ผู้เขียน หัวข้อ: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***  (อ่าน 10774 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
*** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 14:49:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ข้อมูลจาก ผู้ผลิตครับ  :-*

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mickeyz

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 22:54:00 »
เห็น B16แล้วเกิดกิเลสเลยครับ แต่ว่าเสนองบไปแล้วอาจโดนผู้ปกครองเทศน์ยาวแน่ๆ  C:-) ;D
BMW 318i N42 ไฟยก สีเงิน เดิมๆ ตัวน้อยๆ  ^^

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 07:45:51 »
ขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมนะครับ

bilstein b6 จะมีอยู่สองแบบนะครับ คือแบบแกนเล็ก กับ แบบแกนใหญ่ ถ้าไปเปิดดูในพาร์ทของ bilstein เองเขาจะระบุไว้ twintube อันนี้เป็นแบบแกนเล็ก ชุดละหมื่นกว่าบาท หาได้กับร้านอะไหล่ กับอีกอัน monotube อันนี้จะเป็นแกนใหญ่ หาได้ตามร้านที่เป็นตัวแทนของ bilstein thailand ชุดละสองหมื่นกว่าครับ

และต้องระวังอีกอย่าง บางร้านที่ของในสต๊อกมีไม่เยอะ หรือ เคยมีเยอะแต่ไม่ได้เป็นตัวแทนแล้ว จะเหลือของค้างสต๊อกและจะเอาของรุ่น e36 มาขายให้ อันนี้ในเวปของ bilstein เมืองนอก เขาจะมีตารางบอกเลขพาร์ททั้งหมดว่ารถไหนพาร์ทเบอร์อะไร โช้ครุ่นไหนพาร์ทเบอร์อะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 08:45:20 »
ขอบคุณ คุณ Tom46  ครับ แต่ผมเองก็ค่อนข้างสับสน เรื่อง B6 แกนเล็ก แกนใหญ่
เพราะ อ่านใน BMS เขาพูดถึงว่า B6 คือแกนเล็กเท่านั้น
ส่วน B6 ที่เราเรืยกกันว่าแกนใหญ่ นั้น คือ B8     :-\
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:19:58 »
ครับ คือผมใช้อยู่ทั้ง B6 และ B8 ครับแต่รถคนละคันกันครับ

อันนี้ของร้านคุณปาล์ม bm apo ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อันนี้จากเวปของ bilstein ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วนความแตกต่างของ แกนเล็ก แกนใหญ่ ที่เคยเห็นนะครับ ถ้าเป็นแกนเล็กของ e46 ตามร้านที่ขายแถววัดโสม จะต้องเอาฐานรองสปริงของเดิมมาใช้ครับ ถ้าเป็นรุ่นแกนใหญ่ ที่เบิกจาก ก.เจริญ หรือ ยูไนเต็ดไทร์ จะมีฐานรองสปริงติดมากับเสื้อโช้คเลยครับ

ส่วนตัวแกนโช้ค ก็ต่างกันครับ แกนของ mono จะเต็มเสื้อโช้ค แกนของ twin จะเหมือนของเดิมครับ

ส่วน b8 จะเป็นโช้คแกนสั้นครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2012, 09:30:56 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:22:16 »
อันนี้เป็น B8 ชุดเก่าผมที่วาล์วเสียครับ แกนของ B6 กับ B8 ถ้าเป็นรุ่นแกนใหญ่ จะเป็นแบบนี้ ส่วนตัว B8 จะดูตัวสั้นๆหน่อยครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:28:05 »
ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจน มีอีกเรื่อง คุณ Tom46 ครับ เห็นมี BBS LM เนื้อคู่มาประกาศขายแล้วครับ ที่ BMS 


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:32:23 »
120000 เลยครับ เมื่อกี้ลองโทรไป จะขอต่อราคาเขายังไม่รับสายครับ  :'(


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 10:43:34 »
สนใจเจ้า B6 สงสัยมานานแระ ไอ้เจ้าแกนเล็ก-ใหญ่เนี่ย อยากรู้ว่ามันต่างกันเยอะมั๊ยครับ เรื่องสมรรถนะ ? เพราะต่างกันหมื่นนึงแน่ะ  :o
อีกใจนึงก็ลังเลsachs แดง เห็นคุณ krisada เชียร์อยู่ ตอนนี้ใช้ eibach อยู่วิ่งมาประมาณ 6-70000 โลละ แต่ยังปกติอยู่ ช่วงนี้เลยหาข้อมูลไปก่อน เก็บตังไปด้วย แหะๆ O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 12:29:40 »
ถ้ามี eibach อยู่แล้ว แนะนำ bilstein b8 ครับ เหมาะกับสปริงโหลด เพราะชุด bilstein b12 ก็เอา b8 มารวมกับสปริง eibach ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: *** BILSTEIN B4 B6 B8 ***
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 11:02:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามี eibach อยู่แล้ว แนะนำ bilstein b8 ครับ เหมาะกับสปริงโหลด เพราะชุด bilstein b12 ก็เอา b8 มารวมกับสปริง eibach ครับ

อยากได้อยู่นะ b8 อะแต่ราคามันเร้าใจเหลือเกิน  :o เลยกะแค่ b6 พอ