ส่วน T-SHAPE IDLE REGULATING VALVE เสียนั้นอาการอาจจะออกแบบรอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง น่ะครับ
(สังเกตได้จาก ถ้าหน้าปัดขึ้น EML แสดงว่า ตัวลิ้นปีกผีเสื้อกับตัว T-SHAPE IDLE REGULATING VALVE สกปรก หรือท่องอและข้อยืดมันรั่ว ได้เช่นกันครับ)
วิธีก็คร่าวๆเช่นเดียวกันครับ หาซื้อตัว Throttle valve cleaner มาฉีดทำความสะอาดทั้งลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวT-SHAPE IDLE REGULATING VALVEครับ. แต่ขั้นตอนการถอดจะเยอะนิดนึงครับ
พอดีของผมทำพร้อมๆกับตอนเปลี่ยนประเก็นน่ะครับ ทำพร้อมกันหมดเลยรวมทั้งเปลียนหัวเทียนด้วย
อย่าลืมเช็คสภาพของท่องอและท่อยืดที่ต่อมาจาก air mass เพื่อเข้าเครื่องและตัว "T-SHAPE IDLE REGULATING VALVE" ด้วยนะครับ
ว่าหมดสภาพหรือเปล่า ของผมมันเริ่มมีรอยแตกแล้ว เลยถือโอกาศเปลี่ยนเช่นกัน มี2ตัว. ตัวนึง 5xx อีกตัว 12xx ครับ.
หลังจากทำเสร็จรถก็กลับมานิ่งเงียบอีกครั้งครับ
PS: air mass ใช้ contact cleaner ของ3M ฉีดทำความสะอาดครับ.