ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ ปั้ม power เสีย พึ่งเปลี่ยนมา 2 เดือน เบิกศูนย์ ทำไงดีค่ะ  (อ่าน 2863 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pimpee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พวงมาลัยหนัก เอาไปซ่อมอู่รถหน้า ม.กรุงเทพ บอกว่า ปั้ม power เสีย เราให้เช็คทุกอย่างแล้ว มีเปลี่ยนหลายอย่าง รวมทั้งปั้ม power ซึ่งเราเอาของใหม่เบิกศูนย์เลย รวมทั้งหมดแล้วประมาณ 35,000 บาท  มาตอนนี้เพิ่งซ่อมไป 2 เดือน รถจอดแทบไม่ได้วิ่งเลย  ปรากฎว่าพวงมาลัยหนัก  นำกลับให้ช่างดู ช่างบอกว่า เรคเสียทำให้ปั้ม power พังด้วย    ช่างประเมิน ค่าเรค มือสองประมาณ 17,000 บาท แล้วให้เปลี่ยนปั้ม power มือ 1 ประมาณ 16,000 มือ 2 ประมาณ 8,000  จะทำไงดีค่ะ ซึ่งเรางงไปหมดแล้วเพิ่งเอาไปซ่อมไม่ถึง 2 เดือน รถพังอาการเดิมอีก ช่างควรรับผิดชอบยังไง ช่วยบอกด้วยค่ะ ตอนนี้เดือดร้อนมากเลย

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
เอ..อู่นี้หรือเปล่าที่เคยมีคนกล่าวขวัญกัน ส่วนการซ่อมจากนี้เดี๋ยวรอพี่ๆ ท่านอื่นมาช่วยตอบครับ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
แรคมือสองสภาพสวยๆหากได้ไม่เกิน 6-7 พัน

ปั๊มพาเวอร์ ก็พอหาได้ ไม่น่าเกิน 5 พัน

หากอยากจะหาที่ซ่อมถูกๆ ถามพี่ในเวปเลยครับ  ยินดีดูแลกันครับ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หนีให้ไกลอู่เดิมเถอะครับ อะไหล่เบิกศูนย์ใครไปเบิกครับ เราเองหรือให้อู่จัดให้

หากจะใช้อะไหล่ตัวสำคัญแล้วต้องเบิกศูนย์ยอมไปทำที่ศูนย์ดีกว่าครับ ประกัน ค่าแรงค่าอะไหลให้ 2 ปีเต็ม

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ปกติศูนย์จะรับประกัน 2 ปี ในเรื่องอะไหล่ และไม่น่าจะมีอะไหล่มือสองนะครับ ส่งสัยจะเป็นอู่นอกมากกว่า ว่าแต่ไปซ่อมที่ไหนมาครับแจ้งให้ทราบด้วยครับ  O0

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ปั้มเพาเวอร์ของใหม่เบิกศูนย์ควรจะมีประกันหรือเปล่าครับ ลองถามดูก่อนนะครับ
ส่วนแร็ค กับปั๊มเพาเวอร์หามือสอง หาจากหัวตัดญี่ปุ่นได้ครับ ราคาไม่แพง ผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับ

pimpee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
เปลี่ยนที่อู่หน้า ม.กรุงเทพ รังสิต ค่ะ 

pimpee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
ช่างบอกว่า มันไม่ได้พังที่ตัวปั้มตั้งแต่ติดตั้ง แต่เรคทำให้พัง จึงไม่สามารถเคลมได้ มีอย่างงี้ด้วยหรือ ไม่งั้นถ้าตัวอื่นทำให้พังก็ต้องซ่อมไปเรื่อย ๆ หรือ กำลัง งงมากค่ะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนที่อู่หน้า ม.กรุงเทพ รังสิต ค่ะ

สำหรับสมาชิกใหม่ ถ้ารถเสีย ก่อนตัดสินใจซ่อมอะไรไป ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วย ควรจะเข้ามาสอบถามเพื่อนสมาชิกจะดีกว่า นะครับ ผมรู้สึกเป็นห่วงนะครับ แต่ยังดีที่จะซ่อมต่อแล้วเข้ามาถามจะได้มีทางเลือก เอาใจช่วยนะครับ ขอให้อาการจบในเร็ววันและใช้ได้อีกนานๆ ......

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างบอกว่า มันไม่ได้พังที่ตัวปั้มตั้งแต่ติดตั้ง แต่เรคทำให้พัง จึงไม่สามารถเคลมได้ มีอย่างงี้ด้วยหรือ ไม่งั้นถ้าตัวอื่นทำให้พังก็ต้องซ่อมไปเรื่อย ๆ หรือ กำลัง งงมากค่ะ

ความไม่ละเอียดของช่างในการวิเคราะห์ตามจุดก่อนที่จะฟันธงว่าเป็นที่ปั้มพาวเวอร์ เห็นว่ามันเสียก็เปลี่ยนอย่างเดียวจะถือว่าอู่นี้ไม่ละเอียดในการวิเคราะห์ ซึ่งเป็นแบบนี้กันหลายอู่ เมื่อทราบว่าตัวเองพลาดก็เอาตัวออกห่าง แล้วก็บอกปัดว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของตน  C:-) C:-) C:-)

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หากจะซ่อมต่อ  อย่าไปที่อู่เดิมเลยครับ เสี่ยง

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อ่านแล้วปวดหัวแทนเลยครับ แนะนำว่าเปลี่ยนอู่ด่วนเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
แค่ 2 เดือนเองไม่น่าจะเสียเร็วขนาดนั้น ตรงแร็คมันสามารถตั้งให้หนักเบาได้ (รอช่างรุจผูใจดีตอบต่อละกัน)....ไม่ทราบว่ามันหนักขนาดใหน....บางที่อู่ที่ไม่มีความรับผิดชอบ มักจะโยนปัญหาให้กับอะไหล่กับเจ้าของรถ...จงอย่าได้กลับไปที่อู่เดิมแล้วสมควรแจ้งชื่ออู่ด้วย...จะได้รับทราบกันถ้วนหน้า ความเสียหายนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นมิให้เข้าไปใช้บริการต่อไป...ผมเองก็ไม่อยากแนะนำอู่โดยตรง บอกได้อย่างเดียวให้หาอ่านในเว็บนี้อีกหน่อยแล้วค่อยตัดสินใจเลือกใช้บริการคราวต่อไป....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
เปลี่ยนอู่เถอะครับ ถ้าเขาไม่รับประกัน แต่ของเบิกศูนย์จะประกัน 2 ปีไม่ใช่เหรอครับ ในกรณีนี้สามารถเคลมศูนย์ได้ไหมครับ :-\
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

pimpee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
บริษัท เอส วี มอเตอร์สปอร์ต จำกัด

pimpee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
ตอนนี้กำลังต่อรองกับอู่อยู่ว่า ให้รับผิดชอบปั้ม power ให้ แล้วจะไปซ่อมเองค่ะ รอคำตอบจากเจ้าของอยู่

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ถ้าอะไหล่ซื้อจากศูนย์จะประกัน 2 ปี ถ้าเสียด้วยตัวของมันเอง สามารถเคลมได้ครับ โดยเอาใบเสร็จพร้อมรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์
แต่ถ้ามีอุปกรณ์อื่นมาเกี่ยวข้องแล้วทำให้เสีย จะไม่สามารถเคลมได้ ได้กรณีนี้แร็คเสียสามารถทำให้ปั้มเสียได้ คือ แร็ครั่วแล้วน้ำมันหายไปจากระบบ ตามที่อู่นอกแจ้ง แต่ถ้าเอารถไปเช็คศูนย์แล้วแร็คไม่ได้เสียแต่ปั้มเสีย ก็เคลมได้ ส่วนตัวผมห่วงเรื่องปั้มว่ามันเบิกศูนย์จริงๆรึป่าว แล้วปั้มมันดันเสียทางอู่เลยอ้างว่าแร็คเสียเลยทำให้ปั้มเสียไปด้วย  O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ลองหาอะไหล่จากกระทู้นี้ดูครับ ผมก็ซื้อไปหลายอย่างแล้ว ของดี ราคาดีครับ
ซื้อแล้วก็เอาไปให้อู่ที่อื่นเค้าใส่ให้เสียแค่ค่าแรงครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊ม Power 3500 บาท
แร็คน่าจะประมาณ 5000-6000 บาท

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
2 เดือน วิ่งไปกี่กิโลครับ ในใบเสร็จระบุไว้ไหมครับ เก็บใบเสร็จไว้ดีๆครับ ไว้เป็นหลักฐานในขั้นตอนต่อไป  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บริษัท เอส วี มอเตอร์สปอร์ต จำกัด


