ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ  (อ่าน 1484 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
เริ่มจากสตาร์ทเครื่องเป็นปกติครับทีเดียวติด แต่รอบจะสวิงเล็กน้อยถึงปานกลาง จนเปิดแอร์รอบถึงกลับมาปกติ เวลาขับออกตัว (บางครั้งเหมือนเครื่องสำลักหรือสะดุนดจนเครื่องเกือบจะดับ) แล้วจึงไปต่อได้ และบางครั้งขับไปได้ซักพัก เวลาจะเร่งทำความเร็วเครื่องจะสำลักนิดนึงก่อนจะพุ่งออกไป หรือเวลาจอดติดไฟแดงนานๆ พอจะออกตัวต้องค่อยๆเร่งเครื่อง ถ้าเหยียบคันเร่งเลยเครื่องจะสำลักนิดนึงแล้วจึงออกตัวไปได้ (ในช่วงที่เครื่องสำลักหรือสะดุดไฟรูปแบตจะโชว์แล้วหายไป) และมีครั้งนึงดับกลางอากาศตอนชะลอรถเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ขอความรู้ด้วยครับ

***ผมว่าจะเอารถเข้าไปที่อู่ BM พระนั่งเกล้า แต่หากระทู้แนะนำเก่าๆไม่เจอ ไม่ทราบว่าอู่ดีไหมครับ หรือมีอู่ไหนแนะนำ ผมอยู่สุขุมวิท 101/1 ครับ***
PP

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
แบตเสื่อมหรือเปล่า  เปลี่ยนแบตครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ลองเอามิเตอร์จับขั้วแบตดูก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ติดเครื่องต้องได้เกิน 12 โวทล์ ถ้าติดเครื่องแล้วต้องได้ประมาณ 14 โวทล์ครับ

ลองดูนะ 

แต่ถ้าจะไป BM พระนั่งเกล้า พี่ๆเค้าอยู่กันที่ "อีสี่หกบางกอกดอทคอม" กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 21:25:36 โดย kosit_w »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ส่วนตัวให้ความเห็นที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอเสียครับ
ถ้าจะไปอู่ไม่ลองไปอู่เฉลิมพระเกียรติหละครับ ตรงข้ามซอยเฉลิมพระเกียรติ72ครับ ใกล้ๆหน่อย ไม่ต้องเดินทางไกลครับ
ไม่ได้เชียร์เรื่องอู่นะครับ แต่มองเรื่องการเดินทางมากกว่าครับ
 :-* :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 21:26:51 โดย T.Tankittiphob »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเสื่อมหรือเปล่า  เปลี่ยนแบตครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ลองเอามิเตอร์จับขั้วแบตดูก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ติดเครื่องต้องได้เกิน 12 โวทล์ ถ้าติดเครื่องแล้วต้องได้ประมาณ 14 โวทล์ครับ

ลองดูนะ 

แต่ถ้าจะไป BM พระนั่งเกล้า พี่ๆเค้าอยู่กันที่ "อีสี่หกบางกอกดอทคอม" กันครับ

พี่ kosit ผมเพิ่งเปลี่ยนแบตไปยังไม่ถึง 6 เดือนครับ
PP

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

ขอบคุณครับคุณรุท วิธีเช็คไดชาท์ดและปั้มติ๊กทำยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ
PP

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวให้ความเห็นที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอเสียครับ
ถ้าจะไปอู่ไม่ลองไปอู่เฉลิมพระเกียรติหละครับ ตรงข้ามซอยเฉลิมพระเกียรติ72ครับ ใกล้ๆหน่อย ไม่ต้องเดินทางไกลครับ
ไม่ได้เชียร์เรื่องอู่นะครับ แต่มองเรื่องการเดินทางมากกว่าครับ
 :-* :-* :-*

ขอบคุณครับคุณตาล ช่วยชี้เป้าอู่เฉลิมพระเกียรติให้หน่อยครับ หรือมีเบอร์ช่างไหมครับ จะได้โทรนัดแนะเวลาได้ แล้วมีใครเคยไปใช้บริการอู่นี้ไหมครับ เป็นยังไงกันบ้าง
PP

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

ขอบคุณครับคุณรุท วิธีเช็คไดชาท์ดและปั้มติ๊กทำยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ

เช็คไดชาท์ดเข้าไปที่ออนบ๊อดเมนูที่ 19 แล้วเข้าไปที่ 9.0 ครับ ก็จะรู้แล้วครับว่าไดยังชาท์ดดีอยู่หรือเปล่าวนะครับ
วิธีกดลองดูในนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ส่วนปั้มติกต้องลองฟังเสียที่เบาะหลังครับ ว่าเสียงยังทำงานปกติหรือเปล่าวนะครับ ลองเช็คดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 21:51:57 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ต้องจับ GT 1 ดูครับ รอบสวิงเดินเบานี่น่าจะเกิดปัญหาในระบบควบคุมเครื่องยนต์ ตั้งแต่แอร์แมส ไปจนถึงหัวเทียนเลย  เซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องยนต์ หัวฉีดและระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ฯลฯ 

ถ้าจะตรวจสอบด้วยตัวเองก่อน ง่ายสุดก็เช็คแบตฯกับไดชาร์ตก่อน แบบบ้านๆนะครับถ้ามีมัลติมิเตอร์หรือโวลท์มิเตอร์  ไม่ติดเครื่องยนต์วัดโวลท์แบตฯได้ประมาณ 12 โวลท์  ติดเครื่องยนต์ถ้าไดชาร์ตทำงานปกติก็จะวัดได้ประมาณ 14 โวลท์ครับ  แล้วลองใช้สเปรย์ล้างคอนแทคไฟฟ้าล้างทำความสะอาดวาล์วปีกผีเสื้อ,เซ็นเซอร์และจุดต่อซ็อคเก็ตต่างๆของเครื่องยนต์ดูครับ เผื่อจะชื้นหรือสกปรก  ถ้าไม่หายก็ไปเข้าอู่จับ GT1 ดูครับ O0
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

ขอบคุณครับคุณรุท วิธีเช็คไดชาท์ดและปั้มติ๊กทำยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ
วิธีเช็คไดชาท์ดให้ติดเครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา แล้วถอดขั่วแบตฝังลบออกครับ ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาท์ดไม่ทำงานหรือทำงานแต่ไม่สามารถชาท์ดไฟได้เต็มทีครับ  แต่ผมซื้อเจ้าตัววัดไฟติดรถไว้ครับ
  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 22:09:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

ขอบคุณครับคุณรุท วิธีเช็คไดชาท์ดและปั้มติ๊กทำยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ

เช็คไดชาท์ดเข้าไปที่ออนบ๊อดเมนูที่ 19 แล้วเข้าไปที่ 9.0 ครับ ก็จะรู้แล้วครับว่าไดยังชาท์ดดีอยู่หรือเปล่าวนะครับ
วิธีกดลองดูในนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ส่วนปั้มติกต้องลองฟังเสียที่เบาะหลังครับ ว่าเสียงยังทำงานปกติหรือเปล่าวนะครับ ลองเช็คดูนะครับ

ขอบคุณครับคุณรุท ;)
PP

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 22:10:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาท์ดและแบต กับปั้มติ๊กดูครับ อาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งเสียครับ

ขอบคุณครับคุณรุท วิธีเช็คไดชาท์ดและปั้มติ๊กทำยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ
วิธีเช็คไดชาท์ดให้ติดเครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา แล้วถอดขั่วแบตฝังลบออกครับ ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาท์ดไม่ทำงานหรือทำงานแต่ไม่สามารถชาท์ดไฟได้เต็มทีครับ  แต่ผมซื้อเจ้าตัววัดไฟติดรถไว้ครับ
  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับ :)
PP

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 22:12:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องจับ GT 1 ดูครับ รอบสวิงเดินเบานี่น่าจะเกิดปัญหาในระบบควบคุมเครื่องยนต์ ตั้งแต่แอร์แมส ไปจนถึงหัวเทียนเลย  เซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องยนต์ หัวฉีดและระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ฯลฯ 

ถ้าจะตรวจสอบด้วยตัวเองก่อน ง่ายสุดก็เช็คแบตฯกับไดชาร์ตก่อน แบบบ้านๆนะครับถ้ามีมัลติมิเตอร์หรือโวลท์มิเตอร์  ไม่ติดเครื่องยนต์วัดโวลท์แบตฯได้ประมาณ 12 โวลท์  ติดเครื่องยนต์ถ้าไดชาร์ตทำงานปกติก็จะวัดได้ประมาณ 14 โวลท์ครับ  แล้วลองใช้สเปรย์ล้างคอนแทคไฟฟ้าล้างทำความสะอาดวาล์วปีกผีเสื้อ,เซ็นเซอร์และจุดต่อซ็อคเก็ตต่างๆของเครื่องยนต์ดูครับ เผื่อจะชื้นหรือสกปรก  ถ้าไม่หายก็ไปเข้าอู่จับ GT1 ดูครับ O0

ขอบคุณครับคุณก๊อง
PP

Kidzdee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 115
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 00:52:09 »
ลองดูอีกอู่นะครับ อยู่แยกพัฒนาการ หลังเทสคาร์ศรีนครินทร์ ผมซ่อมที่นี่อยู่ เบอร์ 081-735-5700 พี่โกสิท คุยง่าย ใจดีครับ ไว้เป็นทางเลือกครับ  :-X
จงอย่าอิจฉาคนอื่น
แต่....จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 01:21:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูอีกอู่นะครับ อยู่แยกพัฒนาการ หลังเทสคาร์ศรีนครินทร์ ผมซ่อมที่นี่อยู่ เบอร์ 081-735-5700 พี่โกสิท คุยง่าย ใจดีครับ ไว้เป็นทางเลือกครับ  :-X
ขอบคุณครับ ;)
PP

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 03:15:48 »
อู่ BM เฉลิมพระเกียรติ ต้องตรวจสอบความเรียบร้อย ครบถ้วน และวิเคราะห์อาการรถเองไปบ้างนะครับ ผมไปครั้งเดียวประทับใจเลยครับ  :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 06:53:39 »
เครื่องบล็อคอะไรหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 09:22:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูอีกอู่นะครับ อยู่แยกพัฒนาการ หลังเทสคาร์ศรีนครินทร์ ผมซ่อมที่นี่อยู่ เบอร์ 081-735-5700 พี่โกสิท คุยง่าย ใจดีครับ ไว้เป็นทางเลือกครับ  :-X

อันนี้ไม่ใช่ของผมนะผมไม่มีอู่ นะครับ แค่ชื่อเหมือนกันเฉยๆ ผมทำงานทีวีครับ เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิด  ฮ่าฮ่า

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: รถมีปัญหา งานเข้าอีกแล้ว รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 16:59:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องบล็อคอะไรหรือครับ

เครื่อง n42 ครับพี่
PP