตรงมา
8. รูป ควรมีรูปตามขนาดที่เหมาะสม จำนวนตามจำเป็นที่ต้องการให้ผู้ซื้อดูได้เลยโดยไม่ต้องไปขอรูปเพิ่ม เช่น
   - รูปด้านหน้า 4 ล้อ
   - รูปด้านหลังที่สามารถเห็น marking ได้ชัดเจน
   - รูปรอยตำหนิที่ต้องการให้ผู้ซื้อพิจารณา
9. ราคา เงื่อนไข การรับของ ดูของ และค่าส่ง
10. ที่อยู่ เบอร์โทรฯ การติดต่อแบบอื่น หรือการจ่ายเงิน
ตัวอย่างการลงขาย
ขาย AC Type III แท้ 8.5 x 18, 5 x 120 ET+35F +32R, Hub ตรงรุ่น
ถอดจากรถญี่ปุ่น มีรอยเบียดเล็กน้อย ไม่มีรอยซ่อม ไม่ดุ้ง ตามรูป
ขาย 25,000 ไม่รวมค่าส่ง ดูของได้ที่ xxxx ต่างจังหวัดส่งให้ได้ครับ ค่าขนส่งประมาณตามที่ควรจ่ายจริง
ติดต่อ สามัคคี คือพลัง xxx-xxxxxxx line: xxxyyy
บช. สามัคคี คือพลัง ธ. xxx เลขที่ xxx-x-xxxxx-แปด
รูป 1-n (อาจจะติดค้างไว้ก่อน เช่นรูปล้อที่ยังติดรถอยู่ แต่ควรหาเวลายกขึ้นถ่ายด้านในส่งลงภายหลัง)
ขอบคุณที่เล็งถึงปัญหา แล้วพยายามแก้ไข มากกว่า คล้ายจะแก้ไขครับ ::2thmb::
ยกย่องผู้ดูแลระบบที่ฟังความคิดเห็นของสมาชิกหรือผู้ใช้งานระบบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2013, 10:22:25 โดย mostwanted »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ต้องขออภัยท่านสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ ที่ผมทำไปแล้วไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดแก่เวปครับ

และขอตอบที่คุณ mostwanted ถามผมไว้ในกระทู้หน้าซื้อขายนะครับ

ในส่วนของล้อ BBS LM ที่ผมมักจะเข้าไปถามหรือทักท้วงอยู่เสมอๆ เพราะ ล้อตัวนี้เป็นล้อที่คนอยากใส่เป็นจำนวนมาก และเป็นล้อที่น่าจูงใจให้ซื้อได้ง่ายที่สุด เพราะคำว่าเป็น " BBS LM " คำเดียวครับ

ส่วนล้อตัวอื่น ไม่ใช่ว่าผมไม่ถามนะครับ แต่ผมสอบถาม ทักท้วง ผู้ขายไปทาง PM เพราะ ผมเห็นว่ากระแสความต้องการของผู้ซื้อไม่แรงเท่า BBS LM ครับ เลยคิดว่าไม่มีความจำเป็นเท่ากับล้อ BBS LM ครับ

อีกอย่างล้อ BBS LM เป็นล้อที่ยอดนิยม ผู้ผลิตที่เลียนแบบจะมีหลายเกรดมาก ผลิตกันมาจากหลายที่มาก เมื่อล้อตัวนี้เป็นที่นิยมมาก การแข่งขันก็สูง การแข่งขันในทางตลาดของสินค้าที่เลียนแบบ ที่มีราคาต่ำเป็นตัวบังคับ วิธีที่เขาจะได้กำไรจากของพวกนี้ ก็ลดคุณภาพการผลิตลง

เมื่อเขาลดคุณภาพการผลิตลงเพื่อออกมาขายแข่งกัน บวกด้วยคนนิยมล้อลายนี้เป็นจำนวนมาก เปอร์เซนต์ที่ผู้ใส่ล้อลายนี้จะมีเยอะ ถ้าเป็นล้อเลียนแบบที่ยังพอมีคุณภาพ ก็ดีไป แต่ถ้าเป็นล้อที่ไม่มีคุณภาพ จำนวนของผู้ใช้ที่จะมีความเสี่ยงบนถนนก็จะเยอะตามไปด้วยครับ

ผมถึงมักเพ็งเล็งล้อลายนี้มากกว่าลายอื่นๆครับ  :-X



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mostwanted

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 72
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องขออภัยท่านสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ ที่ผมทำไปแล้วไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดแก่เวปครับ

