พอดีรอบนี้ รถมีอาการใส่เกียร์ P หรือ N รอบเครื่องจะค้างอยู่ 1000 บ้าง บางทีสตาร์ทใหม่ๆค้างอยู่ที่ 1500 รอบเลยก็มี กับ มีไฟ eml ขึ้นบ้างเวลาที่เจอถนนขรุขระ
ตอนแรก เอาคอมอ่านขึ้นมาว่าเป็น ลิ้นปีกผีเสื้อ ผิดปกติ แต่ของผมพอดีมีของเก่าอยู่เลยลองเอามาสลับใส่ พอลองใส่ไปวิ่งไปได้สักพักได้ไม่กี่กิโล เจอทางขรุขระหน่อย ไฟ eml กับไฟ สามเหลี่ยมขึ้น ดับเครื่องแป็บสตาร์ทใหม่หาย แต่พอขับต่อมาขึ้นมาใหม่อีก เลยขับดื้อๆมาสักพักไฟ eml จะหายไป แต่ยังเหลือไฟสามเหลี่ยม ขึ้นโชว์อยู่
เอากลับมาอ่านโค้ด คราวนี้ขึ้นมาใหม่เป็น มีการติดขัดที่กล่อง dme เลยลองเปลี่ยน รีเลย์เครื่อง ที่เคยเปลี่ยนไปใหม่ (ของที่เปลี่ยนไปเป็นของใหม่เบิกห้างด้วยนะครับ ยังสงสัยอยู่ทำไมเสียง่ายจัง)
พอเปลี่ยน รีเลย์เครื่อง ไปใหม่อีกรอบ (เอาของเก่าในอู่เปลี่ยนไป) สตาร์ทเครื่องแบบยังไม่ได้ลบโค้ด ไฟสามเหลี่ยม ที่ค้างอยู่ก็หายไป เลยลองลบโค้ดที่ค้างอยู่แล้วลองใช้ดู ตอนนี้ลองวิ่งไปประมาณ 400 โล ยังไม่มีอะไรขึ้นมาครับ
เดี๋ยวลองดูยาวๆกันอีกทีครับ แต่ตอนนี้ส่วนตัวยังสงสัยอยู่ว่าทำไม รีเลย์เครื่อง ผมเสียง่ายจังทั้งๆที่เป็นของใหม่เบิกห้างมา เลยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับพวกฐานที่เอาไว้่เสียบรีเลย์พวกนี้มีปัญหาสายไฟอะไรไม่แน่น หรือ มีอาการอื่นที่ซ่อนอยู่อีกหรือเปล่า คงต้องลองดูไปเรื่อยๆอีกทีครับ