จัดการเอาแอร์แมสออกมาล้างแล้ว ไม่มีเบาดับแล้วครับ
แสดงว่า แอร์แมส เสียชีวิตไปชั่วขณะ
ดังนั้นรถใครจะไปติดแก๊สควรให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ เป่ากรองอากาศ หรือเปลี่ยนกรองให้เรียบร้อยก่อน
เพราะช่างต้องกดคันเร่งสุดเวลาจูนเครื่อง
ตอนนี้เลยทำการจูนเอง โดยปรับกราฟให้ต่ำลงมา 20% เพราะไม่ต้องให้แก๊สช่วยป้องกันเบาดับแล้ว
ข้อดีอีกอย่างของการติดแก๊สคือ ได้ปรับ ECU แก๊สเองครับ
ขอซื้อสายมา 500
รูป MAP ของ ECU AG
รูน๊อสเซอร์เล็กไปนะครับ แก็สหนาไปสำหรับช่วงต้น รอบปลายบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีนะครับ ปรับเพิ่มขึ้นดีกว่า
รูปนั้นเป็นกราฟที่ร้านแก๊สจูนให้ครับ พอดีวันนั้น แอร์แมสสกปรก เลยเกิดอาการเบาดับ เค้าเลยจูนแก๊สซะหนาเตอะ สังเกตได้ว่าถ้าเดินเบาด้วยแก๊สอยู่ สวิทมาเป็นน้ำมันเครื่องจะดับทันที
หลังจากล้างแอร์แมสสะอาดแล้ว ดันเจออีกอาการจากกราฟที่หนา ทำให้พอวิ่งแก๊สนานๆ กลับมาสตาร์ทน้ำมัน รอบจะสวิงเนื่องจาก แก๊สที่หนาทำให้ ECU ปรับการฉีกน้ำมันน้อยมากๆ และจำค่าล่าสุดไว้ พอจอดรถ แล้วสตาร์ทด้วยน้ำมัน ผลคือ รอบสวิง และดับไป ต้องเร่งเครื่องด้วยน้ำมันให้ ECU แก้ไขค่าให้น้ำมันจ่ายหนาอีกครั้ง
ล่าสุดผมปรับแก๊สให้บางลงแล้ว ปัญหาเลยหายไป สวิทไปมาระหว่า แก๊ส-น้ำมัน เครื่องไม่ดับแล้ว
อันนี้กราฟล่าสุดครับ ไม่รูว่าดีพอรึยัง เห็นว่าต้องปรับกราฟให้ทับกันเลยเหรอครับ
เรื่องรูน๊อสเซิ่ลเล็กไป ตอนจูนแก๊ส ECU แก๊สฟ้องเหมือนกันครับว่าแก๊สฉีดเต็ม duty เลย แต่พอปรับแก๊สบางก็ไม่ฟ้องแล้ว
ตอนนี้ปรับ Auto adaptive มันดันปรับช่วงเดินเบาพลาด เบาดับอีกแล้ว ในเวบอื่นเค้าให้ disable Auto adaptive ในช่วงเดินเบา เดี๋ยวว่าจะลองดูครับ