และขอตอบที่คุณ mostwanted ถามผมไว้ในกระทู้หน้าซื้อขายนะครับ

ในส่วนของล้อ BBS LM ที่ผมมักจะเข้าไปถามหรือทักท้วงอยู่เสมอๆ เพราะ ล้อตัวนี้เป็นล้อที่คนอยากใส่เป็นจำนวนมาก และเป็นล้อที่น่าจูงใจให้ซื้อได้ง่ายที่สุด เพราะคำว่าเป็น " BBS LM " คำเดียวครับ 
"จำนวนมาก "วัดจากอะไรครับ มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงไหมครับ ผมสนใจ เผื่อลายไหนสวยจะได้ไปตามใส่กับเขาบ้าง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนล้อตัวอื่น ไม่ใช่ว่าผมไม่ถามนะครับ แต่ผมสอบถาม ทักท้วง ผู้ขายไปทาง PM เพราะ ผมเห็นว่ากระแสความต้องการของผู้ซื้อไม่แรงเท่า BBS LM ครับ เลยคิดว่าไม่มีความจำเป็นเท่ากับล้อ BBS LM ครับ
อันนี้ไม่มีใครทราบนะครับ ถึงแม้จะไม่ประจักกับตาและก็สามารถพิสูจน์ได้ แต่ผมก็จะพยายามเข้าใจครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อีกอย่างล้อ BBS LM เป็นล้อที่ยอดนิยม ผู้ผลิตที่เลียนแบบจะมีหลายเกรดมาก ผลิตกันมาจากหลายที่มาก เมื่อล้อตัวนี้เป็นที่นิยมมาก การแข่งขันก็สูง การแข่งขันในทางตลาดของสินค้าที่เลียนแบบ ที่มีราคาต่ำเป็นตัวบังคับ วิธีที่เขาจะได้กำไรจากของพวกนี้ ก็ลดคุณภาพการผลิตลง
รับทราบครับ แต่ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ผลิตนะครับ แท้เทียมๆเทียมแท้ๆ ผมไม่ทราบ ไม่สามารถควบคุมคุณภาพได้ด้วยครับ จะเค็มจะหวานหรือจะเผ็ดเปรี้ยว ผมก็ไม่มีส่วนในรายได้ของเขาครับ (เพราะผมขายของมือสองที่เชื่อว่าคุณภาพต่ำในราคา ที่เชื่อว่าต่ำแล้วครับ ส่วนรายละเอียดผู้ซื้อมีสิทธิพิจารณาอยู่แล้วครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อเขาลดคุณภาพการผลิตลงเพื่อออกมาขายแข่งกัน บวกด้วยคนนิยมล้อลายนี้เป็นจำนวนมาก เปอร์เซนต์ที่ผู้ใส่ล้อลายนี้จะมีเยอะ ถ้าเป็นล้อเลียนแบบที่ยังพอมีคุณภาพ ก็ดีไป แต่ถ้าเป็นล้อที่ไม่มีคุณภาพ จำนวนของผู้ใช้ที่จะมีความเสี่ยงบนถนนก็จะเยอะตามไปด้วยครับ
ผมถึงมักเพ็งเล็งล้อลายนี้มากกว่าลายอื่นๆครับ  :-X
รับทราบครับ ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านกำลังอธิบายผมอยู่นะครับ สรุปคือ ท่านพยายามแก้ไขปัญหาเรื่อง BBS LM ใช่ไหมครับ(เท่าที่ประจักกับตา) ผมเพียงเสนอให้ท่านทำเพิ่มคือ พยายามแก้ไขปัญหาเรื่องล้อยี่ห้ออื่นด้วยครับ เพราะมัน อาจจะ น่าจะ หรือเชื่อได้ว่ามีปัญหาคล้ายๆกัน  O0(อันนี้ผมเพียงเสนอร่าง นะครับ ท่านเห็นไม่สมควร หรือ จะรอให้มีปัญญหาก่อน ก็แล้วแต่ท่านครับ)
กฎระเบียบด้านบน(เกี่ยวกับการขายล้อ)ออกมาเมื่อไหร่ เราสมาชิกน้อมรับปฏิบัติครับ ว่ามาเลยครับเป็นข้อๆ :-* 
ขอบคุณที่สนใจในคำถามและคำตอบครับ O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2013, 17:04:12 โดย mostwanted »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณครับ ที่รับฟัง

ส่วนข้อแนะนำเรื่องล้อลายอื่น ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแต่ผมทักท้วงนะครับ ท่านเองก็สามารถทักท้วง หรือสอบถามได้เหมือนกันครับ ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ ก็สามารถทำให้สังคมน่าอยู่ได้ครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

singulark

  • Klass 71
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 145
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้างั้นขอเสนอบ้างครับ

1. อยากให้มีห้องบันเทิงเพิ่มขึ้นมาครับ (เน็นว่า 20+) ที่ไม่เกี่ยวกับห้องสนทนาทั้วไป เอาไว้สำหรับชวนดื่มหรืออะไรก็ได้ แบบไม่มีข้อจำกัดเรื่องการพูดหรือโพส แบบว่าปล่อยเสรีไว้ห้องนึง แต่จำกัดคือห้ามมาทะเลาะกันในนี้แค่นั้นครับ ที่อยากให้มีห้องนี้ เพราะจะได้ไม่ไปทำให้ห้องอื่นเละเทะนะครับ555

2. ผมเห็นด้วย

3. เรื่องการทำโทษ อยากให้เด็จขาดครับ ใครทำผิดแล้วไม่ยอมรับ คนดูแลก็ต้องประกาศให้สมาชิกได้ทราบครับ ไม่ใช่ปกปิดหรือปิดบังไม่ให้รู้ หรือปล่อยให้เงียบไปเฉยๆแบบทุกครั้ง ใช้ไม่ได้ครับ เพราะถ้าทำแบบนั้น จะยิ้งทำให้สมาชิกคุยกันน้อยลงหรือไม่อยากคุยไม่อยากตอบ เพราะจะมองแบบว่าไอ้นี่ไอ้นั้นมันจะจริงใจกะเราจริงหรือเปล่าวหว่า ไอ้นี้จะใช่คนที่คิดหรือเปล่าวอะไรเลื่อยเปลื่อย สู้ประกาศให้รู้ไปเลย คนที่ไม่รู้จะได้รู้และจะได้ระวังตัวถูก เห็นยังมีโดนหลอกกันอยู่เลื่อยๆเลย (ไม่ใช่เพราะปิดบังเหรอ) ใครไม่ดีจะเก็บไว้ทำไม ไม่เข้าใจ หรือตั้งเป็นห้องหมายหัวอะไรก็ได้

4. อยากให้เปลี่ยนคนดูแล รวมถึงคนที่จะเป็นกรรมการด้วย คือ คนที่จะเป็นต้องไม่มีธุรกิจในนี้ และต้องไม่เกี่ยวข้องกับอู่ ต้องไม่เป็นเงาของคนอื่น ประมาณนี้ครับ ถึงสมควรที่จะเป็นครับ
 :-X :-X :-X
ชอบข้อ1เป็นการส่วนตัว เพราะเรื่องงานก็เครียดกันอยู่แล้ว เข้ามาก็อยากรั่วบ้าง จะได้ไม่เครียดกันเกินไปคับ สบายๆอะคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินThanks: ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Rome

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
อยากมีโลโก้ E46 แบบ M3 ครับ.
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 12:04:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;)

 ::) รบกวนสอบถามหน่อยครับ ได้ทำโลโก้ E46 แบบ M3 บ้างไหมครับ ที่ด้านท้ายกระโปรงหลังครับ สมาชิกท่านใดทำรบกวนแจ้งด้วยนะครับ 0850937887 ขอบคุณครับ.

A_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • ขาประจำ
  • *****
  • กระทู้: 72
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ID line. Chirachaia

0894499617

กิตติภพ

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
เห็นด้วยครับ ดีสุดๆเลยครับและจะทำตามกฏที่ร่างมาครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2014, 07:57:01 โดย T.Tankittiphob »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อยากให้เรียบเรียง กฎ กติกา ของเวปใหม่ครับ

เท่าที่ดูทุกวันนี้ กฎ กติกา ต่างๆกระจัดกระจายอยู่ตามหน้าต่างๆ ทั้งๆที่มีห้องเกี่ยวกับ กฎ แยกไว้เป็นห้องต่างหากอยู่แล้ว น่าจะใช้ประโยชน์จากการแบ่งห้องออกมาให้เป็นประโยชน์มากกว่านี้ครับ ไหนๆก็แบ่งห้องเกี่ยวกับกฎออกมาอยู่แล้ว การเปิดดูก็จะง่ายกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ครับ และกฎ กติกา ต่างๆ เท่าที่ดูก็ยังไม่มีความชัดเจนเท่าที่ควรครับ อาทิเช่น

สมาชิกปกติ สามารถทำอะไรได้บ้าง กติกาของสมาชิกปกติมีอะไรบ้าง

สมาชิกร้านค้า สามารถทำอะไรได้บ้าง กติกาของสมาชิกร้านค้ามีอะไรบ้าง

การตั้งกระทู้ ในแต่ละห้องมีกติกาอย่างไร

การตอบกระทู้ ในแต่ละห้องมีกติกาอย่างไร

การลงโทษต่างๆ มีแนวทางอย่างไร เมื่อลงโทษไปแล้วก็ควรจะมีการแจ้งประกาศไว้ ว่าลงโทษด้วยเรื่องอะไร ระยะการลงโทษมีถึงเมื่อไร เพราะ ทุกวันนี้การลงโทษจะมีเครื่องหมายเตือนโชว์ให้สมาชิกเห็น แต่สมาชิกทั่วไป ไม่สามารถเปิดเข้าไปดูได้ ว่าสมาชิกที่โดนลงโทษ โดนลงโทษในเรื่องอะไร

