เริ่มจากสังเกตว่า เวลาถ่ายน้ำหล่อเย็นทีไร ไล่อากาศออกจากระบบไม่หมดซะที มันจะมีฟี๊ดๆๆๆๆมาเป็นจังหวะ ความร้อนก็ขึ้นบ่อย เวลาจะใช้รถทีไรต้องตั้งโหมด7เพื่อดูอุณภูิตลอด ว่าวาล์วเปิดรึป่าว อุณภูมิเกินไปไหม ผมเปรียบเทียบกับe36คันเก่าเวลาไล่ฟองอากาศหมดแล้วมันก็จะหมดเลย จะมีแต่น้ำที่ไหลออกมาจะไม่มีฟองอากาศออกมาอีก และน้ำจะหายทุกวันประมาณครึ่งแก้วแค่ขับไปทำงานไปกลับก็ประมาณ10โล เวลาเปิดฝาหม้อน้ำก็เหมือนมีเสียงดูดอากาศเข้าไป เลยบอกให้ช่างถอดฝาสูบดูคิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติในระบบทางเดินน้ำ แล้วก็เป็นอบ่างที่คิด เนื่องจากรถผมปี2001มันก็เก่าหลายปีแล้ว ใจก็อยากจะเห็นว่าข้างในสภาพมันเป็นอย่างไร เปิดออกมาเจอรอยกร่อนที่ฝาหน้าของช่องทางเดินน้ำ เจอปะเก็นที่มันผุ และอะไรที่ไม่น่ามองอีกพอสมควร จึงสั่งซื้อทางเพจที่เคยซื้อขายกันประจำได้ฝาหน้าสภาพดีมาเปลี่ยน และเนื่องจากอยากจะเปลี่ยนปะเก็นต่างๆรวมถึงยางตีนวาล์วด้วย เลยสั่งปะเก็นชุดใหญ่ มันจะมีปะเก็นทุกตัวที่เกี่ยวกับเครื่อง ทั้งยางตีนวาล์วด้วย จากร้านอะไหล่ที่ชลบุรีส่งฝากรถตู้มาแปดริ้ว ก็สะดวกดี แล้วให้ช่างจัดการเปลี่ยนให้ ฝาวาล์วก็เอาไปทำด้วย(บดวาล์ว)เสร็จแล้วเมื่อลองขับ จะรู้สึกได้ว่ามั่นใจกว่าเดิมในเรื่องความร้อนเครื่อง เวลาเติมน้ำก็ไล่อากาศหมดแล้วหมดเลย สบายใจครับ
ค่าใช้จ่าย ฝาหน้า2500 ปะเก็นชุดใหญ่4500+ค่ารถตู้80 ค่าบดวาล์ว2500 น้ำมันเครื่อง+หล่อเย็น1500 ค่าแรงช่างถอด ประกอบ4000 ประมาณนี้ครับ