ผู้เขียน หัวข้อ: E46 เครื่องสั่นยังไม่หายครับ รบกวนขอแนวทางการแก้ไขครับ  (อ่าน 3736 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Agarat yomtong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
เครื่องยนต์มีอาการสั่นรอบจะสวิงอยู่ 400-600 ลองทำความสะอาด Airmass. แล้วยังไม่หายก็เลยเปลี่ยนปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบตามปรกติ (ช่างทดลองใช้แต่น้ำมัน)พอขับรถออกจากอู่ก็ลองใช้ระบบแก็สแต่พอดับเครื่องและสตาร์ทใหม่(น้ำมัน)อาการสั่นกลับมาเยือนอีกครั้ง และเมื่อเปิดแอร์ให้Compersserทำงาน รอบเครื่องเดินปกติ ตัดเข้าแก็สรอบก็ปกติ แต่พอปิดแอร์ตัดเข้าน้ำมันรอบสวิงเหมือนเดิม รอบกวนขอผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ ขอบคุณครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
รุ่นไหนครับ.  M43 หรือเปล่า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าใช้น้ำมันแล้วสั่น. ใช้แก๊สแล้วไม่สั่น ก็เป็นที่ระบบน้ำมันครับ

อาจจะปั๊มติ๊กเสื่อมไม่มีแรงส่งน้ำมัน
อาจจะหัวฉีดน้ำมันตัน
อาจจะวาวกักแรงดันรั่ว
อาจจะท่อน้ำมันแตกอยู่ในถังน้ำมัน
หรืออาจจะน้ำมันบูด  ลองดูครับ ขับน้ำมันเก่าให้หมด แล้วเติมเบนซิน95เพียวๆลองดูว่ายังเป็นอีกมั้ย

Agarat yomtong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
ครับ m43.ครับ ปั้มติ๊กเปลี่ยนใหม่แล้วครับ พอดีผมอยู่แถบสายสี่ พอมีอู่แถบนี้แนะนำไหมครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ดูมอเตอร์คุมรอบเดินเบาหรือลิ้นปีกผีเสีื้อครับครับ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ลักษณะอาการคล้าย ๆ ผมคือสตาร์ทน้ำมันเครื่องสะดุดเหมือนจะดับ แต่พอตัดเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบปกติ ไล่แก้ / เช็ค ระบบน้ำมันทั้งปั๊มติ๊ก แรงดันน้ำมัน เปลี่ยนแอร์แมสแล้วดีขึ้น แต่เมื่อไหร่ที่สลับน้ำมัน / แก๊ส อาการเดิมกลับมาทันที เลยทำการทดสอบใหม่
1.ทดสอบวิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่มีปัญหา
2.ทดสอบวิ่งแก๊สอย่างเดียวไม่มีปัญหา
3.ทดสอบวิ่งน้ำมันสลับแก๊ส ปัญหามาทันที
สุดท้ายไปปรับจูนแก๊สใหม่ และทดสอบทั้ง 3 ข้อไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ อู่แก๊สบอกว่าจูนแก๊สหนาไปครับ ลองไปปรับจูนแก๊สใหม่ดูนะครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ลองล้างมอเตอรเดินเบาพวกลิ้นปีกผีเสื้อครับของผมล้างปีกผีเสื้อบวกจูนแก๊สใหม่หายครับล้างแอร์แมสด้วยครับ ;)

Agarat yomtong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
ขอบคุณมากครับในทุก Comment. จะรีบไปจัดการครับ ได้ผลเป็นอย่างไรจะนำมาแชร์ให้ทราบครับ ขอบคุณครับ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
อาการเครื่องสั่นนี่ ไม่หมูนะครับ ของผมใช้เวลาหลายเดือน ยังแก้ไม่หายเลย หมดเงินไปเป็นแสน กับอาการนี้ สุดท้ายก็ต้องยกเครื่องทิ้ง มาหกสูบสบายใจ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ล่าสุดเห็นที่อู่ เครื่องสั่นเป็นเครื่อง m52 หกสูบ ช่างหาจุดไม่เจอ ลงท้ายเห็นว่า ถอดฝามาบดวาล์ว หายครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

CH

  • บุคคลทั่วไป
ลองเปลี่ยนวาล์ว หลังวาว์ลจานบินหรือยังครับ
อาการของผมหายเลย พี่ๆใน web นี้ แหละเแนะนำมา ;)

Agarat yomtong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
จากที่ได้เข้าอู่อีกที ช่างเจอมอร์เตอร์รอบเดินเบามีรอยแตก ด้านในไม่รู้เรียกว่าอะไรมันขัด ได้นำออกมาล้าง ทำความสะอาดปีกผีเสื้อ ช่างบอกให้ลองใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว ไม่มีปัญหาครับเครื่องเดินเรียบสนิท แต่เมื่อตัดเข้าแก็สเมื่อวานเย็นดับเครื่อง สตาร์ทน้ำมันตอนเช้ายังมีอาการกระพือนิดๆ ยังไม่ร้อยครับ

Agarat yomtong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
เศร้าอีกแล้วอาการกลับมาเหมือนเดิม ยังม่ายหายครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ลองเช็คคอยส์จุดระเบิดหรือยังครับ

Romeo

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 9
ตามคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2019, 12:56:47 โดย Romeo »

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
เครื่อง 6 สูบก็เป็นเหมือนกันครับพี่ ของผม M52tu เครื่องสั่นและสะดุดเวลารถติดหรือติดไฟแดงเวลาเปิดแอร์ก็ปกติแต่ถ้าปิดแอร์เมื่อไหร่นี่เหมือนเจ้าเข้าเลยแต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่หายครับผมเลยจัดการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง6หัวเลยและหัวเทียนด้วยตอนนี้อาการหายไปแต่ก็ต้องลองใช้งานไปซักพักว่าจะหาย100%มั้ยได้ความยังผมยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับเอ้อลืมบอกไปว่าเช็คฝาวาวล์ดูด้วยนะครับของผมมันมีรอยร้าวตามขอบเบ้าหัวเทียนน้ำมันเครื่องเข้าไปในรูหัวเทียนบางส่วนผมถึงว่าเปลี่ยนประเก็นฝาวาวล์ใหม่ซักพักน้ำมันเยิ้มอีกปรากฎว่าฝาวาวล์มันร้าวครับเช็คกันดูดีดีถ้าไม่สังเกตุไม่เห็นแน่ๆ
 :P :P :P :P


I LOVE BMW

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 6 สูบก็เป็นเหมือนกันครับพี่ ของผม M52tu เครื่องสั่นและสะดุดเวลารถติดหรือติดไฟแดงเวลาเปิดแอร์ก็ปกติแต่ถ้าปิดแอร์เมื่อไหร่นี่เหมือนเจ้าเข้าเลยแต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่หายครับผมเลยจัดการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง6หัวเลยและหัวเทียนด้วยตอนนี้อาการหายไปแต่ก็ต้องลองใช้งานไปซักพักว่าจะหาย100%มั้ยได้ความยังผมยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับเอ้อลืมบอกไปว่าเช็คฝาวาวล์ดูด้วยนะครับของผมมันมีรอยร้าวตามขอบเบ้าหัวเทียนน้ำมันเครื่องเข้าไปในรูหัวเทียนบางส่วนผมถึงว่าเปลี่ยนประเก็นฝาวาวล์ใหม่ซักพักน้ำมันเยิ้มอีกปรากฎว่าฝาวาวล์มันร้าวครับเช็คกันดูดีดีถ้าไม่สังเกตุไม่เห็นแน่ๆ
 :P :P :P :P

คอมมีฟ้องโค้ดว่าอะไรบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
ผมไม่ได้ใช้คอมจับครับคือที่ผมเจออาการนี้ผมเปิดอ่านในกระทู้เจอพี่ท่านนึงแนะนำให้เช็คคอยจุดระเบิดก็เลยลองทำเองดูครับอาการเหล่านั้นหายไปครับส่วนพวกกรองเบนซินที่ผมเปลี่ยนเพราะ10กว่าปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยก็เลยจับเปลี่ยนซะตอนนี้อาการก็ปกติดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2019, 13:51:20 โดย tom46 »
I LOVE BMW

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่ได้ใช้คอมจับครับคือที่ผมเจออาการนี้ผมเปิดอ่านในกระทู้เจอพี่ท่านนึงแนะนำให้เช็คคอยจุดระเบิดก็เลยลองทำเองดูครับอาการเหล่านั้นหายไปครับส่วนพวกกรองเบนซินที่ผมเปลี่ยนเพราะ10กว่าปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยก็เลยจับเปลี่ยนซะตอนนี้อาการก็ปกติดีครับ

ผมไปแก้ไขขนาดตัวอักษรให้นะครับ

ควรจะเริ่มจากการ คอม จับดูโค้ดความผิดปกติก่อนแล้วค่อยไล่ไปนะครับ ไม่งั้นเปลี่ยนกันแบบไม่มีทิศทางเลยละครับ อ่านโค้ดก่อน ช่างเขาจะได้ไล่ตามกลุ่มได้ถูกละครับ

จริงอยู่บางที คอมฟ้องมาตรงๆเปลี่ยนไปก็ไม่หาย แต่ช่างเขาก็จะไล่ต่อได้ง่ายขึ้นละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN