ผู้เขียน หัวข้อ: มะกี้ปายทะเลาะกับคนที่เค้าคิดว่าวิเคราะห์อาการรถได้แม่นยำ..หืม!!  (อ่าน 3510 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นผู้หญิงตัวคนเดียว  ไปกล้าเถียง ชายอกสามศอก......

ไม่ควรทำ...อันตราย....ควรใช้ทางพระเข้าข่ม หันหลังกลับบ้าน.....ลูกโม่ อยู่หลังตู้.... :-[

สมชาย ครับ
สาธุ!!! ในรถหนูก็มี อิอิ :D :D


ฮาฮา.....ใช้ลูกโม่แหละดีแล้ว ไม่ต้องขึ้นลำ เหนี่ยวได้เลย.........ตับ..ตับ..ตับ..
ว๊ากก!!!!!! ก่าจะถึงบางอ้อ...โดนแกล้งอีกแล้วหง่า..ประโยคคุณสมชายมีอะไรแอบแฝง..เหอๆ :o :o :( :( :(

I LoVe..." KhUn-nGeN "

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
เพิ่มเติมให้ครับ เรื่องเกรดน้ำมันเครื่อง SAE

เช่น 0W40
เลข 0 หมายถึง ค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำ ตอนเครื่องเย็นเช่นก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ต้องการน้ำมันเครื่องที่หนืดมากครับ มันจะเป็นภาระต่อเครื่องยนต์ เลขตัวนี้ยิ่งต่ำยิ่งดี
เลข 40 หมายถึง ค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง ตอนเครื่องร้อนต้องการสารหล่อลื่นที่หนืดมากๆหน่อยครับ มันเกิดตอนวิ่งไปแล้ว มีการเสียดสีรุนแรงระหว่าง ลูกสูบกับเสื้อสูบ ต้องหล่อลื่นดีๆ

ปกติแล้วสารหล่อลื่นจะมีประสิทธิภาพน้อยลง หรือ หนืดน้อยลง เมื่ออุณหภูมสูงขึ้น ครับ สังเกตง่ายๆจากน้ำมันพืช ตอนทำกับข้าว ตอนกะทะยังไม่ร้อน กับร้อนๆเดือนๆ

สังเกตุว่า เลข 2 ตัวนี้ยิ่งห่างกัน ยิ่งแพง
ตัวอย่าง
20W40 แกลลอนละ 400-500 เป็นเกรดธรรมดา
10W40 แกลลอนละ 600-800 เป็นกึ่งสังเคราะห์
0W40 แกลลอนละ มากกว่า 1000 เป็นสังเคราะห์เท่านั้น


Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••

I LoVe..." KhUn-nGeN "

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ประจำแหละช่างพวกนี้ ผมเคยเจออู่นึงจะเข้าไปเช็คเซ็นเซอร์ล้อหน่อย เห็นขึ้นป้ายมีแต่ซ่อมรถยุโรป พอจอดพี่แกอยู่ๆๆจะไปเปิดฝากระโปรงหน้าเดินงมอยู่นั้นแหละผมถามพี่ทำไรจะเปิดกระโปรงหน้าหาที่เปิดไม่เจอผมเลยขับออกมาเลยบอกพี่จะซ่อมยังไงเปิดกระโปรงยังไม่เป็น มันทำหน้าเซ็งๆๆ เซ็นเซอร์แรงดันน้ำมันถ้ามันขึ้นสีเหลือง ยืนยันวิ่งได้ปรกติผมขึ้มมาเป็น ปีๆๆไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นสีแดงต้องรีบตรวจสอบครับ ที่มันขึ้นเหลืองเพราะมันสรกปรกครับ โชคดีถอดมาล้างก็หายโชคร้ายก็เปลี่ยนใหม่จ้า อย่าไปบ้าจี้กับพวกอวดภมูิมัวๆๆๆ ไม่ใช้ไม่รู้หรอกครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

suthisak

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 29
ทำไมยังไม่เห็นคุณยิ้มเข้ามาคุยในกะทู้นี้ซะทีครับ.. :)) :)) :))

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมยังไม่เห็นคุณยิ้มเข้ามาคุยในกะทู้นี้ซะทีครับ.. :)) :)) :))
;D ;D ;D เห็นคุนยิ้มเคยบอกว่า ผบทบ อาจจะเข้ามาอ่านครับ
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู