ประสบการณ์ของผมเลย.......
e46 n42 กำลังให้ลูกน้อง รื้อแผงไอดี กำลังขยับเข้าออก กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้ พร้อมทั้ง ควัน โขมง..........
ลูกน้อง รีบวิ่งไป ดึงขั้วไฟที่แบตท้ายรถ ออกได้ทัน.....ประมาท ที่ไม่ปลด ขั้วแบตออกก่อนซ่อม
สาเหตุ...สายไฟบวกจากแบตท้ายรถ ลากยาวผ่าน ท้ายรถ มาหน้ารถ แล้วมาพัก ที่พักสาย....
จากขั้วพักสาย ก็จะต่อไปยัง ท้ายตูดไดชาร์ต และต่อไปยัง ไดสตาร์ต
ระหว่างจุด ไดชาร์ต มาที่ได้สตาร์ต สายไฟถูกกด กับโครงรถ เป็น สัน คมๆ จนสายไฟถลอก ชอร์ตลงตัวถัง ไฟลุกทันที
ขอบคุณพระเจ้าที่เกิดขึ้น ตอนซ่อม ถ้าตอนกำลังขับอยู่ คงเรียบร้อย.......
อยากดูแล ปรับปรุงเรื่องนี้ครับ พี่มีแนวทางไหมครับ ( ป้องกัน )
ยากที่จะรู้ครับ แต่ก็พอแก้ไข ตรวจสอบได้ครับ........
เนื่องจากเมนเส้นนี้เป็นสายใหญ่ เส้นเท่าหัวแม่มือ จะมีฉนวนที่หนาและแข็งแรง
และต้องลากยาวผ่านตัวถัง ที่เป็นขั้วลบ จากหัวถึงท้าย ถ้าสายไม่มีรอยถลอก หรือผ่าน สันคมตรงไหน ก็คงไม่มีปัญหา
ต้องไล่ตรวจดูครับ ว่าตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ขั้วบวก จนสุดทาง ที่ไดสตาร์ท มีจุดไหน ที่ แตก ถลอกหรือไม่ หรือถูกกดทับ กับตัวถังรถหรือไม่ ครับ