รีวิวการติดตั้ง sprint booster ผลิตในประเทศจีนสำหรับรถที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าครับ ในที่นี้คือ E46 เครื่อง N42 คันนี้
ทั้งหมดผมสั่งซื้อและติดตั้งเองครับ ขั้นตอนมีไม่มาก
แต่ตอนทำก็ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะแดดร้อน รีบแงะรีบติดตั้ง
- หลังดูคลิป DIY สอนการถอดคันเร่ง
คลิปนี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินก็ทำตามคือ เสียบไขควงปากแบนเข้าไปแล้วงัดลงให้เดือยออกจากที่ล็อก เพื่อเลื่อนแป้นคันเร่งออกจากฐาน
- ได้ยินเสียงแกร๊ก สึสสสสส เดือยหัก อ้าว..หักก็หัก เลื่อนคันเร่งออกมาก่อน
- เสียบปลั๊ก sprint booster เข้ากับคันเร่ง ประกอบคันเร่งคืนกลับเข้าแท่น (ฝากไว้ก่อน จะซ่อมเดือยให้ทีหลัง)
- ทดสอบการใช้งาน ซึ่งมีอยู่ 5 โหมดคือ
1) comfortable โหมดขับสบายๆแต่ตอบสนองเท้า เหยียบเป็นมา
2) sport ยังไม่ได้ลอง กลัวชนตูดคันหน้า
3) racing ยังไม่คิดที่จะลอง รอถนนโล่งก่อน
4) eco โหมดประหยัดน้ำมัน
5) normal โหมดดั้งเดิมของรถ
ผลการทดสอบ ตอนนี้ลองแค่โหมด comfort แต่ขับสนุกกว่าเดิมจริงๆครับ
หมายเหตุ
- ราคาขึ้นๆลงๆ (ตอนที่ผมซื้อมันราคา US 55$)
- คำค้นในกูเกิ้ล/ร้านค้า E46 sprint booster