อยากให้กลับมาพิจารณาในเรื่องต่างๆเหล่านี้ใหม่ครับ กระทู้นี้ ก็ตั้งมาตั้งแต่เดือน กันยา ปี 13 ตอนนี้ก็เข้า ปี 15 มาพอสมควร น่าจะมีการรื้อเรื่อง กฎ ระเบียบ กติกา ขึ้นมาพิจารณา เรียงเรียง แก้ไขข้อบกพร่อง ต่างๆใหม่ ได้แล้วครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากให้เรียบเรียง กฎ กติกา ของเวปใหม่ครับ

เท่าที่ดูทุกวันนี้ กฎ กติกา ต่างๆกระจัดกระจายอยู่ตามหน้าต่างๆ ทั้งๆที่มีห้องเกี่ยวกับ กฎ แยกไว้เป็นห้องต่างหากอยู่แล้ว น่าจะใช้ประโยชน์จากการแบ่งห้องออกมาให้เป็นประโยชน์มากกว่านี้ครับ ไหนๆก็แบ่งห้องเกี่ยวกับกฎออกมาอยู่แล้ว การเปิดดูก็จะง่ายกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ครับ และกฎ กติกา ต่างๆ เท่าที่ดูก็ยังไม่มีความชัดเจนเท่าที่ควรครับ อาทิเช่น

สมาชิกปกติ สามารถทำอะไรได้บ้าง กติกาของสมาชิกปกติมีอะไรบ้าง

สมาชิกร้านค้า สามารถทำอะไรได้บ้าง กติกาของสมาชิกร้านค้ามีอะไรบ้าง

การตั้งกระทู้ ในแต่ละห้องมีกติกาอย่างไร

การตอบกระทู้ ในแต่ละห้องมีกติกาอย่างไร

การลงโทษต่างๆ มีแนวทางอย่างไร เมื่อลงโทษไปแล้วก็ควรจะมีการแจ้งประกาศไว้ ว่าลงโทษด้วยเรื่องอะไร ระยะการลงโทษมีถึงเมื่อไร เพราะ ทุกวันนี้การลงโทษจะมีเครื่องหมายเตือนโชว์ให้สมาชิกเห็น แต่สมาชิกทั่วไป ไม่สามารถเปิดเข้าไปดูได้ ว่าสมาชิกที่โดนลงโทษ โดนลงโทษในเรื่องอะไร

อยากให้กลับมาพิจารณาในเรื่องต่างๆเหล่านี้ใหม่ครับ กระทู้นี้ ก็ตั้งมาตั้งแต่เดือน กันยา ปี 13 ตอนนี้ก็เข้า ปี 15 มาพอสมควร น่าจะมีการรื้อเรื่อง กฎ ระเบียบ กติกา ขึ้นมาพิจารณา เรียงเรียง แก้ไขข้อบกพร่อง ต่างๆใหม่ ได้แล้วครับ

 :-X

บริหารผิดพลาดมานานมากแล้ว หมดทางเยียวยา ::cry4:: ::cry4:: ::cry4::
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
    เมื่อวานได้มีโอกาสทานข้าวกับคุณเชษฐ ได้คุยทิศทางของเวป และ ปัญหาต่างๆในเวป ซึ่งเราทั้งคู่มีแนวทางเดียวกัน
ในการดำเนินการใดๆ ผู้ดูแลได้มีการประสาน แจ้งรับทราบกัน เห็นชอบ ก่อนดำเนินการใดๆ 

   ซึ่งจะมีการออกกฎเวป ให้ชัดเจน และ พัฒนาเวปไปอีก ในแนวทาง ให้เวปนี้เป็นห้องสมุดแหล่งความรู้ที่แท้จริง ตามที่ผู้ก่อตั้ง มีความตั้งใจไว้มากกว่าเวปที่เป็นการค้า 

สมาชิกใหม่ สามารถค้นหาปัญหารถของท่านได้สะดวก ถ้าต้องการความรวดเร็ว เพียงพิมพ์ปัญหาในช่องค้นหาด้านบนทางขวา  หรือ ตั้งกระทู้โดยปกติ จะมีสมาชิกน้ำใจดี จำนวนมาก เข้ามาตอบให้ท่านครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN