ยาวนิดนึงนะครับ
เหตุพึ่งเกิดเมื่อเช้าครับก่อนออกจากบ้าน รถติดแก๊สของ AG ครับ ระบบคือสตาร์ททุกครั้งจะใช้น้ำมันแล้วพอความร้อนถึงจุดถึงจะตัดเป็นแก้สอัติโนมัติ
ทีนี้เมื่อเช้าก่อนออกมาทำงาน ก็สตาร์ททีเดียวติดผมก็วอร์มเครื่องตามปกติทุกเช้า
พอเดินมาขึ้นรถเพื่อจะออกเป็นจังหวะเดียวกับที่ระบบจะตัดเป็นแก้ส อยู่ๆรอบเดินเบาสวิงและเครื่องดับไปเอง
หลังจากนั้นก็สตาร์ทไม่ติดอาการคือ บิดสตาร์ทเครื่องหมุนไดทำงาน แต่ไม่ติด ลากยาว 2-3 วิ ก็ไม่ติด เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง ผมเลยหยุด
มาสตาร์ทอีกทีลากยาวเหมือนเดิมแต่พอปล่อยกุญแจคราวนี้เครื่องติด แต่สั่นเป็นเจ้าเข้าและรอบสวิงสุดๆจนดับไป
จนรอบสุดท้ายพอสตาร์ทติดแล้วเลยเร่งเครื่องไปที่ 2500 รอบ และกดสวิทช์แก้สพอแก้สทำงานทุกอย่างหายสนิทครับ
จากนั้นขับออกมาปกติดีทุกอย่างไม่มีอาการรอบสวิงหรือเครื่องสั่นเลย จนมาเกิดเหตุอีกครั้ง หน้าด่านทับช้าง อยู่ดีๆรอบเครื่องตกมาที่ 0 แต่เครื่องยังไม่ดับเหยียบคันเร่งรอบก็ไม่ขึ้น มองไปที่สวิทช์แก้ส มันกระพริบๆตลอดเวลา ผมเลยตัดสินใจบิดดับเครื่องแล้วเปิดไฟฉุกเฉินเข้าข้างทางมันหน้าด่านเลย
ปิดระบบแก้สแล้วลองสตาร์ทดู อาการเหมือนตอนต้นเลยครับคือสตาร์ทไม่ติด เป็นอย่างนี้อยู่ 3 รอบถึงติดแต่เจ้าได้ลงมาประทับเครื่องเรียบร้อย สั่นยันคนขับเลย
เลยไม่กล้าใช้แก้สขับน้ำมันอย่างเดียวประคองขับมาความเร็ว 60-80 จากด่านทับช้างมาลงบางนา อยู่ดีๆ อาการเครื่องสั่นหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนมาถึงที่ทำงาน จอดรถเรียบร้อยทุกอย่างยังปกติดี เลยลองเปิดแก้สดูพอตัดปั๊บ เจ้าเข้าทันที
พอลองตัดกลับไปน้ำมัน อาการก็เหมือนเดิมคือรอบสวิง เครื่องสั่นมากๆ
ที่คิดไว้คือ
อาจจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิดเสียรึเปล่า
หรือจะเป็นที่ระบบแก้ส แล้วมันจะเป็นที่ตรงไหน
เพราะเมื่อวานพึ่งไปตรวจเช็คแก้สตามระยะมา มีรายการเปลี่ยนไปคือ กรองแก้ส กรองหัวฉีดแก้ส แล้วก็จูนรอบต้นใหม่
มีใครเคยเป็นอาการแบบผมบ้างไม๊ครับ ช่วยผมทีมึนไปหมดแล้ว ตอนเย็นจะกลับบ้านได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย