ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง  (อ่าน 3057 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฺBang

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 23
จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 11:10:14 »
เริ่มจากสังเกตว่า เวลาถ่ายน้ำหล่อเย็นทีไร ไล่อากาศออกจากระบบไม่หมดซะที มันจะมีฟี๊ดๆๆๆๆมาเป็นจังหวะ ความร้อนก็ขึ้นบ่อย เวลาจะใช้รถทีไรต้องตั้งโหมด7เพื่อดูอุณภูิตลอด ว่าวาล์วเปิดรึป่าว อุณภูมิเกินไปไหม ผมเปรียบเทียบกับe36คันเก่าเวลาไล่ฟองอากาศหมดแล้วมันก็จะหมดเลย จะมีแต่น้ำที่ไหลออกมาจะไม่มีฟองอากาศออกมาอีก และน้ำจะหายทุกวันประมาณครึ่งแก้วแค่ขับไปทำงานไปกลับก็ประมาณ10โล เวลาเปิดฝาหม้อน้ำก็เหมือนมีเสียงดูดอากาศเข้าไป เลยบอกให้ช่างถอดฝาสูบดูคิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติในระบบทางเดินน้ำ แล้วก็เป็นอบ่างที่คิด  เนื่องจากรถผมปี2001มันก็เก่าหลายปีแล้ว ใจก็อยากจะเห็นว่าข้างในสภาพมันเป็นอย่างไร เปิดออกมาเจอรอยกร่อนที่ฝาหน้าของช่องทางเดินน้ำ เจอปะเก็นที่มันผุ และอะไรที่ไม่น่ามองอีกพอสมควร จึงสั่งซื้อทางเพจที่เคยซื้อขายกันประจำได้ฝาหน้าสภาพดีมาเปลี่ยน และเนื่องจากอยากจะเปลี่ยนปะเก็นต่างๆรวมถึงยางตีนวาล์วด้วย เลยสั่งปะเก็นชุดใหญ่ มันจะมีปะเก็นทุกตัวที่เกี่ยวกับเครื่อง ทั้งยางตีนวาล์วด้วย จากร้านอะไหล่ที่ชลบุรีส่งฝากรถตู้มาแปดริ้ว ก็สะดวกดี แล้วให้ช่างจัดการเปลี่ยนให้ ฝาวาล์วก็เอาไปทำด้วย(บดวาล์ว)เสร็จแล้วเมื่อลองขับ จะรู้สึกได้ว่ามั่นใจกว่าเดิมในเรื่องความร้อนเครื่อง เวลาเติมน้ำก็ไล่อากาศหมดแล้วหมดเลย สบายใจครับ
ค่าใช้จ่าย ฝาหน้า2500 ปะเก็นชุดใหญ่4500+ค่ารถตู้80 ค่าบดวาล์ว2500 น้ำมันเครื่อง+หล่อเย็น1500 ค่าแรงช่างถอด ประกอบ4000 ประมาณนี้ครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 14:15:03 »
สุดยอดครับ ประเก็นสภาพหมดอายุจริง ทำดีกว่าปล่อยให้บานปลาย

ฺBang

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 23
Re: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 16:09:06 »
 ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 19:45:48 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 01:58:39 »

เครื่องรุ่นเดีนวกันค่ะ ประเก็นแตกน้ำไหลจ๊อกๆ จัดการเปิดฝาส่งไปปาด บดวาล์ว เปลียนยางซีลวาล์ว หมดไปไม่เท่าไหร่ค่ะ
ค่าประเก็นท่อนบนชุดใหญ่สั่งจากอีเบย์ 2500 (มียางประเก็นนู่นนี่นั่น ประเก็นท่อ โอริงหัวฉีด ฯลฯ เอาเป็นว่ามีของท่อนบนครบหมด คุ้มสุดๆ) ค่าปาดฝา บดวาล์ว เปลี่ยนยางซีลวาล์ว2200 (ร้านเงา) ค่าแรงให้เพื่อนทำให้1500 ค่าน้ำมันเครื่อง850 ค่าน้ำหม้อน้ำวาโวลีน3ขวด 450


มีประมาณนี้ค่ะ  :D

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: จำเป็นต้องผ่าเครื่อง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 02:07:55 »
แล้วก้อไหนๆก้อรื้อมาแล้วก้อเลยจัดการเปลี่ยนอะไหล่อีกหลายตัวค่ะ พวกท่อไฟเบอร์ทั้งหลาย(ไม่แพงเท่าไหร่ อันล่ะ250-550) ปั้มน้ำ1100 วาล์วน้ำ850(เปลี่ยนมาใช้ของนกแก้วค่ะ เปิดแน่นอนไม่ต้องลุ้น เพราะของเดิมสายไฟขาดไม่ยอมเปิด) และอื่นๆที่จุกๆจิกๆเกี่ยวกับระบบน้ำ ของซื้อร้านไพโรจน์ค่ะ มีบริการส่งถึงบ้านด้วย :lovelove: