ผู้เขียน หัวข้อ: ใครชอบเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง อ่านคู่มือซักนิดครับ  (อ่าน 5247 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jae

  • บุคคลทั่วไป
แปลได้ความว่า

เครื่องยนต์ BMW ออกแบบมาให้ใช้งานโดยไม่ต้องเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพ(additive คือสารพวกนี้นั่นแหละครับ คนไทยเรียกหัวเชื้อ) การใช้งานสารเหล่านี้อาจจะสร้างความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ได้


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมไม่เคยใส่เลยครับ เพราะมองว่ามันไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหรนะครับ เพราะผมเปลี่ยนถ่ายบ่อยอยู่แล้วครับ อิอิ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่เคยใส่เลยครับ เพราะมองว่ามันไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหรนะครับ เพราะผมเปลี่ยนถ่ายบ่อยอยู่แล้วครับ อิอิ

ผมเคยเจอลูกค้าหิ้วมาให้เติมให้ตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง

พอถ่ายออกมา น้ำมันดำและข้นมากครับ เหมือนถ่ายออกจากเครื่องดีเซลเลย

ยิ่งพวกโฆษณาขายตามงานวัด คลองถม เอามอเตอร์มาหมุน ๆ ให้ลูกตุ้มเหล็กกด แล้วบอก NASA รับรอง ชอบเอามาให้เติมกันจังเลย

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
ตอนไปงานเกษตรแฟร์เจอร้านนึงมาขายสเปรย์เคลือบแก้วสีรถยนต์

บอกว่าNASAใช้สารชนิดเดียวกันนี้เคลือบกระสวยที่ส่งไปนอกโลกอีกด้วย OMG!  :o

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่เคยใส่เลยครับ เพราะมองว่ามันไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหรนะครับ เพราะผมเปลี่ยนถ่ายบ่อยอยู่แล้วครับ อิอิ

คุณรุทต้องใช้หัวเชื้อ 285 หรือหัวเชื้อน้ำมันพราย  ;D

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่เคยใส่เลยครับ เพราะมองว่ามันไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหรนะครับ เพราะผมเปลี่ยนถ่ายบ่อยอยู่แล้วครับ อิอิ

คุณรุทต้องใช้หัวเชื้อ 285 หรือหัวเชื้อน้ำมันพราย  ;D
ตัวนี้นะ ใช้ใด้เลยครับ ไม่ต้องลองครับ รับประกันตลอดอายุ ยกเว้นตอนแก้วมันตกหล่นครับ :))

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ตอนนี้ก็เห็นหลายท่านใช่ 285 เหมือนผมหลายท่านนะครับ555 ;D ;D ;D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ก็เห็นหลายท่านใช่ 285 เหมือนผมหลายท่านนะครับ555 ;D ;D ;D

ผมก็ลองไป 1/2 ขวดแล้วครับ  พร้อมเบียร์อีก 4 ขวด รสดีพอได้ แต่ตื่นมาผมปวดหัว สงสัยไปไม่ถูกกัน   :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/


เมื่อก่อนเคยใช้ ยี่ห้อนี้เป็นสารเคลือบเครื่องยนต์  ราคาสูงพอควร เมื่อก่อนราคา 3.5 พัน
ลดเสียงเครื่อง  ใน Benz 

สลิค  50  ซินโคลน    SLICK   50  SYNCHRON  สูตรสังเคราะห์  SYNTHETIC  FORMULA   ป้องกันการเสียดทาน    ความร้อน  และการสึกหรอ  ซึ่งสาเหตุหนึ่งของการเสื่อมสภาพในเครื่องยนต์เกิดจากสิ่งเหล่านี้หลังจากดับเครื่องยนต์แล้วหลาย ๆ ชั่วโมง (ข้ามคืน) น้ำมันเครื่องจะไหลลงสู่ส่วนล่างสุดของถัง  เมื่อเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์จะต้องใช้เวลานานหลายวินาทีที่น้ำมันเครื่องจะไหลเวียนทั่วเครื่องยนต์  ในขณะที่โลหะจะต้องกระทบกับโลหะภายในเครื่องยนต์ซึ่งก่อให้เกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์สารเคลือบเครื่องยนต์   สลิค   50  ซินโคลน   จะทำหน้าที่เคลือบผิวโลหะไว้ด้วยแผ่นฟิลม์  (Slick  50  Wear  Protection  Chemistry)  ช่วยลดการเสียดทานและการสึกหรอ


คุณสมบัติ


          สารเคลือบเครื่องยนต์  สลิค  50  ซินโคลน   สูตรสังเคราะห์  เป็นสารเคลือบเครื่องยนต์  ที่ขายดีที่สุดในโลก  สลิค  50  ซินโคลน  มีส่วนผสมของสารป้องกันการสึกหรอ  Slick  50  Wear  Protection  Chemistry  ซึ่งจะสร้างแผ่นฟิลม์แทรกซึมเข้าไปเคลือบผิวโลหะ  แผ่นฟิลม์นี้สามารถยึดเกาะกับผิวโลหะได้นาน  จึงไม่จำเป็นต้องใช้  สลิค  50  ซินโคลน ทุกครั้งหลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง  เหมือนสารเคลือบเครื่องยนต์อื่นๆ  ช่วยให้เครื่องยนต์เดินลื่นขึ้น  ช่วยเพิ่มแรงม้า  เพิ่มคุณภาพในการหล่อลื่น  และยืดอายุการซ่อมแซม  เครื่องยนต์  สารเคลือบเครื่องยนต์   สลิค  50  ซินโคลน   ได้มาตราฐานของศูนย์    ASI SH/SG  SERVICE  CLASSIFICATIONS


วิธีการใช้


เติมลงก่อน   ระหว่างหรือหลัง  การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใช้ได้กับม้ำมันเครื่องทุกชนิด  ไม่ละเมิดการรับประกันของผู้ผลิต  ไม่อุดตันเครื่อง  กรองน้ำมันเครื่อง  ทำงานได้ดีกับน้ำมันเครื่องทุกประเภท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 14:00:19 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ปัจจุบันดีกว่าสารเติมแต่งใด ๆ อยู่แล้วครับ

Slick นั้นถูกลูกค้าในต่างประเทศฟ้องร้องเรื่องโฆษณาเกินจริง รวมถึงข้อละเมิดการอ้างอิงมาตรฐานของ US Military อีกด้วย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

แต่เมืองไทยยังขายได้ครับ เพราะคนไทยคุ้มครองตัวเอง ไม่มีหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่สามารถนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ได้ เรียกว่า ไสยศาสตร์ล้วน ๆ

อีกหลายยี่ห้อครับที่ชอบอ้าง NASA, US Military อะไรพวกนี้ โดนฟ้องหมดครับ

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
ใช้ TUFOIL ครับ
8 OZ สำหรับครั้งแรก
4 OZ สำหรับครั้งต่อไป
เจอจากเวป sklasses.com แก้เสียงเครื่องดัง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากลองใช้เครื่องยนต์เดินเรียบ เงียบขึ้น เรื่องแรงนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 16:08:25 โดย qui20001 »
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้ TUFOIL ครับ
8 OZ สำหรับครั้งแรก
4 OZ สำหรับครั้งต่อไป
เจอจากเวป sklasses.com แก้เสียงเครื่องดัง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากลองใช้เครื่องยนต์เดินเรียบ เงียบขึ้น เรื่องแรงนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

แล้วมีอะไรดีขึ้นรึเปล่่าครับคุณกุ่ย ?

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้ TUFOIL ครับ
8 OZ สำหรับครั้งแรก
4 OZ สำหรับครั้งต่อไป
เจอจากเวป sklasses.com แก้เสียงเครื่องดัง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากลองใช้เครื่องยนต์เดินเรียบ เงียบขึ้น เรื่องแรงนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

แล้วมีอะไรดีขึ้นรึเปล่่าครับคุณกุ่ย ?

เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้นหลังจากเติม อันนี้เห็นได้ชัดเจน ก่อนและหลังเติม
มีการอ้างว่าจะทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง ผมว่าอาจจริง แต่ผมไม่รู้สึกครับ
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน