ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับเรื่องอาการสะท้าน ตอนความเร็วเกิน 100 ครับ  (อ่าน 1793 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
พอดีรถได้เข้าไปทำที่อู่ มีเปลี่ยนลูกปืนหลังมา แล้วก็ยาง 4 เส้น สุดท้ายเปลี่ยนน่าจะเพลานะ ร้านบอก เพราะยางตุ๊กตาเพลาขาดหมดแล้ว

แล้วพอทำออกมาทั้งหมดกลับกล้ายเป็นวิ่ง พอ 90-100 จะมีอาการสะท้านของรถสั่นๆ แต่ไม่แรงแต่เสียงมาแรงมาก คลื่นๆๆ ตลอดเวลาถ้าความเร็วไม่ลดลง

แต่ถ้าความเร็ว 0-80 จะไม่มีเสียงอะไรเลยครับเงียบมาก ขับสบายเลย แบบนี้ร้านเขาจะแก้ไรได้ไหม เพราะผมเอาเข้าไปสองรอบแล้วครับอาการนี้

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
กลับไปอู่ เล่าอาการให้เขาฟังครับ น่าจะเกิดจากการประกอบหรือเปล่าน้อ แบบนี้

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับไปอู่ เล่าอาการให้เขาฟังครับ น่าจะเกิดจากการประกอบหรือเปล่าน้อ แบบนี้
รอบนี้รอบ 3 แล้วครับ มันก็เกรงใจเขาเหมือนกันครับ อาการนี้แปลกๆ ผมก็ไม่รู็ว่าเกิดจากอะไร แต่ก่อนเข้าจำได้มันไม่มีอาการสั่นสะท้านแบบนี้ มีแต่เสียงลูกปืนดัง

ตอนนี้กลุ้มใจเลยครับ วิ่งได้ 80 เกินกว่านี้ก็กลัวรามไปส่วนอื่น

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ลองพิจารณาดูจานเบรคประกอบด้วยนะครับเผื่อคด  เคยเจอกับตัวเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง,เปลี่ยนตุ๊กตาเพลา,เปลี่ยนเพลา 3 เส้นไม่หาย ไม่คิดว่าจานจะคดเพราะพึ่งเปลี่ยนไม่นาน เลยลองไปเจียรจานหายครับ ผมจะสั่นช่วง 110-120 แชร์ประสบการณ์ที่เจอครับ 

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา

-เสียงอาจมาจากลูกปืนล้อหน้าก็มีโอกาศเป็นไปได้ครับ รองเช็คเรื่องล้อ เบรค ก่อนนะครับ ว่าไม่คดไม่ดุ้ง ถ้าปกติก็น่าจะเพลากลางครับ

-เพลากลางรถเก๋งถ้ามันเยื้อง0แล้ว ค่อนข้างจะเกิดเสียงสั่นพ้องในห้องโดยสารง่ายครับ เพราะเพลามันยึดติดกับเฟรมรถ
การแก้ไข: ผมเคยถอดเพลาไปเปลี่ยนลูกปืน ถ่วงใหม่ ไม่หาย , ตัดต่อเพลาแล้วถ่วงใหม่ก็ไม่หาย, ไปจบที่เปลี่ยนยกเส้น เงียบกริบ แต่ เพลามือสองน่ะครับ ใช้ได้เกือบๆปี ยางตุกตาขาดอีก พอเอาไปเปลี่ยนตุกตาเพลา อาการสั่นก็กลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ปล่อยละครับไม่มีเวลาแก้ 555

ทำไมเปลี่ยนตุ๊กตาเพลากลางแล้วถึงเพลาสั่น :ขอ แชร์ประสบการณ์นิดนึงครับ
-e46 เป็นเพลาสองท่อน ต่อกัน แล้วถ่วงไว้ ถ้าช่างถอดเพลาออกโดยไม่มาร์คตำแหน่งเดิมไว้ มีโอกาศเพลาสั่นมีสูงมากครับ
-การถอดตุ๊กตาเพลา ที่ผมเคยเจอกับรถตัวเอง คือช่างเอาเพลาตอกกับพื้นปูนเพื่อให้ตุ๊กตาหลุดออกมา หลังจากใส่กลับคืน สั่นหนักมาก ขับนานๆหูอื้อเลย
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

-เสียงอาจมาจากลูกปืนล้อหน้าก็มีโอกาศเป็นไปได้ครับ รองเช็คเรื่องล้อ เบรค ก่อนนะครับ ว่าไม่คดไม่ดุ้ง ถ้าปกติก็น่าจะเพลากลางครับ

-เพลากลางรถเก๋งถ้ามันเยื้อง0แล้ว ค่อนข้างจะเกิดเสียงสั่นพ้องในห้องโดยสารง่ายครับ เพราะเพลามันยึดติดกับเฟรมรถ
การแก้ไข: ผมเคยถอดเพลาไปเปลี่ยนลูกปืน ถ่วงใหม่ ไม่หาย , ตัดต่อเพลาแล้วถ่วงใหม่ก็ไม่หาย, ไปจบที่เปลี่ยนยกเส้น เงียบกริบ แต่ เพลามือสองน่ะครับ ใช้ได้เกือบๆปี ยางตุกตาขาดอีก พอเอาไปเปลี่ยนตุกตาเพลา อาการสั่นก็กลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ปล่อยละครับไม่มีเวลาแก้ 555

ทำไมเปลี่ยนตุ๊กตาเพลากลางแล้วถึงเพลาสั่น :ขอ แชร์ประสบการณ์นิดนึงครับ
-e46 เป็นเพลาสองท่อน ต่อกัน แล้วถ่วงไว้ ถ้าช่างถอดเพลาออกโดยไม่มาร์คตำแหน่งเดิมไว้ มีโอกาศเพลาสั่นมีสูงมากครับ
-การถอดตุ๊กตาเพลา ที่ผมเคยเจอกับรถตัวเอง คือช่างเอาเพลาตอกกับพื้นปูนเพื่อให้ตุ๊กตาหลุดออกมา หลังจากใส่กลับคืน สั่นหนักมาก ขับนานๆหูอื้อเลย
อาการนี้เลยครับเปลี่ยนลูกปืนตุ๊กตาเพลากลางมา รอแรกสะท้านจนต้องรีบกลับอู่ รอบสองนี้เบาหน่อยพอรับได้แต่กลับเป็นว่าวิ่งทางไกล แช่100-120 มีอาการสะพท้านจากบ้างๆ จนขากลับหาขึ้นและรุสั่นๆ เลยเข้าอู่ครับ เพราะมีน้ำมันรั่วตรงกลางตัวรถด้วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
จากที่ผมเคย ตุ๊กตาเพลากลางเสีย และฝืนใช้ไป ลงท้ายต้องเปลี่ยนเพลายกเส้นเอาเลยครับ เดาเอาว่า พอตู๊กตามันขาดมันก็เกิดการแกว่ง เลยทำให้คดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่ผมเคย ตุ๊กตาเพลากลางเสีย และฝืนใช้ไป ลงท้ายต้องเปลี่ยนเพลายกเส้นเอาเลยครับ เดาเอาว่า พอตู๊กตามันขาดมันก็เกิดการแกว่ง เลยทำให้คดครับ
สงสัยจะเป็นอย่างที่พี่บอกแน่ๆ เลยแต่ของผมร้านเปลี่ยนเพลาให้เลยครับ ไม่ได้เปลี่ยนลูกยางตุ๊กตาอย่างเดี่ยว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่ผมเคย ตุ๊กตาเพลากลางเสีย และฝืนใช้ไป ลงท้ายต้องเปลี่ยนเพลายกเส้นเอาเลยครับ เดาเอาว่า พอตู๊กตามันขาดมันก็เกิดการแกว่ง เลยทำให้คดครับ
สงสัยจะเป็นอย่างที่พี่บอกแน่ๆ เลยแต่ของผมร้านเปลี่ยนเพลาให้เลยครับ ไม่ได้เปลี่ยนลูกยางตุ๊กตาอย่างเดี่ยว

มีอีกตัวแต่ผมไม่แน่ใจอาการนะครับ ยอยยางเพลากลาง ตัวที่ติดกับท้ายเกียร์ ตอนผมเปลี่ยนเห็นมันขาดแต่อาการยังไม่ออกเลยไม่มีอาการมันเป็นอย่างไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่ผมเคย ตุ๊กตาเพลากลางเสีย และฝืนใช้ไป ลงท้ายต้องเปลี่ยนเพลายกเส้นเอาเลยครับ เดาเอาว่า พอตู๊กตามันขาดมันก็เกิดการแกว่ง เลยทำให้คดครับ
สงสัยจะเป็นอย่างที่พี่บอกแน่ๆ เลยแต่ของผมร้านเปลี่ยนเพลาให้เลยครับ ไม่ได้เปลี่ยนลูกยางตุ๊กตาอย่างเดี่ยว

มีอีกตัวแต่ผมไม่แน่ใจอาการนะครับ ยอยยางเพลากลาง ตัวที่ติดกับท้ายเกียร์ ตอนผมเปลี่ยนเห็นมันขาดแต่อาการยังไม่ออกเลยไม่มีอาการมันเป็นอย่างไรครับ
ตอนนี้ได้แต่ลุ้นครับพี่ต้อม เพราะครั้งแรกที่เปลี่ยนมาเอามาวิ่ง อาการออกตั้งแต่ 90 ขึ้นไป สะท้านและสั่นแรงมากจนไม่กล้าเยียบเลย แต่พอเขาไปแก้มา อาการดีขึ้นมาหน่อย แต่กลับไปที่ 100
เป็นอีกแต่เป็นเบาลงเยอะ แต่ก็ยังสะท้านแบบน่ากลัแล้วมีรอยน้ำมันหยดเลยเอาเข้าเช็คดีกว่าเพราะคราวที่แล้วน้ำมันเกียร์เกือบแห้งเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ล้อมีดุ้งบ้างหรือเปล่า บางทีล้อดุ้งก็เป็นนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ล้อมีดุ้งบ้างหรือเปล่า บางทีล้อดุ้งก็เป็นนะครับ
ก่อนหน้าเอาเข้าไปมีแค่เสียงหอนลูกปืนล้อครับ แต่พอไปทำออกมามันมีเสียงตับๆ ก็ยังไม่รู้เกิดจากไร ไล่ไปไล่มาร้านบอกลูกยางตุ๊กตาหมดเลยเปลี่ยนเพลาให้
เสร็จออกมาเสียงยังไม่หายเลยเปลี่ยนยาง ทุกอย่างเงียบหมดเลย แต่กลับมาเป็นที่ช่วงความเร็วที่บอกครับ สงสัยต้องไปถ้วงเพลาแน่ๆ เลย รุ่นพี่บอกแถวศรีสมานมีร้านรับถ้วงเพลาอยู่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ธรรมดาเปลี่ยนเพลามือสองมา ไม่ต้องถ่วงนะครับ ผมเคยเปลี่ยนมาทีก็ใช้ได้เลย คุ้นๆว่าเขามีตะกั่วถ่วงแปะไว้อยู่แล้วละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ธรรมดาเปลี่ยนเพลามือสองมา ไม่ต้องถ่วงนะครับ ผมเคยเปลี่ยนมาทีก็ใช้ได้เลย คุ้นๆว่าเขามีตะกั่วถ่วงแปะไว้อยู่แล้วละครับ
คงต้องรอร้านเช็คละว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะรถมันสะท้าน ยางก็พึ่งเปลี่ยน เครียดเลยตอนนี้ ทำไปหมดต้องหลายตังยังไม่เสร็จเลย

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ธรรมดาเปลี่ยนเพลามือสองมา ไม่ต้องถ่วงนะครับ ผมเคยเปลี่ยนมาทีก็ใช้ได้เลย คุ้นๆว่าเขามีตะกั่วถ่วงแปะไว้อยู่แล้วละครับ
คงต้องรอร้านเช็คละว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะรถมันสะท้าน ยางก็พึ่งเปลี่ยน เครียดเลยตอนนี้ ทำไปหมดต้องหลายตังยังไม่เสร็จเลย
เข้าใจความรู้สึกเลยครับ ที่ผมจำได้ผมแก้ปัญหาเรื่องเพลาสั่น เอารถเข้าออกอู่ถอดใส่เพลาอยู่7รอบ แต่ละครั้งที่เข้าไปแล้วออกมาจะสั่นที่คนละความเร็วตลอดเลย ตอนนั้นปวดหัวมากๆ 555 จนมาจบที่เปลี่ยนยกเส้นละครับ แต่ตอนนี้ก็กลับมาสั่นอีกแล้ว  :'( รอเครื่องมือครบก่อน จะรื้อเองแล้วครับ
ขอให้หายไวๆครับผม
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ล้าสุดตอนนี้ช่างบอกแก้ได้ถึง 120 ไม่มีอาการแล้วครับ แต่ขอตรวจเช็คอีกรอบหนึ่ง
วันนี้ถ้าไม่มีไรผิดพลาดคงรับรถครับผม  ถ้าไม่หายอีก คงเอาเข้าร้านถ้วงเพลาละ ไม่รอช่างนี้ละ กลัวมันพาเอาอย่างอื่นเสียไปด้วย

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
หลังจากไปรับรถ ซึ่งทิ้งไว้สองอาทิต กลับมาได้ดีอย่างหนึ่งคือ ความเร็วที่ 100-120 เสียงและแรงสะท้านหายไปเยอะแถบจะไม่เหลือเเลยว่าได้

แต่!!! มันมีเหลือเล็กน้อย ยิ่งเหยียบยิ่งมีอาการ แต่เราคงไม่แช่ที่ 140 ตลอดเส้นทางแน่นอน เพราะเวลาออกต่างจังหวัดเป็นเวลาเดี่ยวกับที่คนอื่นออกทุกที ไม่เย็นก็หัวค่ำคนเยอะ รถเยอะ ได้ 120 ก็เคแล้ว
แต่กลับเจอปัญหาสวิทประบกระจกข้างซ๊อตควันขึ้นเลยครับ แก้ยังไงละที่นี้ มีใครเคยแก้ไหมครับ เพราะของผม แบบพับได้ มัน 11 เส้นหรือป่าว ผมไม่เเน่ใจ เห็นมีแพสองเส้นครับ