อู่นี้เคยเข้าไปครั้งนึงครับ รู้สึกคนทำเป็นผู้ชายผมยาวๆตัวเตี้ยๆหน่อย อู่นีผมว่่าไม่ค่อย work ครับ ฟังจากราคที่เค้าบอกแต่ละอย่างแล้วว  O:-) C:-) ขอใบเสร็จ0 แล้วเอาเข้า 0เอง เลยดีกว่าครับ

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 422
    • www.changtongs.com
 :D เห็นใจ จริง ๆ และเห็นด้วย กับการ เปรี่ยน อู่ เถอะ ครับถ่าไม่มีเวลา จะหาอู่นอก หรือ ศึกษาสอบถาม ทางเว็ป ค้นคว้า สอบถาม จากเพื้อน สมาชิก ก็เข้าศูนย์ บริการดี กว่าคับ ( แต่พี่ ๆ เพื้อน ๆ ใน E46Thailand ร้วน แต่มีความรู้ มีน้ำใจแบ่งปันกันหลายท่าน นะครับ อยากให้ลองติดตามดูแต่ต้องมีเวลา ) ไงก็สู้ ๆ กับเพื้อนคู่ชิพของเรา นะครับ  :-*
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอเสนอนิดนึงนะครับ

ลองขอใบเสร็จของศูนย์บริการก่อน ซึ่งถ้าเขาเบิกศูนย์จะต้องมีใบเสร็จศูนย์ออกมาอยู่แล้วครับ ถ้าไม่มีก็แสดงว่าเขาโกหก ก็แล้วแต่ความสะดวกครับว่าจะทำอย่างไรต่อ

แต่ถ้ามีเราไปติดต่อขอเปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์ ก็น่าจะได้นะครับเพราะประกันเขามีอยู่แล้ว ศูนย์เขาก็เคลมที่ บีเอ็ม ไทยแลนด์ เอา ถ้าเสียเลยก็น่าจะเปลี่ยนได้ ที่เปลี่ยนไม่ได้ส่วนมากมักยังพอใช้ได้อยู่ เขาจะไม่เปลี่ยนให้ครับ

ส่วนแร็คซ่อมได้ครับ อยู่ประมาณ 5-7 พันแล้วแต่ที่ กับ อีกอย่างหาของเก่าที่สภาพดีๆก็ใช้ได้ครับ

ปั๊มเพาเวอร์ ผมก็ซื้อของเก่ามาประมาณ 5 พันครับ แต่ช่างต้องเลือกเป็นตัวนะครับ เพราะตูดปั๊มจะมีสองแบบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
อาการคือพวงมาลัยหนัก หักแล้วไม่คืนขับไปต้องโยกไปซ้ายทีขวาที คอยจะแวบขับเร็วๆอันตรายมาก อาการนี้รึป่าวครับ
ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน ทีแรกไปเข้าอู่ ช่างบอกว่าปั๊มพาวเวอร์เจ๋ง ของใหม่สองหมื่นมือสองหมื่นนึง พอดีมีเบอร์ร้านอะไหล่เช็คดูแค่หมื่นเดียวเองของใหม่เลย มือสอง 4500 เอง กำ...บวกตูซะบานเลย
เลยไม่ทำหันหลังกลับทันที  ซื้อมาเปลี่ยนเอง  ;D 4500 ค่าแรงห้าร้อย ก็ขับดีกว่าเดิมนิดหน่อย เลยทนๆขับไป อาทิตย์ถัดมาหนักเหมือนเดิมซะงั้น
ป้าด ให้ช่างแถวบ้านเช็ค โดยการถอดแรคมาดูปรากฏ แรคติดครับ ภายในเหมือนพลาสติกหรือโอริงมันหลุดขัดในร่องฟันเฟืองครับ เลยไปถอยมือสองมา 7000
ตัวเบาเลย ช่างแจ้งว่าปั๊มเพาเวอร์ไม่ได้เสียครับ แต่ตัวแรคเสีย มันขัดหรือตันนี่หละครับ ถ้าเปลี่ยนแรคแต่แรกก็จบแล้ว เวงกำเจอช่างวิเคราะห์ไม่ตรงจุดแบบนี้ ก็แย่ครับ