ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าเซ็นเซอร์1200 บาท จริงๆเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดีกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีคนนั่งแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะได้ประหยัดค่า แอร์แบคที่แตก โดยไม่มีคนใช้ไปลูกนึงเลยนะ ค่าแอร์แบคก็หลายตังอยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าเซ็นเซอร์1200 บาท จริงๆเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดีกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีคนนั่งแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะได้ประหยัดค่า แอร์แบคที่แตก โดยไม่มีคนใช้ไปลูกนึงเลยนะ ค่าแอร์แบคก็หลายตังอยู่ตัวเซ็นเซอร์ในเบาะไม่ใช่กล่องนี้ครับแต่เป็นตัวในภาพครับ มีลักษณะเป็นวงจรพิมพ์บนแผ่นพลาสติกวงจรที่ต่อหลอกก็คือเอาค่าความต้านทานมาแทนค่าความต้านทานเดิมของแผงนี้น่ะครับรบกวนถามคุณแจเพิ่มเติมครับที่ว่า "ถ้าเป็นรุ่น แอร์แบค 10-12ใบ จะมีตัวนี้ที่เบาะคนนั่งหลังด้วย"ใน E39และE38 รุ่น Airbag 10 ใบ ไม่มีเซ็นเซอร์นี้ในเบาะหลังแยกวงจรดังนี้ใช่ไหมครับ1.คู่หน้า เลือกการทำงานข้างผู้โดยสารโดยเซ็นเซอร์ในเบาะ2.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านผู้โดยสาร3.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านคนขับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าเซ็นเซอร์1200 บาท จริงๆเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดีกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีคนนั่งแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะได้ประหยัดค่า แอร์แบคที่แตก โดยไม่มีคนใช้ไปลูกนึงเลยนะ ค่าแอร์แบคก็หลายตังอยู่ตัวเซ็นเซอร์ในเบาะไม่ใช่กล่องนี้ครับแต่เป็นตัวในภาพครับ มีลักษณะเป็นวงจรพิมพ์บนแผ่นพลาสติกวงจรที่ต่อหลอกก็คือเอาค่าความต้านทานมาแทนค่าความต้านทานเดิมของแผงนี้น่ะครับรบกวนถามคุณแจเพิ่มเติมครับที่ว่า "ถ้าเป็นรุ่น แอร์แบค 10-12ใบ จะมีตัวนี้ที่เบาะคนนั่งหลังด้วย"ใน E39และE38 รุ่น Airbag 10 ใบ ไม่มีเซ็นเซอร์นี้ในเบาะหลังแยกวงจรดังนี้ใช่ไหมครับ1.คู่หน้า เลือกการทำงานข้างผู้โดยสารโดยเซ็นเซอร์ในเบาะ2.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านผู้โดยสาร3.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านคนขับผมคิดว่าแจหมายถึงวงจรหลังที่เป็นเข็มขัดนิรภัยรึเปล่า ? เพราะเบาะหลังไม่ว่ารุ่นไหนก็ไม่มี Occupancy Sensor แต่อาจจะมีตัวเช็คว่าเข็มขัดหลังถูกใช้งานอยู่รึเปล่ามากกว่าครับเรื่องการทำงาน หน้า ก็ส่วนหน้า หลังก็ส่วนหลัง แผงประตูหน้า และ เสาหน้า แผงประตูหลัง เสาหลัง ตัวนี้มันไ่ม่น่าจะแยกว่าหลังซ้าย หรือ หลังขวานะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าเซ็นเซอร์1200 บาท จริงๆเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดีกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีคนนั่งแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะได้ประหยัดค่า แอร์แบคที่แตก โดยไม่มีคนใช้ไปลูกนึงเลยนะ ค่าแอร์แบคก็หลายตังอยู่ตัวเซ็นเซอร์ในเบาะไม่ใช่กล่องนี้ครับแต่เป็นตัวในภาพครับ มีลักษณะเป็นวงจรพิมพ์บนแผ่นพลาสติกวงจรที่ต่อหลอกก็คือเอาค่าความต้านทานมาแทนค่าความต้านทานเดิมของแผงนี้น่ะครับรบกวนถามคุณแจเพิ่มเติมครับที่ว่า "ถ้าเป็นรุ่น แอร์แบค 10-12ใบ จะมีตัวนี้ที่เบาะคนนั่งหลังด้วย"ใน E39และE38 รุ่น Airbag 10 ใบ ไม่มีเซ็นเซอร์นี้ในเบาะหลังแยกวงจรดังนี้ใช่ไหมครับ1.คู่หน้า เลือกการทำงานข้างผู้โดยสารโดยเซ็นเซอร์ในเบาะ2.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านผู้โดยสาร3.แผงประตูหน้าหลัง เสาหน้าหลัง ด้านคนขับผมคิดว่าแจหมายถึงวงจรหลังที่เป็นเข็มขัดนิรภัยรึเปล่า ? เพราะเบาะหลังไม่ว่ารุ่นไหนก็ไม่มี Occupancy Sensor แต่อาจจะมีตัวเช็คว่าเข็มขัดหลังถูกใช้งานอยู่รึเปล่ามากกว่าครับเรื่องการทำงาน หน้า ก็ส่วนหน้า หลังก็ส่วนหลัง แผงประตูหน้า และ เสาหน้า แผงประตูหลัง เสาหลัง ตัวนี้มันไ่ม่น่าจะแยกว่าหลังซ้าย หรือ หลังขวานะขอบคุณครับพี่เทียน จริง ๆ วงจร Occupancy Sensor มีทั้งแบบที่วางนั่งกับพนักพิงสำหรับวัดความสูง แต่ในไทยไม่เคยเห็นตัวพนักพิง เคยเจอแต่เซนเซอร์เข็มขัดที่มากับรถญี่ปุ่นครับ E46 ผมก็ไม่เคยเห็นว่ามี SBE ครบ ทั้ง2ตัวเลย ถ้าเป็น DIS จะเห็นแค่วงจรเดียว แต่ถ้าเป็น INPA จะบอกได้ว่ามาัทั้งสองอันหรือว่าอันเดียวแต่ไม่ Equipped คนเขียนโปรแกรมสำหรับเครื่องวิเคราะห์ BMW ยังใช้ INPA อยู่ ก็ไม่แปลกที่จะเห็นครบกว่าครับ
ถ้า E39ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอ่านดูครับE46 ตาตกจะเป็นMRS 2ไฟยกจะเป็น MRS 3 E39 ก็จะอยู่ที่รุ่นอีกว่าเป็น MRS 3 หรือ 4การtrig สัญญาณ คร่าว ๆ ก็ตาม link นั้นไปครับ
ดึงวงจรออกมา แล้วเอาไดโอดและ ความต้านทานต่อแบบนี้ครับไดโอดจะต่อให้คาโทดอยู่ที่สีฟ้าครับ คือ ไฟไหลจาก ขาว ไป ฟ้า ได้ครับ และ ความต้านทานขนาดไดโอดไว้ เชื่อมด้วยบัดกรี แล้วเก็บสายให้เรียบร้อย ยัดวงจรเข้ากล่อง ประกอบกลับ รูปนี้ถ่ายจากกล่อง ที่ถอดจากรถคุณ RUT ครับ
1. ตัวความต้านทาน ส้มส้มส้ม 33x10^3 โอมห์ = 33k หรือถ้าหาไม่ได้ เอา เหลือง ม่วง ส้ม 4 7 x 10^3 โอมห์ หาไม่ได้อีก ให้เอาอะไรก็ได้ ระหว่างสองค่านี้แล้วกัน ตัวเดียวเท่านั้น เอาเป็นครึ่่งวัตต์เลยแล้วกัน (ใช้ .25watt ก็ได้ แต่ผมไม่มั่นใจ )2.ไดโอด 1N 4004 ขึ้นไป ถึง 1N4007 ตัวเดียวอีกนั่นแหละ ไดโอดนี่ ยิ่งเบอร์ใหญ่ ทนกระแสสูงครับ แต่ใหญ่มากเปลือง เล็กไปผมก็ไม่มั่นใจ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน1. ตัวความต้านทาน ส้มส้มส้ม 33x10^3 โอมห์ = 33k หรือถ้าหาไม่ได้ เอา เหลือง ม่วง ส้ม 4 7 x 10^3 โอมห์ หาไม่ได้อีก ให้เอาอะไรก็ได้ ระหว่างสองค่านี้แล้วกัน ตัวเดียวเท่านั้น เอาเป็นครึ่่งวัตต์เลยแล้วกัน (ใช้ .25watt ก็ได้ แต่ผมไม่มั่นใจ )2.ไดโอด 1N 4004 ขึ้นไป ถึง 1N4007 ตัวเดียวอีกนั่นแหละ ไดโอดนี่ ยิ่งเบอร์ใหญ่ ทนกระแสสูงครับ แต่ใหญ่มากเปลือง เล็กไปผมก็ไม่มั่นใจ1. Power สูงสุดที่จะตกคร่อม R 33k ที่แรงดัน 12V คิดเผื่อที่ 16V เท่ากับ V^2/R = 16X16 / 33,000 = 0.007W ดังนั้นใช้ตัวต้านทาน 0.25W ก็เหลือเฟือครับ2. Diode 1N4001 - 1N4007 ทนกระแสได้เท่ากัน แต่ทนแรงดันได้ต่างกัน ตั้งแต่ 50 - 1000 V ใช้ในรถยนต์ไฟ 12 V ได้ทุกเบอร์ ไม่ว่าเบอร์ไหน ราคาไม่ถึง 1 บาท เอามาใช้ได้เลยครับ FYI.
ถ้าอยากได้วงจรแบบ bypass ไม่ทราบต่อแบบไหนครับ มีใครทราบบ้าง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าอยากได้วงจรแบบ bypass ไม่ทราบต่อแบบไหนครับ มีใครทราบบ้างที่ในรูปคือของรถผม ซึ่งเป็นกล่องเดิม ที่ตัดตัวที่ต่อไปยังฟองนำ้ใต้เบาะออก ส่วนที่พี่จะบายพาส ก็คือพี่ต้องถอดกล่องในรูปออก แล้วเอากล่องบายพาสใส่แทน ...... แต่มันก็จะเหมือนกับที่ผมแปลงเจ้ากล่องเดิมนั้นแหละครับ คือระบบจะตัดการรับนำ้หนักออก คือมีคนนั่งไม่นั่งมันก็จะทำงาน
ตามนั้นครับ วงจรจะหลอกให้มีคนนั้งตลอด ถ้าจะหลอกไม่ให้มีคนนั่งต้องโปรแกมตัดแอร์แบคลูกนั้นทิ้ง แต่ ถ้าเกิดเหตุแล้วมีคนนั่งล่ะ จะทำไง