ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ BMW ไปเที่ยว สนุกมากครับ เก็บภาพมาฝากกันด้วย อิอิ  (อ่าน 4229 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835








ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าหลังจากได้รถมา เพื่อความมั่นใจในการใช้งาน ก็เอาไปเข้าศูนย์ BMW ที่ชลบุรี เสียค่าตรวจเช็คไป 1,900 บาท ช่างศูนย์แจ้งว่ารถสภาพดีไม่มีอะไรเสียหายและไม่พบปัญหาที่เป็นอันตรายต่อรถ จากนั้นผมก็นำรถไปเข้าอู่ในบางแสน เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปอีก 3,400 บาท แล้วก็เริ่มเดินทางท่องเที่ยวจาก ชลบุรี-จันทบุรี-สระแก้ว-โคราช-ชัยภูมิ ระยะทางตามที่คาดไว้คือ 2,000 กิโลเมตร (วิ่งยาวไม่มีพัก) ก็กะว่าจะใช้งานรถคันนี้ให้สุดเหวี่ยง เกิดอะไรขึ้นจะได้รู้กันไปเลย ฮ่าๆๆๆ  :D

เหตุเกิดในวันที่ 13 ครับ หลังจากพาแฟนไปกินข้าวกับเพื่อนที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ขากลับจะไปที่พัก รถเกิดดับวูบ (ตายห่าโดนแฟนด่าแน่ๆตรู คิดในใจ) หลังจากนั้นผมก็ตั้งสติแล้วโทรหาโกดังรับซื้อของเก่าให้เอาตาชั่งมาซื้อรถไปทันที (เอ้ย พูดเล่นคร้าบๆๆ อิอิ) หลังจากนั้นผมก็โทรหาช่างหลายๆ ท่านเพื่อรายงานและสอบถามอาการและวิธีการแก้ไขเบื้องต้น และพยายามแก้ไขแต่ยังไม่สำเร็จ สุดท้ายจริงได้ข้อสรุปว่า จะเอารถไปที่ศูนย์ BMW ที่โคราชเพื่อจัดการแก้ไขเพราะแฟนต้องรีบมาทำงานในวันที่ 14 ก่อนบ่าย 3 โมง (เวลาจำกัดมาก)

โชคดีที่แฟนมีเพื่อนๆ อยู่ใน อ.หนองบัวแดงเยอะ ต่างคนต่างหาวิธีช่วยเหลือ ทั้งหาช่างมาดูอาการ แต่ช่างที่มาก็เกาหัวยิกๆ (ผมไม่รู้เรื่องรถยุโรปเลยครับ ช่างบอก) แต่เขาก็มาครับ มาดูให้ว่าจะทำไงดี ช่างท่านนี้ดีมาก ชื่อ ช่างชิด อยู่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ช่างเขาไม่รู้แต่ก็พยายามช่วยเท่าที่ทำได้ และที่สำคัญไม่รื้อใดๆ เพราะแกบอกไม่รู้ อิอิ แต่แกได้โทรหาเพื่อนที่ซ่อมรถยุโรปอยู่แถวๆ อ.ชุมแพ และเช็คสภาพอาการที่เสียจนได้ข้อสรุปง่ายๆ คือ ต้องยกไปซ่อมที่โคราช  :D

หลังจากนั้นผมก็ติดต่อรถยกมาจาก อ.ชุมแพ โดยมีเพื่อนที่เป็นตำรวจที่โคราชประสานให้ รถยกมาเร็วมากแถมคนขับรถยกโคตรหล่อ (แฟนผมบอกนะ) เสียค่ายกจาก อ.หนองบัวแดง ไปศูนย์ BMW ที่โคราช 7,500 บาท จิ๊บๆ แฟนผมจ่าย ฮ่าๆๆ ออกจากจุดรถเสีย 23.30 น. ถึงศูนย์ BMW โคราช เวลา 03.00 น. เดินทางสนุกมาก ไม่เคยนั่งในรถตัวเองแล้วรถตัวเองอยู่บนรถคนอื่นเลย เอิ๊กๆๆๆ  :D

ถึงศูนย์ BMW ขอเอารถเข้าไปไว้ในศูนย์ตอนตี 3  รปภ. ก็น่ารักเหลือเกิน ดูแลทุกอย่าง นี่ถ้าลุงแกซ่อมเองได้แกคงช่วยซ่อมตอนนั้นเลย ไม่ต้องรอศูนย์เปิด อิอิ หลังจากเอารถเข้าฝากไว้ผมกับแฟนก็ไปหาที่พักแถวๆ นั้น ตอนแรกกะจะนอนที่โรงแรมสีมาธานี แต่คิดๆ ดูแล้วเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะ 8 โมงเช้าก็ต้องออกไปศูนย์ BMW เพื่อแจ้งซ่อม เลยหาโรงแรมรายวันนอนเอาแรงไปพลางๆ ก่อน ประหยัดไปอีกหลายบาท

8 โมงเช้าวันที่ 14 ม.ค. 55 ผมเข้าไปที่ศูนย์ BMW โคราช เอากุญแจไปเช็คเพื่อแจ้งรถเข้าซ่อม ช่างที่รับรถผมฮามาก คุยกันถูกคอ คุยกันยาวเลยครับระหว่างซ่อม สรุปหลังจากตรวจเช็คแล้วเสียค่าใช้จ่ายตามรายงานนี้ครับ แอ่นแอ๊นๆๆๆๆๆ

1. ทำความสะอาดเครื่องยนต์  140 บาท
2. ถอด ใส่ เปลี่ยนปั๊มน้ำมัน  1,190 บาท
3. เหล็กรัด  96 บาท
4. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง  12,614 บาท
5. น้ำยาล้างเครื่อง  130
6. กรองน้ำมันเชื้อเพลิง  350 บาท
7. เหล็กรัด  144 บาท
8. ไส้กรองเบนซิน  3,256 บาท
9. ตรวจเช็คสตาร์ทไม่ติด  840 บาท
10. เปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมด  420 บาท
11. เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดสูบสาม  70
12. หัวเทียน  3,740  บาท
13. คอยล์จุดระเบิด  1,602 บาท
14. เปลี่ยยางที่ปัดน้ำฝน  210 บาท
15. ยางใบปัดน้ำฝนขวา  427  บาท
16. ยางใบปัดน้ำฝนซ้าย  427  บาท
17. น้ำยาฉีดล้างกระจก  100
สรุป ค่าอะไหล่ 22,406 บาท  ค่าแรง 3,220 บาท ค่าเบ็ดเตล็ด 130 บาท
ผมเขียนเรียงตามรายงานที่แยกเป็นงานๆ นะครับ บางอย่างจึงซ้ำกัน โดยเฉพาะค่าแรงแต่ละงาน ก็โชว์ไว้ให้ทุกท่านเทียบราคาครับ ว่านี่คือค่าซ่อมในศูนย์ BMW

หลังจากซ่อมเสร็จ รถวิ่งปรู๊ด...ฮ่าๆ เอารถเข้าซ่อม 08.30 น. เสร็จ 11.30 น. เร็วมากเพราะผมขอแซงคิว แต่ราคาค่าซ่อมนี่แรงใช้ได้เพราะเข้าใจดีว่านี่คือศูนย์ แต่ขัดใจแฟนไม่ได้ครับเขาอยากได้แบบไหนก็ตามนั้น ประสบการณ์คราวนี้สนุกมากครับ สุดท้ายก้ยังรัก BMW ครับผม  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2012, 14:08:14 โดย yimbangsaen »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
รถผมเคยดับตอน 9.30 แต่อีก 500 เมตรก็จะถึงบ้านแล้ว ตอนนั้นบอกตรงๆ หัวเสียมาก
แต่พออ่านอันนี้จบ อืม เหนือฟ้ายังมีฟ้า ใต้พสุธายังมีเหว จริงๆ
คุณอารมณ์ดีได้กับเหตการณ์แบบนี้ นับว่าเป็นคนใจเย็นจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
แล้ว ช่างบอกสาเหตุหรือเปล่าครับ ว่าอะไรเสีย

หรือคอยจุดระเบิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
แล้ว ช่างบอกสาเหตุหรือเปล่าครับ ว่าอะไรเสีย

หรือคอยจุดระเบิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

BMWRed

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 645
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาได้ถูกจุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
อ่านแล้วสนุกดีครับ พอดีผมอยู่โคราชด้วยและเดินทางไปแถวสถานที่เกิดเหตุบ่อยๆ เลยยิ่งสนุก  :lol:  
ผมก็เข้าศูนย์ check ระยะที่โคราชประจำครับ แต่หลังๆบางอย่างก็ทำข้างนอกบ้าง เพราะรถเริ่มเก่าแล้ว มีรายการต้องเปลี่ยนทยอยกันมาเรื่อยๆ
แต่เห็นรายการเปลี่ยนของคุณยิ้มแล้ว กำลังจะบอกพอดีว่าจริงๆปั๊มติ๊กเสียอย่างเดียวแน่ๆ  :D  แต่ไม่เป็นไรครับ เปลี่ยนไปเยอะก็ใช้ได้ยาวสบายใจไปอีกนาน
ปั๊มติ๊กผมก็เพิ่งเปลี่ยนเช่นกัน ซื้อข้างนอกมา 4,000 บาทเองครับ  :shock:  แต่ก็อย่างว่า คุณภาพคงเทียบกันไม่ได้

E46 จริงๆผมว่าถ้าดูแลดีๆแบบคุณยิ้มแบบนี้ ไม่งอแงง่ายๆหรอกครับ ผมขับมา 6 ปี ไม่เคยไปดับกลางทางสักครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขับ BMW ต้องใจแบบนี้ครับ

...อาจดูแลตอนแรกให้คืนสภาพ แต่ถ้าไม่เบื่อเสียก่อน เม็ดเงินที่ลงไปก็คุ้มครับ
ใครที่เข้ามาใหม่ เตรียมงบไว้บำรุงให้ถึง 1-2 แสน ผมว่าคุณได้รถดีๆ คันหนึ่งเลยครับ
แต่ถ้าสู้งบไม่ไหวก็ต้องมองรถอื่นแล้วครับ

ยินดีด้วยครับ ที่ปลอดภัย ได้ซ่อมบำรุงอะไหล่สำคัญ จะได้สบายใจไปนาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
จขกท.ใจเย็นมากครบ นับถือ เป็นผมคงเซ็งพูดไม่ออก+ ทะเลาะกะแฟนยกใหญ่แน่ๆ  :lol:  พูดจากใจจริงเลยนะ ผมไม่กล้าขับทางไกล + ระยะเยอะมากขนาดนั้น เพราะกลัวมีปัญหาอย่างท่านนี่แหละครับ (อย่างมากก็ 2-300 โลพอ )

ปล.ทำไมกรองน้ำมันเครื่องแพงจังครับ ตั้ง 3พันกว่าเลยหรอ ?  :cry:  ปกติเปลี่ยนอู่นอกไม่เท่าไรนิครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
เป็นปกติ ที่ E46 ชอบตอนรับเจ้าของใหม่ มีทั้งหนัก และ เบาต่างๆๆกันไปคับ

ทำใจไว้หน่อยกะดีแบบคุณยิ้มนี่ดีคับ สู้ๆๆไว้คับ

55555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

topsecret2523

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 122
เล่าสนุก ไม่เครียดจริงๆครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »