ผู้เขียน หัวข้อ: **** ความร้อนขึ้น เพราะน้ำไม่ใหลวน แก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ..? ****  (อ่าน 1910 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
เรื่อง ความร้อนขึ้น เพราะน้ำไม่ใหลวน แก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ..?
    เนื่องจากแฟนขับรถไปต่างจังหวัด ความร้อนขึ้นสีแดงด้านขวาสุด แฟนเลยจอด รอให้เครื่องเย็น+เติมน้ำ ขับไปประมาณ 10 กิโล ก็เป็นอีก
อาการที่เกิดขึ้นคือ เครื่องสั่นด้วย  มีคนมาช่วยเติมน้ำ+ไล่ลมให้ ก็ขับกลับมาที่บ้านได้
   เมื่่อถึงมือผม ผมได้ทดลองขับ+สังเกตุ ปรากฏว่า น้ำไม่ใหลวน คือท่อน้ำด้านล่างเย็น แต่ด้านบนร้อนมาก น้ำตัน(คือไม่ใหลเข้าไปในระบบเครื่องหล่อเย็น)
ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร วาล์วปิดเปิดอะไรเสียหรือเปล่าครับ...?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2012, 10:47:25 โดย E46_M43 »
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เปลี่ยน หรือถอดของเก่ามาโมก็ได้ครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ANDAMAN

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 76
เปลียนวาล์วใหม่เติมน้ำยาก็น่าจะจบนะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
วาล์วน้ำ น่าจะเริ่มค้างแล้วละครับ เปลี่ยนใหม่ก็จะหายครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

weerawat_s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
วาล์วน้ำอีกเสียงครับ รีบทำนะครับ อันตรายมาก ๆ ถ้ามันเกิดบานปลาย
อยากหล่อ ต้องยอมเจ็บ !!!!

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ไม่งั่นมีปาดฝา แน่ครับลองเปลี่ยนดูก่อนไม่หายค่อยมาไล่ตัวอื่น

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป
ตัวตามรูป พอมันจะเสียแรงดันจะดันจนพลาสติกปริซึม เคยเบิกเปลี่ยนตัวละประมาณ 1800 บาทครับ

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

- ตอนนี้รถจอดอยู่ครับ รอคำตอบจากพี่ๆในเว็บ แล้วจะพาไปซ่อม...
- สรุปผมจะนำไปเข้าอู่ แล้วบอกช่างให้เปลียนวาล์วน้ำ น่ะครับ (ส่วนถ้าถอดมาโมนั้น ผมยังไม่มีวิชาที่จะทำได้ในตอนนี้ครับ รอดูช่างทำก่อน)
- สมาชิกท่านใดเคยเข้า อู่ สมพร ออโต เซอร์วิส(รามคำแหง 199) บ้าง อยากทราบว่าการซ่อม+ราคาเป็นอย่างไร

การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเราไปที่อู่ แล้วบอกให้ช่างเปลี่ยนอะไหล่ตัวที่เราก็ไม่รู้แน่นอนว่ามันใช่หรือเปล่านะครับ ทำแบบนี้เวลาเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้วไม่หายก็จบ ช่างก็จะบอกได้แต่ว่า " ก็ผมเปลี่ยนตามที่พี่สั่ง " นะครับ

ผมว่า ควรจะเอารถไปให้ช่างเขาดูอาการก่อน ให้เขาดูก่อนว่าจริงๆอาการที่เป็นมาจากที่ไหน แล้วค่อยว่ากันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเราไปที่อู่ แล้วบอกให้ช่างเปลี่ยนอะไหล่ตัวที่เราก็ไม่รู้แน่นอนว่ามันใช่หรือเปล่านะครับ ทำแบบนี้เวลาเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้วไม่หายก็จบ ช่างก็จะบอกได้แต่ว่า " ก็ผมเปลี่ยนตามที่พี่สั่ง " นะครับ

ผมว่า ควรจะเอารถไปให้ช่างเขาดูอาการก่อน ให้เขาดูก่อนว่าจริงๆอาการที่เป็นมาจากที่ไหน แล้วค่อยว่ากันครับ

ครับ เอาตามที่พี่แนะนำมาก็แล้วกัน แล้วค่อยบอกช่างว่า พี่ๆเขาแนะนำมาว่าเป็นที่วาว์ลน้ำ แต่ก็ให้ช่างดูอีกทีว่าเป็นที่อะไร...?
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
รอบเดินเบา ไม่นิ่ง

ตรวจเซ็ค 3 อย่าง 
1.อากาศ
2.ไฟ
3.น้ำมัน

ดูลิงค์ด้านล่างนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

weerawat_s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
ได้ข้อสรุปยังครับ ว่าเป็นที่อะไร  8)
อยากหล่อ ต้องยอมเจ็บ !!!!

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
รถจอดอยู่ วันจันทร์นี้เข้าอู่ครบ...
ได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบน่ะครับ...
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

Bmwgoodboy

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
เปลี่ยนใหม่ไม่แพงครับ

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
มารายงานผลครับ หลังจากการเข้ารับบริการ...
รถผมความร้อนขึ้น และสตาร์ทติดยาก
- ช่างเปลี่ยนป้้มน้ำ(ของใหม่)       ราคา  2800 บาท
- ไดสตาร์ท(ของมือสองเชียงกง)  ราคา  3500 บาท
- ยางหุ้มแล็ก 320x2               ราคา  640 บาท
- ยางแท่นเกียร์     580x2         ราคา  1160 บาท
- ล้างไอเดิ้ลสปีด                      ราคา  200 บาท
- ค่าบริการ                             ราคา  800 บาท   

                            ยอดรวม   9,100 บาท      
   
เงินเก็บอันน้อยนิด หมดลงอย่างกระทันหัน.!

คิดเห็นอย่างไร ช่วย comment ด้วยครับ..?

-ที่ร้าน มีเครื่อง GT1 ด้วยครับ เห็นช่างบอกว่า เอามาจับดูแล้ว
-ร้านบอกว่า ช่องลมหลังเครื่องรั่ว ให้เปลี่ยน เพราะเครื่องเดินเบาจะดับ  (เขาทดสอบโดยการ ดึงจุกน้ำมันเครื่องออก แล้วเครื่องเดินเบาปกติ)
-ร้านบอกว่า เครื่องของผมไม่ค่อยจะดี ให้เปลียน short box(เสียงดังแก๊กๆ ก่อนหน้านี้ ช่างอื่นแนะนำให้เปลี่ยน  short box แล้ว แต่อยากใช้ให้คุ้มก่อน)
-ช่างก็แนะนำหลายอย่าง
-ตอนที่ไปดูรถช่วงเที่ยง ช่างต่อยปั้มน้ำแตกกระจาย ช่างบอกแกะยาก
-ที่ร้าน รับวางเครื่องด้วยครับ

ผมได้หาข้อมูลช้าไป เรื่องราคาอะไหล่ ดังนี้
ปั้มน้ำของใหม่  ราคา 1200 บาท   ที่ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน   ปกติผมซื้อของที่นี่
ไดสตาร์ท        ราคา 2500 บาท  ที่ลำลูกกา ซอย 11 ที่นี่มีอะไหล่เยอะเหมือนกัน พี่เขาเคยประกาศขายในเว็บนี้
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ดีใจด้วยครับ แก้ปัญหาได้แล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN