ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น่าจะเข้าร้านกลึงให้ช่างเอาออก แล้วอย่าลืมถอดขั้วแบตออกก่อนนะครับ. ผมเคยมีประสพการณ์กับฟอร์จูนเนอร์มา ก็ให้ช่างกลึงเอาออก...
ขาดได้ยังไงครับ ก่อนจะขาด สายพานตึง? รอบสูง? กระชาก? อยากรู้ไว้จะได้ระวังอ่ะครับ ผมเคยซ่อมเครื่องกลที่น๊อตขาดคารู ใช้วิธีเจาะเอาอ่ะครับ แต่นั่นพื้นที่ทำงานเยอะ ที่ห้องเครื่องยนต์แคบๆคงยากหน่อยขอให้แก้ไขได้ไวๆนะครับ เอาใจช่วยครับ
พี่ครับรบกวนสอบถามเป็นข้อมูลหน่อยครับ ลูกรอกดันสายพานนั่นและน๊อตตัวที่ขาดเป็นของเบิกศูนย์หรือว่าของไต้หวันครับ พอดีว่ากำลังจะเปลี่ยนใหม่อยู่พอดี หวั่นใจ..ทีแรกว่าจะซื้อของมาเปลี่ยนเอง ถ้าเป็นที่คุณภาพอุปกรณ์จะได้เปลี่ยนที่ศูนย์ไปเลยเค้ารับประกัน กลัวครับ..ถ้าวิ่งๆอยู่ขาดกระดอนไปตีกระแทกหรือไปขัดส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่คงอันตรายน่าดู
เอานี้ผมจะบอกให้ ผมเองขาดจนหลุดทั้งแท่น 1 สายพานคุณมันเสื่อมสภาพครับ มันตึงจนรั้งให้ลูกลอกรับแรงดึงมากจนกดให้น็ตขาด เปลี่ยนสายจะจบ ส่วนน็ตที่ขาดถอดเอาชุดแท่นสำหรับติดลูกลอกทั้งหลายมันถอดออกได้(ลักษณะเป็นแท่นสำหรับติกลูกลอกต่างๆๆถอดจากด้านข้างเอาชุดกรองอากาศออกจะเจอน็ตเรียงกันอยู่) จากนั้นนะครับ เอาไปให้ร้านที่สามารถเชื่อม อาร์กอนได้ (ต้องเชื่อม อาร์กอนเท่านั้นเพราะแท่รมันเป็น อลูมิเนียม ) จี้เอาน๊อต ออก แล้วให้เขาเชื่อมซ่อมแท่นที่แตกหัก ท่ามีส่วนที่แตก ค่าเสียหายไม่เกิน 500 บาท รับลองจบชั่ว แล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนสายพานซะนะครับ ถ้าครบอายุ อันี้เรื่องจริง สายพานเสื่อมมันไม่ยอมขาด แต่กลับกระด้างรั้งจนแท่รหลุด ของแท้เปลี่ยนที่ 50000โล ของเทียมเปลี่ยนที่ 20000โล ตามนั้นเลยครับ ประสบการตรง น็อตขาด2รอบ รอบแรกซ่อมแท่นยึดแต่ไม่ยอมเปลี่ยนสายพานเพราะมันไม่ขาด ซักพักน็อตขาดอีก เลยเปลี่ยนสายพาน จากนั้นจบครับไม่มีปัญหาอีก อีกนิดสายพานแอร์ด้วยนะเปลี่ยนเลย อายุมันพอๆๆกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอานี้ผมจะบอกให้ ผมเองขาดจนหลุดทั้งแท่น 1 สายพานคุณมันเสื่อมสภาพครับ มันตึงจนรั้งให้ลูกลอกรับแรงดึงมากจนกดให้น็ตขาด เปลี่ยนสายจะจบ ส่วนน็ตที่ขาดถอดเอาชุดแท่นสำหรับติดลูกลอกทั้งหลายมันถอดออกได้(ลักษณะเป็นแท่นสำหรับติกลูกลอกต่างๆๆถอดจากด้านข้างเอาชุดกรองอากาศออกจะเจอน็ตเรียงกันอยู่) จากนั้นนะครับ เอาไปให้ร้านที่สามารถเชื่อม อาร์กอนได้ (ต้องเชื่อม อาร์กอนเท่านั้นเพราะแท่รมันเป็น อลูมิเนียม ) จี้เอาน๊อต ออก แล้วให้เขาเชื่อมซ่อมแท่นที่แตกหัก ท่ามีส่วนที่แตก ค่าเสียหายไม่เกิน 500 บาท รับลองจบชั่ว แล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนสายพานซะนะครับ ถ้าครบอายุ อันี้เรื่องจริง สายพานเสื่อมมันไม่ยอมขาด แต่กลับกระด้างรั้งจนแท่รหลุด ของแท้เปลี่ยนที่ 50000โล ของเทียมเปลี่ยนที่ 20000โล ตามนั้นเลยครับ ประสบการตรง น็อตขาด2รอบ รอบแรกซ่อมแท่นยึดแต่ไม่ยอมเปลี่ยนสายพานเพราะมันไม่ขาด ซักพักน็อตขาดอีก เลยเปลี่ยนสายพาน จากนั้นจบครับไม่มีปัญหาอีก อีกนิดสายพานแอร์ด้วยนะเปลี่ยนเลย อายุมันพอๆๆกัน สอบถามเพิ่มเติมครับ ไม่ทราบว่าคุณหนุ่ม น๊อตที่ขาดคาเครื่องไปทำที่อู่ไหนครับ