อาการควันขาว ของ n42 เกิดจากไม่ดูแลเปลี่ยถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามคู่มือ
น้ำมันเครื่อง ไหม้ ข้น และระบบทางเดินน้ำมันเครื่องของ N42 มันเล็ก
ทำให้ แหวนตาย เป็นธรรมชาติ ของ n42
การแก้ไข แค่ถอดแหวนมาขัด ก็จบ.....
แต่....ปัญหา ก็คือ ค่าเปลี่ยน ปะเก็นใหม่ + ค่าน๊อตฝาสูบใหม่ ประมาณ 1 หมื่นบาท
รวมถึงต้องใช้ เครื่องมือพิเศษ ต่างๆ
งั้นก็ไม่ต้องเปิดฝาสูบ แต่ใช้วิธีการ เปิดจาก ด้านล่างเครื่อง แทน....
ก็จะเหลือค่าใช้จ่ายแค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าแรง ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง
เห็นช่างสยาม เล่าให้ฟัง นะครับ